Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview du lịch Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt từ A đến Z

Review du lịch Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt từ A đến Z

author-image

Published 15/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đã là một tín đồ đam mê du lịch, ắt hẳn không ai không biết đến Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt. Đây là vị trí tuyệt vời để bạn thực hiện giấc mơ săn mây và đón bình minh mỗi sớm. Mặc dù Đà Lạt còn nhiều nơi khác tương tự nhưng Đồi Chè Cầu Đất vẫn là lựa chọn số 1 đối với nhiều du khách. Đường di chuyển đến Cầu Đất Đà Lạt liệu có khó đi, khung giờ nào săn mây lý tưởng nhất hay ăn gì khi đi săn mây? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Ttravel! 

Giới thiệu về Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt

Đồi Chè Đà Lạt còn có tên gọi khác là Cầu Đất Farm. So với mực nước biển, đồi chè hơn 100 năm tuổi này nằm ở độ cao 1650m và rộng 230 ha. Hiện nay, khu vực này thuộc quyền quản lý của Công ty cổ phần chè Cầu Đất Đà Lạt. Trước khi, đồi chè do người Pháp khai phá và lập làm đồn điền vào năm 1922. Từ đó đến nay, địa điểm này trở thành khu vực trồng và sản xuất trà lớn nhất thành phố Đà Lạt. Giống trà thượng hạng và đặc biệt thuộc top đầu cả nước. 

Có thời kỳ, Đồi Chè Cầu Đất cung cấp hơn 1000 tấn trà tươi và 260 tấn chè khô mỗi ngày. Năm 2015, Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt được trồng loại chè mới thuộc giống chè Đài Loan Olong có hương vị độc đáo và mùi thơm nhẹ đặc trưng. Địa điểm này không chỉ sản xuất chè mà còn được đầu tư phát triển dịch vụ du lịch. Nhà máy Trà Cổ trở thành bảo tàng trưng bày nhiều đồ vật mang đậm giá trị văn hóa lịch, thu hút không ít du khách đến tham quan.

Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt
Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm) 

Đồi Chè Cầu Đất Ở Đâu?

Cầu đất Đà Lạt thuộc thuộc địa phận thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt. Vị trí này chỉ nằm cách trung tâm thành phố chưa đến 30 km. Mặc dù hơi xa hơn so với những địa điểm săn mây Đà Lạt khác nhưng đây lại là nơi mà tỉ lệ thành công cao nhất. Bạn lưu ý những khúc cua trên đường đèo để đảm bảo an toàn nhé.

săn mây cầu đất đà lạt
Đồi chè Đà Lạt - Địa điểm sống ảo lý tưởng (Nguồn: Sưu tầm) 

Hướng dẫn di chuyển đến Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt

Đường đến Đồi Chè Cầu Đất săn mây không quá khó. Vì nhu cầu du khách cao nên địa chỉ đã được định vị chính xác trên bản đồ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi theo hướng dẫn này của Ttravel trong trường hợp điện thoại hết dung lượng. Lấy chợ đồ cũ Đà Lạt làm điểm xuất phát, bạn rẽ vào cầu Ông Đạo, chạy hết đường rồi rẽ trái vào Trần Quốc Toản.

Khi thấy vòng xoay ở Đài truyền hình Lâm Đồng, bạn rẽ trái vào Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trại Mát. Đi theo quốc lộ 20, bạn sẽ đến địa phận thôn Trường Thọ. Chỉ cần hỏi người dân địa phương là sẽ đến Đồi Chè Cầu Đất. Nếu không tự tin vào tay lái của mình, bạn nên đặt taxi hoặc Grab để đảm bảo an toàn.

Chụp ảnh cưới tại Đồi Chè Cầu Đất Đà lạt
Nhiều cặp đôi lựa chọn đồi chè Cầu Đất làm địa điểm chụp ảnh cưới (Nguồn: Sưu tầm) 

Khung giờ mở cửa và giá vé tham quan Đồi Chè Cầu Đất

Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt mở cửa hoạt động vào 7h30 và đóng cửa vào 17h00 mỗi ngày. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn chỉ cần gửi xe khi vào cổng nhà máy rồi báo với quản đốc. Về phí tham quan, du khách có thể đến đây miễn phí mà không có phụ thu. 

cafe cầu đất farm đà lạt
Quán cà phê bên trong Cầu Đất Farm (Nguồn: Sưu tầm) 

Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Thiên đường sống ảo

Cầu Đất Đà Lạt được mệnh danh là một trong những địa điểm sống ảo đẹp nhất thành phố sương mù. Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là không gian rộng lớn với rất vườn chè xanh mát như trải dài đến tận chân trời. Nếu đang tìm kiếm một nơi yên bình để tạm quên đi cuộc sống xô bồ hối hả, nơi này sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 

Xa xa là những ngôi nhà nhỏ đậm chất đồng quê Pháp mộc mạc, cổ điển. Đến Đồi Chè Cầu Đất săn mây chỉ là một trong số nhiều hoạt động bạn có thể tận hưởng vì còn nhiều trải nghiệm khác như thu hái trà, làm trà, thu hoạch vườn rau, tập yoga trên đỉnh đồi.

Đồi chè xanh mướt
Đồi chè xanh mướt (Nguồn: Sưu tầm) 

Tham quan Bảo tàng Trà Cổ

Đồi chè Đà Lạt sở hữu khu bảo tàng cổ với tuổi đời gần 100 năm. Lịch sử lâu đời kể từ khi Đồi Chè Cầu Đất được thành lập, những dụng cụ máy móc được bảo quản cẩn thận cho đến những câu chuyện, kinh nghiệm làm chè và nhiều nét đẹp văn hóa đã được lưu giữ lại ở bảo tàng Trà Cổ ngay trong khuôn viên Cầu Đất Farm. Bạn sẽ được thưởng thức những tách trà đậm vị do đích thân nghệ nhân pha chế. Bảo tàng mở cửa vào 8h00 và đóng cửa vào 16h00 tất cả các ngày trong tuần.

Cắm trại - Săn mây

Đến Cầu Đất Đà Lạt mà không cắm trại, săn mây sẽ là thiếu sót lớn. Nhờ nằm trên cao, cộng với không khí lạnh và khô khiến mây sáng sớm ngưng tụ dày đặc, tạo thành khung cảnh đẹp không ngôn từ nào diễn tả. Nhìn xuống bên dưới, bạn sẽ thấy hàng chè xanh tươi trải dài tít tắp. Đến với một nơi hoang vu, gần gũi thiên nhiên như Đồi Chè Cầu Đất, bạn nhất định phải thử cắm trại qua đêm một lần trong đời.

Cùng nhau dựng trại, nướng thịt rồi ngắm hoàng hôn buông xuống sau đồi chè quả là trải nghiệm thú vị. Sau một đêm dài, bạn sẽ chứng kiến ánh bình minh ló dạng sau màn sương dày đặc. Thành phố dần dần bừng sáng lên giữa khung cảnh núi đồi kỳ vĩ.

du lịch cầu đất đà lạt
Săn mây ở đồi chè Cầu Đất (Nguồn: Sưu tầm) 

Kinh nghiệm săn mây tại Đồi Chè Cầu Đất Đà lạt

Để săn mây ở Cầu Đất Đà Lạt thành công, bạn phải dậy sớm và có mặt ít nhất là trước 5h30 sáng. Từ đó đến 6h sáng là khoảng thời gian mây dày đặc nhất. Nếu bạn cắm trại ngay tại Cầu Đất thì không mất thời gian di chuyển nhưng bù lại ngủ qua đêm trong rừng rất lạnh. Nếu không dậy sớm, bạn vẫn có thể săn mây vào buổi chiều hoàng hôn nếu đủ may mắn.

Mặc dù Đồi Chè Cầu Đất rất rộng nhưng chỉ có một khu phù hợp nhất để săn mây. Từ đồi chè, bạn rẽ trái vào cánh đồng Lavender rồi chạy tiếp sẽ đến khu vực cầu gỗ săn mây quen thuộc trong các bức hình nghìn like trên mạng xã hội.

Cắm trại săn mây
Cắm trại săn mây (Nguồn: Sưu tầm) 

Ăn gì khi đến Đồi Chè Cầu Đất Đà lạt?

Đến đồi chè, bạn có thể thưởng thức những tách trà thơm ngon hảo hạng rồi nhâm nhi chút bánh ngọt tại quán cafe Đà Lạt gần đó. Vì không phải nhà hàng nên menu không quá đa dạng nhưng 100% nguyên liệu pha chế thức uống đều được trồng ở Cầu Đất Farm. Quán mang phong cách Industrial công nghiệp với màu đỏ làm chủ đạo. Không gian mở thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. 

Sau khi đi Đồi Chè Cầu Đất săn mây, bạn có thể ghé một trong số các quán ăn dọc đường để ăn vặt. Tuy nhiên, bạn nên nhịn đói một chút để chạy vào trung thành phố sẽ có nhiều lựa chọn về món ăn lẫn quán ăn hơn.

quán cafe cầu đất đà lạt
Tiệm cà phê bên trong Cầu Đất Farm (Nguồn: Sưu tầm) 

Các homestay đẹp ở gần Đồi Chè Cầu Đất

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về địa điểm check in chưa bao giờ hết hot - Đồi Chè Cầu đất Đà Lạt. Mùa du lịch đang đến, còn chần chờ gì nữa mà không tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ, thoải mái, nạp lại năng lượng để sẵn sàng làm việc thôi nào!

Săn mây ở đồi chè Cầu Đất Đà Lạt như thế nào?

Để săn mây ở đồi chè Cầu Đất Đà Lạt thành công, bạn phải dậy sớm và có mặt ít nhất là trước 5h30 sáng. Từ đó đến 6h sáng là khoảng thời gian mây dày đặc nhất. Nếu bạn cắm trại ngay tại Cầu Đất thì không mất thời gian di chuyển nhưng bù lại ngủ qua đêm trong rừng rất lạnh. Nếu không dậy sớm, bạn vẫn có thể săn mây vào buổi chiều hoàng hôn nếu đủ may mắn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM