Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingChủ tịch Ripple thuyết phục các thợ đào BTC chấp nhận Proof of Stake

Chủ tịch Ripple thuyết phục các thợ đào BTC chấp nhận Proof of Stake

author-image

Published 10/03/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tỷ phú Chris Larsen nói rằng các thợ đào nên xem việc rời bỏ Proof of Stake là "một điều tích cực".

>>> Xem thêm: Amazon Web Service ngừng hoạt động gây ảnh hưởng đến sàn dYdX

Kế hoạch mới hướng các thợ đào Bitcoin rời khỏi Proof of Work (PoW)

Chủ tịch điều hành kiêm đồng sáng lập Ripple Chris Larsen đã tiết lộ kế hoạch mới. Kế hoạch này sẽ hướng các thợ đào Bitcoin rời khỏi Proof of Work (PoW). Ông nói rằng họ nên xem đó như là “một sự tích cực ròng cho tuổi thọ".

Ông lập luận rằng nó có thể tạo ra một sự thúc đẩy lớn đối với giá cổ phiếu. Đặc biệt là đối với các công ty khai thác được niêm yết. Bởi vì bất kỳ đề xuất mã mới nào cũng phải bao gồm các động lực sinh lợi để nhận được sự ủng hộ.

PoW là thuật toán đồng thuận đảm bảo các giao dịch Bitcoin (BTC) trên blockchain. Mạng Bitcoin là an toàn và đáng tin cậy nhất. Thế nhưng lượng năng lượng khai thác BTC yêu cầu gây ra cuộc tranh luận bất tận đối với tiền điện tử. Trong một bài đăng trên blog ngày 10 tháng 11, Larsen đã viết:

“Giải pháp đang nổi lên giữa các chuyên gia khí hậu là mã của Bitcoin. Mã này cần được thay đổi thành một thuật toán đồng thuận năng lượng thấp. Có thể hiểu giống như những thuật toán được sử dụng bởi gần như tất cả các giao thức tiền điện tử lớn khác. Ví dụ: Bitcoin sử dụng năng lượng của khoảng 12 triệu ngôi nhà ở Hoa Kỳ mỗi năm. Nhưng các phương pháp khác có thể thúc đẩy lên đến 100 ngôi nhà ở Hoa Kỳ ”.

> Xem thêm: Giá bitcoin hôm nay cũng với Remitano, giá coin và vốn hóa thị trường luôn được cập nhập hằng ngày.

Chủ tịch Ripple thuyết phục các thợ đào BTC chấp nhận Proof of Stake

Ethereum đã đi được nửa chặng đường khi chuyển sang Proof of Stake. Trong khi Larsen cho biết điều này sẽ làm cho Bitcoin trở nên "ngoại lệ". Thế nhưng ông thừa nhận rằng bất kỳ thay đổi nào tương tự sẽ bị hầu hết các công ty khai thác Bitcoin phản đối.

Tuy nhiên, anh ấy đã đề xuất một giải pháp để phân phối công bằng. Đó là “900 Bitcoin mỗi ngày” từ phần thưởng khối. Và “khoảng 2,1 triệu Bitcoin bổ sung sẽ được phân phối đến hết năm 2140.”

Chủ tịch Ripple thuyết phục các thợ đào BTC chấp nhận Proof of Stake

Anh ấy gợi ý rằng giải pháp “ít gây gián đoạn nhất” cho vấn đề năng lượng của BTC. Đó là “chụp nhanh tỷ lệ băm hiện tại của những người khai thác hiện tại. Sau đó thưởng cho những người khai thác trên cơ sở sức mạnh băm theo tỷ lệ”.

“Những người khai thác hiện tại chỉ đơn giản là có quyền nhận phần thưởng Bitcoin trong tương lai. Họ không cần phải tiêu tốn thêm năng lượng. Hay đầu tư thêm vào các giàn khai thác.”

Doanh nhân tỷ phú giải thích rằng kế hoạch của ông sẽ mang lại cho các thợ mỏ "lợi ích kinh tế bổ sung" và "lợi nhuận hấp dẫn". Họ sẽ đạt được cùng một doanh thu với chi phí vận hành thấp hơn.

Kỳ vọng vào tương lai

Anh ấy gợi ý rằng “phần thưởng trong tương lai […] có thể được tổ chức và mã hóa”. Kết luận rằng “trong khi quá trình ban hành các kế hoạch này với sự đồng thuận của cộng đồng Bitcoin sẽ mất thời gian. Thế nhưng lợi ích vượt xa rủi ro.”

>>> Xem thêm: Tỷ lệ băm Bitcoin trở lại mức cao nhất mọi thời đại

“Những tài sản này có thể cực kỳ sinh lợi đối với các thợ đào hiện tại. Đặc biệt là khi Bitcoin chuyển từ sang một công nghệ tài chính xanh thực sự trong tương lai.”

Larsen đã đề cập cụ thể đến một số cổ phiếu khai thác của Hoa Kỳ bao gồm Stronghold Digital Mining (SDIG), Hive Blockchain Technologies (HIVE), Canaan (CAN), Riot Blockchain (RIOT), BIT Mining (BTCM), Bit Digital (BTBT), Bitfarms (BITF), và Khai thác kỹ thuật số Marathon (MARA).

Không cần phải nói, các đề xuất sẽ không được các Bitcoiners hoan nghênh - hoặc các thợ đào có kế hoạch tham vọng tăng tỷ lệ băm của họ và sẽ bỏ lỡ doanh thu bổ sung thông qua kế hoạch này. Và theo đánh giá của cuộc tranh cãi về việc thay đổi kích thước khối, nếu đề xuất nhận được một số sự ủng hộ thì gần như chắc chắn sẽ dẫn đến một đợt fork PoW.

>> Tìm hiểu thêm: Ảnh hưởng của sự kiện the Merge đến thị trường tiền điện tử

Nguồn: cointelegraph.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM