Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngChi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM

Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM

author-image

Published 28/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Đừng quá lo lắng khi bị khoá thẻ ATM. Trong trường hợp phát hiện thẻ ATM đã bị khoá, bạn hãy thực hiện cách mở khóa thẻ ATM theo hướng dẫn trong bài. Việc mở thẻ ATM bị khoá càng nhanh càng sớm sẽ đảm bảo cho việc sử dụng của bạn không bị ảnh hưởng. >> Xem thêm: Hạn mức rút tiền ATM 2023 của các ngân hàng bao nhiêu 1 lần, 1 ngày? Làm thẻ ATM dưới 18 tuổiLàm thẻ ATM cần những gì?Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào?

Những trường hợp thẻ ATM bị khoá và hướng dẫn chi tiết cách mở khóa thẻ ATM

Thẻ ATM bị khoá do nhiều nguyên nhân: từ chính thẻ ATM, do thói quen sử dụng, do không biết đến quy định dùng thẻ ATM…
Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM 1
Thẻ ATM bị khoá do nhiều nguyên nhân: từ chính thẻ ATM, do thói quen sử dụng, do không biết đến quy định dùng thẻ ATM

Thẻ ATM quá hạn

Thẻ ATM cũng có thời hạn sử dụng. Thông thường là từ 5 năm - 7 năm. Rất nhiều người dùng không để ý đến việc này nên khi dùng thẻ quá hạn thì hệ thống sẽ tự động khoá thẻ ATM. Thời hạn thẻ ATM được in nổi trực tiếp trên thẻ, bạn có thể quan sát thấy. Khi bị khoá thẻ do thẻ ATM quá hạn thì cách mở khóa thẻ ATM là cần liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ gia hạn cho thẻ ATM. Sau khi ngân hàng gia hạn, bạn có thể sử dụng thẻ ATM bình thường.

Thẻ ATM quá lâu không sử dụng

Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM 2
Ngân hàng có quy định về việc sử dụng thẻ ATM khi bạn mở thẻ
Ngân hàng có quy định về việc sử dụng thẻ ATM khi bạn mở thẻ. Điều khoản trong các cách mở khóa thẻ atm? Một trong những điều khoản đó là, nếu trong 1 năm không phát sinh bất cứ giao dịch nào từ thẻ ATM của bạn thì thẻ sẽ bị khoá. Đây là thông tin quan trọng mà bạn cần biết cho vấn đề thẻ ATM không sử dụng bao lâu thì bị khóa của mình. Lúc này, cách mở khóa thẻ ATM là bạn phải liên hệ với ngân hàng để được hướng dẫn mở thẻ.

Thẻ ATM sử dụng cây ATM không liên kết

Không phải cây ATM của các ngân hàng đều được liên kết với nhau. Trong trường hợp bạn sử dụng cây ATM của ngân hàng không liên kết thì rất dễ bị khoá thẻ. Vì vậy hãy tìm hiểu ngân hàng có liên kết với thẻ ATM của bạn để sử dụng đảm bảo cách mở khóa thẻ ATM. Trường hợp này cách mở khóa thẻ ATM là bạn phải đến quầy giao dịch của ngân hàng để nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở lại thẻ.

Thẻ ATM nhập mã pin sai quá 3 lần

Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM 3
Khi nhập sai mã pin quá 3 lần thì hệ thống ngân hàng lập tức khoá thẻ ATM của bạn
Khi nhập sai mã pin quá 3 lần thì hệ thống ngân hàng lập tức khoá thẻ ATM của bạn. Dù đó có phải là bạn đang cố gắng đăng nhập để sử dụng hay không. Đây là hoạt động được ngân hàng quy định nhằm bảo vệ tài khoản ngân hàng của khách hàng một cách tối ưu nhất. Trong trường hợp bị khoá thẻ do nhập sai mã pin quá 3 lần thì cách mở khóa thẻ ATM là bạn cầm CMND đến ngân hàng để nhân viên ngân hàng thực hiện mở lại thẻ ATM cho bạn.

Thẻ ATM được cấp nhưng không kích hoạt sử dụng

Với trường hợp thẻ ATM được cấp mới nhưng bạn lại không kích hoạt sử dụng thì thẻ ATM đó tạm thời bị khoá. Thời hạn kích hoạt thẻ ATM mới cấp của ngân hàng thường là 30 ngày từ ngày cấp thẻ. Nên bạn cần chú ý đến khoảng thời gian này khi mở thẻ ngân hàng. Muốn mở lại thẻ ATM thì bạn cầm CMND/CCCD liên hệ quầy giao dịch của ngân hàng gần nhất để nhân viên hướng dẫn và mở lại thẻ ATM cho bạn sử dụng. >>> Xem thêm: Cách kích hoạt thẻ Vietcombank đơn giản

Thẻ ATM bị lỗi

Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM 4
Một số trường hợp, thẻ ATM phát hành bị lỗi trong quá trình sản xuất, quá trình sử dụng như bị cong, vênh, không nhận từ
Một số trường hợp, thẻ ATM phát hành bị lỗi trong quá trình sản xuất, quá trình sử dụng như bị cong, vênh, không nhận từ… cũng là nguyên nhân khiến thẻ ATM bị khoá. Bởi những thẻ ATM bị lỗi đưa vào máy ATM sẽ không sử dụng được. Nếu bạn cố gắng sử dụng thì thẻ bị khoá theo quy định và phải tìm cách mở khóa thẻ ATM. Cách mở khóa thẻ ATM do lỗi thẻ ATM bạn cần liên hệ ngân hàng để xử lý. Trường hợp không khắc phục được, ngân hàng sẽ đề nghị cấp lại thẻ mới để bạn sử dụng.

Mở khóa thẻ ATM online trực tuyến được không?

Việc mở khóa thẻ Online sẽ gặp nhiều vấn đề trong việc xác minh tài khoản cùng với việc không đảm bảo an toàn thông tin thẻ. Hiện nay hầu hết các ngân hàng kể cả Vietcombank, BIDV, Techcombank... đều không áp dụng cách mở khóa thẻ ATM online. Muốn mở khóa thẻ ngoài việc trình CMND/CCCD bạn còn phải trình chữ ký trùng khớp với chữ ký khi bạn làm thẻ. Tuy nhiên, việc làm thẻ ATM online là dịch vụ nhiều ngân hàng áp dụng, bạn có thể tiết kiệm thời giam làm thẻ ATM bằng cách làm thẻ ATM online.

3 Lưu ý khi sử dụng thẻ ATM để tránh bị khoá thẻ

Chi tiết cách mở khóa thẻ ATM và 3 lưu ý để tránh bị khóa thẻ ATM 5
Những lưu ý khi sử dụng thẻ ATM để tránh bị khóa thẻ
  • Ghi nhớ mã pin chính xác để hạn chế việc nhập sai mã pin quá 3 lần theo quy định của ngân hàng. Mã pin thẻ ATM nên được đặt sao cho bạn dễ nhớ mà không bị lộ, không bị hack dễ dàng.
  • Chủ động tìm hiểu nắm rõ thông tin liên quan đến thẻ ATM như: thời hạn sử dụng thẻ ATM, thời hạn kích hoạt thẻ ATM khi mở mới, các ngân hàng có liên kết… Tất cả những thông tin này cần được hiểu rõ để tránh phạm lỗi trong quá trình sử dụng thẻ ATM của bạn.
  • Bảo quản thẻ ATM của mình cẩn thận tránh để thẻ bị hư hỏng từ những nguyên nhân bên ngoài như: để nơi quá nóng như trong cốp xe; để nơi gồ ghề, sắc nhọn làm ảnh hưởng đến dải pin đằng sau thẻ, hoặc làm ảnh hưởng để dãy số thẻ; không lấy thẻ ATM ra cạy, nạy, cạo làm ảnh hưởng đến hình dáng, tính năng của thẻ ATM.
Như vậy, nếu gặp trường hợp thẻ ATM bị khóa thì cách mở khóa thẻ ATM an toàn là bạn chủ động liên hệ với ngân hàng. Nhân viên ngân hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn khắc phục nhanh chóng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM