Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàng[Chi tiết] 3 Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm

[Chi tiết] 3 Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm

author-image

Published 12/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Khi sử dụng thẻ tín dụng, việc quản lý thanh toán nợ chi tiêu hàng tháng là rất quan trọng để tránh các khoản chi phí phát sinh từ lãi suất thẻ tín dụng. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tính lãi suất vay thẻ tín dụng khi trả chậm cũng như cách chi tiêu và thanh toán để hạn chế bị tính lãi mỗi kỳ. Mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệmThẻ tín dụng hết hạnThẻ tín dụng bị khóa

Thẻ tín dụng là gì?

[Chi tiết] Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm
thẻ tín dụng là một thẻ ngân hàng mà bạn có thể chi tiêu trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau
Nói theo cách đơn giản, thẻ tín dụng là một thẻ ngân hàng mà bạn có thể chi tiêu trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau. Tức là bạn có thể dùng thẻ để mua sắm, giao dịch ngay khi trong tài khoản bạn không có tiền cùng nhiều lợi ích thẻ tín dụng khác. Có thể bạn quan tâm: Cách kích hoạt thẻ atm. Cuối kỳ thanh toán, ngân hàng sẽ gửi cho bạn sao kê thẻ tín dụng có thông tin số tiền tối thiểu phải trả (minimum payment).Khi không trả hết tổng số tiền chi tiêu mà chỉ thanh toán mức tối thiểu (hoặc trên tối thiểu), số tiền lãi sẽ được tính dựa trên dư nợ thẻ. Số tiền lãi này sẽ được tính theo công thức tính lãi suất thẻ tín dụng. Chú ý: riêng các giao dịch như rút tiền mặt (cash advance) ở máy ATM thì đã bị tính lãi bắt đầu ngay tại thời điểm bạn rút rồi.

Lãi suất thẻ tín dụng là gì?

[Chi tiết] Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm
Trước khi tìm hiểu về lãi suất thẻ tín dụng, chúng ta cần hiểu rõ một số khái niệm
Trước khi tìm hiểu về lãi suất thẻ tín dụng, chúng ta cần hiểu rõ một số khái niệm sau:
  • Ngày sao kê thẻ tín dụng: Là ngày ngân hàng chốt các giao dịch bằng thẻ tín dụng trong một tháng. Ngày sao kê sẽ cố định trong một tháng.
  • Chu kỳ thanh toán lãi suất thẻ tín dụng: Khoảng thời gian 30 ngày mà ngân hàng sẽ chốt những giao dịch phát sinh của bạn.
  • Thời gian ân hạn: Đây là cái thời hạn mà bạn phải trả nợ. Thường thì ngân hàng sẽ cho dư ra 15 - 25 ngày sau ngày cuối của chu kỳ thanh toán.
Ở Việt Nam, hiện nay đa số các ngân hàng/ tổ chức tín dụng ưu đãi miễn lãi “tối đa” 45 ngày (một số ngân hàng quy định 55 ngày). Điều này có nghĩa là ngoài 30 ngày trong chu kỳ thanh toán ra, bạn có 15 ngày nữa để trả nợ. Số ngày được miễn lãi suất thẻ tín dụng thực tế còn phụ thuộc vào thời điểm khách hàng thực hiện từng giao dịch, loại giao dịch và ngày sao kê của sản phẩm thẻ đó. Lãi suất thẻ tín dụng là mức lãi suất chủ thẻ tín dụng phải chịu khi thanh toán chậm dư nợ thẻ tín dụng của tháng trước. (vượt quá 45 - 55 ngày kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ thanh toán) Trong thời gian miễn lãi suất, nếu bạn thanh toán đủ số tiền đã chi tiêu bằng thẻ tín dụng cho ngân hàng vào trước hoặc đúng ngày thanh toán, thì sẽ không bị tính lãi suất và phí trả chậm. Xem thêm: Không kích hoạt thẻ tín dụng có mất phí không?

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Có nhiều loại lãi suất khi sử dụng thẻ tín dụng

1. Các loại lãi suất khi sử dụng thẻ tín dụng

  • Lãi suất rút tiền mặt: đây là lãi suất sẽ phát sinh ngay khi bạn thực hiện xong giao dịch rút tiền mặt. Thay vì dùng để thanh toán trực tiếp, nếu bạn dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt sẽ phải chịu khoản lãi suất khá cao, khoảng từ 3-5% số tiền giao dịch. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết thì không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
  • Lãi suất đổi ngoại tệ: tùy vào ngân hàng, mỗi lần dùng thẻ tín dụng giao dịch chuyển đổi ngoại tệ hoặc mua hàng bằng thẻ tín dụng tại nước ngoài, bạn sẽ chịu một mức lãi suất gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ dao động từ 2%-4%.
  • Lãi suất chung: là loại lãi suất được tính khi bạn không trả hết số nợ đã sử dụng từ thẻ tín dụng cho ngân hàng và các loại phí do thanh toán nợ chậm.

2. Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất dao động từ 22% — 24%/năm đối với khách hàng trả nợ chậm và khoảng 4% đối với rút tiền mặt ATM. Hiện nay thời gian để thanh toán nợ thẻ tín dụng không tính lãi hiện nay thường vào khoảng 45 đến 55 ngày kể từ ngày bắt đầu chu kỳ thanh toán. Sau thời gian này, số tiền nợ chưa thanh toán sẽ được tính lãi. Ví dụ cụ thể: Bạn có thẻ tín dụng với hạn mức 20 triệu đồng, chu kì thanh toán tính từ ngày 1/4 đến ngày 1/5, thời gian ân hạn là 15 ngày. Lãi suất thẻ tín dụng chậm thanh toán được tính là 3%/ tháng. Trong tháng 4 bạn dùng thẻ để chi tiêu hết 10 triệu đồng. Sau ngày 15/4 nếu bạn không trả đủ số tiền nợ là 10 triệu thì bạn sẽ phải chịu lãi suất thẻ tín dụng là 10.000.000 x 3% = 300.000 VNĐ. Tổng số tiền bạn phải thanh toán cho ngân hàng kỳ sau sẽ là 10.300.000 VNĐ.

3. Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Việc rút tiền bạn chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết và phải dùng với mục đích rõ ràng, vì bản chất của thẻ tín dụng là hình thức cho vay tiêu dùng, tính năng rút tiền mặt chỉ là bổ trợ, vì vậy lãi suất thẻ tín dụng áp dụng cho giao dịch rút tiền mặt thường rất cao. Ví dụ cách tính: Bạn đang có thẻ tín dụng với hạn mức 20 triệu đồng/tháng, chu kỳ thanh toán là 30 ngày (từ ngày 1/4 đến 1/5).Và theo quy định hiện hành của ngân hàng thì chủ thẻ là bạn sẽ bị mất phí rút tiền thẻ tín dụng là 4%, lãi suất là 2%. Nếu bạn dùng thẻ này để rút 1 triệu đồng tiền mặt. Ngay từ lúc giao dịch rút tiền mặt hoàn thành bạn sẽ phải chịu:
  • phí rút tiền là 10.000.000 x 4% = 400.000 VNĐ
  • và lãi suất là 10.000.000 x 2% = 200.000 VNĐ
Vậy tổng tiền bạn phải thanh toán cho ngân hàng là 10.600.000 VNĐ. Và trên đây chỉ là ví dụ, lãi suất và phí sẽ tùy thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ của bạn, và ngay cả hạn mức rút tiền giữa các ngân hàng là không giống nhau. Tra cứu lãi suất thẻ tín dụng các ngân hàng TẠI ĐÂY

Các lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Để tránh các chi phí lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm:
[Chi tiết] Cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm
Cần lưu ý nhiều điều khi sử dụng thẻ tín dụng
  • Bạn cần kiểm tra sao kê và lên kế hoạch thanh toán thẻ tín dụng để tránh trường hợp quên thời hạn trả nợ và hiểu hạn mức tín dụng là gì.
  • Khi chi tiêu với thẻ tín dụng thì phải có kế hoạch cụ thể để kiểm soát hạn mức thẻ tín dụng, tránh chi tiêu lố tay.
  • Hạn chế tối đa việc rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng vì chi phí và lãi suất rút tiền rất cao.
  • Nếu như bạn đã lỡ thanh toán chậm và đang chịu lãi suất thì hãy cố gắng trả hết dư nợ để được hưởng chế độ ưu đãi miễn lãi suất trong 45 ngày như lúc đầu.
  • Nên chọn những nhà cung cấp cáo lãi suất tín dụng ưu đãi, thích hợp với khả năng tài chính của bạn.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được cách tính lãi suất thẻ tín dụng khi trả chậm cũng như tầm quan trọng của việc quản lý chi tiêu, kế hoạch tài chính để có thể trả nợ thẻ tín dụng một cách hợp lý. Xem thêm: cách mở thẻ tín dụng, cách sử dụng thẻ tín dụng, cách thanh toán thẻ tín dụng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM