Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chính7 Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Công Nhân Lương 7 Triệu Hiệu Quả Và Uy Tín 2022

7 Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Công Nhân Lương 7 Triệu Hiệu Quả Và Uy Tín 2022

author-image

Published 01/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Sau đại dịch, nhiều người dần nhận thức được tầm quan trọng của việc tiết kiệm. Tuy nhiên, đối với những người lao động thu nhập thấp việc tiết kiệm dường như trở nên khó khăn hơn. Nhưng bạn có thể yên tâm bởi vẫn còn cách tiết kiệm tiền cho công nhân lương 7 triệu có thể tiết kiệm được một khoản tài chính nho nhỏ cho bản thân. Hãy cùng Money24h tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

1. Ghi chép chi tiêu cá nhân hàng tuần

Phương pháp đầu tiên để cách tiết kiệm tiền cho công nhân là họ nên lập kế hoạch quản lý chi phí cá nhân cho bản thân một cách chi tiết và theo dõi việc chi tiêu thường xuyên. Điều này có thể giúp đạt được mục tiêu tiết kiệm chi phí mà bạn đã đặt ra ngay từ đầu. Để việc ghi chép trở nên thuận tiền và hiệu quả, bạn hãy chia nhỏ các chi phí thành các danh mục cụ thể. 

Bạn có thể ghi chép trên chính điện thoại của mình với những ứng dụng ghi chú đơn giản như notebook hoặc bạn có thể lập hẳn một file excel để quản lý việc chi tiêu mỗi ngày. Hoặc bạn có thể ghi vào sổ ghi chép cá nhân của bạn. Bạn có thể chọn bất kỳ cách ghi chép nào miễn là bạn có thể thực hiện việc ghi chú dễ dàng và dễ nhớ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu Bảng Chi Tiêu Cá Nhân Trong 1 Tháng Giúp Bạn Quản Lý Tài Chính Hiệu Quả

Hướng dẫn cách ghi chép chi tiêu cá nhân
Hướng dẫn cách ghi chép chi tiêu cá nhân (Nguồn: Internet)

2. Sự phân chia thu nhập và đặt hạn mức chi tiêu cá nhân

Dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, nếu chi phí của bạn liên tục vượt quá thu nhập, bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chính dẫn đến nợ nần. Vì vậy, cách tiết kiệm tiền cho công nhân là sau khi bạn nhận lương, điều đầu tiên bạn cần là phân bổ tài chính theo từng khoản khác nhau và đặt giới hạn mức chi tiêu tối đa cho chúng. Đây cũng là một cách hiệu quả để tiết kiệm tiền cho những đối tượng lao động. Vì thế, bạn nên đăng ký và sử dụng ngay nhé!

Đối với mỗi khoản chi, bạn cần xác định xem đó có phải là chi phí cố định hay không. Sau đó, bạn hãy phân chia ngân sách theo quy tắc 50/20/30 hoặc Quy tắc 6 chiếc lọ tài chính.

Sự phân chia thu nhập và đặt hạn mức chi tiêu cá nhân
Sự phân chia thu nhập và đặt hạn mức chi tiêu cá nhân (Nguồn: Internet)

3. Cần suy nghĩ kỹ trước khi chi tiêu

Để những người công nhân có thể tiết kiệm được tiền, họ cần hạn chế mua những món đồ không thực sự cần thiết. Vì vậy, trước khi chi tiêu vào bất kỳ vấn đề nào, bạn hãy suy nghĩ và đặt câu hỏi về những thứ bạn muốn mua: Tôi có thực sự cần thứ này không? Món này dùng được trong những trường hợp nào và để được bao lâu? Nếu bạn không tìm được câu trả lời sau một vài lần, bạn nên dừng việc chi tiền cho cho sản phẩm đó. Đây sẽ là một cách để tiết kiệm tiền và không làm lộn xộn và chiếm diện tích không gian của bạn với những vật dụng không cần thiết.

Bạn hãy ngừng tìm kiếm những thứ vật chất chỉ vì bạn muốn phô trương hay khoe khoang trong khi điều kiện tài chính của bạn không cho phép. Đồng thời, bạn cần kiểm soát cảm xúc của mình và tránh chi tiêu theo tâm trạng. Khi rủ nhau đi tiệc tùng, đi chơi hay xả stress, bạn rất dễ rơi vào trạng thái chi tiêu quá đà, thậm chí có thể bị thâm hụt khoản  tiền tiết kiệm mà bạn đã cố gắng dành dụm trước đó.

>>> Hãy tham khảo ngay những app quản lý chi tiêu bằng điện thoại giúp bạn chi tiêu tiết kiệm hơn

4. Hãy hạn chế sử dụng các dịch vụ không cần thiết

Chúng ta cần hạn chế các dịch vụ không cần thiết cũng là một cách tiết kiệm tiền chi tiêu hiệu quả. Thay vì đặt đồ ăn hay thực phẩm thông qua ứng dụng công nghệ, bạn có thể lựa chọn phương án mua đồ ngay trên đường đi làm về. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tập luyện tại nhà thay vì mua thẻ hội viên phòng tập thể dục, vì bạn có thể không sử dụng đến nó.

Bạn nên ưu tiên việc chi tiêu hằng ngày bằng tiền mặt thay vì sử dụng thẻ tín dụng. Tuy loại thẻ này mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng nó là lại là con dao 2 lưỡi nếu bạn không biết cách kiểm soát chi tiêu của mình.

Hạn chế sử dụng các dịch vụ không cần thiết
Hạn chế sử dụng các dịch vụ không cần thiết (Nguồn: Internet)

5. Thu thập các Voucher giảm giá để tiết kiệm khi mua sắm

Ngày nay, nhiều thương hiệu thường đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu mua hàng. Nếu biết cách tận dụng, bạn có thể mua được những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, những người công nhân hay bất kỳ ai đều phải cẩn thận để không rơi vào bẫy người tiêu dùng. Do đó, cần phải xem xét cẩn thận để đảm bảo bạn chỉ mua những gì bạn cần.

6. Tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội

Bạn nên tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội. Đây là một hình thức bảo vệ bản thân trước những rủi ro bất ngờ, giúp tiết kiệm tiền cho công nhân. Bất kể mức thu nhập của bạn như thế nào, bạn cũng phải trích một khoản cho khoản này.

Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, người công nhân có thể được chi trả viện phí lên đến 80% nếu như có bảo hiểm. Bên cạnh đó, họ còn được hưởng chế độ thai sản, trợ cấp tai nạn,… Ngoài ra, người công nhân cũng sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu bị mất việc làm. Nếu đóng đủ bảo hiểm xã hội trong 20 năm, người công nhân sẽ nhận được lương hưu hàng tháng khi được nghỉ hưu. Với khoản tiền này sẽ giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt khi nghỉ hưu và đối phó với các tình huống không may bất ngờ ập đến.

7. Hãy gửi tiết kiệm ngân hàng

Tiền thưởng KPI theo tháng/quý/năm hoặc tiền làm thêm giờ hoặc thậm chí là những đồng tiền lẻ cũng có thể được gửi vào ngân hàng để tiết kiệm. Hiện tại số tiền có thể không nhiều nhưng nếu bạn kiên trì và biết cách khai thác sức mạnh của lãi kép, số tiền có thể tăng lên đáng kể qua các năm. 

Ngoài ra, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng được coi là một kênh đầu tư khá nhàn rỗi và cũng là cách tiết kiệm tiền cho công nhân an toàn nhất hiện nay.

Thay vì gửi tiền vào một tài khoản tiết kiệm 1 lần, bạn nên chia nhỏ số tiền tiết kiệm của bạn. Mỗi tháng bạn chỉ cần chi từ 500.000 đến 1.000.000 VNĐ và bạn cần có kỷ luật với nhu cầu chi tiêu hợp lí trong khoản đó. Đây là phương án dự phòng cho tương lai có thể giúp bạn trong trường hợp cần tiền đột xuất.

>>> Có thể bạn quan tâm: 12+ Cách Tiết Kiệm Tiền Hiệu Quả Cho Gia Đình

Gửi ngân hàng là một trong những cách tiết kiệm tiền an toàn nhất
Gửi ngân hàng là một trong những cách tiết kiệm tiền an toàn nhất (Nguồn: Internet)

Qua bài viết này, Money24h hy vọng có thể tìm được cách tiết kiệm tiền cho công nhân hiệu quả. Đừng quên truy cập vào Money24h hàng ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về tài chính và đầu tư.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM