Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngNhập sai mã PIN ATM 3 lần phải làm sao? Cách mở lại thẻ ATM

Nhập sai mã PIN ATM 3 lần phải làm sao? Cách mở lại thẻ ATM

author-image

Published 22/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhập sai mã pin sẽ bị hệ thống khóa thẻ ATM ngay lập tức là một trong những sự cố thường gặp phải. Vậy nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao? Nếu biết mã pin thẻ ATM là gì bạn có thể xử lý tình huống này nhanh chóng.

Mã pin thẻ ATM là gì?

Mã pin thẻ ATM là gì? Nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao - Money24h
Mã pin thẻ ATM có tên tiếng Anh là Personal Identification Number

Mã pin thẻ ATM là gì? Mã pin thẻ ATM có tên tiếng Anh là Personal Identification Number. Đây được quy định là mã số định danh cá nhân. Người sở hữu thẻ ATM sẽ dùng mã pin này để sử dụng thẻ tại cây ATM hoặc các máy Pos.

Mã pin thẻ ATM được tạo thành từ các ký tự số từ 0 đến 9, cấu trúc mã pin thẻ ATM hiện nay gồm 6 chữ số. Ban đầu, thẻ được ngân hàng phát hành thì mã pin thẻ ATM được hệ thống của ngân hàng tạo ra. Người sở hữu thẻ ngay sau khi nhận được mã pin ban đầu nên tiến hành đổi mã PIN thẻ ATM để đảm bảo an toàn. Vậy nếu quên dãy số này và nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao?

Ý nghĩa của mã pin thẻ ATM

Ý nghĩa của mã pin thẻ ATM - Money24h
Mã pin thẻ ATM nếu đứng một mình thì không có ý nghĩa gì. Nhưng nếu là để sử dụng cho thẻ ATM thì có ý nghĩa vô cùng quan trọng

Mã pin thẻ ATM nếu đứng một mình thì không có ý nghĩa gì. Nhưng nếu là để sử dụng cho thẻ ATM thì có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Một khi có mã pin thẻ ATM thì có thể sử dụng thẻ ATM với đầy đủ các tính năng. Đây là cửa ngõ quan trọng cho bất cứ chiếc thẻ ATM nào.

Tuy nhiên cần lưu ý, để sử dụng thẻ ATM thì buộc phải có: thẻ ATM (thẻ cứng, thẻ vật lý) và mã pin thẻ ATM. Thiếu một trong 2 yếu tố này thì giao dịch thẻ ATM không được thực hiện ở bất cứ hình thức nào.

Những sự cố hay gặp khi sử dụng mã pin thẻ ATM

Người dùng thắc mắc khi nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao cũng như những sự cố khác liên quan đến mã pin thẻ ATM khi sử dụng.

Những sự cố hay gặp khi sử dụng mã pin thẻ ATM. Nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao - Money24h
Nhiều người hay gặp sự cố nhập sai mã PIN ATM

Quên mã pin

Trường hợp quên mã pin thẻ ATM và nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao? Là trường hợp khá phổ biến của người dùng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như mã pin đặt quá khó nhớ, hoặc đã lâu không dùng thẻ ATM để giao dịch nên quên mất mã.

Bị lộ, bị hack mã pin thẻ ATM

Trường hợp bị hack, bị lỗ mã pin thẻ ATM cũng hay xảy ra với người dùng thẻ. Khi giao dịch tại cây ATM người dùng không để ý các thiết bị lấy trộm thông tin thẻ thì có thể bị lấy trộm mã pin. Hoặc một số giao dịch thẻ ATM trên mạng do sơ suất cũng có thể bị hack mã pin. Hoặc khi thanh toán máy Pos người dùng vô tình để lộ mã pin thẻ.

Bị khoá thẻ khi nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao?

Nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao? Trường hợp nhập sai 3 lần mã pin ATM thì hệ thống ngân hàng tự động khoá thẻ ATM của bạn. Đây là quy định của ngân hàng nhằm bảo mật tối đa cho tài khoản ngân hàng của người dùng. Có thể thấy điều này vừa thuận tiện nhưng cũng khác bất lợi.

Với trường hợp người xấu cố tình đăng nhập mã pin để trục lợi số tiền thẻ ATM của bạn thì hệ thống cảnh báo và khóa thẻ sẽ có lợi cho chủ thẻ.

Ngược lại, người dùng vì lý nào đó mà nhập sai mã pin như quên mã, thao tác sai… thì bị khoá thẻ ATM vô cùng bất tiện.

Làm sao biết thẻ ATM bị khóa

Bạn có thể kiểm tra đơn giản, nhanh chóng, thẻ ATM có bị khóa không bằng các cách sau

  • Cách 1: Kiểm tra ứng dụng Banking như Mobile Banking hoặc Internet Banking và chọn mục "thẻ", chọn đúng số thẻ muốn kiểm tra tình trạng, hệ thống sẽ báo lại thẻ của bạn có đang bị khóa hay hoạt động bình thường
  • Cách 2: Đưa thẻ vào cây ATM hoặc máy POS, nếu thẻ của bạn bị khóa, trên màn hình cây ATM sẽ hiển thị thông báo, đồng thời không thể giao dịch trên máy POS.
  • Cách 3: Đến chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ, yêu cầu kiểm tra tình trạng hoạt động của thẻ.

>>>Xem thêm: Cách hủy, đóng, khóa tài khoản ngân hàng nhanh nhất

Muốn mở lại thẻ ATM khi nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao?

Trường hợp nhập sai mã pin 3 lần nên thẻ ATM bị khoá có thể khắc phục được nhanh chóng. Nhất là bạn là người sở hữu thẻ ATM.

Muốn mở lại thẻ ATM khi nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao? - Money24h
Trường hợp nhập sai mã pin 3 lần nên thẻ ATM bị khoá có thể khắc phục được nhanh chóng

Để mở lại thẻ để sử dụng bạn làm theo hướng dẫn:

  • Đến ngay điểm giao dịch ngân hàng mở thẻ gần nhất để thực hiện yêu cầu mở thẻ ATM.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến thẻ ATM của bạn: thông tin cá nhân (CMND/CCCD); chữ ký ban đầu đăng ký với khách hàng.
  • Ngân hàng xác minh thông tin và tiến hành cấp lại mã pin mới cho khách hàng.
  • Người dùng nhận thông tin mã pin mới nhanh chóng. Lúc này bạn hãy ghé cây ATM để đổi mã pin theo ý bạn để thuận tiện trong khi sử dụng.
  • Hoàn thành quy trình yêu cầu mở lại mã pin thẻ ATM.

Cần lưu ý những gì khi dùng mã pin thẻ ATM

Cần lưu ý những gì khi dùng mã pin thẻ ATM - Money24h
Hãy chủ động bảo vệ mã PIN ATM của mình để không bị kẻ xấu nhìn thấy

Nếu đã hiểu rõ mã pin thẻ ATM là gì thì bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng. Nếu bạn còn đang giữ thẻ trong tay thì việc kẻ xấu có mã pin của bạn cũng không thể làm gì. Vì vậy, từ phía bạn, hãy chủ động sử dụng mã pin an toàn nhất.

  • Đổi ngay mã pin khi nhận được mã pin thẻ ATM đầu tiên khi ngân hàng gửi cho bạn.
  • Đặt mã pin thẻ ATM an toàn và dễ nhớ theo các cách của riêng bạn như các con số có ý nghĩa, các con số có sự liên kết. Tránh dùng những con số có liên quan đến thông tin cá nhân của bạn như ngày sinh, CMND, số điện thoại…
  • Khi sử dụng giao dịch ATM liên quan đến mã pin cần đăng nhập bảo mật, che tay hoặc chú ý quan sát xung quanh nhằm đảm bảo thông tin mã pin thẻ ATM của bạn không bị lộ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề mã pin thẻ ATM là gì nhập sai mã pin ATM 3 lần phải làm sao? Bạn cũng tìm được cách mở lại thẻ ATM và cấp lại mã pin nhanh chóng khi chẳng may nhập sai mã pin 3 lần dễ dàng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM