Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketing10 Cách bán hàng online đắt khách hiệu quả nhất

10 Cách bán hàng online đắt khách hiệu quả nhất

author-image

Published 12/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Mạng xã hội đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, bán hàng online cũng vì thế mà trở thành một nền tảng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh online, nhưng không phải ai cũng biết cách để thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận cho cửa hàng. Bài viết của Money24h sẽ cung cấp cho bạn 10 cách bán hàng online đắt khách và mang lại hiệu quả cao nhất!

Xác định khách hàng mục tiêu

xác định mục tiêu cách bán hàng online đắt khách
Xác định mục tiêu cách bán hàng hiệu quả

Muốn thu hút được khách hàng và thu lại lợi nhuận, đầu tiên bạn cần phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Nhóm khách hàng này phải có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của cửa hàng và có đủ khả năng chi trả cho mặt hàng đó. Xác định khách hàng mục tiêu là việc làm cần thiết trong quá trình kinh doanh, sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo cho nhãn hàng.

Có nhiều cách để xác định nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với cửa hàng. Bạn có thể xác định dựa trên các đặc trưng cơ bản của người dùng, ví dụ như độ tuổi, giới tính. Khảo sát khách hàng cũng là một phương thức để xác định đối tượng mục tiêu. Ban đầu, bạn có thể khảo sát trên diện rộng, nhắm đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Sau đó, bạn có thể thu hẹp phạm vi khảo sát lại để tìm ra nhóm người dùng phù hợp với cửa hàng. Bên cạnh đó, sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và thăm dò khách hàng cũng là một phương pháp được nhiều người sử dụng. 

Tạo nội dung và hình ảnh thu hút, đẹp mắt

Tạo nội dung và hình ảnh thu hút, đẹp mắt
Tạo nội dung và hình ảnh thu hút, đẹp mắt

Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn cũng là cách bán hàng online đắt khách. Hình ảnh chỉn chu, bắt mắt sẽ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn và muốn tìm hiểu kỹ hơn về nó. Ngược lại, nếu hình ảnh sơ sài, không rõ nét, khách hàng sẽ cho rằng sản phẩm kém chất lượng và bỏ qua cửa hàng của bạn.

Nội dung quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng không kém. Bạn không thể chào mời khách hàng bằng những đoạn văn dài dòng, lan man và không có trọng tâm. Content bán hàng cần mới lạ, cô đọng, tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Bạn cần miêu tả sản phẩm một cách trung thực, không nên phóng đại, khoa trương. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm video sản phẩm vào nội dung và chia lịch đăng bài với tần suất hợp lý. 

 "Phô trương" các thành công đã có

Thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn mua hàng ở những cửa hàng có thời gian hoạt động lâu năm, uy tín với lượt mua cao. Bởi những yếu tố này sẽ giúp người mua có niềm tin và an tâm hơn khi mua sắm. 

Khi biên soạn bài quảng cáo, bạn có thể lồng ghép số lượng sản phẩm đã bán được hay lượt mua của sản phẩm đó vào bài viết. Những con số đó sẽ giúp khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm, cũng như tạo dựng uy tín cho cửa hàng.

Đăng phản hồi, cảm nhận của khách hàng giúp cách bán hàng online đắt khách

Đăng phản hồi, cảm nhận của khách hàng giúp cách bán hàng online đắt khách
Đăng phản hồi, cảm nhận của khách hàng giúp bán hàng online đắt khách

Phản hồi của khách hàng cũ là một phương thức quảng cáo tối ưu để thu hút các khách hàng mới. Trải nghiệm của người dùng chính là đánh giá chân thực nhất về sản phẩm của bạn, giúp những khách hàng mới có niềm tin vào cửa hàng. Có nhiều cách để thu thập phản hồi của khách hàng, có thể thông qua các trang mạng xã hội, kênh mua sắm trực tuyến hay qua email. 

Khi đã thu thập được những phản hồi cũng như cảm nhận của khách hàng, hãy tận dụng tối đa giá trị của chúng. Hãy lồng ghép phản hồi của khách hàng vào các bài đăng quảng cáo, để tăng độ tin cậy và khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là cách thức tiếp thị không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lại có khả năng lan truyền và mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh của bạn.

Thực hiện bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là là một trong những cách bán hàng online đắt khách. Hình thức bán hàng này giúp khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm theo nhiều cách khác nhau, bạn tiếp thị ở kênh nào (mạng xã hội, kênh mua sắm trực tuyến, website…) thì khách hàng sẽ biết đến cửa hàng thông qua kênh đó. Bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm rộng rãi, nắm bắt thị trường và cập nhật xu hướng nhanh nhạy hơn.

Bạn có thể bán hàng đa kênh ngay từ lúc bắt đầu, nhằm xác định được thị trường của sản phẩm và mở ra nhiều cơ hội hơn cho cửa hàng. Bạn chỉ cần tập trung đầu tư vào 2 - 3 kênh chủ yếu là đã đủ để tiếp cận khách hàng, cũng như đảm bảo nguồn lực cho nhãn hàng. Sau một thời gian tiếp thị, nếu bạn cảm thấy sản phẩm của mình không hợp với kênh này, hãy mạnh dạn từ bỏ kênh đó và tìm kiếm những kênh khác phù hợp hơn.

Điều chỉnh giá bán, nên sử dụng "giá số 9"

chiến lược giá số 9
Chiến lược giá số 9 thu hút khách hàng

Khi mua hàng, khách hàng thường sẽ có thói quen so sánh giá giữa các cửa hàng khác nhau và lựa chọn mức giá phù hợp nhất. Hãy điều chỉnh mức giá hợp lý với sản phẩm để người mua cảm thấy hài lòng. Nếu bạn để giá quá cao, khách hàng sẽ cảm thấy chi phí họ bỏ ra không xứng đáng với giá trị được nhận lại. Ngược lại, nếu mức giá quá thấp, người mua sẽ nghi ngờ rằng sản phẩm kém chất lượng.

“Chiến thuật con số 9” tuy là chiến thuật khá cũ, nhưng vẫn được rất nhiều kinh doanh áp dụng vào quy trình bán hàng của họ. Khi sản phẩm có mức giá với 2 số cuối là 99, khách hàng tin rằng họ mua hàng với giá rẻ hơn và tiết kiệm được chi phí. Đây là chiến thuật được ưa chuộng ở siêu thị, cửa hàng bách hóa và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác.

Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Các chương trình ưu đãi hấp dẫn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Chương trình khuyến mãi tuy sẽ khiến cửa hàng thu lại lợi nhuận thấp hơn, nhưng nó sẽ giúp bạn “lấy lòng” được khách hàng đồng thời bán được số lượng đơn hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, các chiến dịch này cũng sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn hơn, tăng nhận diện thương hiệu và có lợi cho các chiến dịch quảng cáo.

Hỗ trợ phí ship nhất có thể - quan trọng trong quy trình bán hàng online hiệu quả

Hỗ trợ phí ship nhất có thể
Hỗ trợ freeship cho các đơn hàng nội thành, hỗ trợ ship ngoại thành

Phí giao hàng là một yếu tố khiến khách hàng phân vân khi quyết định có nên mua hàng hay không. Nhiều người thậm chí chấp nhận trả mức giá cao hơn cho sản phẩm để được miễn phí giao hàng, thay vì chọn mua mặt hàng tương tự có giá thấp hơn nhưng lại tốn phí giao hàng. Do đó, bạn nên đồng giá ship nội thành, hỗ trợ giá ship hoặc miễn ship với đơn hàng hạn mức. Bạn có thể liên kết với các đơn vị vận chuyển để tiết kiệm chi phí giao hàng, đồng thời ship hàng nhanh và đảm bảo hơn.

Chạy quảng cáo hiệu quả

Các chiến dịch chạy quảng cáo sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được tới khách hàng và mang lại đơn hàng cho thương hiệu. Đó là lí do bạn cần đầu tư chi phí vào việc quảng cáo và tiếp thị để phát triển việc kinh doanh.

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thành công bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố quan trọng có thể kể đến gồm content quảng cáo hấp dẫn, tối ưu sản phẩm, hình ảnh bắt mắt… Bên cạnh đó, ngân sách dành cho chiến dịch đó cũng là yếu tố quyết định mức độ hiệu quả của dự án.

Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc khách hàng sau bán
Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc khách hàng là công việc đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Chăm sóc khách hàng là cả quá trình từ lúc tư vấn bán hàng sản phẩm, chốt đơn và hỗ trợ sau khi đã giao hàng thành công. Luôn theo sát, hỗ trợ khách hàng kịp thời sẽ khiến khách hàng an tâm và hài lòng về dịch vụ của cửa hàng. 

Bên cạnh đó, người dùng còn là một kênh truyền thông có độ tin cậy cao. Khi khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, họ sẽ giới thiệu thương hiệu đó tới những người khác, từ đó mang lại khách hàng và doanh số cho nhãn hàng.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc làm thế nào để có thể kinh doanh một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo các khóa học tại Camly Academy. Camly Academy là một nền tảng chia sẻ và kết nối Giáo Dục toàn cầu, xuyên không gian, thời gian, biên giới. Tại đây, bạn có thể tham gia các khóa học liên quan tới nhiều chuyên ngành khác nhau, với đội ngũ giảng viên tài năng và nhiệt tình. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học miễn phí để tìm hiểu và trải nghiệm bản thân từ những điều đơn giản nhất.

Kết bài

Ngày nay, bất kỳ ai cũng đều có thể bán hàng và kinh doanh online, nhưng không phải ai cũng có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Mong rằng với những thông tin mà Money24h cung cấp, bạn sẽ có thêm kiến thức nền tảng vững chắc hơn cho quá trình kinh doanh của mình!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM