Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchĂn gì ở Đà Nẵng? Mlem 16 món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng

Ăn gì ở Đà Nẵng? Mlem 16 món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng

author-image

Published 10/06/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ăn gì ở Đà Nẵng ngon là cụm từ được nhiều tín đồ du lịch mong muốn tìm kiếm tại mảnh đất này. Ngoài mì Quảng nức tiếng ra, Đà Nẵng còn nhiều món mà bạn có thể khám phá và thưởng thức. Cùng xem đó là món ăn gì qua bài viết sau đây.

Những món ngon Đà Nẵng - Đặc sản thơm ngon từ người miền Trung chân thành

1. Mì quảng Đà Nẵng

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu không đề cập đến mì quảng trong danh sách này. Người Quảng Nam, Đà Nẵng xem mì quảng là món ăn không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Dù ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy một địa điểm bán mì quảng thơm ngon, đậm đà.

Sợi mì được làm từ bột gạo, cắt to và dày hơn so với sợi phở. Phần nước dùng hay còn gọi là nước nhưn rất đa dạng, được làm từ tôm thịt, cá, thịt gà hoặc ếch. Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn cho mình một tô mì thơm ngon với đầy đủ rau sống, bánh tráng, chút đậu phộng rang ăn kèm với vài quả ớt xanh. Chỉ bấy nhiêu thôi, mì quảng đã có thể khiến nhiều du khách từng thử qua nhớ mãi không quên. Do đó, thay vì băn khoăn ăn gì ở Đà Nẵng ngon, hãy thử ngay món này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mì quảng Đà Nẵng
Mì quảng (Nguồn: Sưu tầm)

2. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi thành phố này có quá nhiều món ngon. Nếu đến đây lần đầu, bạn đừng quên thử món bánh tráng cuốn thịt heo trứ danh Đà Nẵng nhé! Bánh tráng dai mềm, thịt luộc thơm ngọt, rau sống tươi ngon, đa dạng ăn kèm mắm nêm đậm đà sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên.

ăn gì đà nẵng: bánh tráng cuốn thịt heo
Món ngon Đà Nẵng: Bánh tráng cuốn thịt heo (Nguồn: Sưu tầm)

3. Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Nếu ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn trên vẫn chưa khiến bạn hài lòng, làm bạn phải tìm thêm ăn gì ở Đà Nẵng thì hãy thử ngay món bánh tráng kẹp. Có đến hơn 10 loại cho bạn lựa chọn, từ kẹp bò khô, kẹp trứng, kẹp pate, ruốc, hành phi… Mỗi loại lại mang một hương vị riêng, thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt giá của món này vô cùng phải chăng. Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi đây, đừng quên thử món ăn vặt Đà Nẵng thú vị này nhé!

Bánh tráng kẹp
Bánh tráng kẹp (Nguồn: Sưu tầm)

4. Chè Thái sầu riêng

Đà Nẵng cũng được xem là một trong những thiên đường ăn vặt được giới trẻ rất quan tâm thời gian gần đây. Vậy nên, nếu có dịp ghé thăm thành phố này và muốn khám phá ẩm thực Đà Nẵng, bạn đừng quên thử món chè Thái sầu riêng nổi tiếng. Từng bát chè ngọt mát, thơm nức mùi sầu riêng cùng các loại thạch đầy hấp dẫn đủ làm thỏa lòng bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. 

Chè Thái sầu riêng Đà Nẵng
Chè Thái sầu riêng (Nguồn: Sưu tầm)

5. Bún hải sản Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những vùng đất được thiên nhiên ưu ái với vùng biển rộng lớn. Nhờ đó, thế mạnh về các loại hải sản đã được người dân tận dụng nhằm tạo ra những món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon. Trong số đó, món bún hải sản đang rất được yêu thích thời gian gần đây. Vẫn là những sợi bún trắng dai đặc trưng, hòa quyện cùng phần nước súp thanh mát, đậm vị được chế biến với các loại hải sản như tôm, mực, ngao, bề bề… Chỉ cần một lần nếm thử qua, bạn sẽ nhớ mãi không thôi hương vị này. Vậy nên, nếu đang cân nhắc ở Đà Nẵng nên ăn gì, bạn đừng quên thêm món này vào danh sách nhé!

Bún hải sản Đà Nẵng
Bún hải sản (Nguồn: Sưu tầm)

6. Bún Bò Đà Nẵng

Nếu là tín đồ của bún bò, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những quán bún rất ngon tại Đà Nẵng. Bắt nguồn từ bún bò Huế nhưng khi vào đến Đà Nẵng, món ăn này đã được thay đổi chút ít để phù hợp với khẩu vị của người địa phương. Thế nhưng, hương vị đậm đà đặc trưng vẫn được giữ nguyên vẹn, đủ làm hài lòng thực khách phương xa. Đặc biệt, nếu chưa biết đi đâu, ăn gì ở Đà Nẵng ngon về đêm thì đây sẽ là một trong những lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Bún Bò Đà Nẵng
Món ngon Đà Nẵng: Bún Bò (Nguồn: Sưu tầm)

7. Cao lầu

Cao lầu là món ăn vô cùng nổi tiếng của Hội An. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian ghé thăm phố cổ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món cao lầu chuẩn vị ngay tại Đà Nẵng khi không biết nên ăn gì ở Đà Nẵng. Những sợi cao lầu mềm dai đặc trưng ăn cùng thịt xíu, rau và chút nước sốt đặc biệt tạo nên một sự hài hòa khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Cao lầu
Cao lầu (Nguồn: Sưu tầm)

8. Bánh canh Đà Nẵng

Không thể phủ nhận rằng, ẩm thực Đà Nẵng vô cùng phong phú với mức giá hết sức phải chăng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ngon đặc sản Đà Nẵng giá rẻ nhưng vẫn rất no bụng như bánh canh chẳng hạn. Các lựa chọn dành cho món ăn này cực kỳ đa dạng như bánh canh cá lóc, bánh canh chả cua, bánh canh xương chả, trứng cút… Đặc biệt, bánh canh ở Đà Nẵng có đến 3 loại bột, từ bột gạo, bột mì đến bột lọc, rất ngon mà không hề ngán.

Có thể bạn quan tâm:

Bánh canh ngon Đà Nẵng
Bánh canh (Nguồn: Sưu tầm)

9. Bún chả cá

Bên cạnh mì Quảng, bún chả cá cũng là một trong những món ăn rất quen thuộc của người Đà Nẵng. Những tô bún thơm ngon với phần nước dùng được chế biến đặc biệt, thanh ngọt đậm đà. Đồng thời, chả cá dai giòn được xay nhuyễn từ cá tươi chính là điểm ghi dấu ấn trong lòng thực khách khi nếm thử món ăn này. Nếu bạn chưa biết đến Đà Nẵng ăn gì ngon rẻ, đừng bỏ qua món này nhé!

Bún chả cá
Bún chả cá (Nguồn: Sưu tầm)

10. Bánh xèo, nem lụi

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết ở Đà Nẵng ăn gì, bạn hãy ghi chú lại ngay món bánh xèo, nem lụi. Hai món ăn dân dã nhưng cũng rất đậm đà phong vị miền Trung này sẽ giúp hành trình của bạn thêm phần khó quên. Những chiếc bánh xèo với lớp vỏ giòn kèm nhân tôm thịt thơm ngon, chút vị ngọt của giá ăn cùng với rất nhiều rau nên không hề bị ngán. Đặc biệt, nem lụi thơm mùi hương của chả giò, sả, giòn dai sẽ khiến bạn “nghiện” ngay từ lần đầu. Hãy thử một lần để cảm nhận sự đặc biệt của các món ăn này bạn nhé!

Bánh xèo, nem lụi
Đặc sản Đà Nẵng: Bánh xèo, nem lụi (Nguồn: Sưu tầm)

11. Trứng chén nướng Đà Nẵng

Những tín đồ ăn vặt có dịp đến Đà Nẵng đừng bỏ qua món trứng chén nướng đang làm mưa làm gió vài năm trở lại đây. Trứng cút sẽ được nướng trong chén nhỏ kèm với phô mai, xúc xích, hành lá, hành phi… không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng thơm ngon.  

Trứng chén nướng
Trứng chén nướng (Nguồn: Sưu tầm)

12. Bún mắm nêm Đà Nẵng

Quảng Nam Đà Nẵng là một trong những thiên đường của các loại mắm. Do đó, các món ăn ở đây sử dụng mắm làm nước chấm rất đa dạng. Trong số đó, món ăn đặc trưng nhất phải kể đến bún mắm nêm. Bún tươi ăn kèm với chút rau, thịt quay, thịt luộc hoặc nem chả… rắc thêm tí đậu phộng rang cùng tương ớt trứ danh ở đây. Chắc chắn sau khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ nhớ mãi hương vị của nó và muốn thưởng thức lại nhiều lần nữa.

Bún mắm nêm: món ngon Đà Nẵng
Ẩm thực Đà Nẵng: Bún mắm nêm (Nguồn: Sưu tầm)

13. Bún thịt nướng

Nếu bạn không quen vị mắm nêm, hãy thử món bún thịt nướng khi chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng ngon. Thịt heo thái lát mỏng, ướp cùng với các loại gia vị và nướng trên bếp than, thơm lừng mà không hề bị khô. Phần nước dùng ăn kèm với bún cũng vô cùng đặc biệt, rất hài hòa và đậm đà.

Bún thịt nướng
Bún thịt nướng (Nguồn: Sưu tầm)

14. Gỏi da heo, mít trộn “Bà Già” Đà Nẵng

Dù đây chỉ là một quán ăn nhỏ nằm trong hẻm đường Lý Thái Tổ nhưng gỏi da heo, mít trộn “Bà Già” được rất nhiều người biết đến. Với thâm niên hơn 30 năm, quán chỉ bán hai món chính là da heo và mít trộn nhưng lúc nào cũng đông khách, được nhiều tín đồ “mê xê dịch” truyền tai nhau ghé thăm. Hãy thử ghé thăm một lần, chắc chắn da heo và mít trộn ở đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Gỏi da heo, mít trộn “Bà Già”
Gỏi da heo, mít trộn “Bà Già” (Nguồn: Sưu tầm)

15. Xoa xoa hạt lựu

Dù có bao nhiêu trào lưu thức uống mới ra đời thì món ăn dân dã như chè vẫn luôn được “tín đồ mê ăn uống” yêu thích. Điển hình như chè xoa xoa hạt lựu. Vị thanh ngọt của nước cốt dừa, đậu xanh hòa quyện với xoa xoa và hạt lựu đủ màu sắc sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cái nóng mùa hè, tiếp tục hành trình khám phá thành phố biển đầy thú vị này.

Ăn vặt Đà Nẵng: Xoa xoa hạt lựu
Xoa xoa hạt lựu (Nguồn: Sưu tầm)

16. Bánh bèo, nậm, lọc Đà Nẵng

Việc tìm kiếm một quán ăn bán đầy đủ các loại bánh từ bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc giữa lòng Đà Nẵng là điều không hề khó khăn. Bởi vậy, mỗi du khách đến thành phố biển xinh đẹp nhất định đều đã thử qua các món này. Mỗi loại lại mang một hương vị đặc trưng riêng. Bánh nậm làm từ bột gạo với nhân tôm bằm và ba chỉ xào, được bao bọc bởi lá chuối. Bánh lọc được làm từ bột năng cùng nhân tôm thịt, sau khi hấp lên vừa dai vừa mềm ăn kèm cùng nước mắm rất ngon. Vậy nên, khi đến Đà Nẵng, đừng quên nếm thử các loại bánh này nhé.

Bánh bèo, nậm, lọc
Bánh bèo, nậm, lọc (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu băn khoăn chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng ngon thì các món ăn trên đây chính là những gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Ngoài ra, thành phố biển này còn rất nhiều món ngon đang chờ bạn khám phá. Book vé ngay và trải nghiệm thế giới ẩm thực vô cùng đa dạng ở Đà Nẵng thôi!

Có thể bạn quan tâm:

Đi Đà Nẵng ăn gì?

Bún hải sản, Mì quảng, Bún Bò, Cao lầu, Bánh canh, Bún chả cá, Bánh tráng cuốn thịt heo, Chè Thái sầu riêng, Bánh xèo, nem lụi, Trứng chén nướng, Bún mắm nêm, Bún thịt nướng, Gỏi da heo, mít trộn “Bà Già”, Bánh tráng kẹp, Xoa xoa hạt lựu, Bánh bèo, nậm, lọc

Các quán ăn ngon ở Đà Nẵng?

Quán ăn Thanh Hương, Mì quảng Giao Thủy, Bún bò bà Thủy, cao lâu Hoài Phố, quán bánh canh Tơ...

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM