Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchSăn vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ không phải ai cũng biết

Săn vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ không phải ai cũng biết

author-image

Published 14/06/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tuyến Hà Nội Đà Nẵng hiện đang là một trong số những đường bay nội địa hoạt động công suất nhất trong ngày, bên cạnh tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Trong bài viết dưới đây, Ttravel sẽ cung cấp cho bạn bí quyết mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng với mức giá hợp lý nhất. Hãy tiếp tục theo dõi để tiết kiệm hơn khi đi du lịch nhé!  

Các hãng hàng không có đường bay Hà Nội – Đà Nẵng 

Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Đà Nẵng
Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn có thể mua vé máy bay Hà Nội đi Đà Nẵng của 5 hãng hàng không nội địa, bao gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airways và Vietravel Airlines. Mỗi ngày, có khoảng 27 chuyến bay được khai thác. Máy bay khởi hành ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh ở sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Thông tin vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng 

1. Thời gian bay 

Thông thường mỗi chuyến bay Hà Nội Đà Nẵng kéo dài khoảng 1 tiếng 20 phút. Số giờ bay này không cố định, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi hãng hàng không, mỗi loại tàu bay với động cơ riêng nên tốc độ bay chênh lệch từ 5 - 10 phút. Ngoài ra, còn một số sự cố ngoài mong muốn khác như máy bay đợi tiếp nhiên liệu, trục trặc về kỹ thuật, sân bay không có chỗ đáp, đợi xe chở hành lý hay xe thang,... có thể ảnh hưởng đến thời gian bay.

Không những thế, nếu gặp tình huống thời tiết xấu, mưa to, bão, sương mù,... cũng chuyến bay cũng có thể bị kéo dài. Tùy theo tình hình, phi công sẽ cân nhắc việc tạm bay trên trời để chờ mưa tạnh giúp đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách. Nhìn chung, thời gian 1 tiếng 20 phút đi máy bay so với hơn 12 tiếng như khi đi tàu hoặc xe khách sẽ thuận tiện cho hành khách hơn nhiều. 

2. Khoảng cách 

Khoảng cách Hà Nội - Đà Nẵng
Khoảng cách Hà Nội - Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Về khoảng cách, Đà Nẵng bay Hà Nội hay chiều ngược lại tính theo đường hàng không là 806 km, theo đường bộ trên quốc lộ 1A là 767 km. Những thông tin về khoảng cách, thời gian bay sẽ ghi rõ khi bạn đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng

3. Thời gian làm thủ tục

Thời gian làm thủ tục lên máy bay Hà Nội Đà Nẵng
Làm thủ tục tại sân bay khoảng trên dưới 1 tiếng (Nguồn: Sưu tầm)

Dù là từ Hà Nội bay Đà Nẵng hay ngược lại Đà Nẵng bay Hà Nội, thời gian làm thủ tục thường nằm trong khoảng 1 tiếng trở xuống 45 phút. Số thời gian này không nằm trong con số cụ thể, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Nếu bạn ra sân bay sớm trước ít nhất 2 tiếng, đồng thời mang đầy đủ giấy tờ như căn cước công dân/ hộ chiếu/ chứng minh nhân dân/ giấy khai sinh cho con,... thì thời gian càng nhanh. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về hành lý khi đi sân bay nếu muốn rút ngắn thời gian làm thủ tục. Nếu thừa cân, nhân viên sân bay bắt buộc bạn phải sắp xếp lại vali cho cho đúng số kg quy định. Bên cạnh đó, nếu bạn bay chuyến Hà Nội đi Đà Nẵng vào mùa du lịch cao điểm như mùa hè, vào ngày cuối tuần thì chắc chắn sẽ phải đợi lâu khi làm thủ tục. Để luôn chắc chắn, hãy chuẩn bị kỹ mọi thông tin và ra sân bay càng sớm càng tốt. 

Bảng giá vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng

Nếu bạn hỏi vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá bao nhiêu, thật khó để đưa ra đáp án cụ thể. Con số này không cố định mà tùy thuộc vào chính sách của mỗi hàng hàng không. Hơn thế, tùy theo hạng ghế bạn chọn là phổ thông, phổ thông cao cấp hay thương gia mà mức giá khác biệt. Đôi khi cùng hãng bay, cùng hạng vé nhưng khác thời điểm trong ngày cũng dẫn đến giá vé không giống nhau.

Bay sáng sớm và tối muộn thì luôn rẻ hơn. Ngoài ra, giá vé máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng giao động theo từng thời điểm. Vào mùa du lịch cao điểm, giá trung bình nằm trong khoảng 1.300.000 VND - 2.330.000 VND. Còn nếu vào ngày thường thì giá rẻ hơn, trên dưới 800.000 VND. Cụ thể, bảng giá vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng của các hãng hàng không như sau:

Chặng bayHãngGiá vé rẻ nhất (VND)
Hà Nội đi Đà NẵngVietjet Air399.000
Hà Nội đi Đà NẵngVietravel Airlines680.000
Hà Nội đi Đà NẵngVietnam Airlines800.000
Hà Nội đi Đà NẵngBamboo Airways700.000 
Hà Nội đi Đà NẵngPacific Airways  640.000

Lưu ý: Giá vé trên là giá vé một chiều và chưa bao gồm thuế phí, có thể thay đổi tùy theo hạng vé và thời điểm đặt vé.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo săn vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ, uy tín 

1. Thường xuyên cập nhật khuyến mãi của các hãng hàng không

Chương trình khuyến mãi của Bamboo Airways
Chương trình khuyến mãi của Bamboo Airways (Nguồn: Sưu tầm)

Bí quyết đầu tiên mà bạn phải “nằm lòng” nếu muốn mua vé máy bay khứ hồi Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ đó là không thể bỏ lỡ voucher của các hãng hàng không. Thông thường, vào mùa du lịch, dịp tết và lễ lớn trong năm như 20/10, 20/11, 1/6, 30/4 - 1/5... bạn sẽ nhìn thấy vô số các chương trình khuyến mãi. Chỉ cần đăng ký email nhận thông báo, canh trên fanpage, ứng dụng và website của hãng máy bay là bạn sẽ có ngay mã để sử dụng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đọc kỹ điều khoản kèm theo để chắc chắn voucher đó được áp dụng với chặng bay Hà Nội Đà Nẵng. Đồng thời, khi đến bước thanh toán, bạn cũng phải đảm bảo có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc các ứng dụng chuyển khoản nhé.

2. Mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng qua app bán vé 

Đặt vé máy bay qua ứng dụng (Nguồn: Sưu tầm)

Cách thứ 2 mà các tín đồ đam mê du lịch chia sẻ lại là mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng thông qua ứng dụng đặt vé online. Để cạnh tranh nhau, thu hút khách hàng và kích cầu du lịch, họ luôn luôn tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi tháng. Bạn chỉ cần so sánh giá vé máy bay ở nhiều trang khác nhau và lựa chọn mức giá phù hợp nhất với điều kiện của mình.

Không những thế, những ứng dụng này còn tiện lợi ở tính năng lọc chuyến bay giá rẻ và thông báo đến với khách hàng. Cuối cùng, nếu là người thường xuyên du lịch và đặt vé qua app online, bạn còn được tích điểm. Con số này cộng dồn lại có thể đổi thành voucher sử dụng cho nhiều chuyến bay sau.

3. Du lịch vào mùa thấp điểm

Du lịch vào mùa thấp điểm để có được vé máy bay giá rẻ
Du lịch vào mùa thấp điểm để có được vé máy bay giá rẻ (Nguồn: Sưu tầm)

Giá vé khứ hồi Hà Nội Đà Nẵng vào ngày thường luôn rẻ hơn ngày cao điểm. Nếu không bắt buộc, bạn nên tránh những tháng 5,6,7,8. Đây là lúc mà người người nhà nhà cùng nhau đi du lịch nên mua vé đã khó, tìm được vé giá rẻ càng khó hơn. Đó cũng là lý do mà các hãng hàng không và công ty du lịch luôn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm hấp dẫn du khách vào mùa thấp điểm.

4. Lên kế hoạch trước khi mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng

Lên kế hoạch trước khi mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng
Lên kế hoạch đi du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Sắp xếp và lên lịch trình đi du lịch cũng là cách giúp bạn giảm chi phí vé bay Đà Nẵng Hà Nội. Trước ít nhất là 1 - 2 tháng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về hạng vé, thời gian bay, hãng hàng không mà không lo thiếu. Càng sát ngày bay, vé phổ thông thường hết đầu tiên và điều đó bắt buộc bạn phải những hạng cao hơn. Nếu muốn bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng vào tháng 7, bạn đặt mua từ tháng 5 thì sẽ luôn có vé giá rẻ.

5. Săn vé vào những ngày ít người mua

Mùa du lịch cao điểm, nhu cầu tăng cao khiến lượng người tìm vé càng lớn. Đặc biệt là vào những dịp như 30/4 - 1/5, 2/9, giỗ tổ Hùng Vương,... giá vé Hà Nội Đà Nẵng rất đắt. Ngoài ra, ngày cuối tuần cũng là những thời điểm nhiều người mua hơn. Nếu muốn tìm vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ, hãy mua vé vào ngày thứ 2,3,4 nhé.

6. Lựa chọn khung giờ bay thấp điểm

Như đã nói ở trên, giá vé máy bay thay đổi tùy vào thời điểm trong ngày. Sáng sớm và tối muộn là lúc ít người bay vì ngại dậy sớm chuẩn bị lúc 3- 4h hoặc không muốn về đến nhà vào nửa đêm 11 - 12h gây mệt mỏi. Để săn được vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ, bạn phải chịu khó hy sinh giấc ngủ một chút. 

Hy vọng rằng những bí quyết trên đây sẽ phần nào giúp bạn mua vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng với mức giá rẻ nhất có thể. Mùa du lịch sắp đến, đừng ngần ngại lên kế hoạch và tự thưởng cho mình một vài ngày nghỉ dưỡng thảnh thơi nhé. Ttravel chúc bạn và gia đình sẽ có những giây phút vui vẻ bên nhau!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM