Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview vườn hoa Lavender Đà Lạt: Địa chỉ, giá vé, tháng mấy nở đẹp?

Review vườn hoa Lavender Đà Lạt: Địa chỉ, giá vé, tháng mấy nở đẹp?

author-image

Published 19/08/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua vườn hoa Lavender Đà Lạt. Cánh đồng oải hương ngập tràn sắc tím bạt ngàn hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp hình lý tưởng dành cho các nhóm bạn thân hay cặp đôi. Hiện tại, ở thành phố sương mù có 4 vườn hoa oải hương thu hút đông đảo du khách. Hãy cùng Money24h khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Giới thiệu hoa Lavender Đà Lạt

Hoa Lavender tím Đà lạt
Hoa Lavender tím Đà lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Hoa oải hương (hoa Lavender) còn có tên gọi khác là thảo dược tình yêu. Vốn là loài cây hoa bụi, hoa oải hương sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và tự nhiên. Dù không rực rỡ như hoa hồng, không kiều diễm như hoa ly nhưng loài hoa này lại có sức hút riêng khó tả. Không chỉ đẹp mà hoa Lavender còn có mùi thơm dễ chịu, không quá nồng nàn. Hoa khi khô lại vẫn có vẻ đẹp đặc biệt, thường được dùng để ép trong sách.

Bên cạnh dấu hiệu nhận dạng màu tím đặc biệt, hoa Lavender có hình dáng dài, cuốn màu xám, cánh hoa dẹt. Phần lá của hoa mọc đối xứng nhau và không có cuống. Bao quanh hoa là một lớp lông tơ nhỏ và siêu mịn. Nhìn từ xa, những bông hoa tím nhỏ li ti tạo thành từng cụm đẹp mắt.

Hoa oải hương được trồng ở khu vực có khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, nhiều nhất là vùng Provence nước Pháp. Tuy nhiên, nhờ kỹ thuật ngày càng tiên tiến nên nhiều vùng ở Đà Lạt ngày nay đã có thể trồng và chăm sóc loài hoa này.

Bạn có thể tham khảo thêm: Địa điểm du lịch, cắm trại, chụp ảnh đẹp tại top 8 rừng thông Đà Lạt

Đà Lạt ngày nay đã có thể trồng và chăm sóc loài hoa Lavender
Đà Lạt ngày nay đã có thể trồng và chăm sóc loài hoa Lavender (nguồn: Sưu tầm)

Theo ghi chép của người dân địa phương, hoa Lavender có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải và xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại. Hoa oải hương ngoài là vật trang trí trưng bày còn có nhiều công dụng khác. Ít ai biết, loài hoa màu tím này cũng là loại thảo dược quý được sử dụng trong chữa bệnh Đông Y. Mùi hương của hoa dùng để xua đuổi các loài côn trùng.

Bên cạnh đó, Lavender còn có thể trị chuột rút, hỗ trợ điều trị mất ngủ, đau đầu kinh niên, ho, bồn chồn, và giảm huyết áp. Hoa được chiết xuất thành tinh dầu, dùng để làm thuốc an thần, chất kháng viêm, sát trùng tốt.

Xem thêm: Đặc sản thơm ngon bổ dưỡng hồng treo gió Đà Lạt

Ý nghĩa hoa Lavender Oải Hương

Loài hoa đặc biệt này mang trong mình rất nhiều ý nghĩa tượng trưng. Không phải tự nhiên mà các cặp đôi thường chọn cánh đồng hoa oải hương làm địa điểm chụp hình cưới vì loài hoa này thể hiện tình yêu son sắt, thủy chung trọn vẹn và ước muốn gắn bó bên nhau đến răng long đầu bạc. Nếu bạn muốn cầu hôn bạn gái hoặc tìm nơi tổ chức lễ kỷ niệm, nhất định không nên bỏ qua địa điểm này.

Loài hoa Lavender này thể hiện tình yêu son sắt, thủy chung trọn vẹn
Loài hoa Lavender này thể hiện tình yêu son sắt, thủy chung trọn vẹn

Khi khô lại, hoa Lavender được treo trong phòng ngủ hoặc trên đầu giường, giúp tạo không khí thư giãn, dễ chịu. Đồng thời, bó hoa cũng như lời nhắc nhở dành cho các cặp đôi. 

Bên cạnh đó, trong cuộc sống, loài hoa này còn tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, vui vẻ và bình yên. Người phương Tây có thói quen treo túi hoa oải hương trong bếp để xua đuổi xui xẻo, cầu bình an cho gia đình. Ngoài ra, hoa oải hương còn đại diện cho sự nữ tính, khéo léo, tinh tế của người phụ nữ, cũng giống như sắc tím dịu dàng của loài hoa này. 

Vườn hoa Lavender Đà Lạt nở vào tháng mấy?

Thời gian vườn hoa lavender Đà Lạt nở rộ là điều mà nhiều du khách quan tâm nhất. Đáp án cho câu hỏi này là khoảng tháng 6 - tháng 7 hàng năm và kéo dài từ  3 - 4 tuần. Nếu có dịp đến thành phố sương mù vào thời gian này, đừng quên đến chụp ảnh check in ở cánh đồng Lavender nhé. Tuy nhiên, con số có thể không chính xác tuyệt đối vì tùy thuộc vào khí hậu, nhiệt độ mà có hoa sẽ nở sớm hoặc muộn hơn.

Review 4 vườn hoa Lavender Đà Lạt đẹp như ở Pháp

Vườn hoa Oải Hương trở thành địa điểm chụp hình lý tưởng
Cảnh vườn hoa Lavender đẹp như ở Pháp (Nguồn: Sưu tầm)

Như đã nói ở trên, Đà Lạt hiện nay có khoảng 4 vườn hoa oải hương. Điểm chung của các địa điểm này là rất rộng lớn và ngập tràn sắc tím. Đặt chân lên cánh đồng hoa, bạn sẽ có cảm giác như mình đang là cô công chúa hòa mình cùng thiên nhiên, tận hưởng khoảnh khắc tuyệt đẹp. Vừa chụp ảnh, vừa ngắm cảnh và hít thở không khí dễ chịu sẽ giúp tâm trạng du khách thoải mái hơn nhiều. 

Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm chăm sóc hoa Lavender, khám phá cách những người nông dân bón phân, tưới nước để hoa lớn từng ngày. Nếu muốn có trải nghiệm mới lạ, khác hẳn những địa điểm tham quan thường thấy, chắc chắn bạn sẽ thích 4 gợi ý dưới đây. 

1. Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm

Nhắc đến cánh đồng hoa Lavender, không thể bỏ qua vườn hoa oải hương ở hồ Tuyền Lâm. Bên cạnh bờ hồ yên ả, tĩnh lặng lại có vườn hoa ngập tràn sắc tím. Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến những trái tim yêu lãng mạn loạn nhịp rung rinh. 

Chỉ với 50.000 VNĐ/người, bạn sẽ sở hữu mảnh vườn rộng lớn để tha hồ chụp ảnh và khám phá. Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm không khác gì bức tranh sơn dầu, tạo cảm giác như đang lạc trôi ở xứ sở cổ tích.

Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm tạo cảm giác như đang lạc trôi ở xứ sở cổ tích.
Vườn hoa Lavender hồ Tuyền Lâm tạo cảm giác như đang lạc trôi ở xứ sở cổ tích.

Đường đi đến vườn hoa Hồ Tuyền Lâm cũng không quá khó di chuyển. Chạy theo bản đồ trên Google Maps là bạn đã dễ dàng đến nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi theo chỉ dẫn sau: xuất phát từ vòng xoay chợ Đà Lạt, bạn đi về hướng đèo Prenn, rẽ sang phải xuống hồ Tuyền Lâm. Cánh đồng hoa Lavender nằm ở khu vực này. Lưu ý, khi đến cổng vườn hoa bằng xe máy, bạn có thể chạy thẳng vào. Nếu đi bằng ô tô từ 16 chỗ trở lên, bạn phải gửi xe riêng. 

Vườn hoa Lavender Đà Lạt không chỉ đẹp, giá vé rẻ mà còn nằm gần nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác ở thành phố sương mù. Sau khi tham quan chụp ảnh ở đây, bạn có thể kết hợp ghé thăm nhiều hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Lưu ngay những cái tên dưới đây nhé: Cáp treo Đà Lạt, Thác Datanla Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, Dinh III Bảo Đại, Đường Hầm Điêu khắc ở Đà Lạt, Vườn Dâu Tây,...

2. Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất

Cánh đồng Lavender Cầu Đất
Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất (Nguồn: Sưu tầm) 

Vườn hoa Lavender Đà Lạt thứ 2 nằm ở khu Cầu Đất. Giá vé vào cổng cũng là 50.000 VNĐ/người, bằng ở vườn hoa hồ Tuyền Lâm. Nhìn chung, 2 địa chỉ này không khác nhau là mấy nên tùy vào vị trí khách sạn/homestay mà bạn lựa chọn nơi thuận tiện hơn. Nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt nên vườn hoa này luôn đông đúc suốt ngày, đặc biệt là vào mùa hoa nở rộ. 

Nếu không ngại nhiều người và phải chen chúc để chụp hình, đừng ngần ngại để đến cánh đồng hoa Cầu Đất. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp đi săn mây vào sáng sớm, sau đó ghé thăm vườn hoa chụp hình. Lưu ý, vườn hoa Lavender Cầu Đất chỉ mở cửa từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần. Sau khi chụp hình chán chê ở cánh đồng hoa này, bạn có thể đến nhiều quán cà phê đẹp xung quanh hoặc đi chùa cầu bình an. Một số địa điểm để bạn tham khảo như:

3. Vườn hoa Lavender tại Thung Lũng Tình Yêu

Cánh đồng Lavender Thung Lũng Tình Yêu
Cánh đồng Lavender Thung Lũng Tình Yêu (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu đang tìm kiếm khu du lịch Lavender Đà Lạt, bạn nhất định không nên bỏ qua vườn hoa tại Thung Lũng Tình Yêu. Địa điểm này rộng lên đến 2000m vuông với rất nhiều loài hoa khác nhau bên cạnh Lavender. Không chỉ quen thuộc với người dân bản địa mà ngay cả khách du lịch, có lẽ không ai là không ghé thăm Thung Lũng Tình Yêu một lần. Hoa oải hương ở đây ngày càng được nhân rộng với đa dạng giống loài khác nhau 

Về giá vé, người lớn là 100.000 VNĐ, trẻ em là 50.000 VNĐ. Vào mỗi dịp Festival hoa Đà Lạt, bạn sẽ được hòa mình trong không gian ngập tràn sắc màu và mùi hương. Đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe điện ngắm hoa hoặc đạp vịt trên hồ nhé. 

4. Vườn hoa Lavender Túi Thương Nhớ Đà Lạt

Cuối cùng trong danh sách vườn hoa Lavender Đà Lạt nổi tiếng là vườn hoa Túi Thương Nhớ. Bạt ngàn sắc tím vào mỗi tháng 6, tháng 7 hàng năm, khu vườn này luôn tấp nập khách du lịch đến tham quan chụp ảnh. Nằm ngay trong làng hoa Vạn Thành, vườn oải hương ở đây có đến hơn 20 loài hoa khác nhau, chủ yếu là giống Dentata, Goodwin và Costa. 

Vườn Lavender Túi Thương Nhớ tuyệt đẹp
Vườn hoa Lavender Túi Thương Nhớ tuyệt đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Được biết, đây là thành quả từ công trình nghiên cứu 6 năm của anh Thành - chủ vườn hoa. Vốn dĩ, khí hậu Đà Lạt không dễ dàng trồng và chăm sóc giống Lavender. Tuy nhiên, sắc tím vẫn rực rỡ khoe sắc giữa đất trời Đà Lạt. Về đường đi, bạn chỉ cần chạy từ trung tâm thành phố rẽ về hướng làng hoa Vạn Thành.

Để ý bên tay trái, bạn sẽ thấy hầm rượu Vĩnh Tiến. Tiếp tục đi thêm 1km sẽ có bảng vườn hoa Lavender. Giá vé vào cổng bao gồm 1 phần nước tự chọn và 1 túi thơm được làm từ chính những bông hoa oải hương được trồng ở đây. Làng hoa oải hương Túi Thương Nhớ có giá tham gia rẻ nhất trong 4 địa điểm. 

Nếu không kịp chuẩn bị trang phục, nơi đây cũng có sẵn nhiều phụ kiện và váy để bạn thuê. Từ vali cói, giỏ được hoa, khăn choàng và nhiều đạo cụ khác cho bạn tha hồ sống ảo. Từ cánh đồng Lavender Túi Thương Nhớ, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều nơi khác như khu du lịch hoa Sơn Điền Trang, thác Voi, chùa Linh Ấn,... 

Một số lưu ý khi tham quan tại các cánh đồng hoa Lavender

Con đường ngập tràn oải hương tím
Con đường ngập tràn oải hương tím (Nguồn: Sưu tầm)

Khi đến cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt, nãy lưu ý những điểm sau để có chuyến du lịch đáng nhớ nhé:

  • Giữ gìn vệ sinh chung, xả rác bừa bãi
  • Không tự ý hái hoa, bẻ hoa hay dẫm đạp lên hoa. Đi theo luống có sẵn 
  • Thời gian lý tưởng nhất để chụp hình là buổi sáng hoặc chiều hoàng hôn. Lúc này trời nắng đẹp, không gắt và cường độ vừa phải sẽ cho ra những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Mong rằng 4 vườn hoa Lavender Đà Lạt trên đã cho bạn thêm nhiều gợi ý cho chuyến du lịch sắp tới. Đà Lạt mộng mơ có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM