Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketing10 bài test trắc nghiệm khám phá bản thân miễn phí  

10 bài test trắc nghiệm khám phá bản thân miễn phí  

author-image

Published 08/04/2022

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trắc nghiệm khám phá bản thân là những bài test được thiết kế nhằm hỗ trợ đánh giá chỉ số EQ, IQ, xác định xu hướng nghề nghiệp,... Dưới đây là tổng hợp 10 bài test phổ biến nhất mà Money24h muốn giới thiệu cho bạn ngay.

Trắc nghiệm khám phá bản thân 

Trắc nghiệm khám phá bản thân 

WHO AM I?

“Who am I” là bài trắc nghiệm được xây dựng dựa trên mô hình Big Five của Lewis Golderg. Điểm đặc biệt của bài test này đó chính là không sử dụng ngôn ngữ thay vào đó là các câu hỏi sử dụng hình ảnh. Những bức hình được nghiên cứu và thiết kế nhằm nắm bắt tâm lý và cảm xúc của cá nhân mà không bị nhiễu bởi yếu tố ngôn ngữ. Hình ảnh cũng khiến người xem có thể tập trung hơn, phản ánh chính xác cá tính của bản thân.

The Mensa Test - làm trắc nghiệm khám phá bản thân

Mensa Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân
Mensa Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân

Mensa Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân được nghiên cứu và xây dựng bởi tổ chức Mensa International. Đây là tổ chức phi lợi nhuận dành cho những cá nhân có chỉ số IQ cao hàng đầu thế giới. Bộ câu hỏi trong Mensa Test không tập trung vào IQ mà chủ yếu có liên quan đến các chủ đề văn hóa, hiểu biết chung,... từ đó đánh giá được xu hướng tính cách, kỹ năng của người tham gia.

Hướng nội hay hướng ngoại kiểm tra cùng 16 Personalities

16 Personality là bài test tính cách dựa trên giả thuyết Introversion - Extroversion (hướng nội và hướng ngoại), nhằm xác định xu hướng tính cách của con người. 16 Personalities mô tả 5 khía cạnh tính cách bao gồm: lý trí (mind), năng lượng (energy), tự nhiên (nature), chiến thuật (tactics) và cuối cùng là sự nhận diện (identity). Mô hình này được đánh giá là có tính chính xác cao, bởi không chỉ phân nhóm tính cách mà nó còn đánh giá được xu hướng của mỗi khía cạnh cụ thể. 

Khám phá khả năng lãnh đạo - Test Color

Test Color là một bài trắc nghiệm khám phá bản thân
Test Color là một bài trắc nghiệm khám phá bản thân

Như tên gọi, Test Color là một bài trắc nghiệm khám phá bản thân được xây dựng dựa trên các màu sắc. Theo nghiên cứu, màu sắc có khả năng kích thích các yếu tố cảm xúc một cách sâu sắc, nhờ đó giúp tiết lộ tính cách tiềm ẩn và khả năng của con người. Test Color được thực hiện dựa trên nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng Thierry Leroy.

Bằng những liên kết về cảm xúc giữa màu sắc tự nhiên, bài test sẽ đưa ra những nhận định về xu hướng tính cách chung, khả năng lãnh đạo và tính cách trong công việc, học tập và môi trường xung quanh.  

Định hướng nghề nghiệp - Sokanu Career Assessment 

Định hướng nghề nghiệp Sokanu Career Assessment
Định hướng nghề nghiệp Sokanu Career Assessment

Trong lứa tuổi thiếu niên và đầu thanh niên, hướng nghiệp là một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Để giải quyết những hoang mang trong việc định hướng công việc và tương lai, Sokanu Career Assessment ra đời và trở thành một trong những bài trắc nghiệm nghề nghiệp nổi tiếng nhất. Bộ câu hỏi trong bài test Sokanu Career Assessment được thực hiện từ những nhà khoa học và chuyên gia tâm lý học, được cải tiến theo thời gian và xu hướng thời đại nên có độ chính xác cao.

Bài trắc nghiệm khám phá bản thân và xu hướng nghề nghiệp có độ dài 30 phút với những câu hỏi về tính cách và cách phản ứng với tình huống giả định. Kết quả của bài trắc nghiệm sẽ giúp bạn xác định được xu hướng tính cách của bản thân phù hợp với những loại công việc nào, ngành nghề gì trong tương lai.

Kiểm tra trí tuệ thông minh IQ 

Khám phá bản thân về trí tuệ IQ qua các công cụ hỗ trợ sau:

See My Personality 

See My Personality là một bài kiểm tra về chỉ số thông minh dành cho nhiều lứa tuổi. Bài test được xây dựng trên nền tảng về tư duy phân tích, con số, không gian và trí nhớ. 

See My Personality không đo lường và đánh giá về khối lượng kiến thức bạn biết một cách đơn thuần. Thay vào đó, dựa vào câu trả lời của người làm test, hệ thống sẽ so sánh với đáp án chính xác và dữ liệu về đáp án của nhóm người có chung độ tuổi với bạn. Điểm số chuẩn hóa của bài trắc nghiệm khám phá bản thân See My Personality sẽ được đưa ra cùng với cách để phát triển trí thông minh phù hợp với lứa tuổi của bạn. 

IQtest - trắc nghiệm khám phá bản thân về trí tuệ thông minh

Kiểm tra trí tuệ thông minh IQ IQTest
Kiểm tra trí tuệ thông minh IQ - IQTest

IQTest là bài kiểm tra, đánh giá trí thông minh phổ biến hiện nay. IQTest bao gồm 30 câu hỏi với các chủ đề như logic, số học và trí nhớ dựa trên hình học. Bài test này thường được sử dụng như một công cụ kiểm tra IQ tại các doanh nghiệp khi tuyển dụng với kết quả rõ ràng, có độ chính xác cao. 

Đánh giá chỉ số Trí tuệ cảm xúc EQ 

Trí tuệ cảm xúc (EQ - Emotional Quotient) là một chỉ số thể hiện năng lực của một cá nhân trong việc nhận diện cảm xúc của chính mình và những người xung quanh. Nhờ đó mà con người có thể thấu hiểu sự khác biệt trong cảm xúc và sử dụng để điều chỉnh hành vi của mình hòa hợp với môi trường công việc, học tập, bạn bè qua kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đặt câu hỏi...

Goleman's EQ Test - trắc nghiệm khám phá bản thân

Goleman's EQ Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân
Goleman's EQ Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân

Goleman's EQ Test là bài trắc nghiệm khám phá bản thân được thiết kế với bộ câu hỏi giả định, nhằm nhận diện và đánh giá khả năng thể hiện cảm xúc của người làm trắc nghiệm. Nó giúp bạn hiểu rõ về cảm xúc của chính mình, từ đó có thể nâng cao năng lực cảm xúc. Các doanh nghiệp nước ngoài thường sử dụng Goleman's EQ Test như một phần của bài kiểm tra năng lực cá nhân.

Institute For Health And Human Potential

Institute For Health And Human Potential là bài kiểm tra trí thông minh cảm xúc được thực hiện dựa trên nghiên cứu từ Harvard Business School. Nghiên cứu này đã chứng minh rằng EQ quan trọng hơn gấp 2 lần so với IQ và là nhân tố quyết định mức độ thành công của mỗi người.

Bài trắc nghiệm khám phá bản thân này gồm 15 câu hỏi với 5 phương án tương ứng 5 mức độ: Strongly Agree (hoàn toàn đồng tình) - Agree (Đồng tình) - Neither Agree Nor Disagree (Không đồng tình cũng không phản đối) - Disagree (Phản đối) và cuối cùng là Strongly Disagree (hoàn toàn phản đối). Thông qua bài trắc nghiệm, bạn sẽ đánh giá được xu hướng cảm xúc của bản thân và cách để cải thiện EQ của mình trong cuộc sống.

Trắc nghiệm khám phá tính cách - MBTI

Trắc nghiệm khám phá tính cách MBTI
Trắc nghiệm khám phá tính cách MBTI

MBTI viết tắt của cụm từ Myer Briggs Type Indicator, mang tên của nhà nghiên cứu Myer Briggs. MBTI là một trong những loại trắc nghiệm phổ biến, được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp sử dụng để phân tích tính cách con người. MBTI test là bài trắc nghiệm tính cách cá nhân dựa trên nền tảng tâm lý học, do đó nó có độ chính xác cao và được nhiều người tin cậy để sử dụng.

MBTI chia làm 4 khía cạnh tính cách bao gồm: E (Extroverts: hướng ngoại) - I (Introverts: hướng nội); S (Sensors: thực tế) - N (Intuitive: trực giác); T (Thinkers:  suy tính) - F(Feelings: cảm tính);  J (Judgers: cứng nhắc) - P (Perceivers: linh hoạt).

Dựa trên kết quả bài trắc nghiệm khám phá bản thân MBTI, bạn sẽ được xếp vào 1 trong 16 nhóm tính cách khác nhau với sự xuất hiện của cả 4 khía cạnh (ví dụ: nhóm ENFP là những người có xu hướng E - N - F và P trội hơn I - S - T - J trong thang điểm)

Không chỉ đánh giá mà kết quả MBTI còn xác định tỷ lệ % giữa hai phần tính cách (ví dụ 67% E, 33% I nghĩa là bạn có 67% hướng ngoại và 33% là hướng nội). Từ đó bạn có thể nhận diện được chính xác xu hướng tính cách của bản thân thay vì mặc định “mình là người hướng ngoại/ hướng nội đơn thuần”. 

Kết luận

Các bài trắc nghiệm khám phá bản thân là công cụ tham khảo hữu ích, giúp con người có thể đánh giá được một số khía cạnh khác nhau trong tính cách mỗi người. Hy vọng rằng thông qua những bài test do Money24h tổng hợp sẽ giúp các bạn khám phá được xu hướng và cá tính riêng của mình một cách chính xác nhất! 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM