Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngThẻ VISA là gì? Cách sử dụng thẻ VISA thanh toán quốc tế an toàn

Thẻ VISA là gì? Cách sử dụng thẻ VISA thanh toán quốc tế an toàn

author-image

Published 29/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khi thanh thanh toán, giao dịch quốc tế, thẻ VISA thường được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây Money24h sẽ giải đáp cho bạn thẻ VISA là gì? và hướng dẫn bạn cách sử dụng các loại thẻ VISA.

Thẻ VISA là gì?

Thẻ VISA là các loại thẻ quốc tế
Thẻ VISA là các loại thẻ quốc tế

Thẻ VISA (VISA Card) là loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi tổ chức Visa International Service Association (Mỹ). Đây là loại thẻ được dùng phổ biến trên thế giới hiện nay, theo thống kê của creditcard.com. Tổ chức tài chính Visa sẽ liên kết với các ngân hàng trong nước để phát hành thẻ đến khách hàng. Khách hàng sẽ được thanh toán, giao dịch quốc tế và nội địa dễ dàng với thẻ VISA. Bên cạnh đó thẻ một số loại thẻ VISA còn có thể rút tiền mặt, chuyển khoản, gửi tiết kiệm. Khi sử dụng thẻ VISA quốc tế, bạn phải chịu thêm phí giao dịch ngoại tệ. 

3 loại thẻ VISA được dùng phổ biến hiện nay

Hiện nay, thẻ VISA đang có 3 loại phổ biến là: VISA Debit; VISA Prepaid; VISA Credit. Thông tin chi tiết từng loại thẻ như sau: 

1. Thẻ VISA Debit - Thẻ ghi nợ quốc tế

Thẻ VISA Debitthẻ ghi nợ quốc tế được nhiều điểm thanh toán trên thế giới chấp nhận, bạn có thể rút tiền mặt, thanh toán, chuyển khoản,... Thẻ này sẽ được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng, số tiền thanh toán sẽ không được vượt mức số tiền đang có trong tài khoản. 

2. VISA Prepaid - Thẻ VISA trả trước

VISA Prepaid không liên kết với ngân hàng
Thẻ VISA Prepaid - Thẻ VISA trả trước không liên kết với ngân hàng

Thẻ VISA Prepai là loại thẻ VISA trả trước và không liên kết với bất cứ ngân hàng nào, bạn sẽ nạp tiền trực tiếp vào thẻ để chi tiêu. Hạn mức thanh toán của loại thẻ này sẽ phụ thuộc vào số tiền mà bạn nộp vào tài khoản giống với thẻ VISA Debit.

3. VISA Credit - Thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ VISA Credit là thẻ tín dụng quốc tế
Thẻ VISA Credit là thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ VISA Credit là thẻ tín dụng quốc tế, khi sử dụng loại thẻ này bạn có thể thanh toán vượt hạn mức bằng cách “vay tiền” ngân hàng mà thẻ đang được liên kết. Bởi vậy, loại thẻ VISA này buộc người dùng phải chứng minh thu nhập. 

Lưu ý, số tiền vay để thanh toán của bạn sẽ bị tính lãi nếu bạn không hoàn đủ số tiền trong khoảng thời gian quy định trong hợp đồng. Nếu bạn thanh toán đúng thời hạn thì số tiền nợ của bạn sẽ không bị tính lãi. 

Cách sử dụng thẻ VISA thanh toán quốc tế an toàn

Thanh toán máy POS bằng thẻ VISA

Thẻ VISA thanh toán trên máy POS

Bạn có thể sử dụng thẻ VISA để thanh toán hóa đơn qua máy POS (Point of Sale) - máy chấp nhận thanh toán thẻ. Khi thanh toán bằng thẻ VISA bạn chỉ cần quẹt thẻ và nhập mã pin là có thể thanh toán. Sô tiền thanh toán sẽ được trừ ngay trên tài khoản thẻ nên bạn có thể kiểm tra lại số trừ trong tài khoản và hóa đơn đã trùng nhau hay chưa. Phương thức thanh toán này sẽ giảm thiểu được nguy cơ rơi, mất cắp tiền mặt. 

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ VISA

Bạn có thể sư dụng tất cả các loại thẻ VISA (VISA Debit; VISA Prepaid; VISA Credit) để thanh toán trực tuyến trên các websit mua sắm nước ngoài như: Amazon; Alibaba; Ebay; Worldmart;... Hoặc thanh toán dịch vụ trên nền tảng như Google; Facebook; Youtube;...


Khi thanh toán bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin: Họ và tên chủ thẻ; Mã số thẻ; Thời hạn thẻ; Mã bảo mật là đã có thể thanh toán mà không cần đến mật khẩu thẻ. Vì vậy, trong quá trình thanh toán bạn cần chú ý không để lộ thông tin thẻ, tránh trường hợp kẻ xấu chiếm đoạt tài khoản.

Rút tiền mặt bằng cây ATM

Hiện nay, cây ATM của các ngân hàng đã hỗ trợ rút tiền mặt cho thẻ VISA Debit và VISA Credit, còn đối với thẻ VISA Prepaid - thẻ trả trước do không liên kết với ngân hàng nên sẽ không hỗ trợ hình thức rút tiền này. Các bước thực hiện rút tiền với thẻ VISA giống với thẻ ngân hàng nội địa thông thường. bao gồm nhập mã PIN và chọn số tiền cần rút. 

Rút tiền mặt tại điểm giao dịch ngân hàng

Phương thức rút tiền này sẽ giúp bạn rút được với hạn mức cao, tại quầy giao dịch bạn có thể rút toàn bộ số tiền trong thẻ với chỉ 1 lần rút. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn đến điểm giao dịch ngân hàng mà bạn đang mở thẻ VISA

Bước 2: Xuất trình giấy tờ tùy thân và yêu cầu giấy rút tiền từ tài khoản

Bước 3: Bạn điền đầy đủ, chính xác thông tin trên giấy rút tiền và nộp lại cho ngân viên. (Lưu ý, phần chữ ký, bạn cần ký giống với chữ ký lúc mở thẻ, nếu không giống thì yêu cầu rút tiền trong tài khoản của bạn sẽ không được chấp nhận)

Bước 4: Chờ ngân hàng xác nhận và làm thủ tục xuất tiền

Bước 5: Nhận tiền và nhận biên lai từ nhân viên.

Qua bài viết trên, Money 24h hy vọng bạn có thể nắm được thẻ VISA là gì và cách sử dụng loại thẻ này trong thanh toán quốc tế và nội địa. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khi thanh toán, bạn cần tránh làm lộ thông tin tài khoàn và chỉ sử dụng dịch vụ với những địa chỉ uy tín, an toàn. 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM