Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngThẻ Debit là gì? Thẻ Debit và Credit, thẻ nào tốt hơn?

Thẻ Debit là gì? Thẻ Debit và Credit, thẻ nào tốt hơn?

author-image

Published 13/03/2021

1/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Có thể bạn đã được nghe nhiều đến 2 loại thẻ phổ biến của ngân hàng là thẻ debit và thẻ credit. Tuy nhiên, thẻ debit là gì, chức năng sử dụng cũng như cách mở thẻ ra sao, điều kiện mở thẻ như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Nên làm thẻ ATM ngân hàng nàoLàm thẻ atm dưới 18 tuổiThẻ atm không sử dụng bao lâu thì bị khóa

Thẻ Debit là gì?

Thẻ Debit là gì? Thẻ Debit và Credit, thẻ nào tốt hơn? 1
Thẻ debit là thẻ ghi nợ do ngân hàng phát hành cho cá nhân khi có nhu cầu mở thẻ
Thẻ debit là gì? Thẻ debit là thẻ ghi nợ do ngân hàng phát hành cho cá nhân khi có nhu cầu mở thẻ. Chức năng của thẻ debit là dùng để: rút tiền, giao dịch tài chính tại cây ATM, thanh toán tại các trạm POS, chuyển khoản, thanh toán hoá đơn trực tiếp hoặc trực tuyến. Bạn cần có tiền trong thẻ để thanh toán. Thẻ debit được các ngân hàng phân chia thành 2 loại:
  • Thẻ debit nội địa: phạm vi sử dụng thẻ trong nước.
  • Thẻ debit quốc tế: phạm vi sử dụng ngoài nước.
Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ mở thẻ debit cho khách hàng. Điều kiện chung để mở thẻ cũng khá đơn giản. Điều kiện làm thẻ debit là gì?Bạn chỉ cần đủ 18 tuổi, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sống tại Việt Nam, có số CMND/thẻ CCCD/ hộ chiếu là đã đủ điều kiện. Phí mở thẻ debit là gì? Bạn sẽ phải trả một khoản phí do ngân hàng quy định khi muốn mở thẻ debit. Tuy nhiên, cũng có nhiều ngân hàng phát hành thẻ debit miễn phí. Sau khi đăng ký mở thẻ, từ 10 -15 ngày bạn sẽ được ngân hàng cấp thẻ. Thẻ debit sau khi kích hoạt có thể sử dụng đầy đủ các chức năng. Các loại phí mở rộng của thẻ debit là gì? Trong quá trình sử dụng thẻ debit, nếu đăng ký các dịch vụ cộng thêm như SMS banking, hay internet banking thì bạn sẽ phải trả thêm phí. Phí quản lý thẻ debit thường niên cũng do mỗi ngân hàng có chính sách riêng.Tuy nhiên những loại phí này trong các loại phí làm thẻ ATM không quá cao.

Thẻ Debit dùng để làm gì?

Dùng thẻ Debit để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng

Vấn tin tài khoản thẻ debit là gì? ( kiểm tra số dư ) là chức năng cơ bản của thẻ Debit. Bạn có thể dùng thẻ Debit của mình tại máy ATM gần nhất để vấn tin tài khoản một cách nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng nên đăng ký dịch vụ SMS banking để có thông báo khi số dư tài khoản xảy ra.

Dùng thẻ Debit để rút tiền mặt

Thẻ Debit cho phép bạn rút tiền từ tài khoản ngân hàng qua máy ATM trong một hạn mức nhất định. Phí rút tiền mặt thường là 1.100 VND bao gồm VAT. Tuy nhiên, bạn có thể rút cây ATM cùng ngân hàng để miễn phí rút tiền.

Dùng thẻ Debit để chuyển khoản

Tương tự như rút tiền, bạn cũng có thể thực hiện chuyển khoản với thẻ debit card qua máy ATM bằng số tài khoản ngân hàng. Chức năng rút tiền thẻ debit là gì? Với chức năng này, việc gửi tiền trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với hình thức chuyển tiền truyền thống là mang tiền ra ngân hàng gửi. Bạn cũng có thể sử dụng máy CDM để có thể nộp và chuyển tiền mà không cần phải đi đến trực tiếp phòng giao dịch. >>Xem thêm: 6 Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam nhanh nhất

Dùng thẻ Debit để thanh toán

Bạn có thể dùng thẻ Debit để thay thế tiền mặt thông thường, vừa tiện lợi lại hạn chế rủi ro việc mang quá nhiều tiền mặt bên ngoài. Bạn có thể thanh toán bằng thẻ Debit cả thanh toán trực tiếp hoặc online, tại quầy thông qua máy POS, bạn chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân là hoàn tất.

Sự khác nhau giữa thẻ Debit và thẻ Debit là gì?

thẻ debit và credit
Thẻ credit tuy cũng là một loại thẻ do ngân hàng phát hành
Thẻ credit tuy cũng là một loại thẻ do ngân hàng phát hành. Nhưng thẻ credit khác hoàn toàn với thẻ debit về chức năng sử dụng, phí hoạt động, cũng như điều kiện mở thẻ. Thẻ credit là thẻ tín dụng có hạn mức từ vài triệu đồng đến cả vài trăm triệu đồng. Bạn có thể hiểu đơn giản, thẻ debit là thẻ phải có tiền sẵn trong thẻ rồi mới sử dụng để thanh toán. Còn thẻ credit là thẻ được ngân hàng cấp một khoản tiền có sẵn trong thẻ. Khi bạn dùng thẻ credit để thanh toán, giao dịch tài chính thì có nghĩa bạn đang “vay tiền có tính lãi suất” của ngân hàng theo các quy định khi phát hành thẻ credit. Thẻ credit được dùng để thanh toán các hóa đơn dịch vụ nhanh chóng. Thẻ cũng rút được tiền mặt. Tất cả đều có mức lãi suất áp dụng theo quy định mở thẻ. Hiện cũng có nhiều ngân hàng, công ty tài chính hỗ trợ mở thẻ credit cho khách hàng. Mức lãi suất thẻ debit là gì? Mức lãi suất áp dụng cho thẻ credit - thẻ tín dụng của mỗi ngân hàng cũng khác nhau. Mức lãi suất này khá cao. Vì vậy, bạn đừng quên cân nhắc nhu cầu sử dụng thẻ credit.

Có nên mở thẻ debit hay không?

Trong phần thẻ debit là gì bạn sẽ hiểu các chức năng của thẻ. Các chức năn này đáp ứng được hầu như các nhu cầu sử dụng và quản lý tài chính của cá nhân. Vì vậy, việc mở thẻ debit là cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Bạn còn nhận thêm nhiều lợi ích từ việc sử dụng thẻ debit là:
  • Cất giữ tiền an toàn thay vì phải mang, giữ số tiền mặt lớn trong người. Tiền của bạn được để trong thẻ debit. Luôn sẵn sàng giao dịch, thanh toán khi bạn cần.
  • Hệ thống bảo mật thẻ debit là gì? Bảo vệ thẻ tối ưu được các ngân hàng áp dụng nhằm bảo vệ tài sản của khách hàng tốt nhất. Theo đó, mọi giao dịch đều được kiểm soát, xác thực. Nếu có vấn đề bất thường phát sinh thì hệ thống cũng thông báo cảnh báo nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian trong khi sử dụng thanh toán. Thông qua các tiện ích được trang bị, bạn chỉ cần quẹt thẻ, hoặc thao tác nhanh chóng thông qua ứng dụng, website dễ dàng.
  • Nhận thêm khoản tiền gửi không kỳ hạn với số tiền để trong thẻ debit. Các ngân hàng sẽ chủ động trả khoản lãi suất này. So với tự giữ tiền mặt thì bạn không có thêm được khoản tiền này.
  • Chủ động quản lý tài sản cá nhân. Tất cả giao dịch đều được ghi nhận lại bao gồm các khoản tiền thu vào, và các khoản chi ra. Thông qua báo cáo chi tiết bạn kiểm soát được việc sử dụng tài chính của mình sao cho hiệu quả nhất.
  • Phù hợp xu hướng tài chính toàn cầu. Hiện phong trào “không tiền mặt” đang được ủng hộ khắp mọi nơi. Cuộc sống của bạn ngày càng được nâng cao chất lượng. Thông qua việc sử dụng thẻ debit bạn cũng đang góp phần bảo vệ môi trường từ việc hạn chế in ấn các hoá đơn chứng từ, sản xuất tiền giấy,...

Thẻ Debit và Credit, thẻ nào tốt hơn?

nên mở thẻ debit hay credit
Không có tiêu chuẩn nào để đưa ra đánh giá thẻ nào tốt hơn
Không có tiêu chuẩn nào để đưa ra đánh giá thẻ nào tốt hơn. Thẻ debit là gì? Việc sử dụng thẻ debit hay thẻ credit hoàn toàn phụ thuộc theo nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhu cầu sử dụng thẻ trước khi quyết định mở thẻ để tối ưu lợi ích tốt nhất. Dù bạn có mở thẻ ngân hàng nào đi nữa thì việc hiểu rõ tính năng, tác dụng của mỗi loại thẻ là cần thiết. Với những thông tin trên đây, bạn hoàn toàn có thể hiểu thẻ debit là gì để quyết định mở thẻ cho mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM