Trang chủLàm giàuCách Tạo Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả 2023 Cho Người Mới
Hiện nay nền tảng mạng xã hội TikTok đã trở nên phổ biến và không còn quá xa lạ với nhiều người. Số người dùng trên nền tảng này đang ngày một nhiều hơn. Vậy sẽ ra sao nếu doanh nghiệp lựa chọn một thị trường tiềm năng như vậy để tạo quảng cáo bán hàng. Cùng Money24h tìm hiểu từ a đến z cách tạo quảng cáo tiktok thông qua bài viết này nhé. Tạo quảng cáo TikTok sẽ hỗ trợ bạn kiếm tiền online một cách hiệu quả.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng
>> Xem thêm: 10 Cách xóa ID TikTok, tải video không dính logo, watermark đơn giản
Hiện tại lượng người dùng TikTok tại đã hơn 1 tỷ người tính đến quý 2 năm 2022. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết cách tận dụng nguồn thị trường dồi dào này. Điều này có thể nói lên rằng nếu doanh nghiệp vận dụng tốt nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Là một người sử dụng mạng xã hội thông minh thì đừng bỏ qua cơ hội “vàng” này nhé!
>>> Xem thêm: 2 Cách Nạp Xu TikTok Nhanh, Uy Tín, Giá Rẻ 2022/2023
Đầu tiên doanh nghiệp sẽ tạo quảng cáo Tiktok để có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của họ. Vậy Tạo quảng cáo Tiktok là gì ? Cũng như Facebook và Instagram thì quảng cáo trên TikTok là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, các video quảng cáo giúp quảng bá sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng. Nếu việc chạy quảng cáo tiếp cận được với nhiều khách hàng thì sản phẩm của bạn sẽ thu lại được lợi nhuận mong muốn. Hiện nay, lượng người dùng Tiktok đang tăng mạnh nên kênh này đang được khai thác một cách triệt để.
Tuy nhiên không phải cứ chạy quảng cáo TikTok là sẽ tăng doanh thu. Bởi vì không hẳn ngành hàng nào cũng phù hợp để chạy quảng cáo trên Tiktok. Vậy nên trước khi tạo quảng cáo TikTok bạn cần phải tìm hiểu rõ sản phẩm và tìm kiếm một nội dung phù hợp. Đồng thời cũng phải chú ý đến vấn đề ngân sách để tiến hành chạy quảng cáo cho phù hợp nhé.
Sẽ có rất nhiều thắc mắc vì sao nên tạo quảng cáo Tiktok thay vì Facebook và Instagram, một số lý do sau đây sẽ khiến bạn tin rằng việc tạo quảng cáo trên TikTok là cần thiết :
Mạng xã hội TikTok vẫn còn khá mới và hiện đang là thị trường tiềm năng nhất hiện nay. Vậy nên việc tạo quảng cáo trên TikTok có thể nói là doanh nghiệp đang dẫn đầu xu hướng. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua nền tảng Tiktok nhé!
>> Xem thêm: Hướng dẫn làm nhiệm vụ Tik Tok kiếm tiền
Nếu bạn tò mò chạy quảng cáo trên Tiktok gồm những dạng gì thì nhất định phải theo dõi hết bài viết này. Một số dạng tạo quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay tại Việt Nam phải kể đến như:
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng
Là một mạng xã hội với số lượng người dùng khủng nên Tiktok luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng của mình. Để tham gia vào nền tảng Tiktok cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang tò mò muốn tham gia vào nền tảng này thì hãy làm theo các bước sau đây:
Tạo tài khoản Agency là loại tài khoản mà công ty TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông nhằm phục vụ cho việc các doanh nghiệp chạy quảng cáo và các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Đối với tài khoản Agency bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa các chức năng cũng như ưu đãi từ Agency.
Khi bạn hợp tác với Agency thì việc của bạn chỉ là nạp vào ngân sách thanh toán cũng như các sản phẩm tốt nhất của mình thì việc còn lại là của Agency. Để tạo được tài khoản Agency TikTok, bạn chỉ cần làm theo các bước như sau:
Đây là loại tài khoản chỉ dành cho cá nhân và doanh nghiệp tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và tự xử lý các vấn đề có thể phát sinh, tài khoản này khác hoàn toàn với tài khoản Agency. Trong trường hợp sự cố phát sinh thì các bên kỹ thuật sẽ có đội nhóm hỗ trợ để giải quyết.
>>> Tìm hiểu thêm: TOP Những Cách Tăng Follow TikTok Đơn Giản, Hiệu Quả 2022
Hiện nay TikTok đang được đông đảo người dùng biết và sử dụng. Không những để giải trí, xem tin tức hiện tại TikTok còn cho người bán, bán hàng ở trên kênh này. Vì vậy việc quảng cáo TikTok là hình thức mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận với khách hàng, đặc biệt là đối với giới trẻ. Vậy cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào là hiệu quả. Đọc ngay bài viết này để biết được cách làm nhé!
Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấp vào nút Tạo chiến dịch (Campaign). Ở đây TikTok được chia thành 4 loại và có bảy mục tiêu quảng cáo:
Ký tự tối đa để đặt tên cho chiến dịch là khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ ngân sách để chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch, thì có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch.
Ngoài ra còn có các gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ chọn gói ngân sách phù hợp nhất với các nguồn lực.
Mỗi chiến dịch có thể có từ 1 đến 999 nhóm quảng cáo và mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu các đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy và đặt ngân sách cụ thể.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể chọn các vị trí nhóm quảng cáo khác nhau. Không phải các loại quảng cáo nào cũng được đặt một cách tự do:
Tương tự với các quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như: Giới tính, độ tuổi, nơi sống, ngôn ngữ, hành vi tiêu dùng, sở thích,...
Sau khi đã đưa ra ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần đặt ngân sách và lên lịch chạy cho từng nhóm quảng cáo.
Ngân sách (Budget) sẽ có 2 tùy chọn để doanh nghiệp lựa chọn đó là:
Nếu doanh nghiệp mới chạy quảng cáo TikTok thì nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở Bid Strategy, doanh nghiệp có thể điền số tiền mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận điều này.
Để thu hút sự chú ý từ người dùng bạn cần phải sử dụng ảnh bìa. Bạn cũng có thể chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo hoặc tải lên một ảnh bìa tùy ý. Bạn được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok tùy thuộc thời lượng video.
Nên kiểm tra video trước khi đưa vào chạy quảng cáo bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo.
Bạn cần nhập văn bản quảng cáo vì nó sẽ hiển thị trên video quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài tối đa của mỗi văn bản quảng cáo là 12-100 ký tự. Và không có các ký tự đặc biệt như: Sticker, dấu #,...
Ở Call To Action bạn sẽ chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với video quảng cáo. Hiện tại TikTok chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.
Người dùng Tiktok không thể tránh khỏi những vấn đề không thể giải thích được. Đừng lo, tất cả những thắc mắc của người dùng đều sẽ được giải đáp cụ thể. Một số câu hỏi thường gặp khi người dùng lần đầu sử dụng quảng cáo Tiktok như sau:
Đây có lẽ là câu hỏi đã được chúng tôi trả lời ngay từ đầu bài viết. Tóm lại tạo quảng cáo Tiktok là hình thức chạy các video hoặc hình ảnh để quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là cách người dùng tận dụng những lợi thế sẵn có của mạng xã hội này để tăng doanh số bán hàng, tăng độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu.
Mặc dù chuyên quảng cáo bằng video nhưng trên nền tảng Tiktok sẽ có các dạng quảng cáo khác nhau và chi phí không giống nhau. Tùy thuộc vào mục đích mà khách hàng hướng đến để chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất.
Chi phí tạo quảng cáo Tiktok cho mỗi tài khoản khác nhau sẽ không giống nhau. Tuy nhiên sẽ có chi phí thấp nhất là 10 đô cho 1000 lượt xem. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo nhiều hơn và tiếp cận nhiều người hơn thì chi phí sẽ cao hơn
Với số lượng người dùng ngày càng tăng cao thì đây là một nền tảng chạy quảng cáo rất tiềm năng. Chạy quảng cáo TikTok sẽ thật sự hiệu quả khi bạn biết được chiến dịch quảng cáo của mình là hướng đến ai, mục đích là gì và sản phẩm ra sao. Chỉ khi bạn thiết lập được các mục tiêu chiến lược thì bạn mới có thể thực hiện được việc chạy quảng cáo một cách hiệu quả
Trên đây là một số thông tin về việc tạo quảng cáo TikTok mà bạn có thể tham khảo, cũng như những dạng quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn. Mong qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin để chạy được quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn TikTok là cách quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM