Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuCách Tạo Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả 2023 Cho Người Mới

Cách Tạo Quảng Cáo TikTok Hiệu Quả 2023 Cho Người Mới

author-image

Published 23/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay nền tảng mạng xã hội TikTok đã trở nên phổ biến và không còn quá xa lạ với nhiều người. Số người dùng trên nền tảng này đang ngày một nhiều hơn. Vậy sẽ ra sao nếu doanh nghiệp lựa chọn một thị trường tiềm năng như vậy để tạo quảng cáo bán hàng. Cùng Money24h tìm hiểu từ a đến z cách tạo quảng cáo tiktok thông qua bài viết này nhé. Tạo quảng cáo TikTok sẽ hỗ trợ bạn kiếm tiền online một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng

>> Xem thêm: 10 Cách xóa ID TikTok, tải video không dính logo, watermark đơn giản

Tạo quảng cáo TikTok là gì?

Hiện tại lượng người dùng TikTok tại đã hơn 1 tỷ người tính đến quý 2 năm 2022. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết cách tận dụng nguồn thị trường dồi dào này. Điều này có thể nói lên rằng nếu doanh nghiệp vận dụng tốt nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Là một người sử dụng mạng xã hội thông minh thì đừng bỏ qua cơ hội “vàng” này nhé! 

>>> Xem thêm: 2 Cách Nạp Xu TikTok Nhanh, Uy Tín, Giá Rẻ 2022/2023

Tìm hiểu tạo quảng cáo Tik Tok
Tìm hiểu về tạo quảng cáo Tiktok (Nguồn: Internet)

Đầu tiên doanh nghiệp sẽ tạo quảng cáo Tiktok  để có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của họ. Vậy Tạo quảng cáo Tiktok là gì ? Cũng như FacebookInstagram thì quảng cáo trên TikTok là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, các video quảng cáo giúp quảng bá sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng. Nếu việc chạy quảng cáo tiếp cận được với nhiều khách hàng thì sản phẩm của bạn sẽ thu lại được lợi nhuận mong muốn. Hiện nay, lượng người dùng Tiktok đang tăng mạnh nên kênh này đang được khai thác một cách triệt để. 

Tuy nhiên không phải cứ chạy quảng cáo TikTok là sẽ tăng doanh thu. Bởi vì không hẳn ngành hàng nào cũng phù hợp để chạy quảng cáo trên Tiktok. Vậy nên trước khi tạo quảng cáo TikTok bạn cần phải tìm hiểu rõ sản phẩm và tìm kiếm một nội dung phù hợp. Đồng thời cũng phải chú ý đến vấn đề ngân sách để tiến hành chạy quảng cáo cho phù hợp nhé. 

Tại sao nên tạo quảng cáo TikTok?

Sẽ có rất nhiều thắc mắc vì sao nên tạo quảng cáo Tiktok  thay vì Facebook và Instagram, một số lý do sau đây sẽ khiến bạn tin rằng việc tạo quảng cáo trên TikTok là cần thiết :

  • Thị trường mới vẫn chưa bão hòa và được các chuyên gia đánh giá tiềm năng rất lớn. 
  • Nhiều tiềm năng hơn vì lượng người sử dụng vẫn đang tăng mạnh trong tương lai.
  • Chi phí thấp hơn so với những nền tảng khác và cách thức thực hiện cũng đơn giản hơn rất nhiều.
  • Dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn bởi nội dung video ngắn dễ tiếp cận được người xem ở mọi lứa tuổi.
  • Hiệu quả mang lại cao hơn các hình thức quảng cáo khác.
Tại sao nên tạo quảng cáo TikTok? (Nguồn: Internet)

Mạng xã hội TikTok vẫn còn khá mới và hiện đang là thị trường tiềm năng nhất hiện nay. Vậy nên việc tạo quảng cáo trên TikTok có thể nói là doanh nghiệp đang dẫn đầu xu hướng. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua nền tảng Tiktok nhé! 

Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm nhiệm vụ Tik Tok kiếm tiền

Nếu bạn tò mò chạy quảng cáo trên Tiktok gồm những dạng gì thì nhất định phải theo dõi hết bài viết này. Một số dạng tạo quảng cáo Tiktok  phổ biến hiện nay tại Việt Nam phải kể đến như: 

  • Quảng cáo TikTok In feed: Với dạng quảng cáo này thì video quảng cáo có thời lượng từ 5 đến 15 giây trong khi người dùng dùng ứng dụng, sau khoảng 9 giây sẽ có hiện nút dẫn đến link mua hàng, người dùng có thể bỏ qua nếu muốn.
In Feed Ad là một hình thức quảng cáo khá phổ biến
In Feed Ad là một hình thức quảng cáo Tiktok khá phổ biến (Nguồn: Internet)
  • Quảng cáo Brand Take Over: Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên trong ngày. Video hoặc hình ảnh của brand sẽ hiện trong 3 đến 5 giây, nên việc doanh nghiệp cần làm là phải tạo được sự thu hút cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. 
Các dạng quảng cáo trên Tik Tok
Các dạng quảng cáo trên Tik Tok (Nguồn: Internet)
  • Quảng cáo Hashtag Challenge: Dạng quảng cáo này cho phép người dùng tạo ra hiệu ứng thử thách để tăng độ nhận diện cho thương hiệu và thường xuất hiện ngay đầu trang tab khám phá. 
Hình thức quảng bá thường thấy trên TikTok
Hình thức quảng bá thường thấy trên Tiktok (Nguồn: Internet)
  • Ngoài ra còn 2 dạng quảng cáo ít thấy ở Việt Nam nhưng vẫn rất được ưa chuộng tại nước ngoài là Quảng cáo Branded AR Contentquảng cáo Custom Influencer.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng

 Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok 

Là một mạng xã hội với số lượng người dùng khủng nên Tiktok luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng của mình. Để tham gia vào nền tảng Tiktok cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang tò mò muốn tham gia vào nền tảng này thì hãy làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn phải nhấp vào liên kết để tạo được tài khoản TikTok
  • Bước 2: Tiếp theo sẽ là điền những thông tin mà TikTok yêu cầu. Điều cần lưu ý là bạn phải đăng ký bằng đầu số Việt Nam +84 nếu đăng ký bằng số điện thoại cá nhân. 
  • Bước 3: Tiếp theo bạn hãy bấm vào Send code để lấy được mã xác nhận gửi về số điện thoại hoặc email cá nhân. Sau đó bạn nhập mã vào ô và đánh dấu "Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions...."
Các bước tạo tài khoản trên Tik Tok
Các bước tạo tài khoản TikTok (Nguồn: Internet)
  • Bước 4: Sau đó bạn bấm Sign up để hoàn thành các bước đăng ký và khi màn hình trở thành giao diện tài khoản tiktok ads thì bạn đã thành công. 
  • Bước 5: Cuối cùng là việc bạn thoát ra và bấm đăng nhập lại vào tài khoản để tiến hành tạo quảng cáo Tiktok. 

Tài khoản Agency

Tạo tài khoản Agency là loại tài khoản mà công ty TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông nhằm phục vụ cho việc các doanh nghiệp chạy quảng cáo và các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Đối với tài khoản Agency bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa các chức năng cũng như ưu đãi từ Agency. 

Chạy quảng cáo bằng tài khoản Agency trên Tik Tok
Chạy quảng cáo bằng tài khoản Agency TikTok (Nguồn: Internet)

Khi bạn hợp tác với Agency thì việc của bạn chỉ là nạp vào ngân sách thanh toán cũng như các sản phẩm tốt nhất của mình thì việc còn lại là của Agency. Để tạo được tài khoản Agency TikTok, bạn chỉ cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần cung cách cho bên hợp tác website cũng như landing page của bạn. Đội ngũ Agency sẽ xem xét website và landing page của bạn
  • Bước 2: Bạn cần chuyển khoản cho người hợp tác để có được ngân sách chạy quảng cáo. Khách hàng xem xét chính sách của nền tảng đồng thời hoàn thiện các bước đăng ký để được cấp tài khoản 
  • Bước 3: Thêm khách hàng vào tài khoản TikTok bằng email và hoàn thiện cách tạo tài khoản agency.

Tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân 

Đây là loại tài khoản chỉ dành cho cá nhân và doanh nghiệp tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và tự xử lý các vấn đề có thể phát sinh, tài khoản này khác hoàn toàn với tài khoản Agency. Trong trường hợp sự cố phát sinh thì các bên kỹ thuật sẽ có đội nhóm hỗ trợ để giải quyết. 

>>> Tìm hiểu thêm: TOP Những Cách Tăng Follow TikTok Đơn Giản, Hiệu Quả 2022

Tài khoản cá nhân trên Tik Tok dùng để chạy quảng cáo
Tài khoản cá nhân Tiktok có thể dùng để chạy quảng cáo (Nguồn: Internet)

Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Hiện nay TikTok đang được đông đảo người dùng biết và sử dụng. Không những để giải trí, xem tin tức hiện tại TikTok còn cho người bán, bán hàng ở trên kênh này. Vì vậy việc quảng cáo TikTok là hình thức mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận với khách hàng, đặc biệt là đối với giới trẻ. Vậy cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào là hiệu quả. Đọc ngay bài viết này để biết được cách làm nhé!

Thiết lập mục tiêu quảng cáo TikTok

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấp vào nút Tạo chiến dịch (Campaign). Ở đây TikTok được chia thành 4 loại và có bảy mục tiêu quảng cáo:

  • Tăng độ nhận diện: Phạm vi quảng cáo được chạy để có thể tiếp người dùng một cách tối đa nhất.
  • Khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration)
    • Lưu lượng truy cập: Giới thiệu khách hàng truy cập đến một URL (link) cụ thể.
    • Lượt cài đặt ứng dụng: Giúp cho doanh nghiệp nhận được lưu lượng truy cập và lượt cài đặt ứng dụng.
    • Lượt xem Video: Tối đa hóa số lượt video quảng cáo bật lên trên trang web của doanh nghiệp.
    • Tạo khách hàng tiềm năng (leads): Thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các biểu mẫu hiện có của bạn.
  • Tạo chuyển đổi:
    • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hoặc đăng ký dùng thử,….
    • Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo được dựa trên danh mục sản phẩm (chỉ dành cho những người dùng có tài khoản quảng cáo ở các vùng được hỗ trợ).
Xác định mục tiêu trước khi chạy quảng cáo
Xác định mục tiêu trước khi chạy quảng cáo (Nguồn: Internet)

Đặt tên cho chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo

Ký tự tối đa để đặt tên cho chiến dịch là khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ ngân sách để chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch, thì có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch.

Ngoài ra còn có các gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ chọn gói ngân sách phù hợp nhất với các nguồn lực.

Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí

Mỗi chiến dịch có thể có từ 1 đến 999 nhóm quảng cáo và mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu các đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy và đặt ngân sách cụ thể. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể chọn các vị trí nhóm quảng cáo khác nhau. Không phải các loại quảng cáo nào cũng được đặt một cách tự do:

  • Vị trí ở trang chính TikTok: Quảng cáo In-feed đặt ở mục “For You – Dành cho bạn”.
  • Vị trí ứng dụng News Feed: Quảng cáo các ứng dụng khác của TikTok — Buzz Video, TopBuzz, News Republic và Babe.
  • Vị trí Pangle: Mạng lưới của người dùng TikTok.
  • Vị trí Automatic (tự động): Đây là vị trí tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của TikTok.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu TikTok Ads

Tương tự với các quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như: Giới tính, độ tuổi, nơi sống, ngôn ngữ, hành vi tiêu dùng, sở thích,...

Đặt ngân sách và lên lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo

Sau khi đã đưa ra ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần đặt ngân sách và lên lịch chạy cho từng nhóm quảng cáo.

Ngân sách (Budget) sẽ có 2 tùy chọn để doanh nghiệp lựa chọn đó là:

  • Ngân sách hàng ngày (Daily): TikTok sẽ tiêu hết số tiền mà bạn đã đặt mức chi tiêu trong 1 ngày.
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime): Đây là số tiền mà bạn sẵn sàng bỏ ra để chi  tiêu trong suốt thời gian chạy chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. TikTok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu trong suốt thời gian quảng cáo.
  • Lịch chạy (Schedule): Đây là lúc bạn chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo từ TikTok và thời điểm ngưng quảng cáo.
  • Dayparting: Người dùng được cấp quyền lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo cố định trong ngày.
  • All Day: Điều này TikTok sẽ tự mặc định nếu bạn không chọn các lệnh khác. Lức này quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok cả ngày.
  • Specific Time: Nếu bạn chọn Select Specific Time thì quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch do bạn tự lên lịch. 

Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu doanh nghiệp mới chạy quảng cáo TikTok thì nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở Bid Strategy, doanh nghiệp có thể điền số tiền mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận điều này.

Tạo quảng cáo TikTok

  • Bước 1: Doanh nghiệp cần chuẩn bị những nội dung/ video/ ảnh liên quan đến sản phẩm cần quảng cáo. 
  • Bước 2: Thêm video muốn chạy quảng cáo TikTok Ads
  • Bước 3: Ở phần Choose Video, nhấp vào Add From Computer để tải video cần quảng cáo lên. Nếu bạn muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trước đây, bạn nhấn vào Add From Library. 
  • Bước 4: Chọn ảnh bìa cho video TikTok Ads

Để thu hút sự chú ý từ người dùng bạn cần phải sử dụng ảnh bìa. Bạn cũng có thể chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo hoặc tải lên một ảnh bìa tùy ý. Bạn được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok tùy thuộc thời lượng video.

  • Bước 5: Xem trước hiển thị quảng cáo thực tế trên TikTok

Nên kiểm tra video trước khi đưa vào chạy quảng cáo bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo. 

  • Bước 6: Nhập văn bản quảng cáo

Bạn cần nhập văn bản quảng cáo vì nó sẽ hiển thị trên video quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài tối đa của mỗi văn bản quảng cáo là 12-100 ký tự. Và không có các ký tự đặc biệt như: Sticker, dấu #,...

  • Bước 7: Thêm Call to Action

Ở Call To Action bạn sẽ chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với video quảng cáo. Hiện tại TikTok chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn. 

  • Bước 8: Sau đó bấm Submit khi hoàn tất để TikTok có thể phê duyệt quảng cáo của 

Câu hỏi thường gặp

Người dùng Tiktok không thể tránh khỏi những vấn đề không thể giải thích được. Đừng lo, tất cả những thắc mắc của người dùng đều sẽ được giải đáp cụ thể. Một số câu hỏi thường gặp khi người dùng lần đầu sử dụng quảng cáo Tiktok như sau: 

Quảng cáo TikTok là gì?

Đây có lẽ là câu hỏi đã được chúng tôi trả lời ngay từ đầu bài viết. Tóm lại tạo quảng cáo Tiktok là hình thức chạy các video hoặc hình ảnh để quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là cách người dùng tận dụng những lợi thế sẵn có của mạng xã hội này để tăng doanh số bán hàng, tăng độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu. 

Quảng cáo Tik Tok vô cùng đơn giản
Quảng cáo TikTok vô cùng đơn giản (Nguồn: Internet)

 Chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Mặc dù chuyên quảng cáo bằng video nhưng trên nền tảng Tiktok sẽ có các dạng quảng cáo khác nhau và chi phí không giống nhau. Tùy thuộc vào mục đích mà khách hàng hướng đến để chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất. 

Chi phí tạo quảng cáo Tiktok cho mỗi tài khoản khác nhau sẽ không giống nhau. Tuy nhiên sẽ có chi phí thấp nhất là 10 đô cho 1000 lượt xem. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo nhiều hơn và tiếp cận nhiều người hơn thì chi phí sẽ cao hơn 

 Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

Với số lượng người dùng ngày càng tăng cao thì đây là một nền tảng chạy quảng cáo rất tiềm năng. Chạy quảng cáo TikTok sẽ thật sự hiệu quả khi bạn biết được chiến dịch quảng cáo của mình là hướng đến ai, mục đích là gì và sản phẩm ra sao. Chỉ khi bạn thiết lập được các mục tiêu chiến lược thì bạn mới có thể thực hiện được việc chạy quảng cáo một cách hiệu quả 

Chi phí chạy quảng cáo Tik Tok tuỳ thuộc vào mục đích
Chi phí chạy quảng cáo Tiktok tùy vào mục đích của người chạy (Nguồn: Internet)

Trên đây là một số thông tin về việc tạo quảng cáo TikTok mà bạn có thể tham khảo, cũng như những dạng quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn. Mong qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin để chạy được quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn TikTok là cách quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải WeChat về máy tính, điện thoại đơn giản và nhanh chóng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM