Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhSách của Warren Buffett: 10 cuốn “must read” cho người mới

Sách của Warren Buffett: 10 cuốn “must read” cho người mới

author-image

Published 30/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Warren Edward Buffett là một nhà đầu tư doanh nhân vĩ đại và là một nhà từ thiện. Ông đã tạo dựng nên khối tài sản gần 70 tỷ đô la Mỹ và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Warren Buffett đã cho ra đời nhiều cuốn sách đầu tư kinh doanh, nhiều thương vụ bạc tỷ. Dưới đây, là những cuốn sách của Warren Buffett bạn nên đọc, nó sẽ hữu ích trên con đường đầu tư tài chính của bạn.

Xem thêm: 10 sách đầu tư tài chính hay, bán chạy của Amazon

1. Hòn Tuyết Lăn - Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Warren Buffett (The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life) - Alice Schroeder

Tựa sách: Hòn Tuyết Lăn - Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Warren Buffett (The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life)

Tác giả: Alice Schroeder

Giá tham khảo: 572.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Fahasa

Lazada

Ebook PDF Hòn Tuyết Lăn - Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Warren Buffett

Cuốn sách này mang đến cho người đọc cái nhìn chi tiết nhất về cuộc đời của Warren Buffett. Nó mô tả chính xác về một người đàn ông mà chúng ta không biết nhiều về người đó, ngoại trừ tầm nhìn của ông trong thế giới tài chính. Cuốn sách về Warren Buffett này có thể được gọi là cuốn “kinh thánh” dành cho giới tư bản, và là cuốn tiểu sử đầy đủ về người đàn ông được biết đến với cái tên “Nhà tiên tri xứ Omaha”.

Bài học tốt nhất từ cuốn sách này là học giá trị của thời gian liên quan đến giáo dục, kiến ​​thức và ra quyết định. Mặc dù, ông Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng ông luôn theo dõi cuộc sống của mình, tập trung vào sự khiêm tốn, giản dị.

Tham khảo: Top 7 cuốn sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu

Hòn Tuyết Lăn - Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Warren Buffett
Hòn Tuyết Lăn - Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Warren Buffett

2. Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ - Roger Lowenstein

Tựa sách: Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ (Buffett: Making of an American Capitalist)

Tác giả: Roger Lowenstein

Giá tham khảo: 299.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Shopee

Fahasa

Ebook PDF Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ

Cuốn sách của Roger Lowenstein, "Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ - Roger Lowenstein" cho đến nay là cuốn tiểu sử chính xác và hữu ích nhất về Warren Buffett được xuất bản. Tác giả nghiên cứu và đưa ra những chi tiết liên quan đến thời thơ ấu của Buffett, những năm học đại học, mối quan hệ hợp tác đầu tư ban đầu và việc mua lại Berkshire Hathaway. Một cuốn sách phải đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến đầu tư giá trị hoặc bản thân Buffett - nhà đầu tư huyền thoại.

Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ
Warren Buffett: Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ

3. Luật của Warren Buffett - Jeremy Miller

Tựa sách: Luật của Warren Buffett (Warren Buffett's Ground Rules)

Tác giả: Jeremy Miller

Giá tham khảo: 115.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Shopee

Fahasa

Ebook PDF Luật của Warren Buffett

Cuốn sách “Luật của Warren Buffett” là tuyển tập những lá thư cùng những nguyên tắc nền tảng trong đầu tư của tỷ phú Warren Buffett. Cuốn sách chứa đựng những kiến thức uyên thâm và tư duy của một nhà đầu tư thành công ngay cả khi bắt đầu bằng một nguồn vốn khiêm tốn. Những điều được chia sẻ trong cuốn “Luật của Warren Buffett” mang những giá trị vượt thời gian và không gian. Dù cho Buffett có khởi sự trong thời đại ngày nay, hẳn ông cũng có thể đạt được những thành quả to lớn như vậy. 

Mỗi chương trong cuốn sách này đều được xây dựng xung quanh một ý tưởng hoặc chủ đề riêng biệt từ những bức thư. Đặc biệt, chúng có một bố cục đơn giản, bắt đầu là một bản tóm tắt nhằm cung cấp một số thông tin nền. Đồng thời, tất cả các trích đoạn quan trọng từ những bức thư trong từng chủ đề đều sẽ được liệt kê đầy đủ. Khi mà Warren Buffett chưa từng xuất bản một cuốn giáo trình nào về đầu tư thì bạn có thể xem những bức thư được tập hợp trong cuốn sách này là một khóa học từ tỷ phú người Mỹ.

sách của Warren Buffett hay
Luật của Warren Buffett - Jeremy Miller

4. Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett (The Essays of Warren Buffett) - Lawrence A. Cunningham

Tựa sách: Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett (The Essays of Warren Buffett: Lessons for Corporate America)

Tác giả: Lawrence A. Cunningham

Giá tham khảo: 199.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Lazada

Fahasa

Ebook PDF Những bài học đầu tư từ Warren Buffett

Warren Buffett là một lão làng đã lăn lộn trên thương trường đầu tư, kinh doanh, mua bán, sát nhập, cổ phiếu, trái phiếu trên 60 năm. Những kinh nghiệm quý báu được ông đúc kết qua nhiều cuộc suy thoái, sụt giảm thê thảm của phố Wall hay những khi thịnh trị, thời đại hoàng kim của nó. Warren Buffett nổi tiếng với câu nói “hãy sợ hãi khi mọi người tham lam, và hãy tham lam khi tất cả sợ hãi”, một kinh nghiệm kinh điển đúng với bất cứ thị trường tài chính nào. 

“Những bài học đầu tư từ Warren Buffett” được chia thành 5 phần: Quản trị doanh nghiệp, Tài chính doanh nghiệp và đầu tư, Cổ phiếu phổ thông, mua bán và sáp nhập, kế toán về thuế. Mỗi chương sách kể về các kinh nghiệm thực tế đã xảy ra với Warren Buffett và cách ông đối mặt với chúng. Dĩ nhiên, không phải lúc nào ông cũng thành công, quyển sách này cũng đã chỉ cho ta cả cách ông đối diện với những thất bại đó. Một cuốn sách mới đọc sẽ thấy khá khô khan, tẻ nhạt nhưng càng ngày càng cuốn hút nếu bạn đang bước đi trên con đường đầu tư kinh doanh.

Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett (The Essays of Warren Buffett) - Lawrence A. Cunningham
Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett (The Essays of Warren Buffett) - Lawrence A. Cunningham

5. Warren Buffett: 22 Thương Vụ Đầu Tiên Và Bài Học Đắt Giá Từ Những Sai Lầm - Glen Arnold

Tựa sách: Warren Buffett: 22 Thương Vụ Đầu Tiên Và Bài Học Đắt Giá Từ Những Sai Lầm

Tác giả: Glen Arnold

Giá tham khảo: 129.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Fahasa

Ebook PDF Warren Buffett: 22 Thương Vụ Đầu Tiên Và Bài Học Đắt Giá Từ Những Sai Lầm

Chúng ta đều biết Warren Edward Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới, được tạp chí Forbes xếp vị trí người giàu thứ hai trên thế giới sau Bill Gates, tính đến tháng 4/2021. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết, trên con đường trở nên thành công và giàu có, Warren Buffett cũng mắc rất nhiều sai lầm.

Với phong cách kể chuyện chân thực và chi tiết, tác giả Glen Arnold đi sâu tìm hiểu phương pháp luận của Warren Buffett qua 22 thương vụ đầu tư đầu tiên. Ông tập trung phân tích cách Warren trẻ tuổi học hỏi từ những sai lầm, biến bại thành thắng và trở thành triệu phú ở tuổi 32. Cuối mỗi chương sách là những bài học đúc kết về nghệ thuật đầu tư của Warren Buffett. Hãy đọc ngay cuốn sách Warren Buffett này để học hỏi từ một doanh nhân bậc thầy để có được những quyết định đầu tư sáng suốt.

Đọc thêm: 6 Cuốn sách dạy làm giàu HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Warren Buffett: 22 Thương Vụ Đầu Tiên Và Bài Học Đắt Giá Từ Những Sai Lầm
Warren Buffett: 22 Thương Vụ Đầu Tiên Và Bài Học Đắt Giá Từ Những Sai Lầm

6. Phương pháp đầu tư Warren Buffett (The Warren Buffett Way) - Robert G Hagstrom

Tựa sách: Phương pháp đầu tư Warren Buffett (The Warren Buffett Way)

Tác giả: Robert G Hagstrom

Giá tham khảo: 169.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Fahasa

Ebook PDF Phương pháp đầu tư Warren Buffett

Warren Buffett là một nhà đầu tư cực kỳ thành công nhờ phong cách và nguyên tắc đầu tư độc đáo của mình. Cuốn sách về Warren Buffett này minh họa các kỹ thuật và ý tưởng mà ông đã thực hiện đằng sau việc tạo dựng và duy trì đế chế tài chính của mình.

Ông Buffett luôn hướng các nhà đầu tư rằng khi đầu tư, hãy nghĩ đó là mua quyền sở hữu doanh nghiệp chứ không chỉ mua nó dưới dạng cổ phiếu. Suy nghĩ như vậy sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn với tư cách là một nhà đầu tư. Một người sẽ có trách nhiệm hơn trong việc lựa chọn cổ phiếu và nghiên cứu sâu về lĩnh vực kinh doanh trước khi đầu tư.

Những nội dung có trong cuốn sách này bao gồm :

  • Trình bày ngắn gọn tiểu sử của Buffett, một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay.
  • Tiết lộ những yếu tố và sự kiện hình thành nên triết lý đầu tư của Buffett.
  • Phác họa các nguyên lý kinh doanh ,quản lý ,tài chính và giá trị hình thành nên phương pháp đầu tư Buffett.
  • Phân tích quá trình quản lý danh mục đầu tư.
  • Thảo luận khái niệm tâm lý tiền bạc và cách Buffett sử dụng khái niệm này để tránh những sai lầm thông thường trong đầu tư.
Phương pháp đầu tư Warren Buffett (The Warren Buffett Way)
Phương pháp đầu tư Warren Buffett (The Warren Buffett Way)

7. Bí Quyết Đầu Tư Và Kinh Doanh Chứng Khoán Của Tỷ Phú Warren Buffett Và George Soros - Mark Tier

Tựa sách: Bí Quyết Đầu Tư Và Kinh Doanh Chứng Khoán Của Tỷ Phú Warren Buffett Và George Soros

Tác giả: Mark Tier

Giá tham khảo: 123.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Fahasa

Lazada

Ebook PDF Bí Quyết Đầu Tư Và Kinh Doanh Chứng Khoán Của Tỷ Phú Warren Buffett Và George Soros

Warren Buffett Và George Soros đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, và họ sở hữu gia tài trị giá hàng chục tỷ đô la chỉ bằng một hoạt động đầu tư. Tuy nhiên, sự nghiệp của hai người lại trái ngược và mâu thuẫn với nhau như mặt trăng mặt trời. Trong khi Warren Buffett dùng tiền mặt để mua những cổ phiếu và cả các doanh nghiệp được định giá thấp hơn so với giá trị thực của chúng, rồi sở hữu chúng vĩnh viễn. Còn George Soros nổi tiếng nhờ những vụ mua bán khổng lồ và chớp nhoáng tại các thị trường tài chính.

Một số thói quen và quan điểm đầu tư mà cả Warren Buffett Và George Soros áp dụng như sau:

  • Cả hai đều phản đối việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.
  • Cả Warren Buffett và George Soros đều sẽ nói với các nhà đầu tư rằng việc dự đoán động thái tiếp theo của thị trường hay của nền kinh tế không đem lại thành công cho các thương vụ đầu tư.
  • Cả hai cũng không tập trung vào lợi nhuận mà họ sẽ thu được từ các vụ đầu tư, mà trên thực tế, động lực cao nhất của họ hoàn toàn không phải là tiền bạc.
  • Họ không tin rằng để có lợi nhuận cao thì nhất thiết phải chấp nhận rủi ro lớn. Vì thế, họ dành sự quan tâm lớn hơn cho việc bảo toàn vốn.
  • Họ không đọc tất cả những bài nghiên cứu, báo mà Wall Street công bố.

Đây là sách đầu tư chứng khoán của Warren Buffett nên đọc. Trong cuốn sách này, Mark Tier đã khẳng định thành công tiềm ẩn trong những thói quen và chiến lược tinh thần của bạn. Thông qua việc xác định những thói quen đưa Warren Buffett và George Soros đến với sự thành công phi thường, tác giả Mark Tier lần đầu đã chứng minh rằng tất cả các nhà đầu tư thành công đều có những thói quen đó, bạn có thể học hỏi và rèn luyện những thói quen này thông qua cuốn này.

Tham khảo: Cách định giá cổ phiếu đơn giản bạn cần biết

những cuốn sách hay của warren buffett
Bí Quyết Đầu Tư Và Kinh Doanh Chứng Khoán Của Tỷ Phú Warren Buffett Và George Soros - Mark Tier

8. Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett - David Clark, Mary Buffett

Tựa sách: Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett (Warren Buffett and the Interpretation of Financial Statement)

Tác giả: David Clark, Mary Buffett

Giá tham khảo: 105.000 đồng

Mua sách tại: 

Fahasa

Lazada

Ebook PDF Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett

Mary Buffett và David Clark đã viết nên một hướng dẫn đọc báo cáo tài chính đơn giản, dễ thực hiện dưới góc nhìn thành công của Warren Buffett.

Buffett và Clark phác thảo rõ ràng các chiến lược của Warren Buffett theo cách sẽ thu hút những người mới bắt đầu cũng như những nhà nghiên cứu Buffett dày dạn kinh nghiệm. Lấy cảm hứng từ công trình quan trọng của người cố vấn của Buffett, Benjamin Graham (Diễn giải báo cáo tài chính, 1937), cuốn sách này trình bày cách diễn giải báo cáo tài chính của Buffett với những giai thoại và trích dẫn từ chính nhà đầu tư bậc thầy.

Các nhà đầu tư tiềm năng sẽ khám phá ra:

  • Những điều nên và không nên làm đã được thử nghiệm theo thời gian của Buffett trong việc diễn giải báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và bảng cân đối kế toán.
  • Tại sao chi phí nghiên cứu và phát triển cao có thể giết chết một doanh nghiệp vĩ đại. Mức nợ mà Buffett nghĩ rằng một công ty có thể mang theo trước khi nó trở nên quá nguy hiểm.
  • Các tỷ số tài chính và các tính toán mà Buffett sử dụng để xác định công ty có lợi thế cạnh tranh lâu dài—mà ông tin tưởng sẽ giúp đầu tư dài hạn thành công.
  • Cách Buffett sử dụng báo cáo tài chính để định giá công ty - Những loại công ty nào Warren tránh xa bất kể giá bán của chúng rẻ đến mức nào báo cáo tài chính của họ, họ sẽ dễ dàng xác định được công ty nào sẽ là người chiến thắng trong tương lai – và công ty nào sẽ là kẻ thua cuộc mà họ nên tránh bằng mọi giá.
Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett
Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett

9. Bài Học Thành Công Của Warren Buffett - Phạm Hồng

Tựa sách: Bài Học Thành Công Của Warren Buffett

Tác giả: Phạm Hồng

Giá tham khảo: 80.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Shopee

Cuốn sách "Bài học thành công của Warren Buffett" gồm 12 chương tương ứng với 12 bài học được đúc kết cho các chiến lược đầu tư thực tiễn tiêu biểu đã giúp ông thành công và trở thành nhà đầu tư vĩ đại.

Quyển sách “Bài học thành công của Warren Buffett” ra mắt giúp độc giả có thể vận dụng linh hoạt các triết lý đầu tư của nhà đầu tư vĩ đại này. Cuốn sách ra mắt không chỉ cung cấp các nguyên tắc đầu tư mà các nguyên tắc này còn được đào sâu, phân tích nhiều tầng ý nghĩa giúp người xem có thể học hỏi và vận dụng vào chiến lược đầu tư của mình. Thông qua cuốn sách, chúng tôi hy vọng độc giả có thể tự áp dụng kỹ năng linh hoạt, óc phán đoán chính xác, thủ thuật đầu tư kinh doanh của nhà tỷ phú tài ba Warren Buffett vào con đường đầu tư làm giàu của mình.

Bài Học Thành Công Của Warren Buffett
Bài Học Thành Công Của Warren Buffett

10. Warren Buffett – 10 Thương Vụ Thâu Tóm Bạc Tỷ Của Huyền Thoại Đầu Tư Chứng Khoán - Glen Arnold

Tựa sách: Warren Buffett – 10 Thương Vụ Thâu Tóm Bạc Tỷ Của Huyền Thoại Đầu Tư Chứng Khoán

Tác giả: Glen Arnold

Giá tham khảo: 208.000 đồng

Mua sách tại: 

Tiki

Fahasa

Đã có nhiều tác giả viết về Warren Buffett và họ thường tập trung vào việc ông đầu tư cái gì cũng như kiếm được bao nhiêu từ các thương vụ ấy. Nhưng tác giả Glen Arnold muốn biết các công ty mà Buffett lựa chọn đầu tư có những đặc điểm gì nổi trội. Chính vì vậy mà cuốn sách “Warren Buffett - 10 Thương Vụ Thâu Tóm Bạc Tỷ Của Huyền Thoại Đầu Tư Chứng Khoán” đã ra đời. Mỗi thương vụ đầu tư của Buffett đòi hỏi một sự điều tra từ đầu và sử dụng nhiều nguồn thông tin khác nhau. Ưu tiên của Glen Arnold là tập trung vào tài liệu phân tích về các công ty mà Buffett đã lựa chọn. Điều đó cũng có nghĩa là ông không dành nhiều thời gian để khai thác cuộc sống cá nhân của Warren Buffett, điều vốn được đề cập ở những cuốn sách khác. 

Cuốn sách này miêu tả các thương vụ đã giúp cho Warren Buffett - người đàn ông ở độ tuổi 40 sở hữu 100 triệu đô la, trở thành tỷ phú ở tuổi 59. Quan trọng hơn, cuốn sách tập hợp những bài học về cách tiếp cận đầu tư tốt nhất mà Buffett đã tích lũy được trên con đường sự nghiệp của mình - đó cũng là bài học cho tất cả chúng ta. 

Cuốn sách được chia thành mười thương vụ đầu tư, sắp xếp theo trình tự thời gian. Bạn có thể nghiền ngẫm và đọc sâu hơn về những thương vụ bất kỳ thu hút sự chú ý của bạn. Tuy nhiên, bạn nên đọc theo trình tự để hiểu được quá trình Warren Buffett cải thiện bản thân với tư cách một nhà đầu tư.

Thứ tự các thương vụ đầu tư khổng lồ nổi bật của Warren Buffett như sau:

  1. GEICO (1976)
  2. Buffalo Evening News (1977) 
  3. Nebraska Furniture Mart (1983)
  4. Capital Cities-ABC-Disney (1986) 
  5. Scott Fetzer (1986)
  6. Fechheimer Brothers (1986)
  7. Salomon Brothers (1987)
  8. Coca-Cola (1988) 
  9. Borsheims (1989)
  10. Gillette-Procter & Gamble-Duracell (1989) 
Warren Buffett – 10 Thương Vụ Thâu Tóm Bạc Tỷ Của Huyền Thoại Đầu Tư Chứng Khoán
Warren Buffett – 10 Thương Vụ Thâu Tóm Bạc Tỷ Của Huyền Thoại Đầu Tư Chứng Khoán

Trên đây, Money24h đã tổng hợp cho bạn 10 cuốn sách của Warren Buffett hay. Các bạn nên đọc dù chỉ một lần để tìm hiểu các chiến lược kinh doanh mà nhà Tỷ phú đã áp dụng thành công.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM