Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuTOP Những Nghề Dễ Kiếm Tiền Nhất 2022

TOP Những Nghề Dễ Kiếm Tiền Nhất 2022

author-image

Published 23/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đối với giới trẻ, ngoài công việc chính thức thì việc tìm kiếm những ngành nghề “tay trái” giúp “hái ra tiền”cũng là vấn đề khiến họ “đau đầu”. Hiện nay, trên thị trường việc làm có vô vàn những công việc có sự đa dạng mức lương cũng như yêu cầu bằng cấp... Nếu bạn muốn tìm một công việc giúp kiếm tiền online hiệu quả, khám phá ngay Top những nghề dễ kiếm tiền nhất 2022.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP Những Nghề Dễ Kiếm Tiền Nhất 2022

1. Bán hàng online (quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn vặt,...)

Bán hàng online chính là cái tên đầu tiên trong Top nghề dễ kiếm tiền 2022. Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, mảng shopping online ngày càng có nhiều bước tiến vượt bậc. Điều này giúp tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ yêu thích kinh doanh ngay tại nhà. Bạn có thể lựa chọn danh mục sản phẩm để buôn bán tùy theo sở thích. Chẳng hạn, bạn có thể bán quần áo, mỹ phẩm hay đồ ăn vặt,....

Điểm mấu chốt để có thể kiếm được thu nhập cao từ công việc này đó là bạn cần đầu tư xây dựng hình ảnh cửa hàng thật thu hút. Ngoài ra, sản phẩm phải gây được ấn tượng với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng nên cải tiến chất lượng sản phẩm mỗi ngày. Điều này giúp mang đến trải nghiệm mua sắm thoải mái cho khách hàng. Từ đó, bạn sẽ khiến họ muốn trở thành thành viên “VIP” với cửa hàng của bạn.

>>>Tham khảo thêm: 20 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Ít Vốn Hiệu Quả 2022

Bán hàng online chính là một trong những nghề dễ kiếm tiền 2022
Bán hàng online chính là một trong những nghề dễ kiếm tiền 2022 (Nguồn: Internet)

2. Cộng tác viên bán hàng - Nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

Cộng tác viên bán hàng chính là gợi ý phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm công việc dễ kiếm tiền ngay tại nhà không cần bằng cấp. Ngành nghề này thường không yêu cầu khắt khe về thời gian làm việc trong ngày. Do đó, bạn hoàn toàn có thể linh động sắp xếp công việc. Bạn có thể làm bất cứ lúc nào rảnh, miễn là chốt được đơn và bán được hàng. Bởi nguồn thu nhập mà bạn nhận được chủ yếu đến từ phần trăm hoa hồng được trả cho mỗi đơn hàng thành công.

Hiện nay, sự phát triển của thương mại điện tử cùng với nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng vị trí cộng tác viên bán hàng ngày càng cao. Thông qua điều kiện này sẽ mở ra cơ hội kiếm được thu nhập ổn định cho nhiều đối tượng. 

Cộng tác viên bán hàng không yêu cầu bằng cấp cũng như không giới hạn về thời gian làm việc
Cộng tác viên bán hàng không yêu cầu bằng cấp cũng như không giới hạn về thời gian làm việc (Nguồn: Internet)

3. Bán đồ secondhand - Nghề dễ kiếm tiền hiện nay

Bán đồ secondhand là ngành nghề xuất hiện không lâu nhưng lại nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Đây chính là một trong những nghề dễ kiếm tiền được đánh giá cao hiện nay. Chỉ cần bạn có hiểu biết về loại sản phẩm mình kinh doanh, bạn đã có thể “kiếm lời” từ những món đồ secondhand. 

Thực tế, những người thu nhập tầm trung hay thu nhập cao vẫn thích “săn” đồ secondhand. Do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm cách làm giàu nhanh mà không cần quá nhiều vốn.

>>>Tham khảo thêm: 49+ Những Cách Làm Giàu Ít Vốn Từ 0 Đồng 2022

Đồ secondhand được yêu thích trên thị trường, mở ra cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ có tiềm năng (Nguồn: Internet)

4. Bán đồ handmade tự làm 

Nếu bạn có năng khiếu trong việc thiết kế đồ handmade thì đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh kiếm tiền từ tài năng không phải ai cũng có này. Công việc này cũng nằm trong danh sách những nghề dễ kiếm tiền hiện nay do trào lưu sử dụng đồ handmade đang on trend. Sự độc lạ và tinh tế, mang đậm phong cách cá nhân đến từ những sản phẩm handmade “có một không hai”. Và chúng đang dần trở thành xu hướng “đánh bật” những sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghiệp. Bạn có thể bắt đầu với ý tưởng làm khăn len, phụ kiện thời trang hay mỹ phẩm,... Việc định giá cho mỗi sản phẩm phụ thuộc vào nguyên vật liệu cũng như công sức mà bạn bỏ ra. 

>>>Tìm hiểu thêm: TOP 15 Cách Kiếm Tiền Online Cho Học Sinh, Sinh Viên

Bán đồ handmade tự làm là nghề dễ kiếm tiền phù hợp cho những bạn trẻ “khéo tay, hay làm”
Bán đồ handmade tự làm là nghề dễ kiếm tiền phù hợp cho những bạn trẻ “khéo tay, hay làm” (Nguồn: Internet)

5. Trang điểm - Nghề dễ kiếm tiền 2022

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ở cả nam và nữ ngày càng gia tăng. Điều này kéo theo sự ra đời của những ngành nghề dễ kiếm tiền trên thị trường việc làm. Điển hình trong số đó phải kể đến là nghề trang điểm. Thông thường, “mùa kiếm tiền” dành cho các thợ make up sẽ rơi vào mùa cưới hay mùa lễ hội. Ngoài ra, khi trở thành một Makeup Artist chuyên nghiệp, bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc với các thương hiệu mỹ phẩm, người nổi tiếng với vai trò như một KOL. Để theo đuổi công việc này lâu dài, bạn phải có đam mê và có tư chất về nghề. Ngoài ra, việc sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian để học trở thành một Makeup Artist cũng là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn công việc trang điểm này. 

Trang điểm là một trong những nghề dễ kiếm ra tiền 2022 được nhiều người lựa chọn
Trang điểm là một trong những nghề dễ kiếm ra tiền 2022 được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

6. Chụp ảnh đồ ăn

Food Styling hay còn được gọi với cái tên là nghệ thuật sắp đặt, trang trí ẩm thực là một trong những công việc giúp đem lại không chỉ nguồn cảm hứng mà còn tiền bạc cho bạn. Do đó, nếu bạn sở hữu gu thẩm mỹ tốt, có am hiểu về chụp ảnh nghệ thuật thì đừng bỏ qua nghề dễ kiếm tiền này. 

Công việc mà bạn cần làm mỗi ngày cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần làm cho một món ăn nào đó đẹp hơn bằng cách làm nổi bật lên được sức hấp dẫn của món đó thông qua những tấm ảnh. Điều này có nghĩa là với mỗi bức hình chụp xong, nhìn vào món ăn, ai cũng phải thèm và muốn được thưởng thức ngay. Thu nhập mà bạn kiếm được sẽ đến từ việc các thương hiệu sẽ lấy các tấm ảnh đó làm phương tiện quảng cáo truyền thông. Họ sẽ trả giá phù hợp cho mỗi bức hình chụp mà họ cảm thấy ưng ý. 

Chụp ảnh các món ăn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho những ai am hiểu về chụp ảnh nghệ thuật
Chụp ảnh các món ăn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho những ai am hiểu về chụp ảnh nghệ thuật (Nguồn: Internet)

7. Làm shipper - Kiếm thêm thu nhập 

Với sự phát triển của việc mua hàng online hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng gia tăng. Điều này khiến cho nhu cầu tuyển dụng shipper trở nên “sôi động” trên thị trường việc làm. Tận dụng cơ hội này, bạn có thể đăng ký trở thành shipper tự do. Bạn có thể nhận vận chuyển hàng hóa cho các shop online để kiếm thêm thu nhập. Hoặc bạn cũng có thể ứng tuyển vị trí nhân viên cho các công ty vận chuyển. Công việc này được đánh giá là nghề dễ kiếm tiền nhất. Và đây cũng là một những công việc giúp “hái” ra tiền mà không cần bằng cấp. 

Shipper trở thành ngành nghề được săn đón trong thời đại mua hàng online phát triển vượt bậc như hiện nay
Shipper trở thành ngành nghề được săn đón trong thời đại mua hàng online phát triển vượt bậc như hiện nay (Nguồn: Internet)

8. Mở shop thú cưng 

Nếu bạn là một người yêu động vật và đang tìm kiếm cách kiếm tiền ngay tại nhà thì đừng bỏ qua ý tưởng mở shop thú cưng. Đây chính là một trong những ngành dịch vụ giúp “hái ra tiền” được yêu thích hiện nay. Thực tế, giá thành của dịch vụ làm đẹp cho thú cưng còn ở mức cao hơn cả cho người. Những dịch vụ như nhuộm lông, làm nail, nâng mí, massage,... không chỉ dành cho người mà nay còn xuất hiện ở các spa làm đẹp cho thú cưng. Bạn có thể kiếm được “bộn tiền” với công việc này. Bạn cần kiên nhẫn và siêng năng cũng như nâng cấp liên tục các dịch vụ. Điều đó sẽ giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho cả thú cưng và chủ của chúng.  

>>>Bạn có thể quan tâm: TOP 21+ Cách Làm Giàu Ở Nông Thôn Nhanh Giàu Nhất 2022

Mở shop thú cưng là ý tưởng không tồi cho những ai có niềm đam mê “bất tận” với động vật
Mở shop thú cưng là ý tưởng không tồi cho những ai có niềm đam mê “bất tận” với động vật (Nguồn: Internet)

9. Mở cửa hàng bán hoa

Mở cửa hàng bán hoa chính là cái tên tiếp theo lọt top những nghề dễ kiếm tiền hiện nay. Mô hình kinh doanh này được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi, công việc này không chỉ có thể thực hiện theo hình thức online lẫn mở cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp cả hai để tăng khả năng thu lợi cao.

Có thể thấy, nhu cầu mua hoa luôn tăng cao trong mỗi dịp lễ hội hay ngày kỷ niệm trong năm. Đặc biệt, vào các ngày bình thường thì lượng khách hàng mua hoa cũng đạt con số khá ổn định. Đó đều là những cơ hội tiềm năng để giúp bạn lên kế hoạch phát triển cửa hàng hoa riêng mình.

Mở cửa hàng hoa tươi là mô hình kinh doanh dễ kiếm tiền được nhiều bạn trẻ ưa chuộng (Nguồn: Internet)

10. Môi giới bất động sản - Nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày

Thị trường bất động sản luôn là con mồi “béo bở” được nhiều người săn đón. Rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn kênh bất động sản nhằm mục đích đầu tư sinh lời. Giá đất đai cũng chính vì thế mà luôn biến động không ngừng. Nắm bắt thời cơ này, những nhà môi giới bất động sản sẽ có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tùy theo phân khúc mà bạn lựa chọn, phần trăm hoa hồng sẽ khác nhau. Nếu môi giới đất nền, mức hoa hồng mà bạn nhận được sẽ rơi vào khoảng vài chục triệu đến trăm triệu. Trong trường hợp môi giới ở những phân khúc cao cấp hơn thì chiết khấu có thể lên đến vài trăm triệu cho một lần giao dịch thành công.

>>>Tham khảo thêm: 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu – Review Sách

Môi giới bất động sản là ngành nghề kiếm ra tiền hiệu quả dựa trên hoa hồng của mỗi giao dịch thành công (Nguồn: Internet)

11. Phiên dịch - Việc làm tại nhà kiếm tiền

Đến thời điểm hiện tại, phiên dịch là một trong những nghề dễ kiếm tiền thu hút nhiều nhân tài. Bạn có thể kiếm được từ 2.000.000 VNĐ- 5.000.000VNĐ sau mỗi buổi phiên dịch tại hội nghị của chính phủ hoặc là 1 phiên họp giao dịch kinh doanh với đối tác nếu bạn có đủ năng lực. 

Xã hội và kinh tế ngày càng có xu hướng hội nhập thì nghề phiên dịch càng kiếm được nhiều tiền hơn. Cho nên, nghề này ngày càng tăng thu nhập chứ chưa hề có dấu hiệu suy giảm. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm đầu tư ngoại ngữ. Và bạn nên tạo một “background khủng” cho bản thân để đầu quân vào nghề này. 

Thu nhập của nghề phiên dịch viên ngày càng gia tăng chứ chưa thấy dấu hiệu suy giảm (Nguồn: Internet)

12. Cộng tác viên viết bài - Nghề kiếm tiền tại nhà

Nếu bạn yêu thích công việc viết lách và muốn kiếm thêm nghề tay trái để nâng cao thu nhập hằng tháng thì nghề cộng tác viên viết bài chính là lựa chọn phù hợp. Một “cây viết” chuyên nghiệp có thể nhận được khoảng 20-30 bài/tuần. Và con số nhận được cho mỗi bài như vậy không tệ chút nào. Để theo đuổi ngành nghề này lâu dài, bạn cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cần phải đúng deadline được giao và viết bài đúng và đầy đủ thông tin. Bạn nên tạo ấn tượng tốt với các đối tác để họ hỗ trợ tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn. 

>>>Tham khảo thêm: TOP 15 Cách Kiếm Tiền Online Web & App An Toàn, Uy tín, Hiệu Quả 2022

>>>Tham khảo thêm: 25+ các trang web kiếm tiền online tại nhà uy tín, không cần vốn 2023

Cộng tác viên viết bài là một trong những nghề tay trái giúp kiếm thêm thu nhập hiệu quả
Cộng tác viên viết bài là một trong những nghề tay trái giúp kiếm thêm thu nhập hiệu quả (Nguồn: Internet)

13. Làm nghề gì nhanh giàu? Làm youtuber

Youtuber là ngành nghề dễ kiếm tiền nếu bạn xác định được định hướng cho kênh của mình. Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng người xem mà bạn muốn hướng tới để có những ý tưởng phát triển kênh phù hợp. Nếu bạn muốn người xem video của bạn thì hình ảnh mà bạn cung cấp phải chất lượng. Để làm được điều này, bạn cần có sự đầu tư nhất định trong khâu hậu kỳ, chỉnh sửa video, chèn nhạc,....

Thu nhập từ việc làm Youtuber chủ yếu đến từ các quảng cáo xuất hiện khi video của bạn đang trình chiếu và người xem có chuyển hướng đến đó hay không? Ngoài ra, nếu kênh của bạn có “chỗ đứng” trên nền tảng này. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ đầu tư mạnh hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Họ sẽ đưa sản phẩm đó xuất hiện trên video của bạn. 

>>>Tìm hiểu thêm: YouTube Partner Là Gì? Cách Kiếm Tiền Trên YouTube

Làm Youtuber được đánh giá là nghề dễ kiếm tiền nếu bạn có năng khiếu về khâu làm hậu kỳ, nội dung cho video
Làm Youtuber được đánh giá là nghề dễ kiếm tiền nếu bạn có năng khiếu về khâu làm hậu kỳ, nội dung cho video (Nguồn: Internet)

14. Tự thiết kế, may và bán quần áo 

Thời trang thiết kế dần được công nhận và được rất nhiều người ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Theo đó, nghề thiết kế thời trang đang trở thành công việc có tiềm năng phát triển trên thị trường. Chẳng ai muốn bộ trang phục của bản thân trông giống với bất kỳ ai khác. Do đó, trang phục tự may trở thành một nhu cầu chính đáng. Khi bạn tự thiết kế, tự may, bạn có quyền deal giá sản phẩm tùy thích, phù hợp với công sức mà bạn bỏ ra. Đây chính là nghề dễ kiếm tiền thích hợp cho các bạn trẻ có tài năng về may vá. 

Thiết kế thời trang hiển nhiên là nghề dễ kiếm tiền bởi trang phục tự may trở thành nhu cầu chính đáng
Thiết kế thời trang hiển nhiên là nghề dễ kiếm tiền bởi trang phục tự may trở thành nhu cầu chính đáng (Nguồn: Internet)

15. Thiết kế quảng cáo

Thiết kế quảng cáo là công việc sáng tạo. Bạn sẽ thiết kế những hình ảnh nghệ thuật. Những sản phẩm này được sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Bạn cần biết cách sử dụng phần mềm để tạo ra các hình ảnh 2D, 3D cho các ấn phẩm. Những sản phẩm mà bạn phải thiết kế như: Thiết kế banner, poster, thiết kế standee… Những mẫu thiết kế đòi hỏi bạn phải có kỹ năng thành thạo thì mới có thể theo nghề được. 

Hiện nay, nhu cầu thiết kế quảng cáo ngày một tăng để thu hút khách hàng. Điều giúp các doanh nghiệp nâng cao doanh thu bán hàng. Vì vậy, công việc này trở thành nghề dễ kiếm tiền. Bạn có quyền đưa ra mức giá tương xứng cho mỗi bảng quảng cáo mà mình làm ra. 

Thiết kế quảng cáo
Thiết kế quảng cáo là công việc sáng tạo, thiết kế những hình ảnh nghệ thuật được sử dụng cho mục đích quảng cáo (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin về top những ngành nghề dễ kiếm tiền 2022. Hy vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với năng lực và năng khiếu của bản thân. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch thực hiện, phát triển ngay hôm nay. Chúc bạn sớm thu được lợi nhuận như mong muốn trong tương lai!

>>>Xem thêm: Gợi Ý Cách Kiếm Thêm Thu Nhập Vào Buổi Tối

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM