Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngNên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất?

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất?

author-image

Published 21/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhiều người không biết nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để sinh lời? Không như gửi tiết kiệm không kỳ hạn, với gửi tiết kiệm kỳ hạn bạn sẽ có nhiều kỳ hạn gửi khác nhau. Mỗi kỳ hạn tương ứng với thời gian và lãi suất gửi tiết kiệm áp dụng khác nhau.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn khác gì gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất? 1
Người gửi tiết kiệm cần phân biệt rõ 2 hình thức gửi tiền phổ biến hiện nay

Bên cạnh biết được nên gửi tiết kiệm kỳ bạn bao lâu thì người gửi tiết kiệm cần phân biệt rõ 2 hình thức gửi tiền phổ biến hiện nay:

  • Gửi tiết kiệm không kỳ hạn: là hình thức gửi tiết kiệm không có thời gian cố định, người gửi có quyền tất toán số tiền gửi tiết kiệm bất cứ lúc nào cũng được. Mức lãi suất được tính trên thực tế gửi. Lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn thấp thường dưới 1%.
  • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn: là hình thức gửi tiết kiệm có thời gian cố định, người gửi  tất toán số tiền gửi tiết kiệm đúng kỳ hạn thì nhận lãi suất như cam kết lúc đầu. Nếu tất toán số tiền gửi tiết kiệm không đúng kỳ hạn thì nhận lãi suất bằng lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn sẽ phụ thuộc vào  kỳ hạn gửi, số tiền gửi, ngân hàng.

Ưu điểm của  gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Nếu bạn đang phân vân nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để sinh lời nhất thì so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì gửi tiết kiệm kỳ hạn có nhiều ưu điểm nổi hơn cho người gửi.

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất? 2
So với gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì gửi tiết kiệm kỳ hạn có nhiều ưu điểm nổi hơn cho người gửi
  • Mức lãi suất mang tính cạnh tranh theo số tiền gửi, kỳ hạn gửi, ngân hàng gửi.
  • Lãi suất gửi là cố định trong suốt kỳ hạn gửi.
  • Số tiền lãi được tính hàng ngày, việc trả lãi được thực hiện theo nhu cầu của người gửi theo tháng/quý/năm. Hình thức trả lãi cho gửi tiết kiệm kỳ hạn là trả trước, trả sau, trả định kỳ.
  • Sổ gửi tiết kiệm kỳ hạn có thể được dùng để tín chấp vay vốn với ngân hàng. Điều mà gửi tiết kiệm không kỳ hạn không thực hiện được.

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là Sinh Lời Nhất?

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất? 3
Theo tư vấn của các chuyên gia việc gửi dài hạn cũng đồng nghĩa với một số bất lợi cho người gửi

Theo như cách tính lãi suất của gửi tiết kiệm kỳ hạn thì càng gửi kỳ hạn dài càng nhận được mức lãi suất cao. Tuy nhiên, theo tư vấn của các chuyên gia việc gửi dài hạn cũng đồng nghĩa với một số bất lợi cho người gửi.

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu? Vì khoảng thời gian gửi quá dài, nên nếu có phát sinh nhu cầu sử dụng vốn, buộc người vay phải rút trước hạn gửi. Lúc này, khoảng lời nhận được sẽ rất thấp so với mức lãi ban đầu ký kết gửi với ngân hàng.

Nên, dựa vào lãi suất của các kỳ hạn, mức lãi suất, cùng số tiền gửi để có thể chọn lựa được cách gửi tiết kiệm kỳ hạn thông minh nhất. Lúc này, số tiền gửi sẽ sinh lời nhiều nhất mà vẫn đảm bảo mọi mặt cho người gửi.

Tham khảo lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất? 4
Hiện nay, mức lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn giữa các ngân hàng khá cạnh tranh

Thông tin về lãi suất cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu. Hiện nay, mức lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn giữa các ngân hàng khá cạnh tranh. Lãi suất sẽ được các ngân hàng tính dựa trên: số tiền gửi, loại tiền gửi, thời gian gửi, hình thức gửi. Bạn có thể tham khảo một số thông tin lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn hiện nay. Để biết được thông tin lãi suất áp dụng chính xác bạn nên liên hệ ngân hàng để được cung cấp.

  • Kỳ hạn 1 tháng: từ 4,5% đến 5,30%.
  • Kỳ hạn 3 tháng: từ 4,5% đến 5,50%
  • Kỳ hạn 6 tháng: từ 5,0% đến 7,2%.
  • Kỳ hạn 12 tháng: từ 6,8% đến 7,8%.
  • Kỳ hạn 24 tháng: từ 6,85 đến 7,55%.

Căn cứ vào thông tin lãi suất bạn có thể tự đưa ra nhận định nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để sinh lời rồi phải không?

Có nên gửi tiết kiệm hay không?

Bên cạnh thắc mắc nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để sinh lời thì người gửi quan tâm có nên gửi tiết kiệm hay không? Người gửi có thể chọn gửi tiết kiệm không kỳ hạn hoặc gửi tiết kiệm kỳ hạn. Tuy nhiên, nhiều người gửi còn băn khoăn giữa hình thức này so với các hình thức đầu tư khác trên thị trường.

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là sinh lời nhất? 5
Bên cạnh thắc mắc nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để sinh lời thì người gửi quan tâm có nên gửi tiết kiệm hay không?

Hình thức đầu tư sinh lời mang tính cố định bền vững

Lãi suất áp dụng cho gói gửi tiết kiệm kỳ hạn sẽ được áp dụng suốt kỳ hạn gửi. Nghĩa là bạn luôn luôn nhận được mức lãi suất cố định, số tiền lãi là cố định mà không có bất cứ sự thay đổi nào ở bên ngoài thị trường. Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu? Ví dụ, bạn gửi 100 triệu cho ngân hàng với kỳ hạn 1 năm, mức lãi suất là 6%. Thì trong 1 năm này, ngân hàng luôn đảm bảo cho bạn mức lãi suất 6%. Nếu thị trường vàng, thị trường cổ phiếu có tăng giảm như thế nào thì mức lãi suất của bạn cũng không bị thay đổi.

Luôn luôn có sẵn khoản tiền tiết kiệm

Hiện các ngân hàng đã áp dụng chính sách rút gốc, lãi linh hoạt cho người gửi tiết kiệm kỳ hạn. Tuy nhiên, đây không phải là quyết định tốt nhất. Nhưng trong trường hợp bất khả kháng, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng khoản tiền tiết kiệm của mình. Nếu số tiền này đầu tư vào bất động sản, cổ phiếu, hay vàng… thì buộc người dùng phải thực hiện mua bán, đợi chờ giá cả mất thời gian, công sức.

Người gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay gửi tiết kiệm kỳ hạn đều mong nhận được số tiền lời nhiều nhất. Bởi đây không phải là nơi “giữ tiền” hộ một cách an toàn mà còn sinh lợi bảo đảm. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình phương án nên gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu để nhận lời nhiều nhất.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM