Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhMùng 1 Tết có chuyển tiền được không? Cách chuyển tiền ngày Tết

Mùng 1 Tết có chuyển tiền được không? Cách chuyển tiền ngày Tết

author-image

Published 13/12/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Mùng 1 Tết có chuyển tiền được không và có những cách giao dịch nào? Những ngày Tết, ngân hàng sẽ đóng cửa và bạn không thể thực hiện giao dịch trực tiếp tại quầy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hình thức khác giúp bạn có thể chuyển tiền một cách dễ dàng vào nhanh chóng. Bài viết dưới đây Money24h sẽ chỉ bạn các cách chuyển tiền Tết nhanh chóng, an toàn, đơn giản. 

Mùng 1 Tết có chuyển tiền được không?

Mùng 1 tết các bạn thể chuyển tiền, nhận tiền online

Chuyển tiền ngân hàng là dịch vụ cực kỳ tiện ích được ngân hàng cung cấp, giúp người sử dụng có thể chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác. Điều kiện để thực hiện giao dịch này là người gửi và người nhận sẽ phải có tài khoản ngân hàng liên kết với nhau. 

Trước đây, bạn thường phải đến trực tiếp quầy giao dịch tại một ngân hàng để thực hiện chuyển khoản thông qua CMND/CCCD. Hình thức chuyển tiền này tồn tài nhiều nhược điểm khi có thủ tục rườm rà, khách hàng bị phụ thuộc vào giờ làm của bên ngân hàng. Bên cạnh đó,  bạn sẽ không thể thực hiện chuyển tiền tại quầy được những ngày lễ, Tết vì ngân hàng không mở cửa.

Để giải quyết tình trạng trên hình thức chuyển tiền online ra được ra đời, giúp khách hàng có thể chuyển tiền ngay cả trong những ngày lễ, Tết mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng. Do vậy bạn không cần lo lắng rằng ngân hàng nghỉ tết có chuyển khoản được không? Ngay cả ngày mồng 1, bạn cũng có thể chuyển, nhận tiền qua phương thức online. 

Cách chuyển tiền nhanh ngày Tết đơn giản, an toàn

Chuyển tiền lì xì Tết, chuyển tiền Tết Quý Mão giờ đây cực kỳ dễ dàng thông qua các hình thức khoản khoản online. Tuy nhiên đâu mới là hình thức nhanh nhất, đơn giản, an toàn, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn? Nếu bạn vẫn đắn đo việc chuyển tiền ngày Tết có nhận được không thì hãy tham khảo ngay 3 cách dưới đây: 

Ví điện tử

Ví điện tử chuyển tiền Tết nahnh chóng, an toàn - Mùng 1 Tết có chuyển tiền được không

Ví điện tử là một tài khoản thanh toán có liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn, thông qua hình thức nạp tiền vào ví để thanh toán hóa đơn và chuyển tiền giữa những người dùng với nhau. Hình thức chuyển tiền này sẽ cần bạn phải có smartphone, kết nối mạng và một tài khoản ví điện tử. 

Ưu điểm:

  • Chuyển tiền 24/7, mọi nơi: Sử dụng ví điện tử để chuyển tiền Tết 2023 rất tiện lợi và nhanh chóng, hoạt động xuyên suốt trong tất cả các ngày. 
  • Nhanh chóng: Chuyển tiền tết qua ví điện tử sẽ giúp bạn không không phải xếp hàng đợi chờ, thao tác ngay trên thiết bị cá nhân của mình. Bên cạnh đó,  hình thức này còn hoàn thành giao dịch rất nhanh chóng. Thời gian chuyển, nhận tiền tối đa là 24 giờ đồng hồ tính từ khi hoàn tất chuyển khoản.
  • Bảo mật tốt: Các loại ví điện tử có chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng.
  • Đa dạng hình thức chuyển khoản: Bạn có thể chuyển tiền qua số tài khoản, số điện thoại, mã QR,...
  • Có thể tự tự mở ví điện tử tại nhà: Bạn có thể liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng tại nhà mà không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng.

Nhược điểm:

  • Sử dụng ví điện tử có thể bị mất một khoản phí khi chuyển tiền từ ví sang tài khoản ngân hàng hoặc từ ví sang ví tùy thuộc vào chính sách của từng nhà cung cấp. 
  • Không sử dụng được khi không có internet, thiết bị thông minh.

Internet/Mobile Banking

Internet/ Mobile Banking hình thức chuyển tiền online từ ngân hàng gày Tết

Một cách giải quyết cho những ai lo lắng ngân hàng nghỉ Tết có chuyển khoản được không đó chính là thông qua Internet/Mobile Banking. Đây là dịch vụ được cung cấp trực tiếp bởi ngân hàng, thông qua website, app trên thiết bị điện thoại, máy bảng, máy tính có kết nối internet để thực hiện giao dịch.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng, tiện lợi: Bạn có thể chuyển tiền ngày Tết mà không phụ thuộc vào thời gian nghỉ tết của các ngân hàng. Chỉ với thiết bị kết nối internet là bạn đã có thể thực hiện chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi. 
  • Bảo mật thông tin tốt: Khách hàng sẽ được bảo mật thông tin tốt hơn thông qua mật khẩu, mã OTP do chính ngân hàng cung cấp.
  • Phí chuyển khoản thấp: Đa phần các ngân hàng đều miễn phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng, cùng ngân hàng hoặc với mức phí khá thấp.

Nhược điểm:

  • Bạn không thể thực hiện chuyển tiền được nếu không có thiết bị kết nối internet.
  • Để có tài khoản internet/Mobile Banking khách hàng thường phải đến quầy giao dịch tại ngân hàng để đăng ký.

Cây ATM

Chuyển tiền ngày mùng 1 tết an toàn với cây ATM

Một cách chuyển khoản ngày Tết dành cho những ai không sử dụng các ứng dụng chuyển khoản, chuyển tiền qua thiết bị thông minh đó chính là qua cây ATM. Với hình thức này, bạn sẽ đến cây ATM và thực hiện các lệnh theo hướng dẫn trên cây.

Ưu điểm:

  • Không bị phụ thuộc vào các thiết bị kết nối internet, bạn chỉ cần tới cây ATM có liên kết với tài khoản mình.
  • Chuyển khoản mọi lúc, phần lớn các cây ATM phục vụ 24/7, bạn có thể chuyển tiền mọi lúc ngay cả ngày mùng 1 Tết. 

Nhược điểm:

  • Phụ thuộc vào địa điểm cố định của cây ATM, bạn phải tới cây ATM để thực hiện được giao dịch.
  • Phải xếp hàng chờ, những ngày Tết thường đông hơn ngày thường, bạn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu và mất thời gian.
  • Có thể gặp các sự cố như: cây hết tiền, kẹt thẻ, cây ATM bị lỗi.

Những lưu ý khi chuyển tiền trong ngày Tết

Khi chuyển tiền vào những ngày này bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Để giao dịch thành công, bạn nên tìm hiểu ngân hàng mở thẻ của mình có liên kết với ngân hàng chuyển tiền hay không. Nhất là với những ai sử dụng hình thức chuyển tiền qua cây ATM.
  • Khi chuyển tiền qua các hình thức cần internet, bạn cần giữ tình trạng mạng ổn định trong thời gian thực hiện giao dịch.
  • Nên xác nhận lại thông tin với bên nhận tiện, trường hợp thời gian nhận được tiền quá 24 giờ, bạn nên gọi điện đến tổng đài của ngân hàng để thông báo và có cách giải quyết.

>> Xem thêm: Cách tính tiền thưởng Tết

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chuyển tiền được vào ngày mùng 1 Tết thông qua hình thức chuyển tiền online hoặc cây ATM. Money24h hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn cập nhật đủ thông tin và lựa chọn được cho mình cách chuyển tiền dịp Tết phù hợp nhất.  

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM