Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtCách mua Vàng ngày vía thần Tài lấy hên cả năm 

Cách mua Vàng ngày vía thần Tài lấy hên cả năm 

author-image

Published 29/12/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người dân mua Vàng cúng thần Tài để bày tỏ lòng biết ơn đối với món quà tinh thần, mang lại may mắn cho gia chủ trong một năm và cầu chúc an lành, hạnh phúc trong năm mới. Cùng tìm hiểu cách mua Vàng ngày vía thần tài lấy hên cả năm trong bài viết dưới đây.

Ngày thần Tài là gì?

Ngày ví thần Tài là ngày cúng thần Tài cầu mong một năm mới may mắn tài lộc

Ngày vía thần Tài là ngày cúng thần Tài để tạ ơn ông đã mang lại tài lộc cho gia chủ một năm qua và cầu mong năm mới may mắn, tài lộc cho năm mới.  Gia chủ tin rằng mua Vàng vào ngày này sẽ gặp nhiều may mắn, mua may bán đắt, cuộc sống sung túc hơn năm cũ. 

“Thần tài Vàng” là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, tài lộc và thịnh vượng. Mua Vàng vào ngày thần tài cũng mang lại may mắn cho gia chủ. Mua Vàng Thần Tài may mắn đầu năm để “đổi vận lấy hồn” rước lộc quanh năm.

Lý do nên mua Vàng ngày vía thần Tài

Lý do nên mua Vàng ngày vía Thâng Tài

Vào ngày vía Thần Tài, người dân không chỉ chuẩn bị mâm cỗ cúng Thần Tài mà còn chuẩn bị tiền để mua Vàng. Đây được coi là truyền thống của người Việt Nam. Cùng VnRebates tìm hiểu lý do mua Vàng ngày vía thần tài.

Mua Vàng cầu may mắn cho cả năm

Tín ngưỡng người Việt luôn cho rằng Vàng là biểu tượng của phú quý, giàu sang và mang lại may mắn. Vậy nên, vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm, người dân thường đến các cửa hàng Vàng bạc đá quý để mua Vàng, mong quanh năm mua may bán đắt, làm ăn thuận lợi.

Mua Vàng gửi tiết kiệm

Mua Vàng ngày vía Thần Tài không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là một cách tiết kiệm. Mua Vàng là cách kiểm soát chi tiêu hiệu quả để tránh bội chi vào những thứ không cần thiết. Đây được xem là một trong những cách tiết kiệm phổ biến nhất của người Việt. Tâm lý và văn hóa tiết kiệm của người Việt Nam đã dần ăn sâu vào tâm trí người dân trên mọi miền đất nước.

Cách mua Vàng ngày vía thần Tài

Cách mua Vàng ngày vía thần Tài lấy hên cả năm

Thời điểm tốt nhất để mua Vàng trong Ngày Thần Tài

Các cửa hàng Vàng bạc thường mở cửa khá sớm vào Ngày Thần Tài. Dưới đây là một số khung giờ mua Vàng ngày vía Thần Tài:

  • Giờ Mão: 5:00 - 7:00
  • Giờ Ngọ: 11:00 - 13:00
  • Giờ Thân: 15:00 - 17:00
  • Giờ Dậu: 17:00 - 19:00 
  • Giờ Tý: 23:00 - 24:00
  • Giờ Sửu: 1:00 - 3:00

Ngoài việc chọn khung giờ để mua Vàng, bạn cũng nên chọn Giờ phù hợp nhất với khu vực bạn đang sinh sống. Vì khung giờ này đã quá kín và bạn phải xếp hàng chờ đợi, nên bạn có thể thay thế bằng khung giờ khác phù hợp hơn.

Nên mua Vàng gì?

Thị trường Vàng luôn tồn tại rất nhiều loại Vàng khác nhau và đi kèm với đó là sự khác biệt về chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy ngày Thần tài mua loại Vàng này tốt hơn loại Vàng kia. Vì Vàng bạc là một loại phúc khí nên việc mua Vàng nên xem xét khả năng tài chính của gia đình mà chọn trang sức cho phù hợp.

Tuy nhiên, theo phong thủy Việt Nam, Vàng là một trong những biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Nhiều khách hàng mua Vàng mục đích để tích lũy. Bạn có thể chọn Vàng với nhẫn trơn không họa tiết. Hoặc chọn trang sức Vàng in hình thú cưng để mang lại may mắn quanh năm.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi mua các sản phẩm bằng Vàng, bạn nên xem xét tuổi của Vàng. Nhẫn tròn trơn thường có khắc tuổi Vàng trên các mặt nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Đối với Vàng miếng, hãy chú ý kỹ đến tuổi Vàng để tránh mua phải Vàng kém chất lượng, Vàng giả.

Vía thần Tài nên mua bao nhiêu chỉ Vàng?

Số lượng Vàng bạn có thể mua tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Tuy nhiên, theo quan niệm của dân gian, bạn có thể mua Vàng với số lượng sau để cầu may:

  • Cầu Lộc: 1 chỉ 
  • Cầu Phát: 2 chỉ
  • Cầu Tài: 3 chỉ

Ngày vía Thần Tài, các cửa hàng cũng tung ra nhiều mẫu mã các sản phẩm có trọng lượng khác nhau và phù hợp với nhiều người. Tùy theo lượng Vàng mà các sản phẩm sẽ có giá trị từ 500,000 đồng đến 1 triệu đồng.

Có nên đổi Vàng ngày vía Thần tài?

Theo quan niệm của người Việt Nam, khi mua Vàng ngày vía Thần tài thì không nên bán Vàng ra. Mua Vàng ngày Thần Tài là để cầu may, không phải để trao đổi thương mại. Do vậy, nếu bạn gặp khó khăn về tài chính thì cần chọn thời điểm thích hợp để trao đổi Vàng để có được lợi ích tốt nhất. Có hai thời điểm trong năm bạn có thể bán số Vàng đã mua của năm trước:

  • Vào tháng 12 hàng năm. Bởi theo quan niệm xưa, Vàng mua vào ngày vía thần tài sẽ mang lại cho gia chủ một năm sung túc,. Khi năm cũ kết thúc, bạn có thể bán Vàng để cầu tài lộc cho năm mới.
  • Trước cận ngày thần Tài. Vào ngày 8 hoặc 9 tháng Giêng là thời điểm giá Vàng tăng, giá bán ra sẽ cao hơn giá thị trường. Thời điểm này, nhiều bạn cũng đang có ý định mua Vàng Thần Tài cho năm sau. Tuy nhiên, hãy theo dõi sát diễn biến giá Vàng để có thể chọn thời điểm bán Vàng điểm phù hợp.

Giá Vàng ngày vía thần Tài

Giá Vàng trong nước ngày vía thần Tài thường sẽ biến động rất mạnh, vì nhu cầu mua Vàng trong ngày thần Tài là rất lớn so với những ngày khác. Đầu ngày, giá Vàng có thể chênh lệch lên tới 500,000 đồng đến 1,000,000 đồng cho mỗi lượng Vàng. Tuy nhiên, cuối ngày giá Vàng có thể tụt rất nhanh khi nhu cầu mua Vàng sụt giảm.

Thực tế, Vàng là kim loại quý có giá trị đầu tư và tích trữ, nên trong ngày vía thần Tài bạn có thể bán hoặc không bán Vàng của mình. Nhiều người mua Vàng vào ngày cúng Thần tài để cầu phúc chứ không vì kinh tế, lợi nhuận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bán Vàng để đầu tư, tích trữ kiếm lời trong ngày vía Thần Tài. Vì vậy, bạn chỉ nên mua số lượng Vàng tối đa tùy theo khả năng tài chính đáp ứng nhu cầu của mình trong ngày này nhé.

Kết Luận:

Bài viết trên, đã cập nhật chi tiết cách mua Vàng ngày vía Thần Tài. Hy vọng rằng nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số gợi ý nếu bạn quyết định mua Vàng vào ngày này.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM