Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchLàng Đất Sét Đà Lạt – Địa Điểm du lịch, check in sống ảo siêu HOT

Làng Đất Sét Đà Lạt – Địa Điểm du lịch, check in sống ảo siêu HOT

author-image

Published 14/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đã bao giờ bạn nghe đến địa danh có tên là Làng Đất Sét Đà Lạt? Đây là một công trình kiến trúc được xây dựng bằng đất sét tại xứ sở sương mù. Nếu như muốn tìm một cảm giác mới lạ, khác với những quán cà phê săn mây Đà Lạt hay những căn homestay mộng mơ thường thấy, hãy đến Làng Đất Sét để tự mình trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn nhé! 

Giới thiệu Làng Đất Sét Đà Lạt

Giá vé tham quan Làng Đất Sét Đà Lạt

Làng Đất Sét Đà Lạt giá vé cụ thể như sau:

  • Đối với người lớn: 40.000 VNĐ/người
  • Đối với trẻ em: 20.000 VNĐ/người

So với các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác thì vé vào cổng ở làng đất sét khá rẻ. Đặc biệt, nếu là học sinh sinh viên hay các gia đình trẻ không có nhiều kinh phí để đến những quán cà phê Đà Lạt đắt đỏ thì Đường Hầm Điêu Khắc chính là lựa chọn hợp lý.

Với chưa đầy 50.000 VND, bạn đã có nguyên một khoảng không gian rộng lớn với nhiều tiểu cảnh, cây xanh độc đáo để chụp hình. Nếu các công ty, doanh nghiệp hay trường học tổ chức tham quan tập thể, Đường Hầm Điêu Khắc có chính sách dành riêng cho khách đoàn. Bạn có thể liên hệ với quầy vé để biết thêm thông tin chi tiết. Đường hầm Đất Sét hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật. Giờ mở cửa từ 7 giờ 30 sáng và đóng cửa vào lúc 17 giờ chiều.

Làng Nấm Đà Lạt là một địa điểm du lịch thú vị khác mà bạn nên ghé thăm khi có dịp đến Đà Lạt.

Làng đất sét nhìn từ trên cao
Làng đất sét Đà Lạt nhìn từ trên cao (Nguồn: Sưu tầm) 

Địa chỉ đường hầm Đất Sét

Làng Đất Sét Đà Lạt có địa chỉ ở khu du lịch Đà Lạt Star, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù không nằm trong trung tâm thành phố nhưng công trình kiến trúc nhân tạo này cũng không quá xa và khó di chuyển.

Khi tìm kiếm trên bản đồ Google Maps, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy chính xác địa chỉ khu du lịch Đà Lạt Star.

Nét khắc tinh tế và tỉ mỉ
Nét khắc tinh tế và tỉ mỉ (Nguồn: Sưu tầm)

Hướng dẫn di chuyển đến đường hầm Đất Sét

Đường đi Làng Đất Sét Đà Lạt đã được cập nhật cụ thể và chi tiết trên Google Maps. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn và phòng trường hợp điện thoại hết dung lượng 3G, hãy lưu ngay chỉ dẫn dưới đây để đến đường hầm Đất Sét Đà Lạt nhé. Lấy chợ Đà Lạt làm điểm xuất phát, du khách đi thẳng trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai. Cuối đường, bạn rẽ sang Nguyễn Văn Cừ và đi tiếp đến đường Lê Hồng Phong, Triệu Việt Vương.

Lúc này, bạn đã đến địa phận của phường 4. Ở đường Trần Thánh Tông có ngã 3, bạn rẽ phải để chạy hết đường hầm điêu khắc. Khi nhìn thấy Thiền viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm nghĩa là bạn đã gần đến nơi. Quãng đường dài khoảng 13km nên nếu chạy xe máy ở tốc độ trung bình, bạn sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển.

Đường hầm Đất Sét Đà Lạt thu hút giới trẻ đến check in
Đường hầm Đất Sét Đà Lạt thu hút giới trẻ đến check in (Nguồn: Sưu tầm) 

Làng Đất Sét Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Tuy giá vé vào Làng Đất Sét Đà Lạt tương đối rẻ, nhưng không vì thế mà công trình nhân tạo này thiếu điều hay ho và thú vị để du khách khám phá. Ngôi làng dài khoảng 2km này tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng để xây dựng và đi vào hoạt động. Đây không chỉ là nơi tham quan chụp hình mà còn là công trình mang giá trị giáo dục cao khi tái hiện lịch sử hình thành nên thành phố sương mù Đà Lạt. 

1. Kiến trúc mô phỏng Đà Lạt thời kỳ mới hình thành

Làng Đất Sét Đà Lạt giai đoạn 1 có các công trình kiến trúc mô phỏng lại thời kỳ Đà Lạt từ thuở mới hình thành cho đến khi được bác sĩ Yersin khám phá. Những nghệ nhân đã miệt mài sáng tạo, khắc họa và tái hiện lại một Đà Lạt khi mới được người Pháp khai phá đầy chân thật và sống động. Từ đó, du khách khi đến xem có thể phần nào hình dung được sự hoang sơ, kì bí của thành phố.

Điêu khắc ở đường hầm
Điêu khắc ở đường hầm Đất Sét Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm) 

2. Công trình mô phỏng địa điểm tham quan nổi tiếng

Giai đoạn 2, Đường Hầm Điêu Khắc tái hiện hình ảnh những công trình kiến trúc, địa điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố sương mù. Điển hình như nhà ga Đà Lạt, hồ Xuân Hương, nhà thờ Con Gà, khách sạn Đà Lạt Palace, trường Lycée Yersin, cầu Ông Đạo, chùa Linh Sơn, trường đại học Đà Lạt, dinh 1 Bảo Đại,... Nghệ nhân điêu khắc những công trình này ở đường hầm Đất Sét là ông Trịnh Bá Dũng.

3. Công trình kiến trúc hướng về tương lai

Giai đoạn 3 hướng về tương lai khi các công trình kiến trúc ở Đường Hầm Điêu Khắc thể hiện Đà Lạt hiện đại hơn, sinh động hơn. Vừa giữ nét trầm mặc bình yên của hồ Tuyền Lâm Đà Lạt hay Thung Lũng Tình Yêu nhưng giờ đây, thành phố du lịch đã bước sang trang mới với nhiều kiến trúc nhân tạo thể hiện trí óc của con người như sân bay Liên Khương, đường cao tốc Đà Lạt,... 

4. Đường hầm Đất Sét độc đáo

Điểm nổi bật của Làng Đất Sét Đà Lạt còn nằm ở đường hầm Đất sét. Toàn bộ công trình đều nằm dưới lòng đất. Hầm rộng từ 2 - 10m, nơi sâu nhất là 9m và phải di dời 50.000 m3 đất mới hoàn thành. Ngay từ giây đầu tiên khi bước chân vào, du khách luôn có cảm giác như mình đang từ từ tiến vào thành phố thu nhỏ dưới mặt đất. Làng Đất Sét Đà Lạt còn nổi tiếng với hồ Vô Cực bên trong Đường Hầm Điêu Khắc. Đây là nơi đã cho ra đời hàng trăm bức hình sống ảo sinh động và đặc biệt.

Đường hầm Đất Sét Đà Lạt đã thành công trong việc tái hiện bức tranh lịch sử Đà Lạt đầy chi tiết. Đặc biệt là khi đất sét vốn không phải là chất liệu dễ tạo hình và bảo quản. Những nghệ nhân đã mất hơn 4 năm mày mò, tìm hiểu mới hoàn thành được công trình này. Bạn sẽ mất khoảng dưới 2 tiếng mới có thể tham quan hết mọi ngóc ngách ở đường hầm đất sét.

5. Sở hữu 2 công trình kỷ lục

Nhờ sự độc đáo và riêng biệt mà nhiều công trình khác chưa hề có, khu du lịch Đường hầm Đất Sét Đà Lạt sở hữu 2 kỷ lục. Ngôi nhà đất đỏ trong đường hầm Đất sét rộng 90m2, hình bản đồ nước ta và hai quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa được khắc nổi trên mái đầy sinh động. Hai kỷ lục đó là:

  • Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất.
  • Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất.

Những điểm du lịch gần Làng Đất Sét

Đường hầm Đất Sét nằm gần những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác như: 

  • Hồ Tuyền Lâm 
  • Thiền Viện Trúc Lâm  
  • Dinh 3 của vua Bảo Đại 
  • Cáp treo Đà Lạt – Đồi Robin 
  • Khu du lịch Thác Datanla 

Lưu ý khi tham quan Làng Đất Sét Đà Lạt

Khi đến khu du lịch đường hầm Đất Sét Đà Lạt, bạn nên lưu ý nghĩa điều dưới đây để có một chuyến tham quan vui vẻ, bổ ích và thú vị: 

  • Nên đến đường hầm Đất Sét Đà Lạt sớm hơn giờ mở cửa để tránh phải xếp hàng chờ đợi. Từ 8h30 trở đi là thời điểm mà làng đông khách nhất. Nếu muốn có ảnh đẹp, ít dính người trong background thì bạn nên hạn chế khung giờ từ 15h - 17h.
  • Không xả rác bừa bãi và làm hư cây cối trong khu du lịch; không tựa lưng hay ngồi lên các công trình để tránh hư hỏng và dính bùn lên trang phục.
  • Hạn chế đến Làng Đất Sét Đà Lạt vào trời mưa vì lúc này đường đi sẽ khá lầy lội, trơn trượt nguy hiểm. Làng không có nơi trú mưa nên bạn hãy xem trước dự báo thời tiết. 
  • Thoa kem chống nắng, mang áo khoác và đội mũ nón kỹ càng khi tham quan vào ngày nắng. Đừng quên đem theo chai nước vì bạn sẽ đi bộ trong khu du lịch khá lâu.
Đà Lạt thu nhỏ trong đường hầm Đất Sét
Đà Lạt thu nhỏ trong đường hầm Đất Sét (Nguồn: Sưu tầm) 

Hy vọng rằng, với những thông tin thú vị về Làng Đất Sét Đà Lạt đã đủ để khiến bạn cảm thấy thích thú và thêm địa điểm này vào danh sách trong chuyến đi sắp tới. Mùa du lịch đã đến, hãy tự thưởng cho mình những phút giây vui vẻ bên những người thân yêu. Hẹn gặp lại trong các bài viết sau của Money24h! 

Làng đất sét Đà Lạt có địa chỉ ở đâu?

Làng Đất Sét Đà Lạt có địa chỉ nằm ở khu du lịch Đà Lạt Star, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM