Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngCách đăng ký mở thẻ tín dụng online và offline 2023 đơn giản nhất

Cách đăng ký mở thẻ tín dụng online và offline 2023 đơn giản nhất

author-image

Published 04/01/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán tiện lợi đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về thẻ tín dụng cũng như điều kiện mở thẻ, thủ tục làm thẻ, hãy cùng Money24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thẻ tín dụng là gì? Có giống thẻ ghi nợ không?

Thẻ tín dụng còn được gọi là Credit Card, loại thẻ này có chức năng “dùng trước - trả sau” nghĩa là bạn có thể chi tiêu trước và thanh toán cho ngân hàng sau. Mỗi thẻ tín dụng sẽ có hạn mức thanh toán tối đa được ngân hàng cấp riêng tùy thuộc vào tài chính và lịch sử tín dụng của người dùng.

Trong khoảng thời gian quy định, bạn có trách nhiệm phải hoàn trả số tiền đã vay ngân hàng (bao gồm cả gốc và lãi). Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có chính sách miễn lãi thẻ tín dụng trong 45 ngày đầu. Tuy nhiên, để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, HDBank đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng miễn lãi lên đến 55 ngày dành cho các chủ thẻ sở hữu thẻ HDBank Vietjet Platinum.

Khác với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ (Debit Card) dùng để chi tiêu trong phạm vi số tiền có sẵn trong tài khoản do khách hàng nạp vào. Số tiền bạn có trong tài khoản chính là giới hạn mà bạn có thể chi tiêu từ thẻ ghi nợ của mình.

>>Xem thêm: Thẻ tín dụng Golf và đặc quyền của thẻ tín dụng HDBank Priority

Thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum
Thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum đồng hành cùng bạn trong những chuyến bay

Lợi ích khi mở thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng mang đến rất nhiều tiện ích cho người dùng, do đó việc sở hữu một chiếc thẻ này là điều rất cần thiết. Một số lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại như:

- Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thực hiện các “giao dịch không tiền mặt” bằng cách thanh toán các hóa đơn, quẹt thẻ tín dụng tại nơi có hệ thống máy POS.

- Được “tạm vay” với lãi suất miễn phí từ 45 đến 55 ngày đầu.

Thanh toán trực tuyến, trực tiếp linh hoạt: mua vé máy bay, đóng tiền điện, shopping, mua hàng trả góp,…

- Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên nhận được các chương trình ưu đãi như voucher, bốc thăm trúng thưởng,... đến từ các ngân hàng, đơn vị mua sắm, trung tâm thương mại,...

- Thanh toán tiện lợi cả trong và ngoài nước, dễ dàng chuyển đổi ngoại tệ với chi phí thấp.

Lợi ích khi mở thẻ tín dụng
Giao dịch không tiền mặt với thẻ tín dụng

Điều kiện làm thẻ tín dụng mới nhất hiện nay

Muốn đăng ký mở thẻ tín dụng ngân hàng, khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản sau đây:

- Thông tin về nhân thân phải rõ ràng, có giấy tờ tùy thân đầy đủ: Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, đủ tuổi từ 18 đến 60. Chủ thẻ bắt buộc phải có CMND/CCCD/hộ chiếu khi làm thẻ.

- Thu nhập tài chính ổn định: Bạn cần phải chứng minh được thu nhập hàng tháng thông qua bảng sao kê lương trong 3 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm hoặc giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo,...

- Điểm tín dụng CIC cá nhân tốt sẽ giúp quá trình đăng ký làm thẻ tín dụng nhanh chóng. Ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử tín dụng của khách hàng để quyết định có xét duyệt việc cấp thẻ cho bạn hay không. Vì vậy bạn cần phải đảm bảo các giao dịch đúng hạn, đặc biệt không nằm trong các nhóm nợ xấu của bất kỳ tổ chức tài chính nào. Ngoài ra, việc bạn sử dụng quá hạn mức của thẻ tín dụng cũng khiến điểm tín dụng cá nhân xấu đi.

Đây là 3 điều kiện mở thẻ tín dụng cơ bản mà bạn cần chuẩn bị để quá trình cấp thẻ được hoàn thành nhanh chóng. Tùy theo quy định mà mỗi ngân hàng sẽ yêu cầu thêm một số hồ sơ chứng minh liên quan, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi có dự định mở thẻ.

Xem thêm: Thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

Điều kiện làm thẻ tín dụng mới nhất hiện nay
Điều kiện làm thẻ tín dụng mới nhất hiện nay

Giấy tờ, hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng

Chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ là bước rất quan trọng và tốn nhiều thời gian của khách hàng. Cụ thể bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau, lưu ý mỗi mục bạn chỉ cần cung cấp một trong các giấy tờ được nêu:

Giấy tờ pháp lý cá nhân: CMND, CCCD, hộ chiếu.

Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính

- Sao kê tài khoản lương, giấy xác nhận lương hoặc bảng lương;

- Hợp đồng bảo hiểm;

- Hình ảnh thẻ tín dụng và sao kê thẻ tín dụng nếu bạn có dưới 3 thẻ tín dụng của những ngân hàng khác;

- Giấy tờ sở hữu ô tô.

Giấy tờ chứng minh địa chỉ cư trú, sinh sống hiện tại

Trong trường hợp địa chỉ trên CMND, CCCD, hộ chiếu không phải là nơi ở hiện tại của bạn thì bạn phải cung cấp một trong những giấy tờ sau:

- Giấy đăng ký tạm trú hoặc sổ tạm trú còn hiệu lực do cơ quan thẩm quyền cấp;

- Hợp đồng cho thuê nhà/mua nhà;

- Hóa đơn thanh toán điện, thanh toán tiền nước, điện thoại bàn trong vòng 3 tháng.

Giấy tờ chứng thực công việc

- Hợp đồng lao động từ 12 tháng, giấy xác nhận thông tin nhân sự;

- Giấy bổ nhiệm chức vụ;

- Giấy phép đăng ký kinh doanh.

Giấy tờ, hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng
Giấy tờ, hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng

Các loại thẻ tín dụng tại Việt Nam đang phát hành hiện nay

Hiện nay, thẻ tín dụng tại Việt Nam được phát hành dựa trên 4 tiêu chí: phạm vi sử dụng, chủ thể sử dụng, thương hiệu thẻ tín dụng và mục đích sử dụng. Tùy vào từng nhu cầu của khách hàng mà có thể lựa chọn loại thẻ phù hợp để tiện cho việc sử dụng. Cụ thể các loại thẻ tín dụng hiện nay bao gồm:

- Phạm vi sử dụng: Thẻ tín dụng nội địa (chỉ thanh toán trong nước), thẻ tín dụng quốc tế (thanh toán trong nước và quốc tế).

- Chủ thể sử dụng thẻ: Thẻ tín dụng cá nhân, thẻ tín dụng doanh nghiệp.

- Thương hiệu thẻ tín dụng: Thẻ tín dụng VISA/JCB/Mastercard/American Express.

- Mục đích sử dụng: Thẻ tín dụng tích điểm, thẻ tín dụng hoàn tiền, thẻ tín dụng rút tiền, thẻ tín dụng du lịch, thẻ tín dụng đồng thương hiệu, thẻ tín dụng đặc quyền.

Các loại thẻ tín dụng tại Việt Nam đang phát hành hiện nay
Các loại thẻ tín dụng tại Việt Nam đang phát hành hiện nay

Những câu hỏi thường gặp khi mở thẻ tín dụng

Trẻ 18 tuổi có được đăng ký làm thẻ tín dụng ngân hàng không?

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều cho phép khách hàng đủ 18 tuổi mở thẻ tín dụng với hạn mức trong quy định. Khi mở thẻ, người dùng cần phải đáp ứng các yêu cầu về năng lực hành vi dân sự theo như quy định của pháp luật.

Tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng mà điều kiện cấp thẻ tín dụng cho người đủ 18 tuổi sẽ khác nhau. Nhìn chung, người từ 18 tuổi cần lưu ý một số thông tin sau khi có ý định mở thẻ tín dụng:

- Một số ngân hàng chỉ mở thẻ cho người từ 20 tuổi trở lên vì người 18 tuổi hầu hết là sinh viên, chưa có thu nhập ổn định mỗi tháng và có thể ảnh hưởng đến khả năng chi trả khoản vay. Vì vậy, việc nắm rõ các yêu cầu của đơn vị phát hành thẻ là điều vô cùng cần thiết.

- Một số ngân hàng bắt buộc khách hàng phải có hợp đồng lao động thời hạn tối thiểu 12 tháng và thời gian làm việc tối thiểu 3 tháng đối với công việc hiện tại. Đây là điều kiện mà nhiều khách hàng vừa đủ 18 tuổi khó đáp ứng được.

- Đối với trường hợp mở thẻ nhưng không chứng minh được thu nhập mỗi tháng, bạn có thể sử dụng các tài sản đảm bảo như: bất động sản, sổ tiết kiệm hoặc các tài sản có giá trị cao khác được đơn vị phát hành thẻ công nhận.

Nếu không có giấy tờ chứng minh thu nhập thì có được làm thẻ tín dụng không?

Hồ sơ đăng ký thẻ tín dụng cần bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, trong đó các giấy tờ chứng minh thu nhập là quan trọng nhất và là điều kiện cơ bản cần thiết. Thông thường, ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng sao kê lương trong 3 tháng gần nhất. Ngoài ra, thu nhập hàng tháng tối thiểu phải từ 6 triệu đồng đối với người Việt Nam và 15 triệu đồng đối với người nước ngoài.

Vì vậy, nếu thu nhập của bạn khó có thể chứng minh vì là người làm nghề tự do hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ thì các ngân hàng sẽ có những chính sách khác nhau dành cho trường hợp muốn mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập. Bạn có thể tham khảo một số hình thức mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập mà các ngân hàng áp dụng hiện nay như thẻ tín dụng ký quỹ, thẻ tín dụng phụ cho người thân, mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm,...

Mở thẻ tín dụng online tại HDBank với thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Hình thức mở thẻ tín dụng online vô cùng thích hợp và tiện lợi dành cho những bạn không có thời gian đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng. Quy trình làm thẻ cũng rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập đường link HDBank Vietjet Platinum.

Bước 2: Nhập thông tin về số điện thoại, xác thực OTP, xác thực chân dung, CMND/CCCD/hộ chiếu,... theo yêu cầu từ hệ thống.

Bước 3: Nhấn chọn “Tiếp tục” để hoàn thành.

Bước 4: Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bộ phận Thẩm định thẻ của HDBank sẽ liên hệ xác nhận thông tin. Trường hợp HDBank chấp nhận phát hành thẻ, thẻ của bạn sẽ được giao trong 5 - 7 ngày làm việc.

Bước 5: Đăng nhập vào App HDBank > chọn mục “Thẻ” > nhập mã PIN để kích hoạt thẻ.

Mở thẻ tín dụng HDBank online
Mở thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum online đơn giản, hưởng ưu đãi ngay hôm nay

Trong bài viết trên, Money24h đã chia sẻ cho bạn đọc tất cả những thông tin về thẻ tín dụng, cách mở thẻ tín dụng online vô cùng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Đặc biệt, với thẻ tín dụng HDBank, bạn có thể thoải mái chi tiêu mà không cần lo lắng đến lãi suất hay hạn mức. Nhanh tay đăng ký làm thẻ tín dụng HDBank để được tận hưởng những ưu đãi đặc quyền ngay hôm nay.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM