Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngHướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank

Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank

author-image

Published 10/02/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Hiện nay, đăng ký SMS Banking VietcomBank giúp khách hàng quản lý tài khoản, giao dịch một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khách hàng cần phải đăng ký với ngân hàng mới có thể sử dụng dịch vụ cũng như những tiện ích của nó. Bài viết này, Money24h sẽ hướng dẫn bạn đăng ký SMS Banking Vietcombank với nhiều cách đơn giản và  nhanh chóng. Ebanking là gìCách chuyển tiền ViettelCách thanh toán tiền điện qua Internet Banking >> Xem thêm: Hướng dẫn rút tiền bằng mã QR Vietcombank tiện lợi không cần thẻ ATM

SMS Banking là gì?

Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank 1
SMS Banking là một loại hình dịch vụ thông báo các hoạt động giao dịch, thông báo những thay đổi của tài khoản ngân hàng
SMS Banking là một loại hình dịch vụ thông báo các hoạt động giao dịch, thông báo những thay đổi của tài khoản ngân hàng người đăng ký dịch vụ thông qua tin nhắn trên điện thoại. Với dịch vụ đăng ký SMS Banking Vietcombank, ngay sau khi giao dịch, khách hàng có thể nắm các thông tin như: biến động tài khoản, kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch của tài khoản,... Dịch vụ VCB SMS-Banking có 3 nhóm tính năng chính sau: Đăng ký SMS Banking Vietcombank hỗ trợ khách hàng 24/7 để tra cứu các thông tin sau thông qua tin nhắn theo cú pháp gửi về tổng đài 6167:
  • Số dư tài khoản
  • Hạn mức của tất cả các loại thẻ tín dụng
  • Thông tin 05 giao dịch gần nhất và chi tiết từng giao dịch
  • Thông tin về tỷ giá, lãi suất
  • Thông tin địa điểm đặt máy ATM, điểm giao dịch của Vietcombank.
  • Nạp tiền cho thuê bao di động trả trước (VCB-eTopup): áp dụng cho các mạng di động Vinaphone, Mobifone, Viettel thông qua tin nhắn theo cú pháp gửi về tổng đài 6167.
  • Nhận tin nhắn chủ động (SMS chủ động): nhận thông báo của VCB mỗi khi có thay đổi số dư tài khoản và/hoặc chi tiêu thẻ tín dụng Vietcombank của khách hàng.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ Vietcombank bằng SMS

Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank

Hướng dẫn đăng ký hoặc hủy SMS Banking Vietcombank
Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank

Cách 1. Đăng ký SMS Banking Vietcombank tại quầy giao dịch của

Để đăng ký SMS Banking một cách đơn giản nhất là đến trực tiếp quầy giao dịch Vietcombank tại bất kỳ chi nhánh nào. Tuy  nhiên, bạn cần lưu ý thời gian làm việc của ngân hàng để cân nhắc thời gian đến ngân hàng phù hợp. Các bước như sau:
  • Bước 1: Đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để yêu cầu đăng ký SMS Banking.
  • Bước 2: Tiến hành điền thông tin vào form đăng ký dịch vụ SMS Banking do Vietcombank cung cấp.
  • Bước 3: Gửi lại giấy đăng ký để nhân viên đối chiếu và tiến hành kích hoạt chức năng này.
Khi đi đăng ký, bạn nhớ đem theo CMND/thẻ căn cước/hộ chiếu và thẻ tài khoản của ngân hàng Vietcombank.

Cách 2: Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank qua ATM

Không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng, bạn có thể thực hiện đăng ký SMS Banking Vietcombank bất kỳ thời gian nào tùy thích bạn có thể sử dụng  cách đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ATM. Chỉ cần đến cây ATM của Vietcombank, dùng thẻ ATM của mình để đăng ký theo các bước sau:
  • Bước 1: Đến cây ATM Vietcombank, sau đó cho thẻ ATM vào đúng chiều và đăng nhập.
  • Bước 2: Bấm chọn vào giao dịch Đăng ký dịch vụ SMS Banking sau đó.
  • Bước 3: Nhập các thông tin đăng ký theo mẫu.
  • Bước 4: Hoàn tất giao dịch và lấy lại thẻ ATM trước khi rời khỏi cây ATM.
Cách này áp dụng đối với khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ do Vietcombank phát hành, với cách đăng ký này, trong vòng 24 giờ hệ thống sẽ tự động kích hoạt dịch vụ cho bạn,

Cách 3: Đăng ký SMS Banking Vietcombank online qua Internet Banking

Với với chiếc smartphone có kết nối mạng, bạn có thể đăng ký SMS Banking Vietcombank online thông qua internet banking dễ dàng với các bước sau đây:
  • Bước 1: Truy cập vào Internet Banking của Vietcombank tại https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/ hoặc tải ứng Internet Banking trên CH Play/ App store và tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Bấm vào Tiện ích sau đó bấm chọn SMS Banking.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin đăng ký theo yêu cầu. Sau đó bấm Xác nhận để nhận mã OTP.
  • Bước 4: Nhập mã OTP gửi đến số điện thoại và kết thúc quá trình đăng ký SMS Banking.

Cách 4: Đăng ký SMS Banking Vietcombank bằng tin nhắn

Không yêu cầu phải sử dụng smartphone hay kết nối Internet, Để tiết kiệm tối đa thời gian đăng ký, bạn có thể đăng ký SMS chủ động của Vietcombank bằng tin nhắn.  Với đăng ký SMS Banking Vietcombank bạn chỉ cần soạn tin nhắn để đăng ký SMS Banking của Vietcombank ngay bằng cú pháp tin nhắn: VCB CD gửi 6167. Tin nhắn đăng ký hoàn toàn miễn phí, ngay sau khi đăng ký ngân hàng sẽ gửi tin nhắn xác nhận. Bạn chỉ cần xác nhận lại một lần nữa là đã hoàn tất việc đăng ký dịch vụ SMS Banking của Vietcombank. Khi đăng ký thành công, mọi biến động của tài khoản của bạn sẽ được ngân hàng tự động gửi về số điện thoại. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ SMS Banking hoặc cần sự trợ giúp từ ngân hàng VietcomBank thì có thể liên hệ hotline VCB 1900 545413 hoặc 04.38243524/04.38245716. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, phục vụ 24/7 chắc chắn sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Các cú pháp dùng SMS Banking VietcomBank khác

Ngoài việc cách đăng ký SMS Banking VietcomBank để ngân hàng tự dộng thông báo các biến động về điện thoại, bạn có thể thực hiện các cú pháp theo nhu cầu đơn lẻ như sau:
Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank 2
Các cú pháp dùng SMS Banking VietcomBank khác

Kiểm tra số dư tài khoản

  • Kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank: soạn VCB SD → gửi đến 6167.
  • Kiểm tra số dư tùy chọn của tài khoản VietcomBank: soạn VCB SD số tài khoản → gửi đến 6167.

Yêu cầu lấy mã OTP: soạn VCB OTP → gửi đến 6167.

Kiểm tra sao kê giao dịch

  • Kiểm tra sao kê tài khoản VietcomBank: soạn VCB GD → gửi 6167.
  • Kiểm tra sao kê gần nhất: soạn VCB GD Số tài khoản → gửi đến 6167.

Nạp điện thoại di động: soạn VCB NAP Số tiền cần nạp

Ví dụ: bạn muốn nạp 100K cho số điện thoại (số điện thoại đã đăng ký VCB) bạn soạn VCB NAP 100000

Hướng dẫn hủy SMS Banking Vietcombank

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng SMS Banking VietcomBank nữa thì có thể hủy dịch vụ này để đỡ tốn phí hàng tháng. Để hủy SMS Banking Vietcombank bạn chỉ cần soạn theo cú pháp: VCB CD HUY và gửi đến 6167. Tuy nhiên, nếu trong giai đoạn sử dụng, bạn có thay đổi số điện thoại thay đổi số điện thoại SMS Banking VietcomBank thì bạn không thể thực hiện việc hủy dịch vụ này thông qua số điện thoại. Mà bạn phải đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch VietcomBank để hủy số điện thoại cũ và thay số mới.

Biểu phí sử dụng dịch vụ SMS Banking Vietcombank

Với những tiện ích mà SMS Banking Vietcombank cung cấp cho khách hàng, cũng đồng nghĩa khách hàng sẽ phải trả một mức phí phù hợp cho  những tin nhắn chủ động này. Hiện tại, đăng ký SMS Banking Vietcombank đang áp dụng biểu phí SMS Banking đối với 3 dịch vụ chính như sau:
  • Truy vấn thông tin: 1.000 VND/SMS
  • VCB-eTopup: 1.000 VND/lần nạp.
  • Nhắn tin chủ động: 8.800 VND/tháng. Dịch vụ này thông báo biến động số dư khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền, nhận tiền…
Tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về VietcomBank TẠI ĐÂY

Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng SMS Banking Vietcombank

Hướng dẫn đăng ký SMS Banking Vietcombank 3
Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng SMS Banking Vietcombank
  1. Có thể đăng ký bao nhiêu số điện thoại sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking?
→ Mỗi khách hàng có thể đăng ký tối đa 03 số điện thoại sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking.
  1. Có thể thay đổi số điện thoại hoặc thay đổi số tài khoản mặc định sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking ở đâu?
→ Hiện tại khách hàng có thể thay đổi số điện thoại hoặc thay đổi số tài khoản mặc định sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking qua các kênh sau:
  • Các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc để thay đổi số điện thoại mặc định hoặc số tài khoản mặc định.
  • Truy cập VCB-iB@nking, chọn menu Tiện ích gia tăng và thực hiện các bước theo trình tự để thay đổi số tài khoản mặc định
  1. Có cần duy trì tình trạng đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking không nếu khách hàng  đã đăng ký VCB iBanking và có nhu cầu thực hiện chuyển khoản trên VCB- iBanking hay không?
→ Có. Khách hàng cần duy trì tình trạng đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking để nhận mã xác thực OTP cho giao dịch chuyển khoản trên VCB-iB@nking (áp dụng trường hợp khách hàng lựa chọn nhận OTP qua SMS) hoặc để kích hoạt ứng dụng Vietcombank Smart OTP trước khi khách hàng sử dụng (áp dụng trường hợp khách hàng lựa chọn nhận OTP qua ứng dụng Vietcombank Smart OTP).
  1. Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ Roaming của nhà mạng (Vinaphone, Mobifone, Viettel) thì có sử dụng được Dịch vụ VCB-SMS B@nking tại nước ngoài hay không?
→ Khi ra nước ngoài, nếu đã đăng ký dịch vụ Roaming, khách hàng có thể sử dụng VCB-SMS B@nking như ở trong nước. Lưu ý, cước phí tin nhắn khách hàng phải trả theo quy định của các nhà mạng
  1. Cần làm gì trong trường hợp tôi bị mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại?
→ Dịch vụ VCB-SMS B@nking cung cấp cho khách hàng các dịch vụ phi tài chính bao gồm truy vấn và tra cứu thông tin, nhận tin nhắn chủ động, ngoài ra còn cung cấp dịch vụ nạp tiền cho thuê bao di động trả trước (VCB-eTopup). Khi khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking bị mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại, để tránh rủi ro lộ thông tin tài khoản hoặc kẻ gian lợi dụng tính năng VCB-eTopup hoặc các tính năng khác của Dịch vụ Ngân hàng điện tử để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, khách hàng phải báo ngay Ngân hàng qua Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank 1900545413 hoặc các điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank để được hỗ trợ xử lý >> Xem thêm: Lãi suất ngân hàng Vietcombank SMS Banking VietcomBank không những giúp bạn quản lý những biến động tài khoản và cung cấp rất nhiều tiện ích khác, trên có sở đó còn giúp người dùng linh hoạt trong các chi tiêu thường nhật cũng như đảm bảo an toàn tài khoản. Đăng ký SMS Banking Vietcombank ngay hôm nay!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM