Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmDanh sách 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Danh sách 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

author-image

Published 10/03/2023

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tại Việt Nam, các công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động khá phát triển. Hiện có đến 18 công ty trong lĩnh vực này. Với đa dạng các sản phẩm bảo hiểm phục vụ như bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư… mỗi công ty sẽ có những thế mạnh riêng của mình.

>> Xem thêm: 5 Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầy đủ và chính xác nhất

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Theo định nghĩa chung, phổ biến bảo hiểm nhân thọ là gì thì bạn có thể hiểu đây là hợp đồng bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm được công ty bảo hiểm bán/ ký kết với người tham gia bảo hiểm. Khi có sự kiện bảo hiểm liên quan theo thoả thuận như tử vong, bệnh tật tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ thực hiện trách nhiệm bồi thường bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm. Hoặc khi đến thời điểm đáo hạn của hợp đồng mà không có sự kiện bảo hiểm xảy ra thì người tham gia bảo hiểm nhận được một khoản tiền theo quy định đã thoả thuận.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ tuy có nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác nhau nhưng tất cả đều đảm bảo mục đích chung là bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư. Tuỳ sản phẩm bảo hiểm mà sẽ nghiêng lợi ích về tính năng nào nhiều hơn. Bạn cần biết rằng, không có sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào là sản phẩm tối ưu toàn diện.

công ty bảo hiểm nhân thọ bảo vệ thu nhập
Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ cho thu nhập của bạn khi có rủi ro xảy ra

Phân biệt bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ

>> Xem thêm: Có nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện hay không?

Để hiểu rõ hơn về các công ty bảo hiểm nhân thọ, bạn nên phân biệt bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Bởi nhiều người dùng nhầm lẫn 2 bảo hiểm này mà chưa có được những thông tin liên quan chính xác về công ty bảo hiểm.

công ty bảo hiểm nhân thọ, phân biệt bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ theo 4 tiêu chí
Phân biệt Bảo hiểm nhân thọ - Bảo hiểm phi nhân thọ

Về điểm chung

Cả 2 loại bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ đều là sản phẩm bảo hiểm được phép kinh doanh trên thị trường theo quy định của nhà nước. Các công ty bảo hiểm nhân thọ kinh doanh đồng thời cả 2 sản phẩm này tuỳ theo chiến lược phát triển của công ty. Có công ty bảo hiểm chỉ chuyên dòng sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra hoặc theo thoả thuận được ký kết theo hợp đồng bảo hiểm.

Dù tham gia bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm phi nhân thọ, người tham gia bảo hiểm đều được biết rõ ràng, đầy đủ những quyền lợi được nhận khi tham gia một cách công khai.

Về điểm khác nhau

Các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ có những chính sách phát triển khác nhau nên tính năng và đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ khác với bảo hiểm phi nhân thọ.

Những điểm này để bạn phân biệt rõ và đầy đủ hơn về bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Nguyên tắc chi trả quyền lợi

  • Bảo hiểm nhân thọ: theo hình thức khoán.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: theo hình thức thế quyền.

Người thụ hưởng

  • Bảo hiểm nhân thọ: người thân, người cùng huyết thống, hoặc người không cùng huyết thống với người tham gia bảo hiểm.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: nạn nhân trực tiếp bị ảnh hưởng từ sự kiện bảo hiểm.

Quy định chi trả quyền lợi bảo hiểm:

  • Bảo hiểm nhân thọ: theo sự kiện bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, thời điểm đáo hạn.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: theo đúng hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.

Hình thức đóng phí

  • Bảo hiểm nhân thọ: theo tháng, quý, năm.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: đóng 1 lần lúc ký kết hợp đồng.

Danh sách 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam - Quá trình thành lập và phát triển

Bạn có thể tham khảo thông tin các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam để hiểu rõ hơn về công ty, sản phẩm kinh doanh, độ uy tín… để lựa chọn cho đúng công ty.

  1. Bảo Việt nhân thọ
  2. Dai-ichi Life Việt Nam
  3. AIA
  4. Prudential
  5. Manulife
  6. Sun Life
  7. Generali
  8. Chubb Life
  9. Hanwha Life
  10. BIDV Metlife
  11. MB Ageas Life
  12. Aviva Việt Nam
  13. Mirae Asset Prévoir (MAP Life)
  14. FWD Vietnam
  15. Cathay Life
  16. Fubon Việt Nam
  17. Phú Hưng Life
  18. Shinhan Life

Bảo Việt

Bảo Việt là công ty có lịch sử hoạt động lâu năm trên thị trường. Đây chính là yếu tố mà Bảo Việt nhận được sự tín nhiệm từ người dùng. Quy mô phát triển của công ty ngày càng rộng lớn trải dài từ Bắc vào Nam nhằm phục vụ nhu cầu tham gia bảo hiểm của khách hàng nhanh chóng.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt hướng đến mục tiêu bảo vệ tài chính, tiết kiệm, đầu tư sinh lời cho khách hàng.

Nhân sự chuyên nghiệp, công nghệ ứng dụng hỗ trợ hiện đại, Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, chất lượng trong các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Dai-ichi Life

Dai-ichi Life là công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Trong nhiều năm liền Dai-ichi Life luôn đạt danh hiệu công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Giải thưởng này đã khẳng định giá trị mà Dai-ichi Life mang lại cho khách hàng.

Quy mô công ty Dai-ichi Life không ngừng phát triển trên toàn quốc. Khách hàng dễ dàng tham gia sản phẩm của công ty với hệ thống đại lý đông đảo. Trong các công ty bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life đa dạng về mức phí nhằm giúp khách hàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dễ dàng.

AIA

AIA là công ty bảo hiểm nhân thọ có nguồn gốc từ Mỹ. Cũng như các công ty bảo hiểm nhân thọ khác, AIA góp phần thay đổi suy nghĩ và cách thức bảo vệ quyền lợi của mỗi con người thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Với quy mô phát triển rộng khắp đất nước, AIA luôn sẵn sàng đón tiếp tư vấn cho khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA mang lại sự bảo vệ tài chính, tiết kiệm và tích luỹ tối ưu cho khách hàng.

Prudential

Là công ty bảo hiểm nhân thọ quen thuộc trong các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Prudential không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của công ty trên thị trường bảo hiểm. Với nguồn lực tài chính vững mạnh từ tập đoàn, Prudential có nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được nghiên cứu phát triển phù hợp với người dân Việt Nam. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Prudential mang đến giải pháp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản hiệu quả.

Manulife

Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ của Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, Manulife dần khẳng định được vị trí của mình với số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm ngày một tăng. Với tiềm lực kinh tế dồi dào, chiến lược phát triển đúng đắn, Manulife mang lại nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của người dùng. Hiện, Manulife đã triển khai hướng phân phối sản phẩm bảo hiểm qua nhiều kênh tiếp cận. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hơn. Manulife đang từng bước khẳng định là công ty bảo hiểm chuyên nghiệp vì khách hàng phục vụ trong các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Sun Life

Ban đầu, Sun Life là sự hợp tác của công ty PVI và công ty Sun Life - Canada. Tại thời điểm hiện tại, Sun Life là công ty 100% vốn nước ngoài. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do Sun Life cung cấp hướng đến mục tiêu an toàn tài chính trọn đời với sự bảo vệ và tiết kiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Điểm nổi bật của Sun Life so với các công ty bảo hiểm nhân thọ khác là có dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hưu trí. Khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể tham gia sản phẩm này.

Generali

Thuộc tập đoàn bảo hiểm của Ý, Generali là công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động vì khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, các sản phẩm nhân thọ của Generali tập trung bảo vệ tài chính, tích lũy, tiết kiệm và đầu tư cho khách hàng. Không ngừng cải tiến và áp dụng các thành tựu công nghệ, Generali mang lại cho khách hàng những tiện ích hiện đại. Các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tài chính trong các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được tối ưu.

Chubb Life

Chubb Life là công ty bảo hiểm nhân thọ phát triển với dòng sản phẩm kế hoạch tài chính trọn đời cho khách hàng. Tại thị trường Việt Nam, Chubb Life là một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nhận được sự ủng hộ từ khách hàng bởi dòng sản phẩm tối ưu cùng những tiện ích hỗ trợ phù hợp. Chubb Life cũng quan tâm đến sự tiện ích cho khách hàng khi không ngừng áp dụng các công nghệ để hỗ trợ việc kinh doanh công ty, trải nghiệm của khách hàng mới mẻ tiện lợi hơn.

Hanwha Life

Thuộc tập đoàn lớn tiềm lực của Hàn Quốc, công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life được nhiều khách hàng tín nhiệm. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Hanwha Life hướng đến mục tiêu bảo vệ bản thân người tham gia bảo hiểm và gia đình một cách tốt nhất. Hanwha Life cũng phát triển mạng lưới liên kết với nhiều bên liên quan để khách hàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life dễ dàng. Hiện Hanwha Life áp dụng công nghệ hiện đại cho phép nhận yêu cầu bồi thường qua mạng nhanh chóng.

BIDV Metlife

Công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife là sự liên doanh của các đơn vị khác nhau. Tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ, BIDV Metlife mang đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu lợi ích. Đây là giải pháp tài chính, bảo hiểm cùng phúc lợi được đảm bảo cho khách hàng. Khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm BIDV Metlife tại đại lý hoặc các ngân hàng BIDV trên toàn quốc.

MB Ageas Life

MB Ageas Life là sự liên doanh của ngân hàng MB với Ageas và Muang Thai Life Assurance. Là công ty non trẻ mới thành lập nhưng vị trí của MB Ageas Life so với các công ty bảo hiểm nhân thọ đã được khẳng định. Sản phẩm của MB Ageas Life được nghiên cứu và ứng dụng gắn liền mục tiêu bảo vệ con người, bảo vệ tài sản và gia tăng lợi nhuận lớn nhất.

Aviva Việt Nam

Aviva Việt Nam có nguồn gốc từ công ty bảo hiểm Anh quốc. Aviva Việt Nam hoạt động tại thị trường Việt Nam với dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Giải pháp bảo hiểm của Aviva Việt Nam đa dạng đáp ứng nhu cầu: bảo vệ, tích lũy, tiết kiệm, và đầu tư sinh lời. Aviva Việt Nam cũng chú trọng việc phát triển sản phẩm và công nghệ ứng dụng nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Mirae Asset Prévoir (MAP Life)

Mirae Asset Prévoir (MAP Life) là công ty bảo hiểm nhân thọ kết hợp của công ty Hàn Quốc và Pháp. Mirae Asset Prévoir (MAP Life) mang đến cho người dùng giải pháp bảo vệ tài chính bền vùng.

Trong các công ty bảo hiểm nhân thọ, Mirae Asset Prévoir (MAP Life) với kinh nghiệm thị trường đã có nhiều sản phẩm tốt cho khách hàng. Sản phẩm Mirae Asset Prévoir (MAP Life) được thiết kế đáp ứng nhu cầu bảo hiểm: bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư; cũng như đáp ứng phong cách sống của khách hàng.

FWD Vietnam

Một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ mang tính phổ biến hiện nay là FWD Vietnam. Là công ty bảo hiểm có nguồn gốc từ Hồng Kông, FWD Vietnam mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính ổn định, mang tính bền vững dài lâu.

FWD Vietnam đã phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm. Điều này có nghĩa việc tiếp cận với FWD Vietnam dễ dàng hơn với khách hàng. Sản phẩm FWD Vietnam tập trung hướng đến những sản phẩm bảo hiểm có giá trị thiết thực để bảo vệ quyền lợi khách hàng cao nhất.

Cathay life

Cathay life là công ty bảo hiểm của Đài Loan. Cũng như các công ty bảo hiểm nhân thọ khác, sản phẩm bảo hiểm của Cathay life có tính cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm không những tập trung vào bảo vệ mà còn có tiết kiệm, tích luỹ và đầu tư. Bạn có thể tham gia bảo hiểm Cathay life dễ dàng bởi hệ thống đại lý phân phối rộng khắp nước.

Fubon Việt Nam

Fubon Việt Nam có nguồn gốc từ tập đoàn tài chính Fubon Đài Loan. Hiện Fubon Việt Nam có mức tăng trưởng cao trong các công ty bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm Fubon Việt Nam hướng đến là tăng cường giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng. Fubon Việt Nam dành thời gian nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm có tính chất bảo vệ trọn vẹn về sức khoẻ và tài chính.

Phú Hưng Life

Phú Hưng Life là công ty bảo hiểm nhân thọ cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm của Phú Hưng Life tập trung vào giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng. Phú Hưng Life cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp cùng hệ thống hành chính hiện đại giúp khách hàng yên tâm hơn khi tham gia sản phẩm bảo hiểm Phú Hưng Life.

Shinhan Life

Là tân binh mới toanh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, Shinhan Life chưa chính thức hoạt động nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Dự kiến Shinhan Life chào thị trường bằng những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã được tối ưu quyền lợi và lợi ích mang tính thiết thực nhất cho người dùng.

Nhìn chung, các công ty bảo hiểm nhân thọ đều có mục đích chung là mang lại giải pháp tài chính bền vững cho khách hàng. Việc lựa chọn công ty nào sẽ còn phải căn cứ vào nhiều yếu tố liên quan. Tuy nhiên, quan trọng nhất là sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn an tâm hơn trước những rủi ro trong cuộc sống.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM