Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngHướng dẫn đăng ký MB Banking đơn giản, nhanh chỉ trong 3 phút

Hướng dẫn đăng ký MB Banking đơn giản, nhanh chỉ trong 3 phút

author-image

Published 06/01/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ngân hàng Quân đội - MBBank hiện nay cho phép triển khai các giao dịch mở tài khoản, đăng ký Internet Banking ngay tại nhà. Theo đó, chỉ cần ngồi tại nhà cùng chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet, các cá nhân đều có thể tự đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch trực tuyến. Money24h sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký MB Banking đơn giản thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách đăng ký Internet Banking HDBank trên điện thoại

Dịch vụ Internet Banking MBBank là gì?

Internet Banking MBBank là dịch vụ trực tuyến giúp cho khách hàng có thể giao dịch trực tuyến nhanh chóng

Internet Banking MBBank là dịch vụ trực tuyến được cung cấp bởi ngân hàng Quân đội MB Bank giúp cho khách hàng có thể giao dịch trực tuyến nhanh chóng mà không cần đến quầy giao dịch. Hơn thế nữa, khách hàng hoàn toàn được mở tài khoản ngay tại nhà, thông qua

ứng dụng MB Bank. Tài khoản được mở online cũng đồng thời tích hợp đăng ký SMS banking MB, dịch vụ Internet/Mobile Banking mà không cần đăng ký thêm như trước đây. Khi đăng ký MB Banking, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ, tiện ích đang được triển khai như:

  •  Tra cứu thông tin tài khoản: vấn tin, kiểm tra số dư tài khoản và lịch sử giao dịch
  •  Thực hiện giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng MBBank
  • Nạp tiền điện thoại di động
  • Thanh toán hóa đơn dân dụng: Điện nước, wifi, internet, bảo hiểm…
  • Thanh toán các hóa đơn trực tuyến thông qua hình thức quét mã QR như: vé máy bay, vé xem phim, hóa đơn mua sắm…
  •  Mở và quản lý tài khoản tiết kiệm online
  •  Đăng ký các khoản vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng Mobile MB Banking
  • Tra cứu địa chỉ chi nhánh/ PGD MBBank; các trạm ATM MBBank gần nhất

Hướng dẫn đăng ký Internet Banking MB Bank

Cách đăng ký Internet Banking MB Bank qua Website

Đối với khách hàng đã có tài khoản MBBank, để đăng ký Internet Banking MB Bank qua website, khách hàng cần trang bị sẵn máy tính có kết nối internet. Các bước đăng ký nhanh như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website MB BankĐăng ký dịch vụ trực tuyến” của MB Bank, bấm vào dòng chữ xanh “Bấm vào đây” như hình bên dưới để chuyển sang mục đăng ký tài khoản Internet Banking.
Đăng ký Internet Banking MB Bank qua Web
  • Bước 2: Tại bước kiểm tra thông tin, bạn nhập vào thông tin bao gồm: số CMND/CCCD/Hộ chiếu, số điện thoại, mã xác thực.
Bước 2: Tại bước kiểm tra thông tin, bạn nhập vào thông tin bao gồm: số CMND/CCCD/Hộ chiếu, số điện thoại, mã xác thực.
  • Bước 3: Nhấp chuột trái vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với tất cả điều kiện và điều khoản”, nhấn vào mục “Sau” để đi tiếp.
Bước 3: Nhấp chuột trái vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với tất cả điều kiện và điều khoản”, nhấn vào mục “Sau” để đi tiếp.
  • Bước 4: Tại bước xác thực tài khoản, bạn cần nhập các trường thông tin đã đăng ký tài khoản, bao gồm: Mã đăng ký, số CMND/CCCD, 4 số cuối của tài khoản ngân hàng, 4 số cuối của SĐT đã đăng ký SMS Banking MB Bank. Sau đó bấm “Xác thực”.
Bước 4: Xác thực
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên, ngân hàng sẽ tiến hành đăng ký MB Banking online cho khách hàng, khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo về số điện thoại đã đăng ký.

Cách đăng ký Internet Banking MB Bank tại quầy giao dịch

Để đăng ký Internet Banking tại quầy giao dịch ngân hàng, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch của MB Bank gần nhất. Thông tin trên giấy tờ tùy thân phải trùng khớp với chứng từ đã mở tài khoản trước đó.

Nhân viên quầy giao dịch sẽ hướng dẫn khách hàng điền các thủ tục cần thiết theo đúng biểu mẫu. Khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ được đồng thời sử dụng SMS Banking MB và nhận thông báo tài khoản và mật khẩu vào số điện thoại. Khách hàng đăng nhập lần đầu theo mật khẩu đã cung cấp để kích hoạt tài khoản, sau đó có thể đặt lại mật khẩu cá nhân dễ ghi nhớ.

Cách đăng ký Internet Banking MB Bank qua app MB Bank

Phương thức đăng ký MB Banking qua ứng dụng MBBank hiện nay chỉ áp dụng cho khách hàng mở mới tài khoản. Như vậy, với khách hàng chưa có tài khoản MBBank, có thể đăng ký mở tài khoản ngay trên ứng dụng MB Bank mà không cần đến quầy giao dịch. Tài khoản được mở trực tuyến trên app MB Bank được tích hợp sẵn chức năng sử dụng Internet Banking/SMS Banking MB Bank mà không cần phải đăng ký thêm như các tài khoản cũ.

Các bước đăng ký mở tài khoản MB Banking trên ứng dụng di động như sau:

  • Bước 1: Tải về ứng dụng MB Banking trên điện thoại, mở ứng dụng lên và nhập vào số điện thoại để đăng ký SMS Banking MB Bank, sau đó nhấn “Tiếp theo”.
Cách đăng ký Internet Banking MB Bank qua app MB Bank
  • Bước 2: Nhập mã OTP 8 số được gửi về số điện thoại đã đăng ký
Bước 2: Nhập mã OTP 8 số được gửi về số điện thoại đã đăng ký
  • Bước 3: Tại bước xác minh thông tin, bạn lựa chọn một trong ba loại giấy tờ tùy thân để đăng ký tài khoản, bao gồm: CMND/CCCD; Hộ chiếu; Căn cước quân đội. Sau đó nhập vào số thẻ tương ứng. Sau đó nhấn “Tiếp theo
Bước 3: Xác minh thông tin
  • Bước 4: Chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân. Bạn đưa camera vào giữa khung hình chữ nhật, ảnh chụp cần đảm bảo đủ ánh sáng và rõ nét để hệ thống nhận diện đúng các thông tin trên thẻ.
  • Bước 5: Nhận diện khuôn mặt. Bạn đưa điện thoại ra xa khoảng 2m và song song với gương mặt, giữ cố định điện thoại và xoay khuôn mặt theo yêu cầu từ hệ thống. Sau khi hệ thống báo thành công, khách hàng bấm “Hoàn thành
  • Bước 6: Thông tin cá nhân. Thông tin cá nhân được điền tự động theo nhận diện hình ảnh. Khách hàng kiểm tra lại thông tin, nếu sai sót có thể tự điều chỉnh. Sau đó bấmTiếp theo.
Bước 6: Điền thông tin cá nhân
  • Bước 7: Nhập tên người dùng để làm tên đăng nhập và email cá nhân. Sau đó bấm “Tiếp theo
Bước 7: Nhập tiếp theo để đăng ký MB Banking
  • Bước 9: Tạo số tài khoản. Bạn chọn khu vực sinh sống và dãy số mong muốn, hệ thống sẽ tự động hiện ra số tài khoản tương ứng. Sau đó bấm: “Tiếp tục”
Bước 9: Tạo số tài khoản - đăng ký tài khoản MB Banking
  • Bước 10: Hộp thoại hiện ra các thông tin tài khoản đã đăng ký, bạn kiểm tra lại lần nữa và tick vào ô “Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện”. Sau đó bấm “Xác nhận”.
Bước 10: “Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện”. Sau đó bấm “Xác nhận”. Đăng ký MB Banking
  • Bước 11: Khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo về số điện thoại và email đã đăng ký. Bạn quay lại màn hình đăng nhập và đăng nhập theo thông tin gửi về SĐT để kích hoạt tài khoản và đổi lại mật khẩu theo sở thích.
Đăng ký MB Banking

Hướng dẫn đăng ký SMS Banking MB qua điện thoại

SMS Banking là dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản qua điện thoại. Hiện nay, ngân hàng MBBank chủ yếu triển khai tất cả dịch vụ thông qua app MBBank nên chức năng này được tích hợp trên app mà không còn thông báo qua điện thoại. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn muốn nhận thông báo theo hình thức này thì cần phải đăng ký thêm. Cách đăng ký SMS Banking MB qua điện thoại nhanh nhất là soạn tin nhắn theo cú pháp:

MB SDTHE SOCMND gửi 8136 hoặc 8162

Ngân hàng sẽ tự động gửi thông báo đã đăng ký thành công đến SDT của bạn. Lưu ý rằng, khi kích hoạt thêm dịch vụ này, khách hàng sẽ trả thêm phí 12.000 VND/ tháng.

Điều kiện để đăng ký MB Banking

Khách hàng cần mở mới tài khoản hay đã có tài khoản và cần đăng ký Internet Banking đều phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Là công nhân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có đủ giấy tờ đảm bảo theo quy định. Độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.
  • Có một trong các loại giấy tờ tùy thân còn hiệu lực như: CMND/CCCD; Hộ chiếu

Biểu phí dịch vụ MB Banking cập nhật mới nhất

Dưới đây là cập nhật biểu phí MB Bank các loại dịch vụ cơ bản khi sử dụng MB Banking Online cập nhật mới nhất

Loại phíMức phí
Chuyển tiền trong cùng hệ thống MB BankMiễn phí
Chuyển tiền khác hệ thống MBBank


- Dưới 500 triệu: 11.000 VND/giao dịch

- Từ 500 triệu trở lên: 0.27%/ giao dịch, tối đa 1.000.000 VND

- Đối với tài khoản mở mới trên ứng dụng MBBank: Miễn phí
Phí dịch vụ SMS Banking12.000 VND/ tháng
Phí duy trì tài khoản số đẹp50.000 VND/ năm

Trên đây là hướng dẫn các cách đăng ký tài khoản MBBank online đơn giản và nhanh chóng. Thông qua bài viết, mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn cho mình phương thức đăng ký MB Banking tiện lợi nhất đối với bản thân. Hãy theo dõi Money24h để tìm hiểu và tra cứu các thông tin mới nhất trong ngành tài chính – ngân hàng – bảo hiểm nhé.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM