Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủKỹ năng mềmCách nói chuyện hài hước, thông minh thu hút gây ấn tượng khi giao tiếp

Cách nói chuyện hài hước, thông minh thu hút gây ấn tượng khi giao tiếp

author-image

Published 05/04/2022

3/5 - (3 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tuy cùng một câu chuyện nhưng mỗi người sẽ có những cách diễn đạt khác nhau để chúng trở nên thú vị và tinh tế hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn trở thành một người giao tiếp thông minh với khả năng ứng biến tình tiết chuyện thú vị thì hãy tham khảo nội dung của Money24h về cách nói chuyện hài hước thông qua bài viết dưới đây. 

>> Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe là gì? Cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp

Nói chuyện hài hước mang lại gì cho bạn?

Cách nói chuyện hài hước giúp bạn trở thành người giao tiếp thông minh

Một câu chuyện được thể hiện một cách hài sẽ cuốn hút, làm người nghe thích thú hơn so với cách nói chuyện bình thường. Bên cạnh đó, cách nói chuyện hài hước sẽ giúp bạn những điều sau:

  • Tạo sự gắn kết, gần gũi hơn với người nghe. Cùng một câu chuyện, nội dung nhưng người nghe sẽ thích thú, tập trung và tiếp thu hơn vấn đề với cách nói chuyện hài hước. Trên thực tế, những giáo viên nói chuyện hài hước luôn đem lại sự hứng thú, tập trung và dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn cho học sinh, sinh viên.
  • Tạo ấn tượng tốt hơn trong giao tiếp với người nghe. Những người nói chuyện hài hước mang lại cho người nghe cảm giác thân thiện, từ đó những trao đổi của hai bên sẽ dễ dàng hơn. Cách nói chuyện này giúp tạo thiện cảm với người lạ, mới gặp lần đầu.
  • Tăng khả năng tư duy sáng tạo. Cách nói chuyện hài hước sẽ kích thích khả năng tư duy sáng tạo trong ngôn ngữ và giúp bạn có những cách nhìn nhận vấn đề mới mẻ, lạc quan.
  • Truyền năng lượng tích cực cho người nghe. Những cuộc trò chuyện hài hước là liều thuốc tạo sự thoải mái, thư giãn mang đến năng lượng tích cực cho người nghe.

Làm thế nào để nói chuyện hài hước thu hút người khác trong giao tiếp?

Để nói chuyện hài hước, người nói cần chú ý nội dung, từ ngữ, tiết tấu, cảm xúc người nghe
Cách nói chuyện vui vẻ giúp mọi người tự nhiên

Để xây dựng được nội dung hài hước, không khí thoải mái cho mọi người, bạn có thể các tips dưới đây: 

1. Xác định chủ đề, bối cảnh đang nói chuyện 

Để rèn luyện cách nói chuyện hài hước, tạo thiện cảm cho người đối diện, yếu tố tiếp theo bạn cần chú ý chính là lựa chọn chủ đề phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. Không phải lúc nào câu chuyện của bạn cũng khiến người khác cảm thấy thú vị và vui vẻ. Do đó, trước khi bắt đầu pha trò, hãy chú ý xem hoàn cảnh đó có phù hợp hay không, nội dung câu chuyện của bạn có khiến ai cảm thấy không thoải mái hay có bị lặp đi lặp lại quá nhiều lần không… Những câu nói hài hước duyên dáng sẽ giúp mở cửa cảm xúc, tạo không khí cởi mở và thoải mái, tự nhiên hơn rất nhiều. Trong các chủ đề đó, cần lưu tâm những vấn đề như: 

  • Không chọn chủ đề dung tục, phản cảm. Nếu đây là lần đầu tiên gặp, bạn không nên lựa chọn những chủ đề nhạy cảm, điều này sẽ làm người đối diện có những đánh giá xấu về bạn.
  • Không lấy nỗi buồn, tai họa của người xung quanh ra để châm biếm, chế nhạo. Lẫy chuyện buồn, tai họa của người khác để làm chủ đề nói chuyện sẽ khiến bạn bị đánh giá là người vô tâm, không có sự thấu cảm. Chủ đề này sẽ là thảm họa và không còn là chủ đề hài hước.
  • Không kể một câu chuyện nhiều lần. Câu chuyện có hay đến mấy cũng sẽ trở thành nhạt nhẽo khi bạn kể nó đến lần thứ 3. Nguyên tắc này cũng đúng với những câu nói hài hước bạn học lỏm ở nơi nào đó hoặc bạn cho nó là thú vị.

2. Sử dụng từ ngữ giúp cách nói chuyện hài hước, thông minh

Bạn có để ý thấy rất nhiều câu chuyện nhàm chán trở nên hấp dẫn chỉ vì từ ngữ đã được thay đổi bằng những từ độc đáo, thú vị, ngộ nghĩnh hơn. Hãy thay đổi cách kể bằng những từ ngữ tạo hình, cảm xúc, từ láy,... câu chuyện của bạn sẽ trở nên hài hước, hấp dẫn hơn rất nhiều.

3. Linh hoạt trong tiết tấu khi kể chuyện

Tiết tấu câu chuyện là một phần của nghệ thuật của kỹ năng giao tiếp, nói chuyện hài hước. Đó là sự nhanh chậm, ngắt giọng đúng lúc để tạo ra một nhịp điệu phù hợp, tạo tính hài cho câu chuyện. Bên cạnh đó, giọng điệu cũng là một yếu tố bạn nên lưu ý để câu chuyện trở nên vui vẻ hơn.

Để luyện tập điều này, bạn nên xem nhiều vở hài kịch, nghe đài để học cách điều chỉnh giọng điệu của diễn viên, biên tập viên, MC…bạn sẽ học được nhiều điều thú vị.

4. Chú ý cảm xúc người nghe

Cảm xúc người nghe đóng vai trò trong câu chuyện, quyết định nó hài hước hay nhạt. Trong cuộc trò chuyện bạn cần chú ý đến cảm xúc của người nghe xem họ có đang hững thú với câu chuyện của mình hay không? Một câu chuyện có thể hài hước với người này nhưng lại nhạt với người kia, điểm quyết định chính là cảm xúc. Với bất kỳ một chủ đề nào bạn đều cần phải suy nghĩ và chú ý đến người đang giao tiếp với chính mình, xem có phù hợp với độ tuổi, giới tính hay sở thích của họ không. Chính vì thế, nếu bạn muốn tạo nên những câu chuyện hài hước thì nên chú ý tới đối tượng người nghe của mình để không vô tình trở thành một kẻ pha trò vô duyên.

Bên cạnh đó, trong quá trình nói chuyện bạn nên chú trọng tới người nghe nhiều hơn nữa, xem thái độ cũng như cử chỉ của họ có thực sự muốn nghe tiếp câu chuyện mà bạn đang nói hay không. Đặc biệt khi bán hàng, tạo một không khí vui vẻ, thoải mái sẽ giúp bạn có cách thuyết phục khách hàng nhanh chóng hơn.

Một số cách cải thiện kỹ năng nói chuyện hài hước hơn

rèn luyện kỹ năng để có cách nói chuyện khôn khéo hài hước
Rèn luyện kỹ năng hài hước để khiến mình tự tin hơn

Xem video, đọc truyện hài để cải thiện cách nói chuyện hài hước

Để sử dụng từ ngữ tạo tính hài hước cho câu chuyện, bạn nên đọc nhiều sách, tiểu phẩm, truyện ngắn để trau dồi vốn từ của mình. Đọc các hài kịch để xem cách biến tấu và sử dụng ngôn ngữ của họ. Hài kịch của Molière có thể là nguồn tham khảo của bạn với tính chất trào phúng đầy tính kịch của nó. Xem nhiều hài kịch có ý nghĩa cũng là cách để bạn nâng cao tính hài hước của mình. Thông qua việc tiếp xúc với các chương trình và câu chuyện cười, bạn sẽ làm cho vốn từ vựng của mình trở nên phong phú hơn. Ngoài ra, bạn còn học được lối chơi chữ, nghệ thuật chơi chữ vô cùng thông minh.

Thực hành cách nói chuyện hài hước với bạn bè, người thân

Để tăng thêm tính hài hước cho câu chuyện của mình, ngoài việc sử dụng từ ngữ, bạn có thể kết hợp cùng một số hành động như nét mặt, ánh mắt, cử chỉ. Đây được coi là một vũ khí vô cùng lợi hại, giúp bạn tăng thêm ấn tượng về những câu chuyện cười thông qua lối kể chuyện thông minh, dí dỏm. Điều này bạn hoàn toàn có thể thực hành khi nói chuyện với bạn bè. 

Cập nhật thông tin thường xuyên đưa vào câu chuyện của bạn

Luôn lạc lõng, cô độc trong chính tập thể bởi chỉ biết nhắc đi nhắc lại những câu chuyện quá cũ, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu như thế nào khi bước vào một cuộc trò chuyện mà mọi người đều đề cập đến những nội dung “hot trend” trong khi bạn hoàn toàn không có chút hiểu biết gì? 

Những người có khiếu hài hước họ có một đặc điểm chung là luôn cập nhật mọi thông tin về mọi chủ đề, lĩnh vực. Do đó, trong giao tiếp dù có đề cập tới bất kỳ chủ đề nào họ cũng có thể nói được.

Tham gia các khóa học cải thiện kỹ năng giao tiếp

Các bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng cách tham gia những khóa học từ Camly Academy - nền tảng giáo dục online dành cho tất cả mọi người. Sau khi hoàn thành những khóa học này, kỹ năng giao tiếp và cách nói chuyện của bạn chắc cắn sẽ được cải thiện hơn hẳn nhờ vào những chương trình chất lượng.

Khóa học “Đọc vị khách hàng và cải thiện khả năng giao tiếp”

Đọc vị khách hàng và cải thiện khả năng giao tiếp
Khóa học Đọc vị khách hàng và cải thiện khả năng giao tiếp tại Camly Academy

Khóa học “Tư duy của người thành công trong thời đại mới”

Tư duy của người thành công trong thời đại mới CLA
Khóa học Tư duy của người thành công trong thời đại mới tại Camly Academy

Khóa học “Hạnh phúc và ngôn từ tích cực”

Hạnh phúc và ngôn từ tích cực CLA
Khóa học Hạnh phúc và ngôn từ tích cực CLA

Khóa học “EQ - Quản trị cảm xúc”

Khóa học EQ - Trí tuệ cảm xúc
Khóa học EQ - Trí tuệ cảm xúc CLA

thiện tâm trạng và giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân và về cuộc sống nói chung. Đôi khi chúng ta cần ngắt kết nối với những điều khiến chúng ta căng thẳng và hài hước là một cách tốt để làm điều đó.

Maya Angelou đã từng nói: “I’ve learned that people will forget what you said, people will forget what you did, but people will never forget how you made them feel.”( Tạm dịch: "Tôi đã học được rằng mọi người sẽ quên những gì bạn nói, mọi người sẽ quên những gì bạn đã làm, nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên bạn đã khiến họ cảm thấy như thế nào"). Người sở hữu cách nói chuyện hài hước có thể nhận được rất nhiều lợi thế trong công việc và cuộc sống. Khi bạn cười vui vẻ, mọi việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, ý tưởng công việc tuôn trào, sự căng thẳng trong các mối quan hệ sẽ giảm bớt, tinh thần sảng khoái và chắc chắn bạn sẽ là điểm nhấn giữa đám đông,... Vậy nên, hãy luôn luyện tập và áp dụng thật thường xuyên để mang đến niềm vui cho bản thân và những người xung quanh.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM