Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnBong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư

author-image

Published 16/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Hiện tượng bong bóng bất động sản được đánh giá là vô cùng nghiêm trọng. Hậu quả khi xuất hiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhiều người. Trong phút chốc, nguy cơ mất trắng hoặc nhận rủi ro thiệt hại lớn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bong bóng bất động sản là gì?

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 1
Trong giới đầu tư bất động sản không còn xa lạ với định nghĩa “bong bóng bất động sản”
Trong giới đầu tư bất động sản không còn xa lạ với định nghĩa “bong bóng bất động sản”. Đây là hiện tượng giá trị của một bất động sản tăng vượt mức so với giá trị thực của nó. Mức giá này nếu cứ gia tăng không kiểm soát sẽ đến lúc không còn giá trị thanh khoản. Lúc đó, lợi ích mà bất động sản đó mang lại vô cùng thấp, thậm chí không có giá trị. >> Xem thêm: Cách làm giàu từ một sào đất ở nông thôn

Hậu quả nghiêm trọng của bong bóng bất động sản

Khi bong bóng bất động sản bị vỡ sẽ kéo theo nó nhiều hệ luỵ lớn lao không chỉ với nhà đầu tư mà còn đối với chính nền kinh tế ngành bất động sản nói chung và nền kinh tế nước nhà nói riêng.
Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 2
Khi bong bóng bất động sản bị vỡ sẽ kéo theo nó nhiều hệ luỵ
Việc đẩy giá lên quá cao lên gấp nhiều lần so với giá trị thực của một bất động sản sẽ góp phần làm cho thị trường bất động sản nhanh chóng sụp đổ. Một bất động sản liên tục bị đẩy giá lên quá cao đến mức không còn ai có thể mua bán được thì đến lúc sẽ phải chững lại, rồi tiếp tục tụt giá không phanh. Lúc này, nếu có giao dịch mua bán sang nhượng sẽ phải đối diện với giá trị thấp, hoặc không thể thực hiện giao dịch. Nhà đầu tư, doanh nghiệp ngân hàng đều có nguy cơ trở thành những con nợ xấu vì không trả được khoản vay, khoản đầu tư. Nguồn vốn bị suy sụp, lợi nhuận giảm. Trong trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến phá sản.

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bong bóng bất động sản

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 3
Việc phát hiện bong bóng bất động sản sẽ giúp nhà đầu tư có chiến lược đầu tư an toàn và hiệu quả
Việc phát hiện bong bóng bất động sản sẽ giúp nhà đầu tư có chiến lược đầu tư an toàn và hiệu quả. Những dấu hiệu này được cảnh báo ở các vấn đề sau:
  • Giá bất động sản bị đẩy lên cao so với giá trị thực trong thời gian ngắn.
  • Thị trường cung ứng sản phẩm bất động sản tăng cao đột biến.
  • Giao dịch mua bán bất động sản tăng cao nhanh chóng.
  • Số lượng dự án mới nhiều hơn mức bình thường.
  • Người mua không có mục đích ở, định cư mà chủ yếu lướt sóng giá thị trường để nhận chênh lệch.

Những sự kiện bong bóng bất động sản tại Việt Nam

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 4
Tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện sự kiện bong bóng bất động sản
Tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện sự kiện bong bóng bất động sản. Theo ghi nhận, những dấu hiệu và nguyên nhân của mỗi đợt bong bóng đều có những điểm chung nhất định.
  • Sự kiện bong bóng bất động sản Việt Nam năm 2008.
  • Sự kiện bong bóng bất động sản Việt Nam năm 2019
  • Sự kiện bong bóng bất động sản Việt Nam năm 2021. (cảnh báo)

Lý do dẫn đến bong bóng bất động sản bị vỡ

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 5
Có trường hợp bong bóng bất động sản được tạo thành nhưng chưa đến đỉnh điểm bị vỡ. Nhưng khi đã vỡ thì lại kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng
Có trường hợp bong bóng bất động sản được tạo thành nhưng chưa đến đỉnh điểm bị vỡ. Nhưng khi đã vỡ thì lại kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng. Những lý do sau đây sẽ quyết định thời điểm vỡ của các bong bóng bất động sản:
  • Chỉ số GDP tăng từ nhanh đến cao nhanh chóng. Người dân có sẵn nguồn tài chính để mạnh tay đầu tư vào bất động sản. Bởi bất động sản là hình thức lưu trữ tiền và tài sản hiệu quả.
  • Chính sách tín dụng chưa được siết chặt giữa các ban ngành liên quan. Nhiều nhà đầu tư tận dụng cơ hội để tiến hành vay nguồn vốn lớn phục vụ mục đích kinh doanh bất động sản. Tạo nên sự xáo động trên thị trường.
  • Nguồn cung và cầu sản phẩm bất động sản bị lệch về số lượng cũng như về phân loại. Trong khi có quá nhiều bất động sản cao cấp ra đời thì đại bộ phận người dân lại có nhu cầu hướng đến dòng sản phẩm trung bình khá.
  • Giá bất động sản tăng không kiểm soát, phi thực tế cũng dễ dàng tạo nên bong bóng bất động sản. Những ảo tưởng, mặc định kiếm lời nhanh, kiếm lời nhiều từ bất động sản khiến giá bất động sản bị đẩy lên mức độ ảo lớn.

Giải pháp ngăn ngừa hình thành bong bóng bất động sản

Bong bóng bất động sản là gì? Phải hiểu rồi mới đầu tư 6
Nhìn nhận về hậu quả của việc bong bóng bất động sản bị vỡ, các chuyên gia luôn lên tiếng cảnh báo sự kiện này cho các nhà đầu tư
Nhìn nhận về hậu quả của việc bong bóng bất động sản bị vỡ, các chuyên gia luôn lên tiếng cảnh báo sự kiện này cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp ngăn ngừa mới thực sự mang lại sự phát triển bền vững cho ngành kinh doanh bất động sản.
  • Kiểm soát tình trạng sốt giá ảo, giá phi thực tế của bất động sản trên thị trường.
  • Quy hoạch dự án bất động sản ảo, bất động sản ma để bình ổn thị trường.
  • Ban hành chính sách quy hoạch đô thị khoa học bài bản bảo đảm quỹ đất để phát triển nhà ở.
  • Bảo đảm nguồn cung cầu trên thị trường mang tính chất hợp lý và phù hợp không có sự chênh lệch quá lớn về số lượng và mức độ phân loại.
  • Tăng cường kiểm tra, giám sát toàn diện các vấn đề liên quan đến việc phát triển dự án, cấp phép xây dựng, giao đất, … để thị trường không bị xáo động.Hiện tượng bong bóng bất động sản xuất hiện và bị vỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Ở vai trò người đầu tư nên cần chủ động tìm hiểu và đánh giá sản phẩm cũng như thị trường để tránh tiền mất tật oan.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM