Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLãi suất gửi tiết kiệm ngân hàngBao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm tại ngân hàng?

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm tại ngân hàng?

author-image

Published 19/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một lựa chọn đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả cho số tiền nhàn rỗi của bạn. Vì thế, bạn quyết định mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng nhưng lại băn khoăn không biết nên cần bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được ? Trong bài viết dưới đây, Money24h sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn về số tiền tiết kiệm tối thiểu của một số ngân hàng lớn.

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm tại ngân hàng? Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?
Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?

Hiện nay rất nhiều bạn thắc mắc rằng có nên chọn cách gửi tiết kiệm ngân hàng không hay bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm. Khi sở hữu trong tay một khoản tiền tích lũy, khá nhiều người lựa chọn các hình thức đầu tư sinh lời như mua vàng, chơi chứng khoán, mua nhà, mua đất,...Thế nhưng các cách đầu tư này lại tồn tại những sự rủi ro nhất định. Trong khi hình thức đầu tư làm giàu bằng cách gửi tiết kiệm ngân hàng lại đem lại sự đảm bảo và tính an toàn cao cũng như tạo thu nhập thụ động định kỳ cho bạn.

  • Khoản tiền của bạn sẽ được trả lãi suất tiết kiệm ổn định theo chính sách của từng ngân hàng. Mức lãi suất này tùy thuộc vào từng thời điểm, số tiền bạn gửi và kỳ hạn gửi tiền mà bạn lựa chọn.
  • Khoản tiền bạn gửi tiết kiệm được đảm bảo an toàn và không thất thoát bởi mọi hoạt động đều được Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính giám sát.
  • Có nhiều kỳ hạn gửi tiền linh hoạt từ 1 tháng - 12 tháng trở lên nên bạn có thể xem xét và lựa chọn thời gian phù hợp với nhu cầu.
  • Việc gửi tiền tiết kiệm ngân hàng cũng đảm bảo có tính minh bạch cao, được căn cứ bằng văn bản xác thực hoặc sổ tiết kiệm online trên hệ thống.

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được?

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được?
Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được?

Chắc hẳn nhiều khách hàng đang có ý định sổ tiết kiệm nhưng lại thắc mắc vấn đề bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm. Để biết được mở tài khoản tiết kiệm cần bao nhiêu tiền thì phải xem xét bạn chọn hình thức gửi, cách gửi như thế nào.

Ví dụ như các loại hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạn hay các loại gửi tiết kiệm thả nổi, gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt. Tùy vào từng thời điểm mà ngân hàng có thể đưa ra các chính sách khác nhau cho những hình thức gửi tiết kiệm này. Do đó, số tiền tối thiểu để bạn tham gia gửi tiết kiệm phụ thuộc khá nhiều vào các chính sách của ngân hàng mà bạn tham gia.

Bài viết liên quan: Có nên gửi tiết kiệm online?

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi tiết kiệm nhưng lại cần rút tiền linh hoạt thì bạn nên chọn loại hình gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Vậy bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn ?

Tùy ngân hàng sẽ có chính sách quy định riêng về số tiền tối thiểu khác nhau, thường sẽ rơi vào khoảng 500.000 - 1.000.000 VND, 50 - 100 USD.

Sau đây là vài ví dụ về số tiền gửi tối thiểu của loại hình tiết kiệm không kỳ hạn tại một số ngân hàng:

Ngân hàng

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu 

VND

USD

ACB

1.000.000

100

VietinBank

100.000

10

Agribank

100.000

10

Ocean Bank

500.000

50

Sacombank

50.000

50

HD Bank

100.000

10

Cách gửi tiết kiệm không kỳ hạn tuy chỉ cần số vốn thấp là có thể mở tài khoản nhưng lại không có mức lãi suất cao. Tùy ngân hàng sẽ có những quy định riêng về lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn. Thông thường mức lãi suất sẽ dưới 0.5%/năm.

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Vậy làm thế nào để bạn xác định cụ thể hơn về việc bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm có kỳ hạn ? Khi lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 - 36 tháng, bạn có thể chọn gửi 1 lần hoặc gửi góp định kỳ. Một số chính sách cụ thể về hạn mức gửi tiền như sau:

  • Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều yêu cầu số tiền tối thiểu là 1.000.000 VNĐ khi khách hàng đăng ký tham gia gửi tiết kiệm có kỳ hạn
  • Nếu khách hàng chọn cách gửi góp định kỳ hàng tháng, số tiền gửi phải bằng hoặc lớn hơn số tiền gửi tiết kiệm ban đầu.
  • Nếu bạn muốn mở tài khoản tiết kiệm online thì số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm đó là 1 triệu trong tài khoản thanh toán.

Dựa vào số tiền thực tế mà trong tài khoản tiết kiệm của khách hàng, lãi suất tiết kiệm sẽ được ngân hàng chi trả, tùy thuộc việc bạn chọn hưởng lãi suất theo tháng hay cộng dồn vào số gốc ban đầu.

Bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được? Mức gửi tiết kiệm tối thiểu ở một số ngân hàng hiện nay

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu ở một số ngân hàng hiện nay
Mức gửi tiết kiệm tối thiểu ở một số ngân hàng hiện nay

Bên cạnh việc tìm kiếm đáp án cho câu hỏi bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm được, bạn có thể tìm hiểu thêm về mức gửi tiết kiệm tối thiểu của một số ngân hàng hàng đầu hiện nay. Điều này giúp bạn có thể so sánh rõ hạn mức tối thiểu và các chính sách của các ngân hàng để dễ dàng đưa ra lựa chọn tối ưu. Mặc dù số tiền tối thiểu hầu hết các ngân hàng hiện nay định ra là 1 triệu đồng. Nhưng nhằm thu hút nhiều khách hàng, các ngân hàng luôn tạo điều kiện thuận lợi khi đưa ra nhiều hạn mức tiết kiệm ưu đãi tùy theo hình thức gửi và từng loại tiền khác nhau.

Dưới đây là bảng thống kê mức gửi tối thiểu của một số ngân hàng top đầu:

Ngân hàng

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu 

VND

USD

EUR

BIDV

500.000

100

100

VietcomBank

500.000

20

VietinBank

100.000

10

10

ACB

1.000.000

100

VIB

1.000.000

50

50

Techcombank

1.000.000

100

100

Bạn có thể thấy top 3 ngân hàng Nhà nước đưa ra hạn mức gửi tiết kiệm tối thiểu thật hấp dẫn. Do đó, nếu bạn chỉ có một số vốn nhỏ thì đây sẽ là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng

Sau khi biết được số tiền gửi tối thiểu để gửi tiết kiệm, Money24h cũng hỗ trợ bạn tra cứu mức lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng hiện nay.

Bước 1: Truy cập công cụ tra cứu lãi suất tiết kiệm các ngân hàng của Money24h

Bước 2: Chọn ngân hàng cần xem lãi suất gửi tiết kiệm hoặc tham khảo danh sách lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng bên dưới

Lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng cập nhật mới nhất từ công cụ của Money24h
Lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng

Những điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Những điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng
Bạn cần lưu ý điều gì khi tham gia mở tài khoản tiết kiệm?
  • Chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp: Sau khi tìm hiểu rõ số tiền có thể gửi tiết kiệm, bạn nên dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn tham gia các sản phẩm tiết kiệm thích hợp.
  • Lưu ý đến lãi suất tiết kiệm: Lãi suất là một yếu tố quan trọng khách hàng cần tìm hiểu kỹ khi tiến hành mở sổ tiết kiệm. Tùy theo từng ngân hàng sẽ có các chính sách lãi suất ưu đãi khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn đang phân vân có nên gửi tiết kiệm online, hãy lựa chọn hình thức này bởi mức lãi suất tiết kiệm online sẽ cao hơn lãi suất tiết kiệm thông thường.
  • Quan tâm đến kỳ hạn gửi tiết kiệm: Kỳ hạn gửi tiết kiệm càng dài mức lãi suất nhận được sẽ càng cao. Nếu bạn có dư dả nguồn vốn thì việc gửi tiết kiệm có kỳ hạn dài từ 6 tháng trở lên sẽ đem lại mức lãi suất cao. Còn nếu bạn có nhu cầu xoay vòng vốn liên tục thì hình thức tiết kiệm không kỳ hạn hay kỳ hạn ngắn 1 tháng là lựa chọn linh hoạt hơn.
  • Đảm bảo thông tin cá nhân trên sổ tiết kiệm chính xác: Khi tiến hành đăng ký gửi tiết kiệm, bạn nên chắc chắn mình đã điền đúng các thông tin cá nhân như số điện thoại, họ tên, số tài khoản,...Nếu bạn phát hiện có sai sót thì hãy báo ngay cho ngân hàng để điều chỉnh. Việc sai thông tin có thể gây rủi ro mất tiền hoặc không rút được tiền về khi tất toán.

Phía trên là những thông tin chi tiết trả lời cho nghi vấn của nhiều khách hàng đang có ý định tham gia gửi tiền tiết kiệm “bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm?”. Bên cạnh đó, ngoài hình thức gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy thì các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến thông qua Internet Banking/Mobile Banking, bạn có thể tìm hiểu thêm gửi tiết kiệm online là gì để sử dụng các dịch vụ này. Do đó, bạn càng có nhiều thuận tiện hơn khi tiến hành gửi tiết kiệm.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM