Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểm nhân thọBảo hiểm tai nạn lao động là gì? Mua bảo hiểm tai nạn lao động ở đâu?

Bảo hiểm tai nạn lao động là gì? Mua bảo hiểm tai nạn lao động ở đâu?

author-image

Published 10/03/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Là một phần của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn lao động không còn xa lạ bởi những lợi ích mà nó mang lại cho người lao động trong môi trường làm việc đầy những rủi ro. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những thông tin quan trọng như phạm vi của loại bảo hiểm này cũng như đơn vị cung cấp bảo hiểm uy tín. >> Xem thêm: 5 Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầy đủ và chính xác nhất >>>Xem thêm: Bảo hiểm thân thể là gì? Quyền lợi khi mua bảo hiểm thân thể học sinh

Bảo hiểm tai nạn lao động là gì?

Bảo hiểm tai nạn lao động là chính sách an sinh xã hội nhằm bù đắp một phần tổn thất cho người lao động về những thương tật do tai nạn lao động gây ra. Gói bảo hiểm này sẽ trợ cấp y tế, thay thế tiền lương để người lao động có thể đảm bảo an toàn cho bản thân họ và không yêu cầu khởi kiện người sử dụng lao động về những tai nạn hay  sơ xuất trong quá trình lao động. Bảo hiểm này mang tính thiết thực và hữu ích, chia sẻ rủi ro giữa các doanh nghiệp, hỗ trợ cho các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, đặc biệt là những công ty hoạt động ở lĩnh vực công nghiệp, xây dựng với khả năng xảy ra sự cố cao. Là một trong các chế độ của bảo hiểm xã hội bắt buộc nên qũy bảo hiểm tai nạn lao động cũng là thành phần của quỹ bảo hiểm xã hội. Việc đóng, hưởng, quản lý cũng như sử dụng quỹ đều phải tuân thủ quy định Luật BHXH và Luật An toàn, vệ sinh lao động.

Phạm vi của bảo hiểm tai nạn lao động

Khác với các loại bảo hiểm tàn tật hay thu nhập thất nghiệp, gói bảo hiểm tai nạn lao động chỉ bồi thường cho trường hợp sự cố xảy ra trong quá trình lao động. Đó là khi người lao động bị tổn thương bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể và bị suy giảm khả năng lao động từ 05% trở lên, hoặc tử vong trong các trường hợp sau:
  • Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc, kể cả khi đang thực hiện các nhu cầu sinh hoạt cần thiết tại nơi làm việc hoặc trong giờ làm việc bao gồm nghỉ giải lao, ăn giữa ca, ăn bồi dưỡng hiện vật, làm vệ sinh kinh nguyệt, tắm rửa, cho con bú, đi vệ sinh.
  • Ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giờ làm việc: Khi thực hiện công việc theo yêu cầu của phía người sử dụng lao động.
  • Trên đoạn đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý.
Phạm vi của bảo hiểm tai nạn lao động
Lúc này bảo hiểm tai nạn lao động sẽ chi trả một phần các khoản phí chữa trị, thuốc men, hồi phục,  trợ cấp nằm viện và và tiền lương tương đương trong khi nghỉ dưỡng bệnh và không thể làm việc được cùng nhiều khoản trợ cấp khác được quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Những trường hợp sau sẽ không được hưởng chế độ tai nạn lao động:
  • Do mâu thuẫn của chính nạn nhân với người gây ra tai nạn mà không liên quan đến việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động.
  • Do người lao động cố ý tự hủy hoại sức khỏe của bản thân.
  • Do sử dụng ma túy, chất gây nghiện khác trái với quy định của pháp luật.
Những khoản chi thuộc bảo hiểm tai nạn lao động Trợ cấp cho đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động Tùy thuộc vào mức độ suy giảm khả năng lao động mà người lao động được hưởng các chế độ do quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thuộc Quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) chi trả như sau:
  • Trợ cấp 1 lần: Người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 30%.
+ Suy giảm 05% hưởng 05 lần mức lương cơ sở, sau đó cứ suy giảm thêm 01% thì hưởng thêm 0,5 lần mức lương cơ sở. + Hưởng thêm khoản trợ cấp tính theo số năm đã đóng BHXH: Từ 01 năm trở xuống được 0,5 tháng; Cứ thêm mỗi năm được thêm 0,3 tháng tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc để điều trị.
Đối tượng hưởng trợ cấp bảo hiểm tai nạn lao động
  • Trợ cấp hàng tháng: Người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bị suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên.
+ Suy giảm 31% hưởng 30% mức lương cơ sở, sau đó cứ suy giảm thêm 01% thì hưởng thêm 02% mức lương cơ sở. + Hưởng thêm khoản trợ cấp tính theo số năm đã đóng BHXH: Từ 01 năm trở xuống được 0,5%, cứ thêm mỗi năm được thêm 0,3% mức tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc để điều trị.
  • Trợ cấp phục vụ: dành cho Người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên. Nếu như bị mù, liệt 2 chi hoặc bị liệt cột sống, mù 2 mắt hoặc bị tâm thần.
  • Nếu người được bảo hiểm chẳng may bị tử vong và nằm trong phạm vi bảo hiểm tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ thanh toán và hoàn trả lại toàn bộ số tiền bảo hiểm đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
Khoản chi khác
  • Chi hỗ trợ phương tiện sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình.
  • Chi hỗ trợ phòng ngừa, rủi ro về tai nạn lao động.
  • Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khi trở lại làm việc.
  • Chi phí quản lý bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
  • Chi đóng bảo hiểm y tế cho người nghỉ việc hưởng trợ cấp bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng.
>> Xem thêm: Có nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện hay không?

Có nên mua bảo hiểm tai nạn lao động không?

Người lao động với mức thu nhập thường ở mức thấp-trung bình, liệu rằng việc trích một phần lương của mình để chi trả bảo hiểm xã hội liệu có thực sự cần thiết? Câu trả lời là CÓ. Vì môi trường làm việc luôn đầy rẫy những rủi ro, đặc biệt khi người lao động làm việc tại các công trình xây dựng, nhà máy, khu công nghiệp…Dù đã được trang bị những trang phục, thiết bị bảo hộ nhưng liệu có thể đảm bảo rằng sẽ không có tai nạn nào xảy ra? Nếu không có sự hỗ trợ từ bảo hiểm, bạn sẽ phải chịu 100% thiệt hại về tài chính cho các khoản chăm lo hồi phục sức khỏe sau tai nạn và cả chi phí cơ hội cho việc mất khả năng lao động trong một thời gian. Điều đó phần nào gây khó khăn cho cuộc sống cá nhân và gia đình. Vì vậy, tuy tốn 1 chút chi phí để sở hữu một gói bảo hiểm tai nạn lao động nhưng điều này giúp bạn an tâm hơn để làm việc. Đồng thời giảm bớt gánh nặng về tài chính cũng như được tạo điều kiện hồi phục tốt hơn sau khi tai nạn xảy ra.

Các đơn vị cung cấp bảo hiểm tai nạn lao động tại Việt Nam

Việc mua bảo hiểm tai nạn lao động là cần thiết và quan trọng, vì vậy người lao động nên chọn mua tại những công ty bảo hiểm uy tín để bảo đảm quyền lợi của mình. Bảo hiểm Bảo Minh Hiện là 1 trong 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam, Bảo Minh có hệ thống các sản phẩm bảo hiểm rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Bên cạnh bảo hiểm tai nạn lao động, công ty còn cung cấp nhiều gói bảo hiểm khác như bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm tai nạn học sinh sinh viên, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe…cung cấp nhiều lợi ích cho người lao động. Bảo hiểm Bảo Việt Tập đoàn Bảo Việt chúng tôi là một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn hàng Việt Nam.  Thành lập từ năm 1965 đến nay, Bảo Việt không ngừng lớn mạnh và cho ra mắt nhiều sản phẩm bảo hiểm nhằm hỗ trợ tốt nhất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó bao gồm cả bảo hiểm tai nạn lao động. Bảo hiểm PTI PTI là công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước với hơn 40 công ty thành viên. PTI cung cấp hơn 100 sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng,  đầy tính thiết thực và được đánh giá cao trên thị trường Việt Nam. Trong đó, không thể không kể đến bảo hiểm tai nạn lao động, sản phẩm được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Bảo hiểm PVI PVI là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm uy tín và chất lượng. Và bảo hiểm tai nạn PVI là một trong số đó với rất nhiều quyền lợi hấp dẫn. Các gói sản phẩm chính là:
  • Bảo hiểm tai nạn cá nhân thông thường
  • Bảo hiểm tai nạn lao động
  • Bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện
  • Bảo hiểm tai nạn cá nhân hộ gia đình
Bảo hiểm Liberty Bảo hiểm Liberty luôn đi đầu thị trường bảo hiểm trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để mang lại những dịch vụ ưu việt cho khách hàng. Khi tham gia bảo hiểm tai nạn lao động Liberty, bạn sẽ nhận được những tiện ích tốt nhất như:
  • Được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh trong suốt thời gian điều trị do ảnh hưởng của tai nạn.
  • Được kiểm tra định kỳ sau khi hồi phục chấn thương sau tai nạn.
  • Được bồi thường thiệt hại nếu như người sử dụng bảo hiểm đáp ứng được điều kiện của hợp đồng bảo hiểm và làm hồ sơ trong thời gian quy định.
Hẳn bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về bảo hiểm tai nạn lao động cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Mong rằng bạn có thể nắm rõ và chọn mua được gói bảo hiểm từ đơn vị uy tín để bảo vệ quyền lợi cho bản thân trong quá trình làm việc nhé.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM