Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingAhrefs là gì? Giải thích 5 công cụ lập kế hoạch của Ahrefs 2022

Ahrefs là gì? Giải thích 5 công cụ lập kế hoạch của Ahrefs 2022

author-image

Published 27/05/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn sẽ bắt gặp các chiến thuật như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi bắt đầu tạo chiến lược Digital Marketing (SEO) của mình. SEO là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lượng khách hàng tiềm năng có giá trị cho công ty của bạn, nhưng có thể khó xử lý nếu bạn không quen với nó. Ahrefs là một giải pháp SEO hỗ trợ quản lý và tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn. Cùng Money24h tìm hiểu về Ahrefs là gì qua nội dung dưới đây. 

Ahrefs là gì?

ahrefs

Ahrefs là một trong những bộ công cụ SEO & truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay. Đây là công cụ kiểm tra backlink giúp bạn hay người làm SEO có những thông tin giá trị. Bạn muốn các trang web chất lượng cao liên kết đến nội dung trang web của mình, vì điều này cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn. Ahrefs luôn được biết đến với khả năng xác định các liên kết và đây chính là điều khiến công cụ này trở nên độc đáo.

>>> Xem thêm: Backlinks là gì? Những điều cần biết về Backlinks

Một số thuật ngữ bạn cần biết về Ahrefs

Xếp hạng URL - Thước đo của Ahrefs về số lượng và chất lượng của các liên kết trỏ đến một URL nhất định. Liên kết số lượng và chất lượng tương quan với thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Xếp hạng tên miền - thước đo của Ahrefs về số lượng và chất lượng của các liên kết trỏ đến toàn bộ tên miền. Số lượng và chất lượng liên kết tương quan với thứ hạng cao hơn cho tất cả các URL trên một miền trong công cụ tìm kiếm.

Xếp hạng Ahrefs - Xếp hạng của Ahrefs về xếp hạng của một miền so với tất cả các miền khác trên Internet.

Backlink - Số lượng siêu liên kết trỏ đến một URL.

Trang giới thiệu (Referring Page) - Số lượng trang có siêu liên kết trỏ đến một URL. Một trang có thể có nhiều liên kết.

Tên miền giới thiệu (Referring Domains) - Số lượng tên miền duy nhất có siêu liên kết trỏ đến một URL. Một miền có thể có nhiều trang giới thiệu và liên kết ngược.

Nội dung giới thiệu (Referring Content) - Thước đo của Ahrefs về traffic tương đối mà một phần nội dung duy nhất gửi đến một URL nhất định dựa trên mức độ phổ biến của nội dung giới thiệu.

Anchors - Văn bản liên kết được sử dụng trong các backlink của URL.

Sitewide / Not Sitewide - Phân loại của Ahrefs về một liên kết cho thấy chúng có hiển thị ở cùng một vị trí trên mọi trang của domain giới thiệu hay không.

Chỉ mục mới / Chỉ mục trực tiếp (Fresh Index/ Live Index) - Đây là một tính năng mới được triển khai trong nỗ lực duy trì chỉ mục lịch sử của các liên kết. 

  • Live Index - chứa tất cả các liên kết “live” trong lần thu thập lại thông tin cuối cùng của Ahrefs;
  • Fresh Index - chứa tất cả các liên kết mà Ahrefs đã thấy "hoạt động" trong 3 tháng qua (bao gồm cả những liên kết đã "chết" trong lần thu thập lại thông tin gần đây nhất).

Các trang hàng đầu (Tops Page) - Các trang hàng đầu của một URL nhất định dựa trên các tiêu chí mà bạn sắp xếp.

>>> Xem thêm: Cách tăng CTR organic trên Google: 12 bước hiệu quả nhất

Ahrefs hoạt động như thế nào?

Ahrefs sử dụng một phần mềm thu thập thông tin phức tạp để tạo lại cách các công cụ tìm kiếm xem các trang web. Điều này cho phép phần mềm (và người dùng) nhìn thấy các mạng lưới liên kết đến phức tạp. Nó cũng thực hiện phân tích nội dung ở cấp độ trang, xếp hạng nội dung theo mức độ phổ biến, sắp xếp và báo cáo tất cả các loại dữ liệu.

Với loại thông tin này và sử dụng cái gọi là "phương pháp hình chữ nhật đứng", Ahrefs cho phép bạn tạo loại nội dung chính xác mà bạn đã biết mọi người muốn đọc.

Bộ công cụ SEO tất cả trong một Ahrefs có thể giúp người dùng:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: công bố các từ khóa không phải trả tiền của đối thủ cạnh tranh, chiến lược backlink và từ khóa PPC
  • Xây dựng liên kết: tìm các cơ hội tạo backlink mạnh nhất trong một thị trường ngách
  • Nghiên cứu từ khóa: nhận các ý tưởng từ khóa có liên quan tối đa và xem việc xếp hạng sẽ khó như thế nào
  • Kiểm tra trang web: tìm những vấn đề SEO mà một trang web có và tìm hiểu cách khắc phục chúng.
  • Nghiên cứu nội dung: khám phá nội dung phổ biến nhất về bất kỳ chủ đề nào và tìm ý tưởng tốt nhất cho nội dung
  • Theo dõi Xếp hạng: theo dõi thứ hạng tìm kiếm cùng với các đối thủ cạnh tranh
  • Giám sát đề cập: nhận thông báo qua email mỗi khi thương hiệu được đề cập trực tuyến.

Theo Ahrefs.com, cơ sở dữ liệu Ahrefs có 8 tỷ từ khóa và 421 tỷ trang được lập chỉ mục và điều này cho phép Ahrefs có thể cung cấp dữ liệu và độ chính xác tối đa cho người dùng.

5 công cụ Ahrefs giúp bạn lập kế hoạch SEO

Khi đăng ký Ahrefs, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều công cụ hữu ích cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là năm công cụ có lợi nhất cho kế hoạch SEO của doanh nghiệp bạn.

Site Explorer

Site Explorer của Ahrefs giúp bạn phân tích các backlink của trang web. Bạn có thể xem bạn đã kiếm được bao nhiêu backlink và so sánh với đối thủ cạnh tranh của mình. Công cụ này rất tốt để cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình về backlink và lưu lượng truy cập.

Bạn có thể sử dụng công cụ Site Explorer để hiểu rõ hơn về chiến dịch SEO của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Hai công cụ chính trong tính năng Site Explorer, công cụ nghiên cứu lưu lượng không phải trả tiền và công cụ kiểm tra backlink, có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Content Explorer

content-explorer

Nội dung đóng một vai trò có giá trị trong việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và cải thiện xếp hạng SEO của bạn. Công cụ Content Explorer giúp bạn phân tích các chủ đề để xem mức độ phổ biến của chúng. Bằng cách sử dụng nó, bạn có thể cải thiện chiến dịch Content Marketing của mình.

Khi bạn tìm kiếm một chủ đề cụ thể bằng Content Explorer, nó sẽ tạo ra một danh sách các bài báo phổ biến từ cơ sở dữ liệu có hơn 2 tỷ bài báo. Mức độ phổ biến của chúng dựa trên các yếu tố SEO như lượt chia sẻ trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và số lượng trang web liên kết đến nội dung.

Keyword Explorer

keyword-explorer

Từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Keyword Explorer của Ahrefs giúp bạn tìm các từ khoá có liên quan cho chiến dịch của mình. Công cụ này có hơn 3 tỷ từ khóa trong cơ sở dữ liệu của nó, vì vậy bạn có thể những đề xuất sẽ luôn có sẵn. 

Khi tìm kiếm từ khóa, Keyword Explorer sẽ cung cấp cho bạn ước tính lưu lượng truy cập cho biết tần suất từ ​​khóa cụ thể đó được tìm kiếm.

Nếu doanh nghiệp của bạn tiếp thị ở nước ngoài, Keyword Explorer sẽ có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Nó Một tính năng đặc biệt độc đáo của Keyword Explorer là nó tạo từ khóa cho hơn 100 quốc gia.

Ngoài tìm kiếm từ khóa quốc tế, Keyword Explorer cho bạn biết mức độ khó khăn khi xếp hạng cho một từ khóa. Nó cung cấp một điểm số khó để giúp bạn hiểu liệu việc xếp hạng cho một từ khóa nhất định có khó khăn hay không.

Một trong những tính năng tốt nhất của Keyword Explorer là khả năng xem dữ liệu nhấp chuột cho các từ khóa của bạn. Dữ liệu nhấp chuột từ khóa này giúp bạn biết những từ khóa nào tạo ra nhấp chuột trên các trang web, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc tích hợp các từ khóa này vào chiến dịch của mình.

>>> Xem thêm: Cách tạo nhóm trên Facebook để marketing cho thương hiệu

Rank Tracker

Rank Tracker giám sát xếp hạng Google của bạn trên máy tính và thiết bị di động. Mục tiêu của SEO là cải thiện xếp hạng trang web của bạn để đạt được nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn, vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi thứ hạng của bạn và xem nó thay đổi như thế nào theo thời gian.

Rank Tracker sẽ gửi cho bạn báo cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tùy theo kế hoạch của bạn. Công cụ sẽ giúp bạn xem có bao nhiêu nhấp chuột đến trang web của bạn từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn cũng sẽ thấy vị trí trung bình của mình trong kết quả tìm kiếm và lượng lưu lượng truy cập trung bình mà bạn hướng đến trang web của mình.

Ngoài ra, công cụ này  cũng dễ dàng thiết lập. Bạn chỉ cần nhập danh sách các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của mình, thêm các quốc gia bạn muốn theo dõi và liệt kê các URL của đối thủ cạnh tranh. Ahrefs sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu và gửi báo cáo cho bạn.

Đây là một công cụ có giá trị để giúp bạn hiểu xếp hạng trang web của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian. Nó sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình khi cần thiết.

Site Audit

Khi bạn chạy chiến dịch SEO của mình, luôn có khả năng xảy ra các vấn đề phát sinh hoặc lỗi. Với công cụ Site Audit của Ahrefs, bạn không cần phải liên tục kiểm tra trang web của mình để đảm bảo trang web hoạt động trơn tru. Công cụ này sẽ phân tích trang web của bạn để tìm ra các vấn đề SEO phổ biến.

Đây là một công cụ tuyệt vời để có vì nó giúp bạn bớt lo lắng về chiến dịch SEO của mình. Bạn sẽ nhận được thông báo khi có vấn đề phát sinh để có thể nhanh chóng khắc phục. Kiểm tra trang web cũng sẽ tạo ra các báo cáo phân tích tình trạng trang web của bạn.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về một công cụ hỗ trợ SEO là Ahrefs. Hy vọng, với những chia sẻ của Money24h sẽ giúp bạn phát triển trong công việc làm SEO.

Xem thêm: Phân Tích Swot Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Ma Trận SWOT Hiệu Quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM