Trang chủLàm giàu8 bước khởi nghiệp kinh doanh nhỏ từ 2 bàn tay trắng
Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nhưng không biết cách bắt đầu kinh doanh, bạn không đơn độc. Xét cho cùng, việc xây dựng một doanh nghiệp mới rất phức tạp – có rất nhiều bộ phận chuyển động nên khó có thể tìm ra nơi bắt đầu.
Điều hành một doanh nghiệp cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian, sự chăm chỉ và cống hiến. Một trong những yếu tố có thể tăng cơ hội khởi nghiệp thành công là sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tạo nền tảng vững chắc trước khi ra mắt cửa hàng có thể giúp bạn giải quyết vô số thách thức của hoạt động kinh doanh mới này.
Hướng dẫn cách làm này sẽ trang bị cho các doanh nhân đầy tham vọng tất cả các công cụ và kiến thức cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Chúng tôi sẽ giải thích các bước về cách xây dựng một doanh nghiệp thành công, các nguồn lực bạn cần và chi phí để bắt đầu một doanh nghiệp là bao nhiêu.
Trong phần này, chúng tôi liệt kê và giải thích mọi thứ bạn cần để bắt đầu một công việc kinh doanh mới, từ phát triển ý tưởng kinh doanh đến mua bảo hiểm.
Quan trọng! Phần này được viết dựa trên các quy định của Hoa Kỳ về thuế kinh doanh, ngân hàng, giấy phép, giấy phép và bảo hiểm. Đảm bảo tiến hành nghiên cứu thích hợp về các quy định của chính quyền địa phương để xác định tất cả các yêu cầu áp dụng.
Thành công của một doanh nghiệp bắt đầu từ việc tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp để cung cấp.
Bắt đầu bằng cách xác định điểm mạnh, khả năng và sở thích của bạn. Cố gắng xác định một ngành mà bạn sẽ có lợi thế. Tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh phù hợp với niềm đam mê của bạn sẽ giúp bạn cung cấp một sản phẩm tuyệt vời trong khi tận hưởng quá trình này.
Giả sử bạn thích và giỏi nấu ăn. Trong trường hợp đó, một số ý tưởng kinh doanh nhỏ có lợi nhuận bao gồm mở công ty cung cấp thực phẩm hoặc nhượng quyền thực phẩm, xuất bản sách dạy nấu ăn kỹ thuật số hoặc tạo khóa học nấu ăn trực tuyến.
Ngoài ra, hãy thử xem các sản phẩm thịnh hành. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo bạn sẽ có nhu cầu thị trường đầy hứa hẹn. Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để theo dõi mức độ quan tâm đến một sản phẩm. Ví dụ: bên dưới là dữ liệu Google Xu hướng hiển thị lượng tìm kiếm toàn cầu cho cụm từ “đồ chơi cho chó” trong 12 tháng qua.
Một phương pháp khác là truy cập các thị trường trực tuyến phổ biến để tìm các mặt hàng có nhu cầu hiện tại. Ví dụ: Amazon có trang Bán chạy nhất được cập nhật hàng giờ. Nó hiển thị các sản phẩm hoạt động hàng đầu từ các danh mục khác nhau.
Thị trường thương mại điện tử phổ biến này cũng có trang Movers và Shakers hiển thị các sản phẩm có thứ hạng doanh số tăng đáng kể.
Nếu bạn quan tâm đến việc bán các mặt hàng thủ công, hãy xem Etsy . Thị trường trực tuyến này cũng có trang Các mặt hàng bán chạy nhất để giúp cung cấp cho bạn ý tưởng về các sản phẩm có lợi nhuận để sản xuất và bán .
Ngoài việc tạo điều kiện cho sổ sách kế toán minh bạch hơn, đây là những lợi ích khác của việc tạo một tài khoản ngân hàng riêng cho doanh nghiệp của bạn:
Hầu hết các cấu trúc kinh doanh đều yêu cầu kết hợp giấy phép và giấy phép do các cơ quan liên bang và tiểu bang cấp. Các yêu cầu và lệ phí đăng ký khác nhau tùy theo địa điểm và hoạt động kinh doanh, cũng như cơ quan cấp giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép.
Xin giấy phép liên bang hoặc giấy phép nếu cơ quan liên bang quản lý các hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nếu tiểu bang quy định các hoạt động kinh doanh của bạn, thì bạn sẽ cần giấy phép và giấy phép từ tiểu bang, quận hoặc thành phố của mình.
Các tiểu bang thường điều chỉnh một loạt các hoạt động kinh doanh so với chính phủ liên bang.
Ví dụ về các hoạt động kinh doanh do nhà nước quản lý là nông nghiệp, bán lẻ và xây dựng. Mặt khác, một số hoạt động kinh doanh thuộc thẩm quyền của chính phủ liên bang là những hoạt động liên quan đến đồ uống có cồn, hàng không, phát thanh và truyền hình.
Lưu ý rằng nhiều giấy phép và giấy phép có ngày hết hạn. Theo dõi thời điểm gia hạn chúng để đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn tuân thủ các yêu cầu pháp lý. Việc gia hạn giấy phép kinh doanh của bạn cũng thường dễ dàng hơn là đăng ký lại.
Rất nhiều công việc đi vào điều hành một doanh nghiệp. May mắn thay, có nhiều phần mềm và phần cứng khác nhau giúp tự động hóa các quy trình kinh doanh.
Một số loại phần mềm bạn có thể cần để điều hành một doanh nghiệp nhỏ như sau:
Nhiều nền tảng trong số này thường có các tính năng chồng chéo. Ví dụ: nếu phần mềm CRM của bạn đã tích hợp sẵn các công cụ phân tích kinh doanh, bạn có thể không cần một ứng dụng riêng để theo dõi dữ liệu bán hàng. Vì vậy, hãy đánh giá nhu cầu của bạn và phân tích kỹ các tính năng của từng phần mềm.
Nếu bạn dự định khai trương một cửa hàng thực tế, loại phần cứng bạn có thể cần là thiết bị đầu cuối điểm bán hàng (POS). Đó là một hệ thống phần cứng mà mọi người sử dụng để xử lý thanh toán bằng thẻ. Ngày nay, cũng có các hệ thống POS có thể được vận hành thông qua thiết bị di động.
Nếu không có bảo hiểm phù hợp, bạn có thể ngừng kinh doanh do những thảm họa bất ngờ như thiên tai, tai nạn hoặc kiện cáo. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm bảo hiểm kinh doanh phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ công ty và tài sản cá nhân của bạn.
Một số doanh nghiệp thậm chí có thể bị pháp luật yêu cầu mua một số loại bảo hiểm kinh doanh. Ví dụ, các công ty có nhân viên phải có bảo hiểm bồi thường cho người lao động, thất nghiệp và tàn tật để tuân thủ các quy định của liên bang.
Tương tự như các yêu cầu pháp lý khác, luật bảo hiểm kinh doanh khác nhau giữa các tiểu bang, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra trang web của chính quyền địa phương để biết thông tin cập nhật nhất.
Mua bảo hiểm theo yêu cầu của pháp luật là mức tối thiểu trần. Sau đó, bạn cũng có thể nhận các loại bảo hiểm khác nhau để trang trải các rủi ro kinh doanh khác. Một số ví dụ bao gồm:
Ngoài ra, nghiên cứu các kế hoạch hưu trí và bảo hiểm y tế cho cả bạn và nhân viên của bạn là một ý tưởng hay.
Sau khi đánh giá các rủi ro, hãy tìm các đại lý bảo hiểm có uy tín và được cấp phép. Sau đó, so sánh tỷ lệ bảo hiểm từ một số nhà cung cấp để có được thỏa thuận tốt nhất.
Đảm bảo mua bảo hiểm cho mọi chi phí mà bạn không thể tự chi trả. Ngoài ra, hãy nhớ đánh giá lại các rủi ro kinh doanh và nhu cầu bảo hiểm hàng năm khi công ty của bạn và các khoản nợ của công ty tăng lên.
Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước về cách bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, từ viết kế hoạch kinh doanh đến xây dựng các chiến lược tiếp thị phù hợp .
Sau khi bạn có ý tưởng chung về các mục tiêu của công ty mình, đã đến lúc viết kế hoạch kinh doanh . Một kế hoạch kinh doanh vững chắc hoạt động như một lộ trình từng bước cho chủ doanh nghiệp.
Một kế hoạch kinh doanh thường bao gồm:
Khi viết một kế hoạch kinh doanh, hãy biết mục đích và đối tượng. Các doanh nghiệp nhỏ thường lập một kế hoạch kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư. Nhiều chủ doanh nghiệp cũng sử dụng nó để đưa ra định hướng cho nhân viên và cộng tác viên tiềm năng.
Do đó, hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và ngắn gọn, đồng thời giữ cho kế hoạch có cấu trúc để giúp đối tượng mục tiêu hiểu thông tin một cách dễ dàng. Nếu bạn cần cung cấp thêm chi tiết, hãy thêm danh sách các phụ lục thay vì dồn quá nhiều dữ liệu vào nội dung chính.
Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập và phân tích thông tin về một ngành cụ thể. Điều này bao gồm tìm hiểu về khả năng sinh lời, xu hướng và sự bão hòa của thị trường trong ngành.
Có hai loại nghiên cứu thị trường chính – sơ cấp và thứ cấp. Nghiên cứu sơ cấp liên quan đến việc phân tích dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn, khảo sát hoặc thử nghiệm với các nhóm tập trung. Nghiên cứu thứ cấp có nghĩa là nghiên cứu thông tin có sẵn công khai từ các tài liệu nghiên cứu hoặc số liệu thống kê được xuất bản bởi các cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức khác.
Hai khía cạnh quan trọng cần tập trung vào trong quá trình nghiên cứu là thị trường ngách trong ngành của bạn và các đối thủ cạnh tranh.
Hoạt động trong một thị trường ngách có thể giúp bạn phát triển một chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn và thu hẹp đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: thay vì bán các sản phẩm thực phẩm thông thường, doanh nghiệp của bạn có thể bán các sản phẩm không chứa gluten.
Sử dụng các công cụ nghiên cứu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mạnh mẽ như Google Xu hướng hoặc Ahrefs ' Keywords Explorer để đánh giá mức độ quan tâm của mọi người đối với ý tưởng sản phẩm hoặc thị trường ngách của bạn.
Một phần của việc tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng cũng là thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh để giúp bạn hiểu doanh nghiệp của mình có thể đứng ở đâu trong ngành. Tìm thông tin về điểm mạnh, điểm yếu, sản phẩm, phẩm chất độc đáo, đối tượng mục tiêu và chiến lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh.
Hiểu thị trường mục tiêu của bạn là rất quan trọng để học cách bắt đầu kinh doanh. Đây là nhóm người tiêu dùng mà bạn dự định tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Biết được đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn phát triển các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn và tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu và cơ sở khách hàng của bạn.
Xác định đối tượng mục tiêu là một phần của nghiên cứu thị trường. Thu thập dữ liệu từ các khách hàng tiềm năng bằng cách tiến hành khảo sát hoặc phỏng vấn. Bạn cũng có thể phân tích các loại người tiêu dùng mà đối thủ cạnh tranh của bạn phục vụ, vì nó có thể giống với những người bạn đang nhắm mục tiêu.
Sau đó, tạo diện mạo để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học và đặc điểm chung của thị trường mục tiêu của bạn. Persona là một nhân vật hư cấu đại diện cho kiểu khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp bạn. Một số yếu tố cần xem xét khi tạo diện mạo bao gồm tuổi tác, địa điểm, giới tính, thu nhập, công việc và sở thích.
Phát triển một vài diện mạo và điều chỉnh chúng khi bạn thu thập thêm thông tin thông qua nghiên cứu và điều hành doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một bức tranh chính xác hơn về thị trường mục tiêu của mình. Trong nhiều trường hợp, theo thời gian, bạn có thể phải tạo diện mạo mới do những thay đổi đáng kể trong ngành hoặc nhu cầu thị trường.
Nghiên cứu cho thấy 77% khách hàng đề cập đến một số sản phẩm bằng tên thương hiệu của họ. Điều này có nghĩa là việc tìm kiếm một tên doanh nghiệp phù hợp là rất quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty .
Bắt đầu với tầm nhìn, giá trị và tính cách thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Sau đó, động não đặt tên xung quanh các thuật ngữ đó bằng cách:
Cho dù bạn chọn phương pháp nào, hãy đảm bảo rằng tên đó dễ đánh vần, dễ nhớ và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Sau khi tìm thấy tên doanh nghiệp ưa thích của bạn, hãy kiểm tra xem tên đó có sẵn để sử dụng làm miền trang web hay không để duy trì tính nhất quán trên tất cả các nền tảng tiếp thị của bạn. Sử dụng công cụ kiểm tra tên miền , chạy tên thông qua cơ sở dữ liệu nhãn hiệu chính thức và xem liệu tên đó có sẵn để sử dụng trên các tài khoản mạng xã hội của bạn hay không.
Cuối cùng, đừng quên đăng ký tên cho công ty của bạn. Tại Hoa Kỳ, có bốn cách chính để đăng ký tên doanh nghiệp của bạn:
Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để biết thêm mẹo về cách mua tên miền . Nó bao gồm quy trình từng bước để đăng ký miền và trả lời các câu hỏi liên quan khác.
Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào các cấu trúc kinh doanh phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh của bạn, vì vậy hãy đảm bảo tiến hành nghiên cứu thích hợp.
Có bốn cấu trúc kinh doanh phổ biến - sở hữu duy nhất, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) và công ty.
Sở hữu duy nhất
Doanh nghiệp tư nhân là một thực thể kinh doanh nơi một người sở hữu và điều hành doanh nghiệp. Chủ sở hữu duy nhất có thể sử dụng tên cá nhân của họ làm tên doanh nghiệp hoặc điều hành doanh nghiệp dưới một tên riêng bằng cách nộp DBA.
Vì không có sự phân biệt pháp lý giữa chủ sở hữu và chính doanh nghiệp, chủ sở hữu duy nhất chịu trách nhiệm cá nhân về các khoản nợ và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Do đó, việc nhận các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ từ các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính có thể là một thách thức. Đó là bởi vì hầu hết các chủ nợ thích làm việc với các công ty đã thành lập với lịch sử tín dụng kinh doanh rõ ràng.
quan hệ đối tác
Công ty hợp danh là một cấu trúc kinh doanh trong đó hai hoặc nhiều cá nhân cùng sở hữu một doanh nghiệp. Có hai loại công ty hợp danh chính - công ty hợp danh hữu hạn (LP) và công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn (LLP).
LP bao gồm ít nhất một đối tác chung chịu trách nhiệm vô hạn và ít nhất một đối tác chịu trách nhiệm hữu hạn đối với các khoản nợ và tổn thất của doanh nghiệp. Cái trước thực hiện các hoạt động kinh doanh, trong khi cái sau hoạt động như một đối tác kinh doanh hoặc nhà đầu tư thầm lặng. Mặt khác, tất cả các đối tác trong LLP đều có trách nhiệm hữu hạn và được phép đưa ra các quyết định kinh doanh.
công ty trách nhiệm hữu hạn
LLC là một cấu trúc kinh doanh bảo vệ chủ sở hữu khỏi trách nhiệm pháp lý cá nhân, nghĩa là tài sản cá nhân của họ sẽ không gặp rủi ro nếu hoạt động kinh doanh thất bại. Các công ty trách nhiệm hữu hạn không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp , nhưng vì các thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn được coi là tự làm chủ nên họ phải đóng thuế tư doanh.
Hầu hết các tiểu bang không hạn chế số lượng thành viên LLC. Ngoài ra, các thành viên có thể bao gồm các cá nhân, tập đoàn và thậm chí cả các công ty trách nhiệm hữu hạn khác. Nhiều tiểu bang cũng cho phép các công ty trách nhiệm hữu hạn chỉ có một chủ sở hữu - còn được gọi là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
Tập đoàn
Một công ty là một thực thể pháp lý tách biệt với chủ sở hữu của nó. Nó có thể tạo ra lợi nhuận, đóng thuế và chịu trách nhiệm pháp lý. Cấu trúc pháp lý này cung cấp cho chủ doanh nghiệp sự bảo vệ mạnh mẽ nhất trước trách nhiệm pháp lý cá nhân, nhưng nó cũng rất tốn kém để thành lập.
Phân tích hòa vốn tính toán số lượng mặt hàng mà một doanh nghiệp cần bán để trang trải tất cả các chi phí ban đầu. Điều này được gọi là hòa vốn – điểm mà tại đó tổng chi phí sản xuất và vận hành bằng với tổng doanh thu.
Tính toán này là một yêu cầu để thu hút các nhà đầu tư hoặc vay một khoản tiền để tài trợ cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, thực hiện phân tích hòa vốn giúp bạn định giá sản phẩm, giảm thiểu rủi ro tài chính và đặt mục tiêu bán hàng.
Công thức tính điểm hòa vốn là chi phí cố định chia cho giá bán bình quân trừ đi chi phí biến đổi . Bạn cũng có thể sử dụng máy tính điểm hòa vốn để giúp tiến hành phân tích.
Giả sử bạn dự định bán các gói bữa ăn chay và đã xác định rằng:
Công thức sẽ là $500/($10 – $2) =62,5 . Điều này có nghĩa là bạn cần bán ít nhất 63 đơn vị để trang trải chi phí ban đầu của mình. Bán nhiều hơn thế mới có lãi.
Trước khi bạn bắt đầu bán hàng, hãy tạo một kế hoạch chi tiết cách tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng.
Nói chung, một kế hoạch tiếp thị chứa thông tin như:
Tuy nhiên, trên hết, trọng tâm của kế hoạch tiếp thị phải là các kênh và chiến lược tiếp thị của bạn. Dưới đây là một số phương pháp tiếp thị để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn:
Hãy nhớ theo dõi hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn để tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì không và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.
Nếu việc bắt đầu kinh doanh nhỏ của riêng bạn có vẻ quá khó khăn, thì việc mua và mở nhượng quyền của một công ty lâu đời có thể là một giải pháp thay thế.
Bên cạnh mô hình kinh doanh đã được thiết lập và mức độ phổ biến của thương hiệu, bên nhượng quyền thậm chí sẽ cung cấp các hướng dẫn đào tạo và quy trình vận hành tiêu chuẩn. Tất cả những gì bạn cần làm với tư cách là bên nhận quyền là tìm địa điểm cửa hàng, đảm bảo nguồn vốn và thuê nhân viên. Mua nhượng quyền đôi khi thậm chí có thể tốn ít chi phí hơn so với việc thành lập doanh nghiệp của riêng bạn.
Tuy nhiên, mở nhượng quyền cũng đi kèm nhiều điều kiện. Tham gia một thỏa thuận nhượng quyền có nghĩa là bạn phải tuân theo các hướng dẫn của bên nhượng quyền về cách vận hành doanh nghiệp. Bạn cũng phải chia sẻ lợi nhuận với bên nhượng quyền. Ngoài ra, bên nhượng quyền có thể chọn không gia hạn hợp đồng nhượng quyền vào cuối thời hạn.
Hãy nhớ rằng nhượng quyền thương mại không đảm bảo thành công. Cũng giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, bạn cần nỗ lực và thực hiện các thông lệ kinh doanh tốt để thu được kết quả khả quan.
Bắt đầu kinh doanh có thể tốn từ vài nghìn đến hàng trăm nghìn đô la. Tất cả phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của bạn và cách bạn tìm nguồn vốn.
Khi cần tìm vốn để trang trải chi phí kinh doanh, 77% chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng tiền tiết kiệm cá nhân của họ. Tùy chọn này giải phóng họ khỏi áp lực và kỳ vọng tăng lợi nhuận ngay lập tức của các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài thường là cách tốt hơn để mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh chóng. Dưới đây là năm nguồn tài trợ bên ngoài để xem xét:
Nếu bạn có ít hoặc không có tiền, bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, nó thường yêu cầu bạn phải có máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập internet. Ngoài ra, không cần vốn đáng kể – chỉ cần thời gian và kỹ năng của bạn.
Sau đây là những ví dụ về các doanh nghiệp nhỏ mà bạn có thể bắt đầu với ít hoặc không cần vốn:
Các phần sau đây phác thảo thêm các bước bạn có thể thực hiện để tăng thêm cơ hội thành công cho doanh nghiệp nhỏ của mình.
Nhiều công ty thất bại do quản lý yếu kém , vì vậy hãy cân nhắc việc thuê một số trợ giúp khi bắt đầu kinh doanh. Rốt cuộc, xử lý tất cả các trách nhiệm điều hành một doanh nghiệp có thể khiến một người choáng ngợp.
Các chủ doanh nghiệp thông minh có tầm nhìn xa để thuê ngoài công việc mà họ thiếu thời gian hoặc kỹ năng để làm, đặc biệt là khi khối lượng công việc sẽ tăng lên cùng với doanh nghiệp.
Trước khi thuê nhân viên, hãy xem xét thời gian và chi phí dành cho việc tìm kiếm và giới thiệu các thành viên mới trong nhóm. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách thuê nhân viên:
Các loại vai trò để thuê sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số vai trò phổ biến bao gồm nhà tiếp thị, nhà thiết kế đồ họa, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội và người quản lý hàng tồn kho. Ngoài ra, bạn có thể thuê nhân viên làm việc từ xa cho những vị trí mà công việc không yêu cầu họ phải làm việc trong cửa hàng thực tế hoặc không gian văn phòng.
Biết cách tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn là điều bắt buộc trong thời đại kỹ thuật số này. Nghiên cứu cho thấy hơn 70% doanh nghiệp nhỏ có trang web. Nếu bạn không tạo một công ty, thì sẽ khó cạnh tranh hơn với đại đa số các công ty đã thiết lập sự hiện diện trực tuyến của họ.
Ngoài ra, số liệu thống kê về doanh nghiệp nhỏ tiết lộ rằng có tới 80% người tiêu dùng nghiên cứu trực tuyến về một doanh nghiệp nhỏ trước khi mua sản phẩm hoặc ghé thăm cửa hàng. Do đó, việc tạo một trang web sẽ giảm nguy cơ mất khách hàng tiềm năng vào tay các thương hiệu khác.
Có hai loại nền tảng để xây dựng trang web doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn – được lưu trữ hoặc tự lưu trữ.
Sử dụng nền tảng được lưu trữ có nghĩa là tạo trang web bằng trình tạo trang web cũng cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Các ví dụ bao gồm Trình tạo trang web của Hostinger , Wix và Squarespace .
Chúng tôi khuyên dùng Hostinger Website Builder do các công cụ AI mạnh mẽ của nó có thể hỗ trợ nhiều tác vụ thiết kế và xây dựng trang web khác nhau. Và đối với những người muốn tạo trang web để bán sản phẩm trực tuyến, Hostinger có trình tạo thương mại điện tử cộng với gói lưu trữ.
Chọn nền tảng tự lưu trữ có nghĩa là thiết lập dịch vụ lưu trữ web của riêng bạn với sự trợ giúp của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web và xây dựng trang web của bạn bằng hệ thống quản lý nội dung (CMS). Ví dụ về các CMS phổ biến là WordPress , PrestaShop và Drupal .
CMS có đường cong học tập dốc hơn so với trình tạo trang web nhưng sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trang web của mình về mặt thiết kế, SEO và khả năng mở rộng. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn tuyến đường tự lưu trữ.
Nếu bạn đang tạo một trang web bằng nền tảng tự lưu trữ, bạn sẽ cần mua gói lưu trữ và tên miền.
Lưu trữ web là một dịch vụ trực tuyến giúp bạn lưu trữ dữ liệu trang web, trong khi tên miền sẽ là địa chỉ trang web của bạn – URL mà mọi người nhập vào trình duyệt của họ để truy cập trang web của bạn.
Có nhiều loại dịch vụ lưu trữ, vì vậy hãy chọn gói lưu trữ web phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ: những người tạo trang web cho một doanh nghiệp nhỏ có thể chọn gói lưu trữ được chia sẻ. Trong khi đó, chủ sở hữu trang web mong đợi lưu lượng truy cập cao có thể chọn lưu trữ máy chủ đám mây để có hiệu suất tốt hơn.
Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web thậm chí còn cung cấp các gói lưu trữ cho các CMS cụ thể. Ví dụ: Hostinger cung cấp các dịch vụ như lưu trữ WordPress và lưu trữ PrestaShop .
Nhiều công ty cũng cung cấp miền miễn phí cho các trang web như một phần trong kế hoạch lưu trữ của họ, vì vậy hãy tìm những miền đó để tiết kiệm một số tiền trong hành trình tạo trang web của bạn.
Hầu như ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh ngày nay. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là tìm một ý tưởng kinh doanh và giải quyết các yêu cầu về tài chính và pháp lý. Sau đó, xem xét phần mềm và phần cứng bạn cần để điều hành công ty và nhận bảo hiểm.
Để giúp bạn tổ chức, đây là bản tóm tắt các bước tóm tắt cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn:
Khi kế hoạch kinh doanh cốt lõi của bạn được thiết lập, hãy xem xét việc thuê nhân viên và tạo một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến. Để tài trợ cho công ty, hãy xem xét các lựa chọn như gây quỹ cộng đồng, khoản vay, nhà đầu tư và trợ cấp của chính phủ.
Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mà không cần huy động vốn, hãy cân nhắc làm việc từ xa, cung cấp dịch vụ đơn giản, bán sản phẩm kỹ thuật số, dropshipping hoặc tạo doanh nghiệp in theo yêu cầu.
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về cách bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn đã bắt đầu hành trình khởi nghiệp của riêng mình, chúng tôi rất muốn nghe về trải nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM