Trang chủLàm giàu30 số liệu thống kê doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ năm 2023-2024
Chúng tôi đã tuyển chọn các số liệu thống kê hàng đầu về doanh nghiệp nhỏ tổng quan về tình trạng hiện tại của khu vực tư nhân:
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về các xu hướng và số liệu thống kê về doanh nghiệp nhỏ hiện tại.
Phần này tập trung vào thống kê doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ. Do đó, dữ liệu sẽ có lợi cho những người sống ở Hoa Kỳ hoặc dự định nhắm mục tiêu vào thị trường cụ thể này.
Khoảng 33,2 triệu doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động tại Mỹ.
Tuy nhiên, chỉ có khoảng 6 triệu (18%) công ty nhỏ trả lương cho nhân viên. 27 triệu trong số đó (82%) là các công ty không sử dụng lao động.
Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ (SBA) định nghĩa các doanh nghiệp không sử dụng lao động là những người làm nghề tự do và nhà thầu độc lập. Bên cạnh việc có nhiều quyền tự chủ và vốn chủ sở hữu hơn, mô hình kinh doanh này cũng yêu cầu vốn ban đầu thấp.
Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, các doanh nghiệp nhỏ đã tạo ra 12,9 triệu việc làm mới trong 25 năm qua. Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn đã tạo ra 6,7 triệu việc làm mới trong cùng thời kỳ.
Bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm và cơ hội việc làm, các doanh nghiệp nhỏ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ.
46% chủ doanh nghiệp nhỏ đã mua giấy phép nhượng quyền thương mại, trong khi 35% mua một doanh nghiệp hiện có. Chỉ 21% bắt đầu kinh doanh từ đầu.
Nhượng quyền thương mại đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm qua. Nó cung cấp một mô hình kinh doanh đã được chứng minh, một bản sắc thương hiệu đã được thiết lập và một cơ sở khách hàng trung thành.
20% doanh nghiệp sử dụng lao động có trụ sở tại Hoa Kỳ hoạt động trong các ngành dịch vụ chuyên nghiệp và bất động sản.
Sản xuất hàng hóa phi sản xuất và các dịch vụ liên quan có tỷ lệ sử dụng lao động nhỏ cao thứ hai ở mức 18%. Hỗ trợ kinh doanh và dịch vụ khách hàng đứng thứ ba với 15%.
Mặt khác, ngành sản xuất có tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng lao động nhỏ thấp nhất, chiếm 4%.
Vì ngành sản xuất có số lượng doanh nghiệp nhỏ thấp nhất nên nó kém cạnh tranh hơn so với các ngành bão hòa hơn. Nói cách khác, bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn.
52,1% công ty sử dụng lao động nhỏ ở Hoa Kỳ là tập đoàn S.
Một công ty S có cấu trúc công ty thông thường với tình trạng thuế đặc biệt bao gồm lợi nhuận kinh doanh trong thuế thu nhập của cổ đông. Nó được thiết kế để tránh đánh thuế hai lần của các tập đoàn C và bảo vệ tài sản của chủ sở hữu khỏi các khoản nợ kinh doanh.
Loại hình kinh doanh | người không có việc làm | chủ nhỏ |
Sở hữu duy nhất | 86,6% | 13,7% |
quan hệ đối tác | 7,4% | 11,9% |
tập đoàn S | 4,5% | 52,1% |
Tập đoàn C & những người khác | 1,5% | 22,5% |
Mặt khác, 86,6% các công ty áp dụng cấu trúc pháp lý về quyền sở hữu duy nhất phổ biến đối với các công ty không sử dụng lao động. Cấu trúc đơn giản của nó giúp mọi người dễ dàng bắt đầu kinh doanh vì chỉ có một người sở hữu và điều hành nó.
Có khoảng 4,76 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Do cơ sở người dùng lớn, nhiều doanh nghiệp nhỏ dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá thương hiệu của họ.
Các số liệu thống kê sau đây sẽ giúp bạn hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp để thống trị các nền tảng xã hội.
Theo Statista , Facebook và YouTube là hai nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất.
Facebook có gần 3 tỷ người dùng hàng tháng, trong khi YouTube mang lại khoảng 2,5 tỷ tiềm năng quảng cáo. Tiếp theo là WhatsApp và Instagram, với 2 tỷ người dùng đang hoạt động.
Đảm bảo áp dụng các chiến lược tiếp thị đã được chứng minh là đúng để mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế cạnh tranh trên mạng xã hội.
94% doanh nghiệp nhỏ đăng hàng tháng, 79% đăng hàng tuần và 52% đăng hàng ngày trên các trang mạng xã hội. Chỉ có 6% công ty nhỏ đăng ít hơn một lần một tháng.
Mặc dù không có tiêu chuẩn cố định cho tần suất đăng bài, nhưng 74% người dùng mạng xã hội thích các thương hiệu đăng một hoặc hai lần mỗi ngày.
22% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm mới trên mạng xã hội.
71% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội để khám phá sản phẩm mới. Ngược lại, chỉ có 17% những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh lướt các nền tảng xã hội để tìm thương hiệu mới.
Sau khi tìm thấy sản phẩm mong muốn, 28% Gen Z và thế hệ thiên niên kỷ đã mua sản phẩm đó trực tiếp trong ứng dụng mạng xã hội, tiếp theo là 18% Gen X và 4% thế hệ baby boomers.
54% doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng chi tiêu cho phương tiện truyền thông xã hội, trong khi 30% nhắm mục tiêu chi tiêu ít hơn cho quảng cáo trên báo in.
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và có lợi nhất về chi phí do cơ sở người dùng khổng lồ của nó. Tuy nhiên, hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội mà không thực hành SEO có thể mang lại kết quả không đạt tiêu chuẩn hoặc thậm chí thua lỗ.
Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng các chiến lược tiếp thị Thương mại điện tử và tối ưu hóa chiến dịch cho các công cụ tìm kiếm.
Gần một nửa (48%) người dùng mạng xã hội thích nội dung hài hước, 42% thích nội dung liên quan và 36% thấy các chiến dịch dựa trên sản phẩm hấp dẫn. Các loại nội dung phổ biến khác bao gồm phỏng vấn chuyên gia, tin bài, thăm dò ý kiến và bài đăng thông tin.
Hơn nữa, khán giả nhỏ tuổi thích xem các video ngắn hơn. Các doanh nghiệp mới nhắm mục tiêu đến Gen Z và thế hệ thiên niên kỷ nên đầu tư vào các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan như Instagram và TikTok.
Biết cách các công ty nhỏ khác quản lý các vấn đề tài chính của họ sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch chi tiết để làm theo. Dưới đây là năm số liệu thống kê về doanh nghiệp nhỏ để giúp các công ty mới đưa ra các quyết định tài chính tốt hơn.
Số tiền cho vay trung bình thay đổi tùy theo loại hình kinh doanh, ngân hàng, tổ chức cho vay và các điều khoản cho vay của người đi vay.
Trong quý 4 năm 2021, số tiền trung bình cho doanh nghiệp nhỏ vay là $52,158 . Về loại lãi suất, quy mô trung bình của các khoản vay có xếp hạng cố định là 73.072 đô la.
Nói chung, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ thích thực hiện các khoản thanh toán dài hạn, có thể dự đoán trước để giảm thiểu biến động lãi suất.
Doanh thu trung bình hàng năm của một doanh nghiệp tư nhân là $44.000/năm . Trong khi đó, một công ty sử dụng lao động có thể kiếm được khoảng 4,9 triệu USD/năm.
Năm 2020, chỉ 63% doanh nghiệp nhỏ có lãi. 23% doanh nghiệp nhỏ bị lỗ doanh thu và 11% ngừng hoạt động.
Rất may, 73% công ty nhỏ đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP). Nó cung cấp tiền để thanh toán chi phí hoạt động, giúp các doanh nghiệp nhỏ duy trì dòng tiền lành mạnh.
Các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ có tỷ lệ chấp thuận là 57% . Tuy nhiên, mỗi sự chấp thuận sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như loại ngân hàng và vị trí, chủng tộc và giới tính của người nộp đơn.
Chẳng hạn, các doanh nghiệp nhỏ ở nông thôn có tỷ lệ chấp thuận cao hơn (51%) so với các công ty thành thị (38%). Các doanh nghiệp ở các thành phố lớn có xu hướng ủng hộ các ngân hàng lớn, nơi có tỷ lệ phê duyệt thấp hơn so với các ngân hàng nhỏ.
Các công ty dành 70% chi phí của họ cho tiền lương và tiền thưởng của nhân viên. Khi đối mặt với những thách thức tài chính, một tỷ lệ cao các doanh nghiệp nhỏ thực hiện sa thải hàng loạt hoặc thuê dịch giả tự do.
Hàng tồn kho là nguồn chi tiêu lớn thứ hai, chiếm 17-25% tổng ngân sách của công ty .
Rollovers for Business Startups (ROBS) là hình thức cấp vốn phổ biến nhất, với 52% chủ doanh nghiệp sử dụng hình thức này.
19% doanh nghiệp nhỏ thích tiền mặt hơn, trong khi 13% tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ các khoản vay của Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA). Chỉ có 3% số người được hỏi sử dụng hạn mức tín dụng, khiến nó trở thành phương thức cấp vốn ít phổ biến nhất.
Tìm hiểu về nhân khẩu học của chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, thông tin này có thể giúp bạn học hỏi từ những sai lầm của họ và tạo ra một chiến lược tiếp thị và kinh doanh tốt hơn.
47,2% chủ doanh nghiệp nhỏ là Gen X, 39,6% là những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em và 12,9% là thế hệ thiên niên kỷ. Thế hệ thầm lặng – sinh từ năm 1928-1946 – chỉ chiếm 0,25% tổng số chủ doanh nghiệp nhỏ.
Xu hướng kinh doanh này cho thấy sự thay đổi quyền sở hữu doanh nghiệp nhỏ từ những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em sang Thế hệ X. Điều này là do nhiều thế hệ bùng nổ trẻ em đã nghỉ hưu vào năm 2022, trong khi thế hệ X vẫn đang trong những năm làm việc hiệu quả.
Thống kê tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ cho thấy số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã tăng 114% trong 20 năm qua.
Ngày nay, phụ nữ sở hữu 22,4% doanh nghiệp nhỏ hoặc nhượng quyền thương mại ở Mỹ. 68,9% là Gen X, 19,4% là thế hệ bùng nổ trẻ em và 10,7% là thế hệ thiên niên kỷ.
Xét theo ngành, 22,3% doanh nhân nữ sở hữu một công ty bán lẻ, trong khi 16,1% hoạt động trong ngành chăm sóc sức khỏe. Các lĩnh vực khác bao gồm dịch vụ kinh doanh (12,5%), thực phẩm và nhà hàng (11,6%) và dịch vụ nhà ở (4,5%).
Theo Guidant Financial, 28% mọi người bắt đầu kinh doanh nhỏ vì họ muốn trở thành ông chủ của chính mình.
Trong khi đó, 23% doanh nhân cảm thấy không hài lòng với doanh nghiệp Mỹ. Và đáng ngạc nhiên là chỉ có 13% số người được hỏi sở hữu công việc kinh doanh để theo đuổi đam mê của mình.
Ngoài ra, 10% số người được hỏi đã thành lập công ty sau khi bị sa thải, 10% khác chưa sẵn sàng nghỉ hưu và 9% làm vậy vì có cơ hội.
Chủ doanh nghiệp nhỏ làm việc vào ban đêm và cuối tuần để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Và nó trả hết. Chủ doanh nghiệp nhỏ trung bình ở Hoa Kỳ kiếm được khoảng 69.000 đô la/năm , với mức lương cơ bản hàng năm nằm trong khoảng từ 30.000 đến 134.000 đô la.
Trung bình, các chủ doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu có ít hơn một năm kinh nghiệm kiếm được khoảng 34.000 đô la/năm. Những người có 1-4 năm kinh nghiệm thường kiếm được khoảng $48,000/năm.
Trong khi đó, các chủ doanh nghiệp nhỏ ở giai đoạn giữa và cuối sự nghiệp với 5-19 năm kinh nghiệm ước tính kiếm được $62,000-$78,000/năm. Cuối cùng, các doanh nhân dày dạn kinh nghiệm với 20 năm kinh nghiệm trở lên kiếm được trung bình khoảng 77.000 USD/năm.
76,2% chủ doanh nghiệp Hoa Kỳ là người da trắng, tiếp theo là người Mỹ gốc Phi (5,2%) và người châu Á (4,8%). Trong khi đó, các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người gốc Tây Ban Nha chiếm 4,7% tổng số.
Trong khi khoảng cách hiện đang cao, số lượng doanh nghiệp nhỏ do người thiểu số sở hữu vẫn tiếp tục tăng.
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 3 năm 2022 của Quỹ Kauffman, cứ 100.000 người trưởng thành thì có 580 doanh nhân nhập cư mới , so với chỉ 320 người bản xứ.
Các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người nhập cư đặc biệt nổi bật trong các dịch vụ lưu trú, thực phẩm và đồ uống, và kinh doanh bán lẻ.
Khi internet trở nên dễ tiếp cận hơn, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang các kênh trực tuyến và kỹ thuật số để mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của họ. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận dụng xu hướng Thương mại điện tử này .
Chúng tôi đã biên soạn năm số liệu thống kê Thương mại điện tử có tác động để giúp các doanh nghiệp nhỏ thành công trong việc thiết lập sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ.
Thị phần của thương mại điện tử trong doanh số bán lẻ toàn cầu đạt 19,7% vào năm 2022. Con số này dự kiến sẽ đạt 24% vào năm 2026.
Với 28% dân số toàn cầu chuyển sang mua sắm trực tuyến, khách hàng mong đợi các doanh nghiệp nhỏ có sự hiện diện của Thương mại điện tử để hỗ trợ các giao dịch trực tuyến.
Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những năm tới. Do đó, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ là phải có một trang web.
[Chèn CTA Trình tạo trang web tại đây]
Giá trị thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ đạt 299,6 tỷ USD vào năm 2026.
25% doanh nghiệp nhỏ hiện đang sử dụng AI cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm chatbot, tự động hóa tác vụ và phân tích dự đoán.
Người dùng AI sẽ tiếp tục tăng, vì hầu hết các doanh nghiệp tin rằng công nghệ này có thể giúp tăng năng suất của nhân viên và giảm chi phí vận hành.
95% khách hàng đọc đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Trong khi đó, 58% sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các thương hiệu có bằng chứng xã hội tích cực.
Vì lý do đó, không có gì ngạc nhiên khi 88% doanh nghiệp nhỏ theo dõi hình ảnh thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá và kết quả tìm kiếm của Google.
70% khách hàng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bằng cách mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng.
Trong số 1.500 công dân Hoa Kỳ được khảo sát, 57% mua sắm nhỏ để giữ tiền của họ ở địa phương. Trong khi đó, 38% muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương và những người sáng tạo.
45% khách hàng thuộc thế hệ Millennial và Gen X có nhiều khả năng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương thông qua mua sắm trực tuyến hơn. Trong khi đó, 56% người quyết định mua sắm tại cửa hàng trên 45 tuổi.
86% chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng công nghệ đã giúp doanh nghiệp của họ sống sót qua đại dịch.
Nền tảng công nghệ giúp doanh nhân tự động hóa các công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ sử dụng hơn sáu công cụ kỹ thuật số đã tăng doanh thu, lợi nhuận và việc làm.
Do đó, 83% doanh nhân sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ trong những năm tới, với 63% có kế hoạch triển khai AI và thực tế ảo.
Đại dịch COVID-19 và nguy cơ suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Hãy tiếp tục đọc khi chúng tôi phát hiện ra các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công và thất bại của doanh nghiệp nhỏ.
Ba năm sau đại dịch, nhiều doanh nhân vẫn đang gặp khó khăn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy COVID-19 đã tác động tiêu cực đến 71% doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ.
Statista nhận thấy rằng đại dịch đã gây ra những tác động tiêu cực đáng kể đối với 21,6% doanh nghiệp nhỏ. 43,9% cho rằng COVID-19 có tác động tiêu cực vừa phải đến hoạt động kinh doanh của họ, trong khi chỉ 7% có tác động tích cực vừa phải.
Theo thống kê, 21,9% doanh nghiệp mới thất bại trong năm đầu tiên. Đến năm thứ 5, con số này tăng lên 50%. Chỉ 34,4% công ty nhỏ tồn tại ít nhất 10 năm.
82% doanh nghiệp nhỏ thất bại gặp vấn đề về dòng tiền, trong khi 42% nhận thấy thiếu nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các nguyên nhân thất bại khác bao gồm thiếu tiền mặt, không có đội ngũ phù hợp và không có khả năng đánh bại các đối thủ cạnh tranh.
43% các cuộc tấn công mạng nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ. Thật không may, chỉ có 14% sẵn sàng tự bảo vệ mình.
Các loại tấn công phổ biến nhất bao gồm lừa đảo (57%), thiết bị bị xâm phạm hoặc bị đánh cắp (33%) và đánh cắp thông tin xác thực (30%).
Những sự cố mạng này có thể dẫn đến gián đoạn hoạt động, tổn thất tài chính, tổn hại danh tiếng và trách nhiệm pháp lý.
Trong khi một số doanh nghiệp đang phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch, 48% doanh nghiệp vẫn bị sụt giảm doanh thu.
85% doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn về tài chính, trong khi 77% tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ chính phủ. Hai khoản vay kinh doanh được tìm kiếm nhiều nhất là Khoản vay Thảm họa Kinh tế (EIDL) và Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP).
Những thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt hiện nay là tuyển dụng và giữ chân nhân viên (22%) và lạm phát (22%).
Thách thức lớn thứ ba kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ là thiếu vốn (14%). Những rào cản khác bao gồm chuỗi cung ứng, quảng cáo, công việc hành chính và quản lý thời gian.
Bắt đầu kinh doanh riêng của bạn có thể là một thách thức. Phải mất thời gian, làm việc chăm chỉ và cống hiến để tạo ra các doanh nghiệp nhỏ thành công.
May mắn thay, bất kỳ doanh nhân đầy tham vọng nào cũng có thể phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình với bộ kỹ năng phù hợp, niềm đam mê và kiến thức sâu rộng về các xu hướng hiện tại.
Chúng tôi hy vọng số liệu thống kê về doanh nghiệp nhỏ trong bài viết này có thể giúp bạn thành lập công ty và kiếm tiền trực tuyến . Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy xem Câu hỏi thường gặp của chúng tôi bên dưới.
Tìm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về thống kê doanh nghiệp nhỏ.
Doanh thu trung bình hàng năm cho các doanh nghiệp nhỏ không sử dụng lao động là khoảng 44.000 đô la. Con số tăng vọt lên khoảng $387.000/năm đối với các cơ sở có ít nhất hai nhân viên.
Trong hầu hết các trường hợp, các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình sử dụng 10 người cho mỗi công ty. Trong khi đó, các công ty phi gia đình thuê ít nhân viên hơn, trung bình 8 người/cơ sở.
Theo thống kê thất bại của doanh nghiệp nhỏ, chỉ có 25% công ty khởi nghiệp tồn tại được ít nhất 15 năm. Các lĩnh vực có cơ hội tồn tại tốt nhất trong thế giới kinh doanh là bất động sản, cho thuê, nông nghiệp và đánh cá.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM