Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu10 bước kinh doanh online cho người mới đánh đúng thị trường

10 bước kinh doanh online cho người mới đánh đúng thị trường

author-image

Published 21/04/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Với sự phát triển nhanh chóng của Thương mại điện tử , việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến để có được nguồn doanh thu khác đang ngày càng trở nên phổ biến. Trên thực tế, việc đưa doanh nghiệp nhỏ của bạn lên mạng có nhiều lợi ích, bao gồm chi phí thấp hơn và khả năng mở rộng dễ dàng hơn khi so sánh với một doanh nghiệp vật lý.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh vững chắc và một chiến lược tiếp thị để biến nó thành một hoạt động kinh doanh có lợi nhuận lâu dài.

Hãy tiếp tục đọc vì chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước để bắt đầu kinh doanh trực tuyến và chia sẻ các mẹo để biến nó thành công. Hãy bắt đầu bằng cách khám phá lý do tại sao bạn nên bắt đầu kinh doanh trực tuyến ngay hôm nay.

Lý do để bắt đầu kinh doanh trực tuyến

Nhiều người cảm thấy khó khăn khi bắt đầu kinh doanh vật lý vì nó đòi hỏi nhiều nguồn lực. Nó có thể mất một khoản đầu tư lớn và một thời gian dài để mở rộng quy mô.

Để tránh điều này, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của riêng mình để kiếm tiền online . Dưới đây là những lợi ích hàng đầu mà một doanh nghiệp trực tuyến có thể mang lại.

Chi phí thấp và lợi nhuận cao

Khi bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến , bạn sẽ không cần dựa vào vị trí địa lý để giới thiệu sản phẩm của mình. Hơn nữa, có các tùy chọn mô hình kinh doanh trực tuyến, như tiếp thị liên kết hoặc dropshipping , nơi bạn không phải tự mình nhập kho các mặt hàng. Do đó, bạn có thể thoải mái điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại nhà.

Cơ hội mở rộng tuyệt vời

Một trong những điều tốt nhất khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến là khả năng mở rộng. Khi trang web của bạn sử dụng hết tài nguyên, bạn chỉ cần chuyển sang gói lưu trữ khác.

Để so sánh, một chủ doanh nghiệp ngoại tuyến có thể cần mở một cửa hàng mới, việc này tốn kém và phức tạp hơn nhiều.

Mở cửa 24/7

Với kinh doanh trực tuyến, không có giờ làm việc cố định – khách hàng tiềm năng của bạn có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn 24/7.

Ngoài ra, bạn có thể điều hành doanh nghiệp của mình từ bất cứ đâu miễn là bạn có kết nối internet và thiết bị của mình. Do đó, bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân dễ dàng hơn trong khi cửa hàng của bạn vẫn hoạt động cả ngày.

Để trang web của bạn hoạt động 24/7, điều quan trọng là chọn công ty lưu trữ web tốt nhất cung cấp thời gian hoạt động không dưới 99,9%.

Thị trường thế giới

Nhờ các nền tảng truyền thông xã hội và công cụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn với một doanh nghiệp trực tuyến. Trên thực tế, doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ đạt 7,4 nghìn tỷ đô la vào năm 2025, nghĩa là nhu cầu của nó sẽ chỉ tăng lên.

Cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến thành công trong 10 bước

Sau khi thảo luận về các lợi thế của Thương mại điện tử , đã đến lúc đề cập đến các bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng bạn.

Bước 1. Tiến hành Nghiên cứu Thị trường

Bước quan trọng nhất trong việc bắt đầu kinh doanh là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu thị trường tìm kiếm mặt hàng có lợi nhuận cao. Làm như vậy sẽ xác thực ý tưởng kinh doanh của bạn, cho biết liệu có nhu cầu đối với sản phẩm bạn muốn bán trực tuyến hay không.

Trước tiên, bạn cần quyết định về thị trường ngách kinh doanh của mình. Sau đó, tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định xem thị trường ngách có đang đi lên hay không. Đối với một doanh nghiệp nhỏ mới, việc thâm nhập vào một thị trường ngách phổ biến với thị trường rộng lớn sẽ dễ dàng hơn, vì vậy hãy cố gắng tìm kiếm những thị trường ngách có lượng tìm kiếm cao.

Sử dụng Google Xu hướng để đo lường điều này. Ví dụ: nếu bạn muốn bán các sản phẩm làm đẹp, hãy nhập từ khóa “làm đẹp”. Sau đó, so sánh nó với các từ khóa hoặc phân khúc phụ cụ thể như chăm sóc da thuần chay và trang điểm cao cấp.

Mối quan tâm theo thời gian của cụm từ tìm kiếm 'làm đẹp' trong Google Xu hướng
Mối quan tâm theo thời gian của cụm từ tìm kiếm 'làm đẹp' trong Google Xu hướng

Bước 2. Giải quyết vấn đề

Việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết được vấn đề của khách hàng luôn dễ dàng hơn. Để làm như vậy, hãy xác định một sản phẩm còn thiếu trên thị trường hoặc đơn giản hóa một quy trình nhất định. Ví dụ: các công ty quản lý tài chính tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp mọi người quản lý tài sản hiệu quả tại nhà hoặc cửa hàng trực tuyến có thể bán quần áo phụ nữ làm từ vật liệu hữu cơ.

Ngoài Google Xu hướng, phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tìm ra vấn đề cần giải quyết. TikTok là một trong những nền tảng phổ biến nhất nơi bạn có thể tìm thấy nhiều mẹo, bài đánh giá sản phẩm hoặc câu chuyện cho bạn biết hiện nay mọi người đang yêu thích điều gì. Bạn cũng có thể đi sâu vào các diễn đàn trực tuyến và tham gia vào các cuộc thảo luận.

Dưới đây là một vài ý tưởng kinh doanh trực tuyến để thử:

  • Học trực tuyến – tạo khóa học trực tuyến là một ý tưởng kinh doanh có lợi nhuận và chi phí thấp, nhưng bạn sẽ cần các kỹ năng giảng dạy cụ thể.
  • Cửa hàng quần áo – bất chấp những thay đổi trong xu hướng, thị trường ngách thời trang luôn được ưa chuộng. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping hoặc dòng quần áo của riêng mình.
  • Tiếp thị liên kết – vì nhiều người tin tưởng vào các đề xuất hơn là quảng cáo thương hiệu, nên việc tham gia các kế hoạch tiếp thị liên kết hoặc người có ảnh hưởng có thể là một ý tưởng sinh lời. Đặc biệt nếu bạn đã thiết lập một lượng người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể là thị trường mục tiêu của bạn.

Bước 3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn xác định điểm bán hàng độc đáo của họ, hiểu thị trường mục tiêu và tạo chiến lược kinh doanh thành công. Hãy thử liệt kê các doanh nghiệp tương tự trong thị trường ngách bạn đã chọn và xem xét những phẩm chất độc đáo của họ.

So sánh các mô hình kinh doanh, giá cả, chiến lược tiếp thị và các yếu tố kỹ thuật của đối thủ cạnh tranh trên trang web của họ. Sau đó, thực hiện phân tích SWOT để xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội của họ để tìm ra những gì bạn có thể làm tốt hơn.

Để tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh và thiết kế kế hoạch kinh doanh dễ dàng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ sau:

  • Semrush – sử dụng công cụ SEO này, bạn có thể so sánh hiệu suất trực tuyến của tối đa năm đối thủ cạnh tranh cùng một lúc. Semrush sẽ cung cấp dữ liệu về các chiến lược tiếp thị trực tuyến, từ khóa và bài báo hàng đầu, liên kết ngược và lưu lượng truy cập trang web của họ.
  • Sprout Social – theo dõi các số liệu truyền thông xã hội quan trọng, đồng thời đo lường phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác thông qua hiệu suất thẻ bắt đầu bằng # của đối thủ cạnh tranh.
  • Mailchimp – kiểm tra xem email của bạn hoạt động như thế nào. Bạn sẽ thấy tỷ lệ mở, nhấp và hủy đăng ký của mình so với đối thủ cạnh tranh.
  • iSpionage – phân tích chiến lược viết quảng cáo, từ khóa có lợi nhuận và trang đích của các công ty khác để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn và cải thiện lưu lượng truy cập trang web.
  • Buzzsumo – tìm hiểu các chiến lược tiếp thị nội dung của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể theo dõi nội dung hoạt động hiệu quả nhất của họ và tìm các phương pháp hay nhất cho doanh nghiệp của mình.

Bước 4. Chọn mô hình kinh doanh của bạn

Trước khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến của bạn, điều cần thiết là phải xem xét làm thế nào để làm cho nó có lợi nhuận. Mô hình kinh doanh giúp bạn xác định sản phẩm và dịch vụ, thị trường mục tiêu và mức chi tiêu, nhờ đó, bạn có thể tính toán giá chính xác hơn để tăng lợi nhuận. Dưới đây là các mô hình kinh doanh trực tuyến phổ biến nhất để xem xét:

  • Business-to-Business (B2B) – một công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho một doanh nghiệp khác. Ví dụ bao gồm Kinh doanh Amazon.
  • Business-to-Consumer (B2C) – trong giao dịch này, một công ty bán hàng hóa và dịch vụ của họ trực tiếp cho người tiêu dùng. Ví dụ: hiệu sách trực tuyến và các mô hình đăng ký như cho thuê dụng cụ cắm trại.
  • Người tiêu dùng đến doanh nghiệp (C2B) – loại hình này liên quan đến các cá nhân bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho các công ty. Tiếp thị liên kết, viết blog và làm việc tự do là những ví dụ nổi tiếng về C2B.
  • Consumer-to-Consumer (C2C) – một người tiêu dùng bán hàng hóa và dịch vụ cho một người tiêu dùng khác, thường thông qua các thị trường trực tuyến như eBay.

Bước 5. Xác định Giấy phép Kinh doanh và Luật

Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp truyền thống hay trực tuyến, bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu luật kinh doanh trực tuyến tại Hoa Kỳ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi đã tạo hướng dẫn từng bước mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên làm theo,

Xác định cấu trúc kinh doanh của bạn

Cấu trúc doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến vai trò của các bên quản lý doanh nghiệp, thuế, cổ đông, nộp giấy tờ và trách nhiệm cá nhân. Các loại cấu trúc kinh doanh được biết đến nhiều nhất bao gồm doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh chung, công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh hữu hạn, công ty, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty phi lợi nhuận.

Tạo và đăng ký tên doanh nghiệp

Chọn một tên duy nhất để phân biệt thương hiệu của bạn với những thương hiệu hiện có trên thị trường. Để tránh các vấn đề pháp lý, hãy đảm bảo rằng không ai sử dụng tên bạn muốn. Khi bạn đã chọn một cái tên, hãy đăng ký nó để bảo vệ thương hiệu của bạn. Dưới đây là bốn cách phổ biến để làm như vậy:

  • Nhãn hiệu – với tư cách là chủ sở hữu nhãn hiệu, bạn sẽ được bảo vệ tên doanh nghiệp của mình để không doanh nghiệp nào khác trong cùng ngành hoặc lĩnh vực tương tự có thể sử dụng tên đó. Đăng ký nhãn hiệu tuân thủ ở cấp quốc gia.
  • Tên pháp nhân – đăng ký này bảo vệ doanh nghiệp của bạn ở cấp tiểu bang để ngăn nhiều công ty hoạt động dưới cùng tên với tên của bạn.
  • Kinh doanh dưới tư cách (DBA) – đăng ký một DBA sẽ không cung cấp cho bạn sự bảo vệ pháp lý. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ việc này vì nhiều doanh nghiệp trực tuyến không được phép sử dụng tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu để xử lý thanh toán.
  • Tên miền – với việc đăng ký tên miền, bạn sẽ nhận được địa chỉ trang web mà bạn muốn xác định doanh nghiệp và dịch vụ của mình.

Đăng ký mã số thuế liên bang và tiểu bang

ID liên bang, còn được gọi là Số nhận dạng người sử dụng lao động (EIN), cho phép doanh nghiệp của bạn nộp thuế liên bang, mở tài khoản ngân hàng, thuê nhân lực và đăng ký giấy phép kinh doanh. Để có được một, bạn có thể đăng ký miễn phí sau khi đăng ký kinh doanh.

Vì mục đích thuế tiểu bang, không phải mọi doanh nghiệp đều phải trả. Do đó, bạn nên tìm hiểu xem bạn có cần lấy ID thuế tiểu bang cho doanh nghiệp của mình hay không. Ngoài ra, lưu ý rằng một số tiểu bang có thể yêu cầu quy trình đăng ký khác.

Xin giấy phép kinh doanh và giấy phép

Như trong kinh doanh ngoại tuyến, bạn cũng sẽ cần xin giấy phép và giấy phép cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần lấy chúng ở cấp liên bang và tiểu bang, tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đối với các doanh nghiệp phổ biến hơn như nhà hàng, nông nghiệp và xây dựng, bạn có thể xin giấy phép và giấy phép từ tiểu bang. Tuy nhiên, chính phủ liên bang có một danh sách các lĩnh vực kinh doanh được quy định, bao gồm nông nghiệp, đồ uống có cồn và thủy sản thương mại. Ngoài ra, bạn có thể cần giấy phép bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong các ngành được quản lý như dịch vụ tài chính và y tế.

Tạo tài khoản ngân hàng doanh nghiệp

Khi bạn đã có EIN cho doanh nghiệp của mình, hãy thu thập các yêu cầu khác như giấy tờ kinh doanh và giấy phép để mở tài khoản doanh nghiệp.

Có một tài khoản cho phép bạn quản lý tất cả các khoản thanh toán cho bất kỳ giao dịch kinh doanh nào. Ngoài ra, tài khoản ngân hàng doanh nghiệp cung cấp các lợi ích như bảo vệ pháp lý mạnh mẽ hơn trước các rủi ro kinh doanh và tiếp cận các tùy chọn cấp vốn tốt hơn mà bạn không thể có được bằng tài khoản ngân hàng cá nhân.

Xem xét các quy định kỹ thuật số có liên quan

Một số doanh nghiệp có thể liên quan đến giao dịch các tác phẩm sáng tạo như sách và quần áo. Mặc dù đăng ký nhãn hiệu có thể bảo vệ tên doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn có thể muốn đăng ký bản quyền hoặc bằng sáng chế cho các sản phẩm của mình.

Bước 6. Nhận một tên miền và gói lưu trữ web

Bây giờ bạn đã học được các bước để phát triển một ý tưởng kinh doanh trực tuyến tốt và tuân thủ các quy định, đã đến lúc lập kế hoạch cho trang web kinh doanh của bạn.

Bước đầu tiên là mua gói lưu trữ web và tên miền.

Hãy tìm những yếu tố này khi bạn quyết định mua gói dịch vụ lưu trữ:

  • Thân thiện với người dùng – một số gói yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật nâng cao hơn để quản lý, trong khi những gói khác cung cấp giao diện dễ sử dụng phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Khả năng tương thích – nếu bạn đang xây dựng một trang web WordPress, chúng tôi khuyên bạn nên chọn lưu trữ WordPress vì nó sẽ giúp quá trình tích hợp CMS vào trang web của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra các nhà xây dựng trang web.
  • Không gian và băng thông – tính toán số lượng tài nguyên bạn có thể cần để lưu trữ các tệp trang web của mình. Ngoài ra, hãy xem xét quy mô lưu lượng truy cập trang web mà bạn mong đợi để tránh các vấn đề.
  • Tốc độ và tối ưu hóa – tốc độ tải nhanh là điều cần thiết để cải thiện SEO trang web của bạn và trải nghiệm người dùng. Cân nhắc sử dụng dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy để tối ưu hóa trang web của bạn.
  • Bảo mật – kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có cung cấp nhiều lớp bảo mật để bảo vệ trang web của bạn khỏi các hoạt động độc hại hay không.

Để giúp bạn tiết kiệm tiền, một số công ty lưu trữ web, như Hostinger, cung cấp miền miễn phí trong 12 tháng cùng với gói dịch vụ lưu trữ.

Lý tưởng nhất là tên miền của bạn phải ngắn và độc đáo. Tránh sử dụng số và dấu gạch nối để khách truy cập có thể ghi nhớ địa chỉ trang web của bạn dễ dàng hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ kiểm tra tên miền để đảm bảo rằng tên miền mong muốn của bạn có sẵn. Trong trường hợp không, công cụ sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu đề thay thế hoặc phần mở rộng tên miền khác.

Trình kiểm tra tên miền

Kiểm tra ngay tính khả dụng của tên miền.

Bước 7. Tạo một trang web

Cuối cùng, đã đến lúc tạo một trang web. Trang web được thiết kế tốt giúp tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời về doanh nghiệp của bạn, cho phép khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về thương hiệu và dịch vụ của bạn. Bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa – chỉ cần tìm một chủ đề WordPress phù hợp là đủ .

Đừng quên thêm tất cả các thông tin có liên quan về doanh nghiệp của bạn, như các trang liên hệ, pháp lý và Giới thiệu về chúng tôi, nếu bạn muốn có một trang web Thương mại điện tử hoàn chỉnh .

Đối với người dùng WordPress, một trong những cách dễ nhất để kích hoạt chức năng Thương mại điện tử là cài đặt nền tảng WooCoomerce . Ngoài ra, một ý tưởng hay là chuyển sang dịch vụ lưu trữ web WooC Commerce được quản lý .

Trang web chính thức của WooC Commerce
Trang web chính thức của WooC Commerce

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trình tạo trang web để tạo trang web của riêng mình . Phương pháp này nhanh hơn và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó đi kèm với ít tùy chọn tùy chỉnh hơn.

Ví dụ: Hostinger Website Builder với các gói cửa hàng trực tuyến cung cấp giao diện dễ dàng và trình chỉnh sửa trang kéo và thả. Nó đi kèm với hơn 100 mẫu có thể tùy chỉnh cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như thời trang, công nghệ và thiết kế danh mục đầu tư.

Hostinger Website Builder cho phép bạn truy cập nhiều tính năng Thương mại điện tử, bao gồm:

  • Bảng điều khiển tất cả trong một – quản lý khoảng không quảng cáo, theo dõi, đơn đặt hàng, báo cáo và dịch vụ khách hàng của bạn trong một bảng điều khiển.
  • Bán hàng qua kênh – kết nối cửa hàng của bạn với Amazon, Instagram và Facebook để tăng doanh số bán hàng của bạn.
  • Tùy chọn vận chuyển – chọn công ty vận chuyển ưa thích của bạn từ các tùy chọn khác nhau có sẵn tại địa điểm của bạn.
  • Tự động hóa quảng cáo – khởi chạy các quảng cáo truyền thông xã hội và Google phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Quản lý quan hệ khách hàng – gửi email, mã tùy chỉnh và giảm giá để duy trì sự hài lòng của khách hàng.
  • Cổng thanh toán – thêm các phương thức thanh toán phổ biến nhất vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

Ngoài ra, với tư cách là một trình tạo trang web do AI cung cấp, nền tảng này đi kèm với các công cụ như trình tạo tên doanh nghiệp, bản đồ nhiệt và trình tạo nội dung.

Bước 8. Tạo nội dung thân thiện với SEO

Tìm kiếm không phải trả tiền tạo ra một nguồn lưu lượng truy cập trang web tuyệt vời. Do đó, cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trang web của bạn là điều cần thiết để có được thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web dựa trên một số yếu tố, bao gồm cả chất lượng nội dung. Do đó, hãy áp dụng các phương pháp SEO tốt nhất cho chiến lược nội dung của bạn. Sử dụng các công cụ SEO như Semrush hoặc Ahrefs để phân tích các từ khóa có khối lượng lớn và lan truyền chúng trong nội dung của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc kết hợp từ khóa với mục đích tìm kiếm để tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng.

Khi mọi người tìm kiếm “kem chống nắng” trên Google, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị nhiều kết quả khác nhau như mẹo, quảng cáo mua sắm và trang sản phẩm. Điều này là do từ khóa này không hiển thị mục đích rõ ràng. Tuy nhiên, khi họ sử dụng “kem chống nắng vừa túi tiền”, họ có ý định mua một sản phẩm kem chống nắng. Do đó, hãy chọn các từ khóa để tối ưu hóa một cách khôn ngoan.

Bước 9. Thiết lập sự hiện diện trên mạng xã hội

Ngoài SEO, bạn nên sử dụng các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử khác như tiếp thị truyền thông xã hội. Làm như vậy sẽ giúp phát triển cơ sở khách hàng của bạn và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn.

Với nhiều nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Instagram và Twitter, bạn nên chọn nền tảng phù hợp nhất cho doanh nghiệp mới của mình.

Với các chức năng khác nhau, mức độ tương tác của người dùng khác nhau trên mỗi nền tảng. Ví dụ: Instagram phổ biến hơn với người dùng dưới 35 tuổi , trong khi nhiều người sử dụng tìm kiếm Tiktok để tìm kiếm sản phẩm. Do đó, bạn sẽ cần các chiến lược cụ thể cho từng nền tảng mà bạn đang sử dụng.

Ngoài ra, hãy tạo nhiều tài khoản mạng xã hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bước 10. Sử dụng Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể làm như vậy bằng cách chia sẻ mã giảm giá, ưu đãi đặc biệt và bản tin, cũng như thu thập phản hồi từ khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Với các công cụ như Mailchimp, bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch tiếp thị qua email – chỉ cần nhập danh sách liên hệ của bạn và chọn một mẫu thư. Sau đó, chia danh bạ của bạn thành các phân khúc khác nhau để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Cuối cùng, thêm logo thương hiệu và hình ảnh cho chiến dịch của bạn và kiểm tra bản xem trước nội dung email.

Đừng quên theo dõi số liệu để xem email của bạn đang hoạt động như thế nào. Biết được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược kinh doanh tổng thể và tăng doanh thu.

Phần kết luận

Bắt đầu kinh doanh trực tuyến là chi phí hợp lý, có khả năng mở rộng cao và cho phép bạn tiếp cận thị trường toàn cầu 24/7.

Tuy nhiên, cho dù bạn đang xây dựng một doanh nghiệp truyền thống hay một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh và chiến lược tiếp thị phù hợp để kiếm tiền.

Để giúp bạn, hãy tóm tắt lại 10 bước để bắt đầu kinh doanh trực tuyến thành công:

  1. Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác nhận ý tưởng kinh doanh mới của bạn.
  2. Đảm bảo doanh nghiệp của bạn đang giải quyết một vấn đề.
  3. Phân tích sự cạnh tranh để xây dựng một sản phẩm tốt hơn và áp dụng một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.
  4. Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp để thu được nhiều lợi nhuận hơn.
  5. Nhận giấy phép kinh doanh và giấy phép để điều hành doanh nghiệp của bạn trực tuyến một cách hợp pháp.
  6. Nhận một dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy và một tên miền.
  7. Tạo một trang web chuyên nghiệp.
  8. Tạo nội dung thân thiện với SEO để tăng lưu lượng truy cập .
  9. Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội để tương tác với khách hàng.
  10. Sử dụng tiếp thị qua email để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Chúc may mắn!

Làm thế nào để bắt đầu một câu hỏi thường gặp về kinh doanh trực tuyến

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến, hãy xem câu trả lời của chúng tôi cho một số câu hỏi thường gặp nhất.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến mà không cần tiền?

Bạn có thể bắt đầu với các doanh nghiệp trực tuyến không yêu cầu hàng tồn kho và sản xuất, chẳng hạn như dropshipping. Với loại hình kinh doanh này, bạn sẽ chỉ phải duy trì các chiến lược quảng cáo trực tuyến của mình trong khi nhà bán buôn của bạn sẽ lo các đơn đặt hàng sản phẩm và hậu cần của bạn.

Kinh doanh trực tuyến có lợi nhất để bắt đầu là gì?

Tiếp thị liên kết là một trong những lựa chọn kinh doanh sinh lợi nhất để kiếm tiền trực tuyến vì nó đòi hỏi đầu tư ít và dễ dàng mở rộng. 

Doanh nghiệp dễ dàng nhất để bắt đầu và chạy trực tuyến là gì?

Làm việc tự do là một trong những ý tưởng kinh doanh trực tuyến tốt nhất cho người mới bắt đầu. Doanh nghiệp dựa trên dịch vụ cho phép bạn chọn dự án và khách hàng, chọn giờ làm việc và phát triển kỹ năng của mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM