Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingZK-rollups trở thành giải pháp xu hướng cho việc mở rộng quy mô Ethereum

ZK-rollups trở thành giải pháp xu hướng cho việc mở rộng quy mô Ethereum

author-image

Published 13/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

ZK-rollups trở thành giải pháp xu hướng mới nhất cho khả năng mở rộng trên mạng Ethereum. Các nhà phát triển đang cố gắng tăng khả năng thông lượng và giảm chi phí giao dịch.

ZK-rollups là giải pháp xu hướng mở rộng Ethereum

Khả năng mở rộng trên mạng Ethereum (ETH) đã là một điểm gây tranh cãi trong hệ sinh thái tiền điện tử trong nhiều năm. Vấn đề chủ yếu do phí cao và tắc nghẽn mạng trong thời gian nhu cầu cao điểm.

>>> Xem thêm: AscendEX mất 80 triệu đô la sau thỏa hiệp ví nóng ERC-20, BSC, Polygon

Giải pháp mới nhất là cuộn lên Zero-knowledge (cuộn lên ZK). Đây là một hình thức mở rộng quy mô chạy các tính toán ngoài chuỗi. Sau đó gửi chúng trên chuỗi thông qua một bằng chứng hợp lệ.

ZK-rollups là giải pháp xu hướng mở rộng Ethereum

Đầu năm nay, các giao thức được chọn sử dụng có thể kể đến Optimism và Arbitrum. Hai giao thức này thống trị các tiêu đề. Chúng được quảng cáo là giải pháp tốt nhất để mở rộng quy mô trên Ethereum. Nhưng ngoài Arbitrum, sự cường điệu cho các giao thức đó đã lắng xuống. Các nhà giao dịch đã chỉ ra rằng ngay cả các bản tổng hợp lạc quan cũng có mức phí cao hơn mong muốn khi mạng có nhu cầu cao điểm.

Thành công ban đầu vào năm 2021

Cùng lúc đó, các giải pháp tổng hợp lạc quan đang được chú ý. Các giao thức áp dụng mô hình tổng hợp ZK đã lặng lẽ thể hiện khả năng của chúng.

dYdX, một sàn giao dịch kỳ hạn và tương lai phi tập trung. Đây là một trong những người chấp nhận sớm nhất công nghệ ZK-rollup thông qua quan hệ đối tác với StarkWare. Nó có mạng StarkNet là ZK-Rollup phi tập trung không được phép.

Cho đến nay, nền tảng này đã đạt được nhiều thành công. Đôi khi quản lý để xử lý khối lượng giao dịch 24 giờ cao hơn so với Coinbase.

Loopring (LRC) là một giao thức khác đã sử dụng ZK-rollups để giảm chi phí giao dịch. Đồng thời tăng tốc khả năng thông lượng của nó. Điều này đã giúp đẩy giá của LRC lên mức cao nhất mọi thời đại là 3,83 đô la vào đầu tháng 11.

Sau đợt bán tháo mạnh mẽ trên toàn thị trường vào tuần trước, ZK-rollups đã trở lại như một từ thông dụng trong lĩnh vực tiền điện tử.

Nền tảng Polygon

Polygon là một nền tảng hai lớp cho mạng Ethereum. Nó đã gây chú ý với việc công bố mua lại Mir. Đây là một dự án phát triển hai danh mục con của các bằng chứng không có kiến ​​thức được gọi là PLONK và Halo.

Khoản đầu tư 250 triệu crypto MATIC của Polygon, vốn đã cung cấp một số mức phí thấp nhất so với bất kỳ giao thức nào trên mạng Ethereum. Nó được thực hiện với nỗ lực “khám phá và khuyến khích tất cả các phương pháp và công nghệ mở rộng có ý nghĩa ở giai đoạn này”.

>>> Xem thêm: 2 chỉ số giao dịch Bitcoin chính cho thấy giá BTC đã chạm đáy

Một giao thức khác được nhiều người mong đợi gần đây đang đạt được sức hút gần đây là zkSync. Đây là một giải pháp mở rộng quy mô do Matter Labs tạo ra. Nó đã kiếm được 50 triệu đô la trong vòng Series B. Andreessen Horowitz là người dẫn đầu vào đầu tháng 11. Trên zkSync là ZigZag, một sàn giao dịch phi tập trung và một nền tảng gọi vốn là Gitcoin.

Các nhà phân tích tại Delphi Digital cho biết,

“Theo phí L2, việc hoán đổi mã thông báo qua ZigZag trên zkSync có mức phí thấp nhất.”

Nguồn: cointelegraph.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM