Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủví điện tửVí TRC20 Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Và Sử Dụng Ví TRC20

Ví TRC20 Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Và Sử Dụng Ví TRC20

author-image

Published 13/10/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

TRC20 được biết đến là một tiêu chuẩn mã token dựa trên Blockchain TRON. Để có thể lưu trữ các tiêu chuẩn như thế này thì bạn cần phải lựa chọn một loại ví chuyên dụng phù hợp. Bài viết hôm nay cung cấp các thông tin về cách tạo và cách sử dụng ví TRC20 đơn giản và dễ hiểu nhất. Cùng khám phá ngay.

Ví TRC20 là gì?

Ví TRC20 được định nghĩa là những loại ví có công dụng chính là cất giữ và kiểm soát những token đạt tiêu chuẩn TRC20. Một số hệ thống ví thường được sử dụng trên thị trường Crypto hiện nay như:

  • Tronlink: Đây là loại ví hoạt động online, hỗ trợ cho các nhà đầu tư lưu trữ, nhận và gửi đi TRX cũng như một số đồng token khác hợp tiêu chuẩn như TRC10 hay TRC20. Ngoài ra, Tronlink cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư có thể tương tác dễ dàng với những ứng dụng khác được hình thành ở cùng hệ sinh thái TRON.
  • Trust Wallet: Đây là một dạng ví có khả năng cất giữ tiền điện tử mà không cần mất phí ở các thiết bị di động. Vì vậy, loại ví này được đánh giá cao từ  cộng đồng những nhà đầu tư. Với Trust Wallet, bạn có thể cất giữ một đồng token phù hợp với nhiều tiêu chuẩn như ERC20, ERC223, TRC20,…
Ví TRC20 giúp nhà đầu tư cất giữ và kiểm soát
Ví TRC20 giúp nhà đầu tư cất giữ và kiểm soát những token đạt tiêu chuẩn TRC20 (Nguồn: Internet)

Token TRC20 là gì? 

Định nghĩa token TRC20

Chắc hẳn không nhà đầu tư nào thuộc cộng đồng Crypto mà không biết đến cụm từ TRC20. Trên thực tế, đây chính là tiêu chuẩn token được tạo nhờ vào những hợp đồng thông minh của hệ thống có trong chuỗi khối TRON. Những token tiêu chuẩn TRC20 này còn có khả năng thích ứng cùng ERC20 của chuỗi ETH. Vì vậy, nhà đầu tư có thể dễ dàng chuyển những token ERC20 sang dùng TRC20 đều được.

USDT TRC20 là gì? 

Khái niệm USDT chính là đồng Stablecoin do Tether tạo ra và được xem là “địa điểm trú ẩn an toàn” đối với những nhà đầu tư trong trường hợp thị trường có dấu hiệu của các biến động mạnh. USDT TRC20 là đồng Stablecoin được tin dùng nhiều hiện nay. Đa phần những sàn đầu tư tiền điện tử trên thị trường đều có hỗ trợ nhà đầu tư tạo ví USDT TRC20, điển hình như: 

  • USDT ERC20: Loại USDT này được phát hành nhờ vào hệ thống chuỗi khối ETH. Địa chỉ ví sẽ được bắt đầu với 0x.
  • USDT Imni: Đây là đồng USDT dùng tiêu chuẩn Omni được hình thành dựa vào hệ thống chuỗi khối của BTC. Địa chỉ của loại ví này có tính tương đồng với BTC. USDT Imni là chuỗi của những chữ và sẽ bắt đầu với con số.
  • USDT TRC20: Loại USDT này là sự kết hợp của hệ thống chuỗi Tether và TRON. Nếu xét theo tiêu chuẩn TRC20 của hệ thống này thì địa chỉ của ví đa phần sẽ bắt đầu với T.

>>>Xem thêm: Ví Tron Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng Ví Tron 2022

USDT TRC20 là đồng Stablecoin được tin dùng nhiều hiện nay
USDT TRC20 là đồng Stablecoin được tin dùng nhiều hiện nay (Nguồn: Internet)

Một số quy tắc của token TRC20

Bên cạnh việc tìm hiểu về ví TRC20, bạn cũng nên biết một số quy tắc của token TRC20 để sử dụng cho phù hợp. 

  • Token phải được viết giống với ký hiệu.
  • Token cần được sử dụng tên gọi theo đúng quy định.
  • Cần phải đảm bảo tính chuẩn xác khi xác định đơn vị tối thiểu của token.
  • Những nguồn cung có đề cập đến lượng mã thông báo tối đa cần được xây dựng trên nền tảng TRON.
  • Cho phép sự hỗ trợ từ các bên thứ 3.
  • Cho phép nhà đầu tư lấy token từ tài khoản của mình và chuyển đến những tài khoản khác. 
  • Thông báo số dư trên TRON để nhà đầu tư nắm thông tin thông qua Balance Of. 

Phân biệt token TRC20 và TRC10

Tương tự như phương thức vận hành của Ethereum, hệ thống TRON sau khi thực hiện Mainnet cũng sở hữu 2 tiêu chuẩn token, đó là TRC10 và TRC20. Trên thực tế, có thể thấy rõ, tiêu chuẩn TRC10 có độ phủ sóng nhỉnh hơn hẳn so với “người anh em” còn lại bởi tính năng dễ sử dụng. 

  • Tiêu chuẩn TRC10 không đòi hỏi người sử dụng phải có sự am hiểu tường tận về lĩnh vực code mà vẫn cho phép họ có thể phát hành được 1 mã token riêng dựa trên cách thức hoạt động của nền tảng TRON. Tuy nhiên, TRC10 cũng tồn tại nhược điểm đó là chỉ có thể “burn” bớt token mà không thể tăng nguồn cung. Ngoài ra, những giao dịch liên quan đến TRC10 này chỉ có thể tiêu thụ duy nhất thông qua băng thông trên TRON.
  • TRC20 ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường Crypto nhờ vào sự xuất hiện của Stablecoin USDT. Vì “sinh sau đẻ muộn” nên TRC20 có khả năng tùy biến mạnh mẽ hơn nhiều so với tiêu chuẩn TRC10. Tuy nhiên, rất khó để có thể thiết lập được tiêu chuẩn này. Khi thực hiện giao dịch, ngoài việc tiêu thụ băng thông, TRC20 còn tiêu thụ cả năng lượng.
Điểm khác biệt giữa TRC0 và TRC20
Dù được vận hành bởi cùng một hệ thống TRON nhưng TRC10 và TRC20 có những điểm khác biệt nhất định (Nguồn: Internet)

Cách tạo ví lưu trữ USTD TRC20 

Cách tạo ví TRC20 cũng khá đơn giản, không bao gồm quá nhiều bước phức tạp. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

Cách tạo tài khoản 

  • Bước 1: Truy cập kho ứng dụng và tải ứng dụng Tronlink về thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình tải xuống, mở Tronlink và chọn mục “Mở tài khoản” để tạo tài khoản mới.
  • Bước 3: Bạn sẽ nhận được thông báo giới thiệu từ hệ thống, lúc này, kéo xuống dưới cùng để chọn vào “Accept”.
  • Bước 4: Thực hiện điền chính xác những thông tin đăng ký, bao gồm: Set Name, Set Password, Enter Password Again à Backup Mnemonic.
  • Bước 5: Nhấn chọn vào mục “I have saved it securely” để được chuyển sang giao diện mới.
Cách tạo ví TRC20
Cách tạo ví TRC20 khá đơn giản, không bao gồm nhiều bước phức tạp (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Tại màn hình chính của Tronlink, nhấn vào biểu tượng dấu (+), sau đó, tiếp tục nhấn vào mục “Tìm kiếm” và chọn USDT hoặc có thể nhập địa chỉ Contract của token này vào ô.
  • Bước 2: Sau khi kết quả được hiển thị, nhấn vào biểu tượng dấu (+) ngay cạnh USDT để hoàn tất thêm USDT vào ví Tronlink. 

Cách nhận diện chuẩn token TRC20

Ngoài việc tìm kiếm thông tin về ví TRC20, người dùng cũng thắc mắc cách nhận diện chuẩn token TRC20. Cụ thể, để có thể biến được token nào đó có phải thuộc tiêu chuẩn TRC20 hay không, bạn hãy để ý đến địa chỉ ví của token đó. Thông thường, theo tiêu chuẩn TRC20 thì ví sẽ có địa chỉ bắt đầu bằng chữ “T” viết hoa, chẳng hạn như TY4fknjjsRGx3u6Pn8r34qFxUAWfJGK7Py.

Mua USDT ở sàn giao dịch nào?

Hiện nay, hầu hết các sàn giao dịch Bitcoin uy tín và chất lượng như Binance, FTX, Gate.io hay Huobi đều cung cấp USDT với giá cả hợp lý. Do vậy, để đảm bảo an toàn khi đầu tư, bạn nên tìm mua USDT ở những sàn giao dịch kể trên.

Trên đây là các thông tin về ví TRC20 cũng như cách cài đặt và sử dụng loại ví phổ biến này. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến loại ví hữu dụng này cũng như địa chỉ mua USDT uy tín để bắt đầu kế hoạch đầu tư sinh lời ngay hôm nay.

Nguồn: Tincoin24h.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM