Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủVàngVàng trắng là gì? Giá vàng trắng hôm nay bao nhiêu?

Vàng trắng là gì? Giá vàng trắng hôm nay bao nhiêu?

author-image

Published 14/10/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thị trường hiện phân ra thành nhiều loại vàng khác nhau như: vàng trắng, vàng tây, vàng ta… Trước khi giao dịch mua bán, việc tìm hiểu rõ vàng trắng là gì là quan trọng. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi cho người mua.

>> Xem thêm: Vàng 14K là gì? Có nên mua không? Đặc điểm và Ứng dụng của Vàng 14K

Vàng trắng là gì?

Vàng trắng là gì?
Vàng trắng là gì?

Vàng trắng được định nghĩa là vàng và các hợp kim quý. Khác với các loại vàng khác, hợp kim trong vàng trắng có giá trị như Paladi, Kiken, Platin…

Một số người nhầm lẫn vàng trắng là bạch kim, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Vàng trắng có giá trị vàng cao so với các loại vàng. Hàm lượng vàng nguyên chất, tinh khiết của vàng trắng cũng được đo bằng đơn vị Karat (K). Vàng nguyên chất có trong vàng trắng chiếm từ 58,5% đến 75%, là vàng 14K hoặc vàng 18K. 

Xem thêm:

Vàng trắng có đặc điểm gì?

Vàng trắng có độ đẹp nhất định và vô cùng quý giá. Về màu sắc và hình dáng, vàng trắng dễ nhầm lẫn với bạch kim, bạc. Nhưng vàng trắng lại có giá trị rẻ hơn bạch kim và có giá trị cao hơn bạc nhiều lần.

Về màu sắc, vàng trắng không có màu vàng nguyên chất vì có pha lẫn hợp kim. Tuy nhiên, điều này không làm cho vàng trắng mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Vàng trắng được sử dụng để chế tác thành các sản phẩm trang sức, nữ trang có hình dáng đẹp, tinh tế. 

Vàng trắng có giá trị khi xác định được loại vàng nguyên chất là vàng 14k hay vàng 18k. Vì vậy, người mua bán vàng cần kiểm tra kỹ loại vàng trắng trước khi giao dịch. Xu hướng hiện nay, nhiều khách hàng còn sử dụng vàng 24 để chế tác thêm các sản phẩm trang sức vàng trắng. Từ đó đã góp phần gia tăng giá trị cho sản phẩm. 

Vàng trắng có bị đen không?

Vàng trắng có bị đen không?
Vàng trắng có bị đen không?

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết vàng trắng có bị đen không? Câu trả lời là có. Trong quá trình sử dụng vàng trắng, vàng sẽ bị đen dần đi. Điều này được xác định là do nguyên nhân vàng trắng có thành phần hợp kim. Hợp kim này khi bị ảnh hưởng của những yếu tố bên ngoài như môi trường, cơ địa của người mang vàng dễ dàng bị đen đi. 

Khi bị đen, vàng trắng không còn vẻ đẹp sáng bóng. Nhiều sản phẩm bị đen nhanh hơn khi sử dụng. Lúc này, bạn cần phải làm vệ sinh vàng. 

Cách vệ sinh vàng trắng

Vệ sinh vàng trắng như thế nao?
Vệ sinh vàng trắng như thế nao?

Với vàng trắng cách vệ sinh vàng được nhiều người lựa chọn là đến tiệm kim hoàn để sử dụng dịch vụ vệ sinh. Đặc biệt với sản phẩm vàng trắng có giá trị cao có hàm lượng vàng nguyên chất thuộc vàng 24K thì cần vệ sinh cẩn thận. 

Ngoài ra, để vệ sinh vàng trắng bạn có thể chọn lựa một trong những cách được nhiều người sử dụng như:

  • Vệ sinh vàng trắng bằng bia: Chỉ cần ngâm vàng trắng vào bia từ 10-20 phút rồi lấy khăn lau nhẹ là những mảng bẩn, đen xỉn bị bong tróc nhanh chóng. Với những chỗ khuất, góc cạnh bạn có thể sử dụng thêm chổi, bàn chải lông mềm đề làm sạch. Làm vài lần vàng trắng của bạn sẽ sạch sẽ, trắng sáng trở lại.
  • Vệ sinh vàng trắng bằng nửa rửa chén: Bạn cũng có thể ngâm vàng trắng vào nước rửa chén đã pha loãng. Chất bẩn bám trên vàng được tẩy rửa nhẹ nhàng và nhanh chóng. Để tăng hiệu quả hãy dùng thêm khăn, bàn chải hỗ trợ để vàng trắng được làm sạch. Sau khi thực hiện, bạn cần rửa sạch lại vàng trắng bằng nước và dùng khăn mềm để lau khô.
  • Vệ sinh vàng trắng bằng baking soda: Bột tẩy rửa baking soda rất phổ dụng. Bạn có thể dùng bột này để làm vệ sinh sạch lại cho vàng trắng của mình. Nên ngâm vàng trắng vào dung dịch baking soda với nước từ 20 phút trở lên. Thời gian này, chất bẩn, mảng bám sẽ được tẩy bong tróc. Sau đó, bạn lấy vàng trắng rửa sạch lại dưới nước sạch rồi lau khô.

Giá vàng trắng là bao nhiêu?

Như đã chia sẻ ở trên, giá trị vàng trắng được xác định dựa vào tỷ lệ vàng nguyên chất có trong vàng. Ngoài ra, giá vàng trắng còn bị phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Khu vực mua bán.
  • Thương hiệu phân phối.
  • Tình hình kinh tế trong nước, thế giới.

Thông tin giá vàng trắng: Giá vàng hôm nay

Cũng như các loại vàng khác, vàng trắng được nhiều người yêu thích vì sản phẩm phù hợp để chế tác trang sức, nữ trang. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, bạn cần hiểu rõ vàng trắng là gì, giá vàng trắng hôm nay bao nhiêu rõ ràng và chi tiết.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM