Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngTOP 15+ Ngân Hàng Cho Mở Tài Khoản Dưới 18 Tuổi

TOP 15+ Ngân Hàng Cho Mở Tài Khoản Dưới 18 Tuổi

author-image

Published 14/10/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Dưới 18 tuổi có làm thẻ ngân hàng được không? Ngân hàng dưới 18 tuổi nào hiện nay cho mở thẻ online? Đây là câu hỏi của rất nhiều giới trẻ hiện nay thắc mắc. Hãy cùng Money24h tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

>>> Các bài viết liên quan: Thẻ ATM Gắn Chip Là Gì? Vì Sao Nên Sử Dụng Thẻ ATM Gắn Chip?

1. Dưới 18 tuổi có được làm thẻ ATM không?

Dưới 18 tuổi có được làm thẻ ATM không?

Theo Thông tư 19/2016/TT-NHNN, chỉ có cá nhân đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi nhân sự mới có thể sử dụng các loại thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và cả thẻ tín dụng. Người dưới 18 tuổi dù có tài sản riêng cũng chỉ được sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. 

Tuy nhiên, theo Thông tư 28/2019/TT-NHNN mới nhất cho phép cá nhân từ 15 - 18 tuổi được sử dụng cả thẻ ghi nợ, tín dụng và thẻ trả trước. Cụ thể:

  • Đối tượng thẻ nội địa: Dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi nhân sự theo đúng quy định Pháp Luật và đa số các ngân hàng cho người dưới 18 tuổi mở thẻ ATM online và trực tiếp.
  • Đối với thẻ ghi nợ, thẻ trả trước: Dành cho đối tượng từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi được mở các loại thẻ phụ không thấu chi. Còn đối với đối tượng từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi thì có thể được mở các loại thẻ chính/phụ. Những ngân hàng cho mở tài khoản dưới 18 tuổi có thể kể đến là SHB, ACB, Nam Á, LienVietPostbank, VIB, Sacombank, VPBank, Vietinbank, Eximbank…
  • Đối với thẻ tín dụng: Dành cho đối tượng từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi có thể đăng ký sử dụng. Do đặc điểm khác với 2 loại thẻ còn lại, các ngân hàng còn hạn chế cấp loại thẻ này cho người dưới 18 tuổi là Sacombank, DongA Bank, Eximbank, Maritime Bank, ACB, Citibank,…

Lưu ý: Khi đăng ký sử dụng thẻ tín dụng hay bất kỳ loại thẻ nào cho đối tượng dưới 18 tuổi, bạn cần có văn bản đồng ý của người đại diện. Đây được xem là một trong những điều kiện quan trọng để cấp quyền sử dụng thẻ cho người dưới 18 tuổi. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Thẻ Black Card Là Gì? Những đặc quyền của Thẻ Tín Dụng Black Card

12 ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi
Người dưới 18 tuổi dù có tài sản riêng cũng chỉ được sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ trả trước (Nguồn: Sưu tầm)

2. Các loại thẻ chấp nhận cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

Trước khi tìm hiểu về các ngân hàng cho mở thẻ cho người dưới 18 tuổi online, bạn cần biết được Theo quy định Pháp Luật, các loại thẻ ATM sau đây dành cho người dưới 18 tuổi: 

3. Thẻ trả trước vô danh

Thẻ trả trước vô danh được sử dụng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam trên các thiết bị chấp nhận thẻ. Chủ thẻ không thể sử dụng thẻ này cho các giao dịch trên web, trong các ứng dụng di động hoặc để rút tiền mặt.

4. Thẻ trả trước định danh

Thẻ trả trước định danh được sử dụng để thực hiện giao dịch theo thỏa thuận của chủ thẻ và ngân hàng. 

5. Điều kiện để được làm thẻ ATM online cho người dưới 18 tuổi

Thông thường để được mở thẻ ATM bạn cần thoả mãn những điều kiện cơ bản sau:

  • Đối tượng từ 15 tuổi thì phải có CCCD theo đúng quy định Pháp Luật.
  • Đối tượng dưới 15 tuổi thì phải có sự đồng ý của người đại diện về vấn đề chấp thuận mở thẻ.
  • Các trường hợp còn lại phải đảm bảo đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo đúng quy định Pháp Luật.

6. Dưới 18 có được làm thẻ ngân hàng? TOP những ngân hàng cho mở tài khoản dưới 18 tuổi

Có rất nhiều ngân hàng hiện nay cho phép mở tài khoản ngân hàng online với công nghệ nhận diện trực tuyến. Vì vậy, với những đối tượng khách hàng nhỏ hơn 18 tuổi vẫn có CCCD vẫn có thể mở thẻ ATM online ngay tại nhà. Sau đây là danh sách 14 ngân hàng mở thẻ online mà bạn nên tham khảo:

>>> CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: Ngân Hàng Nào Tốt Nhất? 12 Ngân Hàng Làm Thẻ ATM Nhanh Chóng

Khách hàng có thể tham khảo qua một số ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi với dịch vụ tốt và thời gian xử lý hồ sơ cũng như giao dịch khá nhanh:

  1. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
  2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
  3. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
  4. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)
  5. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)
  6. Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank)
  7. Ngân hàng Phát triển Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank)

6.1. Vietcombank

Đây được xem là một trong 4 ngân hàng nhà nước lớn nhất của BIG4 với nhiều sản phẩm dịch vụ vô cùng phong phú. Vietcombank tự hào là ngân hàng đầu tiên tiên phong trong việc ứng dụng sử dụng công nghệ số giao dịch trực tuyến, không dùng tiền mặt. Đặc biệt, tại đây khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và thuận tiện cho người dưới 18 tuổi. 

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Thủ Tục Làm Thẻ ATM Vietcombank Online 2022

6.2. TP Bank

TP Bank là một trong những ngân hàng với nhiều tiện ích thông minh được tích hợp trên App điện thoại. Các giao dịch trên thẻ TP Bank được thực hiện một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ cần một lượt nhấp chuột. Hiện nay, TP Bank đã có chính sách phát hành thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi. Để đảm bảo hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng bạn nên liên hệ trước để được tư vấn loại thẻ phù hợp.

TP Bank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.3. Techcombank

Ngân hàng Techcombank được mọi người đánh giá cao khi phát triển theo hướng công nghệ số nhằm đem đến những tài chính tốt dành cho người dùng. Đối với khách hàng muốn làm thẻ ATM dưới 18 tuổi của Techcombank sẽ có những chính sách quy định rõ ràng hơn.

Techcombank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.4. VIB

Ngân hàng VIB nổi tiếng với hàng loạt chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Người dùng dưới 18 tuổi có thể liên hệ số Hotline của VIB để được hỗ trợ mở thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. 

VIB ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.5. Eximbank

Eximbank là một trong những ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam với mạng lưới được phủ sóng toàn quốc. Mặc dù, EximBank vẫn là ngân hàng tư nhân và tự chủ về mặt tài chính, thế nhưng vẫn phải chịu sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước. Với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, EximBank cho phép người dùng dưới 18 tuổi được mở thẻ ATM miễn phí qua hình thức online.

6.6. OCB

Hiện nay, ngân hàng OCB đã hỗ trợ khách hàng mở tài khoản online qua ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI. Chỉ cần CCCD với các thao tác đơn giản, bạn có thể đăng ký xong tài khoản một cách nhanh chóng. Do đó với đối tượng dưới 18 tuổi thì hoàn toàn có thể đăng ký mở tài khoản online với dịch vụ ngân hàng số trực tuyến này.

OCB ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.7. SHB 

SHB luôn cố gắng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất. Đặc biệt, tại ngân hàng SHB, khách hàng sẽ được thỏa sức lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Đối với khách hàng dưới 18 tuổi hoàn toàn có thể được mở thẻ ATM online ngay tại nhà.

SHB ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.8. Nam Á Bank

Nam Á Bank là một trong những ngân hàng đầu tiên tiên phong trong việc trang bị robot OPBA hiện đại. Đến với Nam Á Bank bạn sẽ thấy Robot OPBA sẽ tự động di chuyển đến chào hỏi và nhận diện khách hàng thông qua tính năng Face Detection. Song song với đó, Ngân hàng Nam Á còn hỗ trợ khách hàng cả trên 18 tuổi và dưới 18 tuổi mở thẻ online với nhiều chính sách ưu đãi cực hấp dẫn.

6.9. Shinhan Bank 

Shinhan Bank là một trong những ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi với đa dạng nhiều loại sản phẩm dịch vụ. Các dịch vụ Shinhan Bank luôn giúp người dùng có thêm giải pháp tài chính đắc lực. Bạn hoàn toàn có thể làm thẻ ATM dưới 18 tuổi tại ngân hàng với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

6.10. Vietinbank

Được biết đến là một trong 4 ngân hàng lớn nhất trong Big4, Vietinbank luôn phát hành nhiều loại thẻ từ phổ biến đến nâng cao phục vụ nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, với người dùng dưới 18 tuổi hoàn toàn có thể mở thẻ ATM với thủ tục vô cùng đơn giản.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Thẻ ATM Vietinbank Online 2022

Vietinbank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.11. VPBank

VPBank nổi tiếng với việc phát hành hàng loạt các loại thẻ tín dụng được nhiều người yêu thích nhất. Bạn hoàn toàn yên tâm khi mở thẻ tín dụng VPBank cho người dưới 18 tuổi mà không có bất kỳ thủ tục hồ sơ nào cầu kỳ nào.

VP Bank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.12. Sacombank

Ngân hàng Sacombank được biết đến là ngân hàng với nhiều sản phẩm ưu đãi dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dĩ nhiên, với những khách hàng dưới 18 tuổi bạn hoàn toàn có thể đăng ký mở thẻ online nhanh chóng và an toàn. Đặc biệt Sacombank còn có thêm dịch vụ thẻ 4Student dành riêng cho học sinh sinh viên khá tiện lợi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Đăng Ký Làm Thẻ ATM Sacombank Online Lấy Ngay 

Sacombank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.13. Đông Á Bank

Ngân hàng Đông Á Bank là một trong những ngân hàng đa dạng các loại dịch vụ tài chính như mở thẻ, tiết kiệm tín dụng cá nhân và doanh nghiệp, bảo lãnh doanh nghiệp,.... Đặc biệt, khách hàng dưới 18 tuổi có thể mở thẻ online hoặc đến quầy giao dịch gần nhất để được nhân viên hỗ trợ. 

Đông Á Bank ngân hàng cho làm thẻ ATM dưới 28 tuổi

6.14. MSB - Ngân hàng Tnex

Hiện tại, Ngân hàng TMCP Hải Việt áp dụng phương thức nhận dạng khách hàng điện tử e-KYC để nhận dạng tự động, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến 100% và không qua điểm giao dịch. Thời gian, công sức và niềm vui với nhiều ưu đãi,...

MSB là ngân hàng cho mở thẻ ATM dưới 18 tuổi

6.15. Ngân hàng PG Bank

Ngân hàng PG Bank là một trong những ngân hàng cho mở thẻ ATM dưới 18 tuổi với thủ tục vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tuỳ thân như CMND và CCCD. Nếu không có hai loại này bạn có thể sử dụng hộ chiếu để thay thế.

6.16. Citibank

Citibank là một trong những ngân hàng cung cấp đa dạng các loại thẻ ATM. Các bạn dưới 18 tuổi hoàn toàn có thể mở thẻ ATM online mà không cần qua các bước trung gian. Hiện nay, Citibank có khá nhiều phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Mở thẻ ATM cho người dưới 18 tuổi (Nguồn: Internet)

7. Quy trình làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

Để thuận tiện cho quá trình mở thẻ, nhiều ngân hàng đã có nhiều chính sách mở tài khoản online cho cả khách hàng dưới 18 tuổi. Nếu muốn an toàn hơn, khách hàng có thể đi đến chi nhánh gần nhất để mở thẻ. Sau đây là các bước thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đi đến chi nhánh gần nhất đến ngân hàng bạn muốn mở thẻ ATM
  • Bước 2: Nhân viên sẽ đưa cho bạn mẫu đơn mở thẻ và yêu cầu bạn điền đầy đủ theo đúng thông tin của nhân viên ngân hàng. 
  • Bước 3: Nộp đơn cùng CCCD của bạn cho nhân viên giao dịch để họ kiểm tra 
  • Bước 4: Nhận giấy hẹn để biết ngày lấy lại thẻ. Thông thường thời gian lấy lại thẻ sẽ là 7 ngày.

8. Lưu ý khi làm thẻ ATM dưới 18 tuổi

  • Đổi mã PIN sau khi đã nhận được thẻ

Mã PIN được hiểu là mật khẩu dùng để xác minh được danh tính của người truy cập vào. Trước khi thực hiện các giao dịch trong thẻ bạn cần đi đến cây ATM gần nhất của ngân hàng để tiến hành đổi mã PIN. 

  • Ưu tiên đăng ký dịch vụ Internet Banking

Internet Banking là một trong những dịch vụ hỗ trợ trực tuyến của ngân hàng giúp bạn có thể thực hiện các giao dịch đơn giản ở bất cứ đâu như gửi tiền, chuyển khoản,... mà không cần đến quầy giao dịch. Ngoài ra, Internet Banking còn giúp bạn kiểm soát được sự biến động số dư trong tài khoản. Nhờ vậy bạn sẽ kiểm soát tài chính mình tốt hơn.  Sau khi sử dụng dịch vụ Internet Banking bạn sẽ thường xuyên nhận được mã OTP bao gồm nhiều số để thực hiện các giao dịch còn lại.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thời gian chuyển tiền liên ngân hàng mất bao lâu?

Đăng ký Internet Banking khi làm thẻ ATM
  • Lưu số điện thoại tổng đài ngân hàng của bạn để gọi khi bị nuốt thẻ

Khi bị nuốt thẻ, bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và kiểm tra lại một lần nữa trên trụ ATM. Nếu thẻ vẫn không thể hiện ra bạn hãy nhấc máy gọi ngay đến số Hotline của Ngân hàng. Sau khi nghe được thông tin bạn cung cấp, ngân hàng sẽ hẹn bạn đến quầy giao dịch để nhận lại thẻ. Hãy nhớ mang theo CCCD để nhận thẻ nhé!

Các bước gọi cho tổng đài khi bị nuốt thẻ:

Bước 1: Sau khi bị nuốt thẻ bạn nên bình tĩnh và kiểm tra lần nữa và chắc chắn rằng thẻ đã bị nuốt. Bạn hãy thử bấm "Cancel" trên cây ATM để xem thẻ có được nhả ra không? Nếu thẻ vẫn chưa nhả ra thì xác định thẻ bạn đã bị nuốt.

Bước 2: Bạn gọi điện số Hotline của ngân hàng có ngay trên trụ ATM. Nếu không có bạn có thể search ngay trên Google.

Bước 3: Khi hoàn tất cuộc gọi bạn cần cung cấp cho ngân hàng chính xác những thông tin chi tiết để ngân hàng có thể hẹn bạn đến phòng giao dịch gần nhất để nhận lại thẻ. Lưu ý khi đi nhớ mang theo CCCD hoặc hộ chiếu để được nhận lại thẻ một cách nhanh nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thẻ ATM không sử dụng bao lâu thì bị khóa? Cách mở khóa

Trên đây là thông tin về những ngân hàng cho mở tài khoản dưới 18 tuổi và hướng dẫn tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh. Money24h hy vọng bạn cảm thấy những thông tin mà Money24h cung cấp là hữu ích. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ quyền lợi cá nhân, bạn cần lưu ý mở dòng thẻ ghi nợ phù hợp với người dưới 18 tuổi.

1. Em muốn làm thẻ ngân hàng nhưng chưa đủ tuổi thì có được không?

Trước đây theo quy định cũ, người đủ và trên 18 tuổi mới đủ điều kiện làm thẻ ATM. Tuy nhiên, theo thông tư MỚI NHẤT của Ngân hàng Nhà nước thì tất cả các công dân có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên đều làm được thẻ tại các ngân hàng.

2. Các ngân hàng nào làm thẻ ATM dưới 18 tuổi?

Hiện nay, đa số các ngân hàng đều làm thẻ ATM dưới 18 tuổi. Một số ngân hàng tiêu biểu như Vietinbank, ACB, Citibank, Sacombank,...

Nguồn: Tincoin24h.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM