Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmTop 10 công ty Bảo hiểm lớn nhất thế giới năm 2021

Top 10 công ty Bảo hiểm lớn nhất thế giới năm 2021

author-image

Published 13/06/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thị trường bảo hiểm thế giới hiện nay đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ với hàng loạt các công ty bảo hiểm hàng đầu. Sự ra đời của các công ty này đã góp phần giúp cuộc sống của người dân được tốt đẹp và đảm bảo an toàn hơn bằng những sản phẩm dịch vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người. Hãy cùng Money24H “điểm danh” top 10 công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới 2021 trong bài viết sau.

Lịch sử hình thành Bảo hiểm nhân thọ trên thế giới

Bảo hiểm nhân thọ là gì và được hình thành trên thế giới như thế nào? Trên thực tế, nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ đã nhen nhóm trong đời sống từ thời La Mã cổ đại xa xưa.

Theo các dẫn chứng, vào khoảng năm 100 TCN, vị tướng quân tên Caius Marius của La Mã đã thành lập “Câu lạc bộ mai táng”. Theo đó, khi bất kỳ thành viên nào trong câu lạc bộ tử vong, các thành viên còn lại sẽ góp tiền để mai táng. Sau một thời gian, câu lạc bộ này còn hỗ trợ thêm tiền cho người thân của binh lính đã chết. Tuy nhiên, sau khi đế quốc La Mã bị diệt vong thì hình thức này cũng biến mất.

Phải trải qua thời gian khá dài, đến năm 1600 thì hình thức bảo hiểm nhân thọ mới bắt đầu nhen nhóm trở lại, thông qua yêu cầu của một thuyền trưởng. Thuyền trưởng người Anh, William Gybbon đã yêu cầu bên bán bảo hiểm hàng hóa lập thêm một bản hợp đồng bảo hiểm cho tính mạng của ông. Bởi ông nhận thức rằng nếu thiên tai đã có thể gây nguy hiểm cho hàng hóa và con tàu trên biển thì tính mạng của ông cũng sẽ gặp rủi ro.

Ở giai đoạn sơ khai này, công ty bảo hiểm chỉ chi trả các khoản tiền khi người tham gia bảo hiểm nhân thọ tử vong. Thời kỳ bùng nổ của ngành bảo hiểm nhân thọ trên thế giới là sau khi kết thúc thế chiến II. Vào thời điểm đó, người dân các nước phương Tây đã ý thức được bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tối ưu.

Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên đã ra đời vào năm 1759 ở Châu Mỹ. Thế nhưng họ chỉ bán các hợp đồng bảo hiểm cho các con chiên trong nhà thờ của họ.

Sau đó, năm 1762, công ty bảo hiểm nhân thọ Equitable được thành lập ở Anh và là công ty bảo hiểm đầu tiên bán hợp đồng bảo hiểm rộng rãi cho người dân. Những năm sau đó là giai đoạn bùng nổ của hàng loạt các công ty bảo hiểm nhân thọ ra đời. Năm 1860 là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống mạng lưới đại lý bán bảo hiểm nhân thọ.

Như vậy, lịch sử bảo hiểm nhân thọ thế giới đã trải qua một quá trình dài, vượt qua định kiến của người xưa và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Đây là một ngành nghề không thể thiếu vừa giúp đảm bảo cuộc sống người dân vừa giúp vun đắp vào tương lai kinh tế nước nhà.

Top 10 công ty Bảo hiểm lớn nhất thế giới năm 2021

1. Công ty bảo hiểm Ping An Insurance

Công ty bảo hiểm Ping An Insurance
Bảo hiểm nhân thọ Ping An đã áp dụng công nghệ AI để chăm sóc khách hàng

Đây là công ty bảo hiểm được thành lập vào năm 1988, có trụ sở chính ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc. Tên công ty là phiên âm hai chữ “Ping An”, nghĩa là “an toàn và khỏe mạnh”. Ping An Insurance được đánh giá là công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới với giá trị vốn hoá thị trường 187,2 tỷ đô la Mỹ (2020). Hiện nay, công ty này sở hữu mạng lưới rộng lớn toàn cầu với các chi nhánh và đại lý tại hơn 150 quốc gia, chuyên hoạt động kinh doanh trong ngành bảo hiểm, ngân hàng và tài chính.

Bảo hiểm nhân thọ Ping An đã áp dụng công nghệ AI để chăm sóc khách hàng, kết hợp các dữ liệu với nhận diện khuôn mặt và giọng nói. Điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc xử lý thông tin khách hàng, đem lại chất lượng dịch vụ tốt, an toàn và đáng tin cậy.

2. Công ty bảo hiểm Allianz

Công ty bảo hiểm Allianz
Công ty Allianz là công ty bảo hiểm của Đức được thành lập tại Berlin vào năm 1890

Công ty Allianz là công ty bảo hiểm của Đức được thành lập tại Berlin vào năm 1890. Công ty đang đặt trụ sở chính ở Munich của Đức và kinh doanh chính trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay, công ty này được đánh giá là có tài chính lớn nhất thế giới và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng, uy tín. Allianz đang có mặt tại hơn 70 quốc gia và phục vụ 60 triệu khách hàng toàn cầu, gồm các nhóm dịch vụ phổ biến:

  • Bảo hiểm tài sản và thiệt hại
  • Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe
  • Quản lý tài sản và dịch vụ ngân hàng

3. Công ty bảo hiểm AXA

Công ty bảo hiểm AXA
AXA là công ty bảo hiểm đa quốc gia đến từ Pháp và có trụ sở chính tại thủ đô Paris

AXA là công ty bảo hiểm đa quốc gia đến từ Pháp và có trụ sở chính tại thủ đô Paris. Công ty này chủ yếu hoạt động tại các khu vực như Tây Âu, Bắc Mỹ, Châu Phi, Châu Á – Thái Bình Dương. AXA cung cấp khá nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng, phục vụ hơn 105 triệu khách hàng tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vào năm 2007, công ty bảo hiểm này đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua việc ký kết hợp đồng chiến lược với công ty bảo hiểm Bảo Minh với 16,6% cổ phần.

4. Công ty bảo hiểm Japan Post Holding

Công ty bảo hiểm Japan Post Holding
Japan Post Holding là tập đoàn nhà nước của xứ hoa anh đào chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Japan Post Holding là tập đoàn nhà nước của xứ hoa anh đào chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tài chính, bưu chính viễn thông và ngân hàng. Công ty có trụ sở chính tại Kasumigaseki, Chiyoda, Tokyo. Công ty bảo hiểm Japan Post Holdings hiện đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm tốt nhất châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung, được đánh giá cao về chất lượng và độ uy tín.

5. Công ty bảo hiểm Generali

Công ty bảo hiểm Generali
Generali là công ty bảo hiểm của Italia được thành lập vào năm 1831, có trụ sở chính tại Trieste

Generali là công ty bảo hiểm của Italia được thành lập vào năm 1831, có trụ sở chính tại Trieste. Với lịch sử hoạt động dày dặn hơn 190 năm, Generali nắm bắt rất tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhờ đó đem lại các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng. Hiện nay, công ty hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực bảo hiểm - tài chính và phát triển mạnh tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty bảo hiểm Generali cũng đã gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam từ tháng 11/2011.

6. Công ty bảo hiểm Prudential

Công ty bảo hiểm Prudential
Tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng Prudential được thành lập vào năm 1948 tại London

Tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng Prudential được thành lập vào năm 1948 tại London, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. Tại thị trường châu Á, công ty bảo hiểm Prudential có mặt hơn 14 quốc gia và gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1999. Prudential hiện đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng Việt Nam, giúp bảo vệ sức khỏe, và gia tăng tài sản với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ, tích lũy và đầu tư.

7. Công ty bảo hiểm Manulife

Công ty bảo hiểm Manulife
Manulife Financial được thành lập vào năm 1887 tại Canada

Manulife Financial được thành lập vào năm 1887 tại Canada, là một tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trong việc cung cấp dịch vụ tài chính, bảo hiểm và giải pháp quản lý tài sản cho cá nhân, tổ chức và tập thể. Tại Canada và châu Á, công ty này hoạt động với tên gọi Tập đoàn tài chính Manulife. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ thì công ty bảo hiểm Manulife hoạt động dưới thương hiệu John Hancock.

Manulife được đánh giá là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường. Doanh nghiệp bảo hiểm này cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1999. Hiện nay, Manulife Việt Nam đang cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để phục vụ hơn 800.000 khách hàng thông qua mạng lưới đại lý rộng lớn trên 45 tỉnh thành

8. Công ty bảo hiểm Chubb life

Công ty bảo hiểm Chubb life
Chubb life là công ty bảo hiểm của Thụy Sĩ, được thành lập tại Zurich

Chubb life là công ty bảo hiểm của Thụy Sĩ, được thành lập tại Zurich. Hiện nay, công ty đã có mặt và hoạt động hơn tại 54 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới. Chubb life chuyên cung cấp các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm thương mại, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản và tai nạn cho nhiều đối tượng khách hàng. Chubb hiện có các văn phòng điều hành tại Zurich, New York, London, Paris và các địa điểm khác, với gần 33.000 nhân viên trên toàn cầu. Vào năm 2005, thương hiệu này đã gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam.

9. Công ty bảo hiểm Berkshire Hathaway

Công ty bảo hiểm Berkshire Hathaway
Berkshire Hathaway là tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia, có trụ sở chính tại Omaha, Mỹ có bề dày lịch sử lâu đời 182 năm

Berkshire Hathaway là tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia, có trụ sở chính tại Omaha, Mỹ có bề dày lịch sử lâu đời 182 năm. Warrent Buffet chính là nhà sáng lập của công ty này. Ở lĩnh vực kinh doanh chính là bảo hiểm nhân thọ, công ty bảo hiểm này đem đến đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản và rủi ro, thương vong. Với nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ phong phú, Berkshire Hathaway hiện có hơn 70 công ty con hoạt động trên toàn thế giới, được rất nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn.

10. Công ty bảo hiểm UnitedHealth

Công ty bảo hiểm UnitedHealth
UnitedHealth đã nhanh chóng phát triển mạnh mẽ và vươn lên thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng trên toàn thế giới

Tuy chỉ mới thành lập 44 năm (1977), công ty bảo hiểm UnitedHealth đã nhanh chóng phát triển mạnh mẽ và vươn lên thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng trên toàn thế giới. UnitedHealth có trụ sở ở Minnesota( Mỹ) và doanh thụ cực khủng thuộc top đầu, riêng năm 2019 là 242,2 tỷ USD.

Công ty chuyên đem đến cho khách hàng các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, dịch vụ tư vấn dữ liệu,… với số lượng nhân viên trên 300.000 người có chuyên môn cao, chuyên nghiệp, đảm bảo cung cấp trải nghiệm chất lượng, uy tín.

Phía trên là 10 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới hiện nay. Ngoài việc sở hữu số vốn hóa thị trường cao, họ còn đem lại cho khách hàng rất nhiều lựa chọn gói bảo hiểm nhân thọ chất lượng, uy tín.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM