Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnTiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế

Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế

author-image

Published 12/11/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nắm rõ các tiêu chuẩn xây dựng, thiết kế nhà xưởng công nghiệp bằng khung thép tiền chế là điều vô cùng cần thiết với các đơn vị thi công và chủ đầu tư. Việc này giúp đảm bảo chất lượng công trình và an toàn trong quá trình sử dụng.  Dưới đây là một số tiêu chuẩn về thi công, thiết kế nhà xưởng công nghiệp tại Việt Nam và một vài lưu ý cần nắm.

Tiêu chuẩn thi công, thiết kế nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế

Thi công nền móng

Thông thường quá trình thiết kế và xây dựng phần móng cho nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế sẽ được dựa vào điều kiện địa chất của công trình. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng cần năm các yếu tố về mật độ và kết cấu của công trình khi lựa chọn phương án làm nền móng.. 

Do đó trước đề xuất phương án thiết kế nhà xưởng công nghiệp, đơn vị thi công cần khảo sát kỹ khu vực xây dựng để nắm địa hình, đặc điểm đất nền để bổ trí máy móc, thiết bị và lập kế hoạch thi công móng hiệu quả. Bên cạnh đó trong quá trình xây, phần móng cần được thiết kế thêm lớp bảo vệ bằng vật liệu có khả năng chịu nhiệt và thực hiện các biện pháp chống ăn mòn nhằm hạn chế ảnh hưởng của thời tiết, gia tăng độ chắc bền để đảm bảo tính an toàn cho công trình.

thiết kế nhà xưởng công nghiệp
Thiết kế nhà xưởng công nghiệp cần đảm bảo các tiêu chuẩn gì? (Nguồn: Internet)

Mái và cửa mái

Mái nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế nên thiết kế nhiều nhịp, bên trong được nối với hệ thống thoát nước chung và có phần thoát nước bên ngoài. Độ dài của tôn lợp mái nhà sẽ phụ thuộc theo quy mô của công trình bởi khối lượng lớp tôn cũng ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của kết cấu khung thép bên dưới.

Các nhà đầu tư hay đơn vị thi công cần lựa chọn các loại tôn chắc chắn, cứng cáp, có khả năng thoát nước tốt nhằm hạn chế tình trạng nước đọng lại lâu ngày gây thấm dột. Đồng thời, tính năng chống nắng và cách nhiệt tốt của tôn cũng cần được lưu ý để đảm bảo nhiệt độ bên trong các phân xưởng, nhà máy không tăng quá cao vào mùa hè.

Thiết kế tường

Phần tường của công xưởng phải có khả năng chịu lực tốt. Tường nhà xưởng thép tiền chế cũng có thể được kết hợp xây dựng từ vật liệu cho công trình nhà bê tông cốt thép như gạch, xi măng, bê tông để nâng cao độ bền chắc. Đồng thời, lớp sơn tường cũng cần được sử dụng loại có khả năng chống thấm cao, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.

Thông thường tường nhà xưởng thép tiền chế sẽ được thiết kế dưới các dạng: tường tự chịu lực, tường chịu lực và tường chèn khung.

Khi xây tường, các đơn vị thi công nhà xưởng công nghiệp thường sử dụng các nguyên vật liệu như gạch, đá thiên nhiên, tấm amiang chịu nhiệt, tấm bê tông cốt thép. Với chân tường gạch, nên phải sử dụng thêm màng chống thấm bitum giúp hạn chế khả năng thấm nước dưới tác động thời tiết. Lớp tường ngăn giữa các phân xưởng cũng cần phải dễ dàng tháo lắp nhằm đáp ứng được mặt bằng trong trường hợp có yêu cầu sửa chữa thiết bị hay đổi công nghệ.

Hệ thống cửa nhà xưởng

Khi thiết kế cửa cho nhà xưởng cần đảm bảo sử dụng tối đa hệ thống cửa đi, cửa sổ và lỗ thông thoáng để tối ưu ánh sáng tự nhiên và khả năng thông gió.

Đồng thời, thiết kế cửa sổ cần đảm đảm các điều kiện: Cửa sổ có độ cao dưới 2,4m tính từ mặt sàn và phải đóng mở được.

Dựa vào các tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng công nghiệp và thi công này nhà đầu tư có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng công trình. Bên cạnh đó để đảm bảo dự án được thực hiện với chi phí tối ưu cùng chất lượng công trình cao, khách hàng có thể tham khảo các đơn vị thi công uy tín. Hiện nay PEB Steel là một trong những công ty chuyên sản xuất, thiết kế nhà xưởng tiền chế hàng đầu. Với các quy trình nghiêm ngắt cùng đội ngũ thi công dự án có chuyên môn, PEB Steel sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng. Hãy liên hệ với Pebsteel qua email Marketing@pebsteel.com.vn hoặc có thể gọi ngay hotline +84 908 883531 để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: Kết cấu thép là gì? Các loại hình kết cấu thép trong xây dựng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM