Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuAffiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là gì?

author-image

Published 16/09/2021

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong lĩnh vực kiếm tiền online - make money online (MMO), Affiliate Marketing là một trong những hình thức mang lại nguồn thu nhập ổn định so với những cách kiếm tiền trên mạng khác. Vậy Affiliate Marketing là gì, những cách làm Affiliate Marketing nào hiệu quả, có những trang tiếp thị liên kết uy tín nào để tham gia... Để trả lời những câu hỏi trên, bạn hãy tham khảo ngay nội dung bài viết sau từ Money24h.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp thông qua các liên kết trên nền tảng Internet. Người tham gia làm tiếp thị liên kết sẽ nhận được tiền hoa hồng (commission) tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo từ phía các nhãn hàng (công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ) cho mỗi sản phẩm bán thành công bằng liên kết chia sẻ của bạn.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì?
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì? (Nguồn: Internet)

Các thuật ngữ thường gặp trong tiếp thị liên kết

  • Publisher: Những người tham gia các chương trình Affiliate Marketing, đang sử dụng các liên kết của chương trình Affiliate Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
  • Affiliate Network: Các nền tảng hoạt động như trung tâm cơ sở dữ liệu cho các chương trình liên kết trong các ngành khác nhau, giúp kết nối nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và những nhà tiếp thị, người tham gia.
  • Tracking Link: Liên kết theo dõi đặc biệt trong các chương trình liên kết được cung cấp bởi các nhãn hàng để kiểm soát đơn hàng phát sinh từ việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của những Publisher tham gia.
  • Payment: Các phương thức thanh toán trong các chương trình liên kết bao gồm séc, chuyển khoản ngân hàng, PayPal và những hình thức khác.
  • Commision (Phần trăm hoặc Hoa hồng): Số tiền hoặc phần trăm giá trị đơn hàng bạn sẽ nhận được từ các hoạt động Affiliate Marketing.
  • Landing Page: Trang giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, thường được sử dụng với mục đích gia tăng doanh số bán hàng.

Liên kết trong Affiliate Marketing

Thông qua Affiliate Network, các liên kết từ website của nhãn hàng sẽ được tùy biến khác nhau cho từng người tham gia làm Affiliate Marketing quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Ví dụ: Bạn Nguyễn Văn A làm Affiliate Marketing cho sản phẩm B trên trang thương mại điện tử Lazada có đường dẫn là lazada.com/san-pham-b. Liên kết dùng để quảng bá sản phẩm B của bạn Nguyễn Văn A sẽ là lazada.com/san-pham-b-do-nguyen-van-a-gioi-thieu.

Thực tế, các liên kết này sẽ có đường dẫn phức tạp hơn rất nhiều. Mỗi người khi tham gia sẽ có một liên kết riêng cho từng sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể dùng để theo dõi và chi trả hoa hồng cho mỗi lượt mua hàng thông qua liên kết đó.

Mức hoa hồng trong Affiliate Marketing

Mức hoa hồng trong Affiliate Network cao hay thấp tùy thuộc nhiều vào các nhãn hàng cũng như nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và cũng như ngành hàng, lĩnh vực đó. Trong đó, mức hoa hồng thường được tính theo 2 hình thức, có bên tính theo % dựa trên giá trị đơn hàng, có bên tính theo con số cố định.

Phổ biến nhất, người tham gia Affiliate Marketing thường nhận mức hoa hồng giao động từ 3 - 20% theo gia trị đơn hàng tùy theo ngành hàng cũng như loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mức hoa hồng của Shopee trả cho người tham gia ở bảng dưới đây.

Mức hoa hồng trong Affiliate Marketing từ Shopee
Mức hoa hồng trong Affiliate Marketing từ Shopee (Nguồn: AccessTrade)

Danh sách TOP 10+ trang tiếp thị liên kết uy tín, tốt nhất 2021

TOP 6+ cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả

1. Viết Blog và SEO lên TOP kết quả tìm kiếm Google

Viết Blog chia sẻ những kiến thức hữu ích và học cách làm SEO đưa website của bạn lên TOP kết quả tìm kiếm của Google là một trong những cách làm Affiliate Marketing hiệu quả và bền vững nhất.

Với cách này, bạn sẽ cần:

  • Học về cách làm SEO, cách viết bài chuẩn SEO
  • Học về cách xây dựng thiết kế website cơ bản, đơn giản bằng code hoặc các nền tảng phổ biến như Wordpress

Khi website của bạn đã vào TOP kết quả tìm kiếm của của Google và được nhiều người dùng truy cập. Bạn có thể viết bài có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến định hướng website của bạn. Sau đó, bạn chèn liên kết từ các nhà bán hàng vào bài viết để kiếm tiền.

Viết Blog và SEO lên TOP kết quả tìm kiếm Google
Viết Blog và SEO lên TOP kết quả tìm kiếm Google (Nguồn: Internet)

2. Làm Affiliate Marketing với website chia sẻ mã giảm giá

Cách làm Affiliate Marketing này cũng bắt đầu từ việc xây dựng website tương tự như cách đầu tiên. Sau đó, bạn có thể săn các mã khuyến mãi, mã giảm giá, coupon để chia sẻ. Bạn có thể tham khảo mã giảm giá từ các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada... hay các website liên quan đến lĩnh vực mà website của bạn đang hướng đến.

Làm Affiliate Marketing với website chia sẻ mã giảm giá
Làm Affiliate Marketing với website chia sẻ mã giảm giá (Nguồn: Internet)

3. Làm Affiliate Marketing với website review, đánh giá, TOP LIST

Đây là phương pháp làm Affiliate Marketing cung cấp những nội dung liên quan đến việc review, đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua việc viết Blog. Đây là một trong những mô hình kiếm tiền online với Affiliate Marketing mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Dựa vào tâm lý của người tiêu dùng nói chung, ai cũng mong muốn mua được những sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng nhất. Chính vì thế, họ có mong muốn tìm được những đánh giá uy tín về giá cả, chất lượng, hình ảnh (nếu có), trải nghiệm... đối với sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Phương pháp này cần đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu sản phẩm cũng như bổ sung những kiến thức liên quan về marketing và SEO…

Làm Affiliate Marketing với website review, đánh giá, TOP LIST
Làm Affiliate Marketing với website review, đánh giá, TOP LIST (Nguồn: Internet)

4. Làm Affiliate Marketing dưới dạng website so sánh giá

Bên cạnh 2 mô hình website phổ biến trên, website so sánh giá hướng đến mục tiêu mang đến cho người dùng lợi ích về giá như mua sản phẩm ở đâu giá tốt nhất hoặc sử dụng dịch vụ cụ thể ở đâu với giá tốt nhất… Với phương pháp làm Affiliate Marketing này, bạn cần có kiến thức về các nền tảng công nghệ và công cụ xây dựng hệ thống so sánh trên website, đồng thời cũng cần làm SEO và Marketing.

Làm tiếp thị liên kết website so sánh giá
Làm tiếp thị liên kết website so sánh giá (Nguồn: Internet)

5. Trở thành người nổi tiếng, KOL, Influencer trên mạng xã hội

Đây là phương pháp làm Affiliate Marketing kết hợp với việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Hiểu một cách đơn giản thì người nổi tiếng, KOL - Key Opinion Leader hay Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó trên mạng xã hội. Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, chuyên gia ngành, Blogger... Khi xây dựng hình tượng cá nhân tốt, trở nên nổi tiếng và nhiều người theo dõi, bạn có thể chia sẻ các bài viết dạng PR, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm... trên các trang mạng xã hội và gắn Affiliate Link.

Trở thành người nổi tiếng, KOL, Influencer trên mạng xã hội và PR sản phẩm hoặc dịch vụ
Trở thành người nổi tiếng, KOL, Influencer trên mạng xã hội và PR sản phẩm hoặc dịch vụ (Nguồn: Internet)

6. Làm tiếp thị liên kết từ việc xây dựng kênh YouTube

Đây cũng là cách làm Affiliate Marketing tương tự như cách viết Blog nhưng khác ở chỗ sử dụng nền tảng video thay vì “làm bạn với hình làm tình với chữ”. Người dùng thường có xu hướng và thói quen xem video review sản phẩm trên YouTube hoặc các kênh HOT channel. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ việc xây dựng kênh YouTube của riêng mình.

Đây cách làm tiếp thị vô cùng phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt và giao tiếp tốt, tự tin nói trước video. Bạn cũng sẽ cần đến một số kỹ năng khác như thuyết phục việc kêu gọi hành động (call-to-action), tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, quay phim và chỉnh sửa video... Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý cách làm này sẽ tốn một khoản tiền đầu tư cho các sản phẩm hoặc dịch vụ để review hoặc chia sẻ trải nghiệm.

Làm tiếp thị liên kết từ việc xây dựng kênh YouTube
Làm tiếp thị liên kết từ việc xây dựng kênh YouTube (Nguồn: Internet)

Qua bài viết trên Money24h đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn những kiến thức cơ bản về Affiliate Marketing cũng như những cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả và tối ưu nhất mà nhiều người đã áp dụng và thành công. Để xem thêm nhiều bài viết hay về các chủ để MMO, tiền điện tử, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm hãy theo dõi Money24h bạn nhé.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM