Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingThị trường Bitcoin tăng giá sau khi Fed cam kết tiếp tục mua trái phiếu và Evergrande có kế hoạch trả nợ

Thị trường Bitcoin tăng giá sau khi Fed cam kết tiếp tục mua trái phiếu và Evergrande có kế hoạch trả nợ

author-image

Published 24/09/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thị trường tiền điện tử đang có sự hồi phục dần sau cú điều chỉnh sâu kéo dài hơn 2 ngày, khiến Bitcoin lẫn các Altcoin liên tục bị bán tháo. Các nhà đầu tư cổ phiếu lẫn tiền điện tử đã lo lắng về khả năng phá sản của Evergrande có thể sẽ gây ra cuộc suy giảm kinh tế toàn cầu.

Một số lo ngại dường như đã được giải quyết khi Evergrande ký một thỏa thuận với các chủ sở hữu trái phiếu và tránh việc bể nợ. Những yếu tố này đã giúp thị trường tiền điện tử tràn ngập sắc xanh khi bitcoin quay trở lại mức 44.000 đô la.

Một số tín hiệu từ Fed về thị trường tiền điện tử

Trụ sở của FED tại Washington, Mỹ - (Ảnh: REUTERS)
Trụ sở của FED tại Washington, Mỹ

Giá Bitcoin đã tăng đột biến sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell giải thích rằng ngân hàng trung ương có kế hoạch tiếp tục chương trình mua tài sản hàng tháng trị giá 120 tỷ đô la ít nhất là cho đến 2022.

Trong thông báo của mình, FED cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng đối với phục hồi kinh tế. Chính vì vậy, Ngân hàng Trung ương Mỹ báo hiệu họ có thể giảm bớt việc hỗ trợ thị trường nếu nền kinh tế tăng trưởng đúng theo dự kiến. Ngoài ra, FED cũng cho biết khả năng cao sẽ tăng lãi suất trong năm 2022.

Trong khi đó, các quan chức FED đã thống nhất rằng họ dự kiến sẽ sớm giảm tốc độ mua tài sản, cách mà cơ quan này vẫn đang sử dụng để hỗ trợ nền kinh tế. Khả năng tăng lãi suất vào năm 2022 cũng đánh dấu sự “xoay trục” của FED sau thời gian dài duy trì mức lãi suất thấp để giúp môi trường kinh doanh phục hồi sau cú sốc đại dịch.

Ngoài ra, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng đã quyết định tiếp tục được giữ nguyên ở mức thấp gần nhất trong lịch sử, nhưng phát đi thông báo đầu tiên về chính sách lãi suất và kích thích kinh tế sắp tới, đây cũng là một trong những thông tin giúp hồi phục giá của hầu hết thị trường.

Thị trường tiền điện tử sau các biến cố

Bên cạnh những phát triển liên quan đến Evergrande, các bình luận gần đây từ Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler cũng đang đè nặng lên thị trường, ông nhấn mạnh lại kế hoạch đàn áp tiền điện tử và thị trường stablecoin đang phát triển.

Tuy nhiên, nguy cơ giảm giá từ những tuyên bố của Gary Gensler đã bị dập tắt vào hôm qua, khi sự phục hồi bắt đầu hình thành sau những bình luận từ Fed, được dẫn dắt bởi Bitcoin khi giá vượt lên trên mức hỗ trợ 44.000 đô la và cuộc biểu tình tới 3.000 đô la của Ether.

Bên dưới là tác động mà Evergrande và những lo ngại quy định đối với thị trường được phản ánh trong chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử.

Chỉ số sợ hãi & tham lam tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử tăng giá trở lại

Sự thay đổi trên thị trường vào ngày hôm qua đã giúp hầu hết 200 loại tiền điện tử hàng đầu tăng giá, ngoại trừ stablecoin vì các trader tìm cách thoát ra và mở các vị thế mới.

Thị trường tiền điện tử tăng vọt sau khi Fed cam kết bơm tiền ra thị trường và Evergrande có kế hoạch trả nợ
Hiệu suất thị trường tiền điện tử | Nguồn: Coin360

Enzyme (MLN), một giao thức DeFi dựa trên Ethereum là đồng coin có mức tăng trưởng hàng đầu tại thời điểm viết bài, giao dịch ở mức giá 160,3 đô la sau khi tăng 32% trong 24 giờ qua. COTI cũng tăng 21% và giao dịch ở mức 0,385 đô la.

Các màn trình diễn đáng chú ý khác bao gồm mức tăng 22% đối với Arweave (AR) và mức tăng 21% về giá của Perpetual Protocol (PERP).

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện là 1.976 tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 42%.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM