Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngThẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết

author-image

Published 28/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Bạn có đang sử dụng thẻ thanh toán nào không? Bạn đã thật sự hiểu thẻ thanh toán là gì hay chưa? Thẻ thanh toán hiện là cách sử dụng tài chính phổ biến trong cuộc sống cho các nhu cầu: mua sắm, quẹt thẻ, thanh toán hoá đơn, vui chơi giải trí… Thẻ atm bị khóaCách chuyển tiền qua thẻ atmThẻ atm 1 ngày rút được bao nhiêu tiền

Thẻ thanh toán là gì?

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết 1
Thẻ thanh toán là thẻ ngân hàng do ngân hàng phát hành. Người được cấp thẻ dùng thẻ trực tiếp hoặc trực tuyến
Thẻ thanh toán là gì? Thẻ thanh toán là thẻ ngân hàng do ngân hàng phát hành. Người được cấp thẻ dùng thẻ trực tiếp hoặc trực tuyến. Thẻ đáp ứng các nhu cầu liên quan đến tài chính như: giao dịch tài chính rút/nhận tiền; thanh toán hoá đơn mua sắm, giải trí, dịch vụ… Thẻ thanh toán còn có thể hiểu là thẻ tài chính. Lợi ích sử dụng thẻ thanh toán là gì? Sử dụng thẻ có thể kiểm soát được tất cả các khoản chi tiêu tài chính rõ ràng, minh bạch và an toàn thông qua hệ thống ngân hàng có liên kết với các dịch vụ có liên quan.

3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết

Hiện trên thị thường phân thành 3 loại thẻ thanh toán là: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước. Chức năng thẻ thanh toán là gì? Mỗi loại thẻ có chức năng thanh toán khác nhau.
Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết 2
Hiện trên thị thường phân thành 3 loại thẻ thanh toán là: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước

Thẻ ghi nợ

Trong khi tìm hiểu thẻ thanh toán là gì thì nhiều người nhầm lẫn chỉ có thẻ ghi nợ. Nhưng thực chất, thẻ ghi nợ là một trong các loại thẻ ngân hàng dùng để thanh toán mang tính phổ biến hiện nay bao gồm thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế. Thẻ ghi nợ dùng để giao dịch ngân hàng như rút/chuyển tiền; thanh toán hoá đơn: mua sắm, vui chơi, giải trí; thanh toán dịch vụ: điện nước, truyền hình cáp, bảo hiểm, tiết kiệm… Người dùng sử dụng theo phạm vi số tiền có trong thẻ. Thẻ không đủ số dư thì không thực hiện được bất cứ giao dịch nào.

Thẻ tín dụng

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết - Thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng là loại thẻ thanh toán do ngân hàng phát hành bằng cách ứng trước cho thẻ một số tiền theo hạn mức
Là loại thẻ thanh toán do ngân hàng phát hành bằng cách ứng trước cho thẻ một số tiền theo hạn mức. Số tiền này sẽ được ngân hàng xét duyệt theo hồ sơ của khách hàng. Người dùng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho tất cả các hoạt động tài chính như thanh toán hoá đơn, thanh toán dịch vụ… Tiền trong thẻ tín dụng là tiền ngân hàng cho bạn mượn sử dụng. Nếu khi đã sử dụng đến quá hạn thanh toán mà bạn vẫn chưa thanh toán thì ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất cho số tiền đã dùng. Đừng bỏ qua thông tin này khi tìm hiểu thẻ thanh toán là gì. Vì lãi suất của thẻ tín dụng khá cao.

Thẻ trả trước

Là loại thẻ do ngân hàng phát hành theo yêu cầu của khách hàng. Thẻ trả trước có đặc điểm là không có kèm theo tài khoản ngân hàng như thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng. Đây là một trong những đặc điểm quan trọng khi bạn tìm hiểu thẻ thanh toán là gì? Trong thẻ trả trước sẽ có một khoản tiền mà bạn là người nạp vào đó để sử dụng. Khi sử dụng hết số tiền này thì thẻ không còn dùng được nữa. Thẻ trả trước dùng để thanh toán hoá đơn và dịch vụ, giao dịch tài chính... >>>Xem thêm: Hướng dẫn mở tài khoản thanh toán online HDBank chỉ 3 phút

Lợi ích khi sử dụng thẻ thanh toán là gì?

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết 3
Việc sở hữu thẻ thanh toán hiện nay không quá xa lại với mọi người. Có nhiều người còn sở hữu cả 3 loại thẻ của nhiều ngân hàng cùng lúc
Việc sở hữu thẻ thanh toán hiện nay không quá xa lại với mọi người. Có nhiều người còn sở hữu cả 3 loại thẻ của nhiều ngân hàng cùng lúc. Trong đó, việc tìm hiểu kỹ càng thẻ thanh toán là gì cho từng loại thẻ sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả ở mức cao nhất.

Không cần mang theo tiền mặt

Xu hướng không sử dụng tiền mặt đang được nhiều người quan tâm ủng hộ. Đây là  hình thức sử dụng tài chính mới, hiện đại và nhiều tiện ích thiết thực. Bạn sẽ thấy được rõ nổi bật lợi ích của thẻ thanh toán là gì khi không mang theo tiền mặt bằng cách chuyển tiền qua thẻ ATM. Người dùng không phải mang theo tiền mặt để sử dụng. Đặc biệt với những khoản chi tiêu tiền lớn thì xu hướng này được đánh giá cao sự tiện lợi. Hơn nữa, việc không mang theo tiền mặt giúp đảm bảo an toàn cho bạn tránh những rủi ro do cướp giật, mất mát...

Thanh toán tại bất cứ đâu

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết 4
Sở hữu thẻ thanh toán cho phép bạn chủ động sử dụng tài chính ở bất cứ nơi đâu mà không bị phụ thuộc
Sở hữu thẻ thanh toán cho phép bạn chủ động sử dụng tài chính ở bất cứ nơi đâu mà không bị phụ thuộc. Thẻ thanh toán có thể sử dụng tại cây ATM, các máy PoS tại trung tâm mua sắm, cửa hàng…

Thanh toán Online đơn giản

Ngân hàng cũng trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ người dùng khi sử dụng thẻ thanh toán. Chức năng thẻ thanh toán là gì? Trong đó có tính năng thanh toán online. Bạn có thể mua sắm trực tuyến dễ dàng nhanh chóng. Và đặc biệt hơn, thanh toán online không giới hạn cả phạm vi sử dụng. Bạn có thể thanh toán toàn cầu. Thông tin thẻ thanh toán là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm lợi ích này.

Quản lý tài chính hiệu quả

Thẻ thanh toán là gì? 3 Loại thẻ thanh toán bạn cần biết 5
Từ tài khoản thẻ thanh toán bạn có thể quản lý được tài chính của mình để có kế hoạch sử dụng hiệu quả
Từ tài khoản thẻ thanh toán bạn có thể quản lý được tài chính của mình để có kế hoạch sử dụng hiệu quả. Thông qua hoạt động của các thẻ thanh toán như thẻ tín dụng, bạn còn đảm bảo được điểm tín dụng của bản thân với ngân hàng, cũng như các tổ chức tài chính.

Trải nghiệm sinh hoạt tài chính nhiều ưu đãi

Ưu đãi thẻ thanh toán là gì? Một số thẻ thanh toán có chính sách ưu đãi đặc biệt cho người dùng khi sử dụng như tích luỹ điểm, đổi quà tặng, giảm giá dịch vụ, giảm phí làm thẻ ATM… mang đến người sở hữu thẻ những trải nghiệm dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ, tiện ích. Hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn hiểu thẻ thanh toán là gì để mở và sử dụng thẻ tốt nhất. Đặc biệt, những lợi ích mà thẻ thanh toán mang lại sẽ hỗ trợ hoạt động sử dụng tài chính của bạn thêm hiệu quả.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM