Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngThẻ Mastercard là gì? Thẻ Visa là gì? Ưu nhược điểm 2 loại thẻ này

Thẻ Mastercard là gì? Thẻ Visa là gì? Ưu nhược điểm 2 loại thẻ này

author-image

Published 12/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Trên thị trường tài chính hiện tại có nhiều loại thẻ ngân hàng khác nhau, trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thẻ Mastercard là gì? Thẻ visa là gì và ưu nhược điểm cũng như sự giống và khác nhau giữa thẻ Visa và thẻ Mastercard là gì?

Thẻ Mastercard là gì?

Thẻ Mastercard là gì?
Giống như các thẻ khác như thẻ Visa thẻ Napas, thẻ Mastercard là cũng là một loại thẻ ngân hàng, nhưng khác nhà phát hành. Các nhà phát hành khác nhau sẽ có xu hướng cạnh tranh để thu hút khách hàng. Cụ thể, MasterCard là một loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty MasterCard Worldwide (Công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ) liên kết với các ngân hàng trên toàn thế giới để phát hành. Thẻ tín dụng MasterCard hiện nay có mặt trên 210 quốc gia và lãnh thổ cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch ở cả trong nước và quốc tế. Tại Việt Nam, thẻ Mastercard được phát hành bởi các đại lý là các ngân hàng liên kết với công ty Mastercard Worldwide. Trên mỗi thẻ Mastercard sẽ có logo “Mastercard” được in rõ trên bề mặt thẻ. Có 3 loại thẻ Mastercard chính là:

Mastercard debit: Thẻ ghi nợ

Thẻ Mastercard debit là thẻ có hạn mức chính bằng số tiền mà khách hàng gửi vào để sử dụng. Khách hàng phải nạp tiền vào tài khoản trước rồi mới được sử dụng. Nạp vào bao nhiêu sử dụng bấy nhiêu. Điều kiện mở thẻ tại Việt Nam: 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam hoặc là công dân nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Ngoài ra tùy theo ngân hàng mà điều kiện có thể liên quan đến số dư tối thiểu để tạo tài khoản và một số chi phí khác. Ưu điểm của thẻ Mastercard debit:
  • Rút được tiền mặt tại tất cả các cây ATM trên toàn thế giới
  • Kiểm soát được toàn bộ quá trình giao dịch một cách dễ dàng
  • Được hưởng lãi suất không kỳ hạn
  • Thanh toán nhanh chóng trên toàn thế giới
Nhược điểm của thẻ Mastercard debit:
  • Hạn mức bị giới hạn bởi số tiền gửi vào ban đầu, có bao nhiêu chi bấy nhiêu

Mastercard credit: Thẻ tín dụng

Thẻ Mastercard credit là thẻ dùng để thanh toán tất cả các giao dịch trên toàn cầu mà không cần phải nạp tiền vào tài khoản trước khi sử dụng. Bạn có thể dùng thẻ này để thanh toán trước và đến kỳ hạn hoàn trả nợ sau. Chi tiêu trước trả nợ sau. Điều kiện mở thẻ tại Việt Nam: 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Cần có thủ tục xác minh thu nhập, yêu cầu người mở thẻ phải có thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/tháng trở lên. Ưu điểm của thẻ Mastercard credit:
  • Thanh toán nhanh chóng trên toàn cầu
  • Nguồn chi tiêu linh hoạt, có thể thanh toán ngay khi tài khoản không có tiền
  • Kiểm soát được quá trình giao dịch chi tiêu dễ dàng, hiệu quả
Nhược điểm của thẻ Master credit:
  • Phí chuyển đổi tiền tệ cao
  • Phí phạt trả chậm cao
  • Dễ phát sinh các khoản nợ ngoài ý muốn

Mastercard prepaid: Thẻ trả trước

Giống như thẻ ghi nợ Mastercard, thẻ trả trước Mastercard) không cần tạo tài khoản ngân hàng mà chỉ cần nạp tiền vào để sử dụng. Thẻ trả trước Mastercard giúp bạn tiết kiệm được các khoản phí giao dịch hoặc phí duy trì tài khoản, nạp bao nhiêu sử dụng bấy nhiêu giống như nạp thẻ điện thoại trả trước.

Thẻ visa là gì?

Thẻ visa là gì?
Thẻ visa là gì?
Trước khi đi vào sự khác biệt và giống nhau giữa thẻ VISA và thẻ Mastercard bạn cần hiểu rõ thẻ Mastercard là gì? Thẻ VISA là gì? Sau khi giải đáp được câu hỏi thẻ Mastercard là gì ở trên thì trong mục này chúng ta cùng tìm hiểu xem thẻ VISA là gì? Thẻ VISA cũng là một loại thẻ thanh toán quốc tế giống thẻ Mastercard nhưng được phát hành bởi tổ chức Visa International Service Association (Mỹ) vào năm 1976. Hiện nay thẻ VISA đang được sử dụng rộng rãi khắp các nước trên thế giới. Bạn chỉ cần chịu phí chuyển đổi và phí giao dịch ngoại tệ là có thể thanh toán bất cứ quốc gia nào. Theo thống kê cho thấy thẻ Visa được ưa chuộng để thanh toán trong nước hơn, có nhiều điểm chấp nhận hơn so với thẻ Mastercard. Tuy nhiên, ở châu Âu và Singapore thì thẻ Mastercard chiếm lợi thế hơn. Tương tự với thẻ Mastercard thẻ VISA cũng được chia thành 3 loại bao gồm: 3 loại thẻ này có đặc điểm tương đồng với các loại thẻ của Mastercard và chỉ khác nhau về nhà phát hành. Tuy nhiên một số khu vực, địa điểm thanh toán có thể không chấp nhận thẻ VISA vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ về mức độ phổ biến của các loại thẻ tại khu vực mua sắm.

Giống và khác nhau giữa thẻ Visa và thẻ Mastercard là gì, ưu nhược điểm nổi bật

Giống nhau giữa thẻ VISA và thẻ Mastercard là gì?
  • Đều là thẻ thanh toán quốc tế, có thể sử dụng rộng rãi trong và ngoài nước, và là hai loại thể phổ biến nhất hiện nay.
  • Đều có ba loại thẻ là thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, và thẻ trả trước
  • Đều có thể sử dụng để rút tiền mặt và thanh toán
Khác nhau giữa thẻ VISA và thẻ Mastercard là gì?
  • Hình thức khác nhau, trên mỗi thẻ sẽ có in logo đặc trưng của nhà phát hành
  • Mức độ phổ biến khác nhau, VISA thường được ưa chuộng tại các nước châu Á, còn Mastercard được ưa chuộng ở các nước châu Âu, trong khi thị trường rộng lớn ở Mỹ hai thẻ này được sử dụng phổ biến ngang nhau.
  • Thẻ Mastercard sử dụng công nghệ chip EMV hiện đại, thẻ Visa được bảo mật bởi công nghệ 3D Secure.
  • Hai nhà phát hành khác nhau
Ưu điểm của hai loại thẻ VISA và thẻ Mastercard là gì?
  • có thể sử dụng để thanh toán trên nhiều quốc gia, mức độ phổ biến rộng rãi, dễ dàng giao dịch ở nhiều nơi.
  • Có độ tin cậy và bảo mật cao.
  • Có thể thanh toán trực tuyến trên nhiều trang web mua sắm online
  • Có thể rút tiền mặt được ở hầu hết các cây ATM
Nhược điểm:
  • Thủ tục làm thẻ tín dụng đều cần phải mất thời gian, chứng minh thu nhập
  • Khi sử dụng thẻ tín dụng dễ gây ra các khoản nợ ngoài ý muốn
Hai loại thẻ thanh toán quốc tế VISA và Mastercard có nhiều đặc điểm giống nhau, tuy nhiên tùy theo mức độ phổ biến và tiện dụng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Một số điểm thanh toán chỉ chấp nhận một số thẻ nhất định, vì vậy để tránh trở ngại trong việc chi tiêu mua sắm bạn nên ưu tiên chọn loại thẻ có độ phổ biến rộng rãi tại khu vực sinh sống. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về hai loại thẻ Mastercard và Visa card, cũng như giúp bạn trả lời được câu hỏi thẻ Mastercard là gì? Dù là lựa chọn nhà phát hành nào thì bạn cũng cần có kế hoạch tài chính hợp lý để có thể lựa chọn được loại thẻ ngân hàng phù hợp.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM