Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtNhững trò chơi phổ biến trong ngày Tết miền Nam

Những trò chơi phổ biến trong ngày Tết miền Nam

author-image

Published 28/12/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Tết miền Nam cũng có những nét đặc trưng riêng, mang đậm hương vị của đất trời, của con người nơi đây.

Tết miền Nam thường bắt đầu từ 23 tháng Chạp, với tục lệ cúng ông Táo về trời. Đây là dịp để mọi người tổng kết lại những việc đã làm trong năm cũ, cầu mong những điều tốt lành trong năm mới.

Ngày 29 hoặc 30 tháng Chạp, mọi nhà đều tất bật dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cỗ Tết, mua sắm quần áo mới. Đây cũng là dịp để mọi người sum họp gia đình, cùng nhau chuẩn bị cho Tết.

Những trò chơi phổ biến trong ngày Tết miền Nam

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm và người miền Nam thường chuẩn bị những món ăn truyền thống để chia sẻ với gia đình và bạn bè. Dưới đây là một số món ngon và phổ biến ngày Tết miền Nam:

Bánh Tét:

  • Bánh Tét là một biểu tượng truyền thống không thể thiếu trong bữa ăn Tết. Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ, và được bọc bên ngoài bởi lá chuối xanh. Bánh Tét thường được nấu và hấp chín rồi cắt thành từng khúc tròn.

Bánh Chưng:

  • Giống như miền Bắc, Bánh Chưng cũng là một món ăn truyền thống ở miền Nam. Bánh Chưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, và được bọc bên ngoài bởi lá chuối xanh. Bánh Chưng thường được cắt thành từng khúc vuông và ăn kèm với gia vị như nước mắm Phan Thiết.

Gỏi Cuốn:

  • Gỏi Cuốn là một món ăn nhẹ, tươi ngon được nhiều gia đình miền Nam chuộng trong dịp Tết. Bánh tráng được cuốn với những nguyên liệu như tôm, thịt gà, bún, rau sống và gia vị. Món này thường ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt.

Cá Lóc Kho Tộ:

  • Cá Lóc Kho Tộ là một món khoái khẩu được nhiều gia đình miền Nam ưa chuộng. Cá Lóc được chế biến với nước mắm, đường, tiêu, và các gia vị khác, sau đó hấp chín trong tộ đất, tạo nên một món ăn ngon, thơm ngon.

Thịt Ba Chỉ Nướng Mật Ong:

  • Thịt Ba Chỉ nướng mật ong là một món ăn ngon và độc đáo. Thịt được ướp gia vị, nướng chín và phủ mật ong, tạo nên hương vị đặc trưng và màu sắc hấp dẫn.

Canh Khổ Qua Giòn:

  • Canh Khổ Qua Giòn là một món canh truyền thống thường xuất hiện trong bữa ăn Tết. Khổ qua được chế biến thành sợi giòn, ăn kèm với tôm, nấm, thịt gà và các gia vị, tạo nên hương vị ngon miệng.

Lẩu Cá Kèo:

  • Lẩu Cá Kèo là một món lẩu độc đáo của miền Nam. Cá Kèo, một loại cá nước ngọt, được nấu trong nước lẩu có thêm rau sống, bún, và nước mắm pha chua ngọt.

Nước Mắm Phan Thiết:

  • Nước mắm Phan Thiết là một phần quan trọng trong bữa ăn Tết miền Nam. Nước mắm này có hương vị đặc trưng, thơm ngon và được sử dụng để ướp, chấm các món ăn.

Gà Xôi Mỡ:

  • Gà Xôi Mỡ là một món ăn truyền thống, thường làm trong những dịp đặc biệt như Tết. Gà được nấu chín và trang trí trên đĩa xôi mỡ, tạo nên một bức tranh ẩm thực hấp dẫn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM