Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtNhững món ăn ngày Tết miền Bắc

Những món ăn ngày Tết miền Bắc

author-image

Published 28/12/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Tết miền Bắc có những nét đặc trưng riêng, mang đậm hương vị của đất trời, của con người nơi đây.

Tết miền Bắc thường bắt đầu từ 23 tháng Chạp, với tục lệ cúng Táo quân về trời. Đây là dịp để mọi người tổng kết lại những việc đã làm trong năm cũ, cầu mong những điều tốt lành trong năm mới.

Ngày 29 hoặc 30 tháng Chạp, mọi nhà đều tất bật dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cỗ Tết, mua sắm quần áo mới. Đây cũng là dịp để mọi người sum họp gia đình, cùng nhau chuẩn bị cho Tết.

Những món ăn ngày Tết miền Bắc

ết Nguyên Đán là dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm, và miền Bắc Việt Nam có những món ăn truyền thống đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân dụ. Dưới đây là một số món ăn ngon và phổ biến ngày Tết miền Bắc:

1. Bánh Chưng:

  • Bánh Chưng là biểu tượng truyền thống của Tết Việt Nam. Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ, và được bọc bên ngoài bởi lá chuối xanh. Bánh Chưng thường được làm trước Tết và là món ăn không thể thiếu trên bàn tự bếp Tết.

2. Bánh Dày:

  • Bánh Dày cũng là một loại bánh truyền thống khác, thường được làm và ăn chung với Bánh Chưng. Bánh Dày có hình tròn, màu trắng, và có vị ngọt ngon.

3. Gia Vị Chưng:

  • Gia Vị Chưng là món ăn khai vị truyền thống, thường được dùng trong các ngày Tết. Gia Vị Chưng bao gồm các loại gia vị như muối, tiêu, hành lá, và ớt.

4. Thịt Dồi:

  • Thịt Dồi là một món ăn ngon và phổ biến trong dịp Tết. Thịt dồi thường được chế biến từ thịt heo và gia vị, sau đó hấp chín. Món này có vị ngon, thơm béo và thường ăn kèm với Bánh Chưng.

5. Nem Rán:

  • Nem Rán là một món ăn truyền thống khác thường xuất hiện trong các bữa cơm Tết. Nem Rán có thành phần chính là thịt lợn, tảo spirulina và nấm bào ngư, tạo nên vị thơm và ngon đặc trưng.

6. Xôi Gấc:

  • Xôi Gấc có màu đỏ tự nhiên từ quả gấc, tạo nên sự trang trí đẹp mắt cho bàn ăn Tết. Xôi Gấc có vị ngọt và thường được chế biến từ gạo nếp, quả gấc và đôi khi thêm vào một số nguyên liệu khác như đậu xanh.

7. Canh Măng Gà:

  • Canh Măng Gà là một món canh truyền thống phổ biến ngày Tết. Canh được nấu từ măng tươi, gà, nấm hương và các gia vị khác, tạo nên hương vị thơm ngon và nồng nàn.

8. Gia Vị Dưa Góp:

  • Gia Vị Dưa Góp là một món ăn giòn và chua ngọt, thường xuất hiện trên bàn ăn Tết miền Bắc. Dưa góp có màu vàng óng ánh, tạo nên sự phô trương và giàu màu sắc cho bữa ăn.

9. Canh Khổ Qua Giòn:

  • Canh Khổ Qua Giòn là một món canh truyền thống khác, thường được làm từ khổ qua giòn, tôm, nấm và các gia vị khác. Canh có vị giòn, ngon miệng và giúp cân bằng độ ngọt, chua, mặn trong bữa ăn Tết.

10. Mứt Dưa Hấu, Mứt Dừa:

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM