Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtPhong tục ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam

Phong tục ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam

author-image

Published 28/12/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Mỗi năm, khi tiết trời chuyển se lạnh, hồi hương của những ký ức Tết trước đây trở nên rõ ràng hơn. Mùa xuân về là lúc mọi gia đình quây quần bên nhau, đong đầy niềm vui và những bữa cơm ấm áp.

Cách tính thời gian của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là tết cổ truyền của Việt Nam, được tính theo lịch Âm lịch. Do đó, thời gian của Tết Nguyên Đán sẽ thay đổi hàng năm, không cố định.

Tết Nguyên Đán được tính bắt đầu vào ngày đầu tiên của năm Âm lịch, thông thường sẽ muộn hơn Tết Dương lịch từ 1 đến 2 tháng do quy luật 3 năm nhuận 1 tháng của năm Âm lịch. Vậy nên thời điểm bắt đầu Tết Nguyên Đán sẽ rơi vào khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 1 đến ngày 10 tháng 2.

Ví dụ, Tết Nguyên Đán năm 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 22 tháng 1 dương lịch. Tết Nguyên Đán năm 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 2 dương lịch.

Ngoài ra, Tết Nguyên Đán còn có một số ngày lễ khác, bao gồm:

  • Tết Nguyên Tiêu: Ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, còn gọi là Tết Thượng Nguyên, Tết Nguyên Đán Đỏ, Tết Hội Nguyên Tiêu, Tết Nguyên Tiêu Trùng Dương.
  • Tết Đoan Ngọ: Ngày 5 tháng 5 Âm lịch, còn gọi là Tết Đoan Dương, Tết diệt sâu bọ, Tết giết sâu, Tết diệt cỏ, Tết Đoan Ngọ bánh tro.
  • Tết Trung Thu: Ngày 15 tháng 8 Âm lịch, còn gọi là Tết Trông Trăng, Tết Nguyên tiêu, Tết Đoàn viên.
  • Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, bạn bè, cùng nhau đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng.

Phong tục ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, bạn bè, cùng nhau đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng. Trong dịp Tết Nguyên Đán, người Việt Nam có rất nhiều phong tục tập quán đẹp, thể hiện tình yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, giữa con cháu với ông bà, tổ tiên.

Một số phong tục ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam:

  • Dọn dẹp nhà cửa: Trước Tết Nguyên Đán, người Việt Nam thường dành thời gian dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, vứt bỏ những thứ đồ cũ không dùng đến trong năm cũ, sắm sửa những thứ mới để đón Tết. Việc dọn dẹp nhà cửa trước Tết được coi là một cách để loại bỏ những điều không may mắn của năm cũ, đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng.
  • Cúng ông Công, ông Táo: Cúng ông Công, ông Táo là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, ông Công, ông Táo là hai vị thần cai quản bếp núc, trông coi nhà cửa của mỗi gia đình. Vào ngày 23 tháng Chạp, người Việt Nam thường làm mâm cúng để tiễn ông Công, ông Táo về trời báo cáo Ngọc Hoàng về công việc của gia đình trong năm qua.
  • Xông đất: Xông đất là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, người xông đất đầu năm có ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia đình trong cả năm. Do đó, người Việt Nam thường mời những người có tuổi, có phúc đức đến xông đất.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM