Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcTìm hiểu về tập đoàn giáo dục Cognita và các trường học Cognita tại Việt Nam

Tìm hiểu về tập đoàn giáo dục Cognita và các trường học Cognita tại Việt Nam

author-image

Published 29/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tập đoàn Cognita được biết đến là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu trên thế giới. Với hơn 100 trường học và đội ngũ giáo viên tận tâm có trình độ cao, tập đoàn Cognita đã mang đến môi trường học tập tốt nhất dành cho hơn 75.000 học sinh tại 15 quốc gia. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về tập đoàn Cognita danh tiếng và 3 trường học trực thuộc Cognita tại Việt Nam.

Top 10 best International Schools ranking in HCMC, Vietnam

Giới thiệu về tập đoàn Cognita

Được thành lập vào năm 2004, tập đoàn Cognita là một nhóm gồm các trường học kết nối với nhau ở 15 quốc gia. Với phương châm cung cấp một nền tảng giáo dục thực sự đa dạng, mục đích chung của Cognita vượt xa việc học thuật đơn thuần. Đó chính là chú trọng phát triển toàn diện, đề cao quan điểm tiến bộ, hội nhập, củng cố nền tảng hạnh phúc.

List of international schools in HCMC, Vietnam

Bản đồ các trường học trực thuộc tập đoàn Cognita
Bản đồ các trường học trực thuộc tập đoàn Cognita trên khắp các châu lục

Các trường Cognita nói chung và các trường Cognita tại Việt Nam nói riêng luân tuân theo 3 giá trị cốt lõi cần thiết cho sự phát triển toàn diện của học sinh, đó là:

  • Nền giáo dục xuất sắc

Đích đến cuối cùng của mục tiêu giáo dục tại Cognita không phải là điểm số mà là sự mong muốn học hỏi, sự tự tin, khả năng thích ứng nhanh và sự phát triển để thành công của các học sinh. Tập đoàn giáo dục này cung cấp nền tảng giáo dục toán diện. Ở các trường học Cognita, mọi học sinh đều được trao quyền để trưởng thành, phát triển và tỏa sáng.

  • Sự phát triển về tính cách

Trong các trường học Cognita, giáo dục không chỉ giới hạn trong lớp học, họ cung cấp đa dạng các hoạt động ngoài trời, các chuyến tham quan dài ngày. Bên cạnh việc nâng cao trí tuệ, họ tập trung vào việc nâng cao kinh nghiệm và kiến ​​​​thức thực tế của sinh viên. Hơn nữa, họ cũng chú trọng vào sự phát triển của sinh viên trong giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề và các kỹ năng mềm cần thiết khác.

  • Tư duy toàn cầu

Một trong những điểm nổi bật của tập đoàn giáo dục Cognita hướng đến chính là tư duy toàn cầu. Học sinh trong các trường Cognita có cơ hội cộng tác với các bạn ở những trường học khác trong tập đoàn. Thông qua sự kết nối của mọi người trong cộng đồng Cognita, tư duy của sinh viên sẽ được mở rộng và đó là cách hình thành tư duy toàn cầu tại Cognita Group.

Hệ thống trường quốc tế tại Việt Nam thuộc tập đoàn Cognita

Tại Việt Nam, tập đoàn Cognita hiện có 3 trường quốc tế thanh viên bao gồm Trường Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC), Trường Quốc Tế Sài Pearl (ISSP) và Trường Trung Học Mỹ ISHCMC (ISHCMC – AA).

1. Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC)

Được thành lập vào năm 1993, Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC) là một trong những trường quốc tế đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu tọa lạc tại Quận 3, sau đó, ISHCMC đã di dời về quần 2 và phát triển vượt bậc với 2 cơ sở tiên tiến và hiện đại. Đến năm 2011, Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức gia nhập tập đoàn Cognita.

International School Ho Chi Minh City Campus

Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita
Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita

ISHCMC là trường học đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh được IBO (Tổ chức Tú tài Quốc tế) công nhận và cung cấp toàn bộ Chương trình IB bao gồm Chương trình IB Tiểu học (PYP) (dành cho trẻ em từ 3-12 tuổi), Chương trình IB Trung học cơ sở (MYP) (dành cho học sinh từ 11-16 tuổi) và Chương trình Văn bằng IB (DP) ( dành cho học sinh từ 16-19 tuổi). Ngoài ra, ISHCMC cũng được công nhận bởi 2 trong số các hiệp hội giáo dục uy tín nhất thế giới – Hiệp hội các trường phổ thông và cao đẳng New England (NEASC) và Hội đồng các trường quốc tế (CIS).

Bên cạnh khía cạnh học thuật, ISHCMC nổi tiếng là ngôi trường có nền văn hóa đa dạng tại thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến nay, ISHCMC đã có nhiều khoản đầu tư vào việc xây dựng một môi trường quốc tế nhằm khuyến khích phát triển quan điểm, tư duy toàn cầu của học sinh. Với nền tảng toàn cầu tại ISHCMC, học sinh có thể kết nối với các bạn học ở các trường Cognita khác, tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau và làm phong phú thêm trải nghiệm của mình.

ISHCMC cũng có cơ sở vật chất tiên tiến và cơ sở hạ tầng hiện đại, cho phép học sinh phát triển trong không gian được thiết kế để đáp ứng nhu cầu giáo dục và xã hội tương ứng của các em.

Học phí hàng năm tại ISHCMC dao động từ 227,2 - 407,2 triệu đồng cho cấp mầm non và khoảng 555,7 triệu đồng cho cấp mẫu giáo. Học phí lớp 1 đến lớp 5 mỗi năm khoảng 555,7 - 608,8 triệu đồng; và chỉ từ 688,9 đến 821,9 triệu đồng đối với lớp 6 đến lớp 12.

Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita
Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita

2. Trường Quốc tế Sài Gòn Pearl (ISSP)

Trường học Cognita thứ hai tại Việt Nam là Trường Quốc tế Saigon Pearl (ISSP). Đây là ngôi trường mầm non và tiểu học quốc tế duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh được CIS (Hội đồng các trường quốc tế) và NEASC (Hiệp hội các trường phổ thông và đại học New England) chứng nhận. Ngoài ra, ISSP hiện là trường học cung cấp Chương trình Tiểu học Tú tài Quốc tế (IB PYP).

Top secondary schools in Vietnam

Trường ISSP tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita
Trường ISSP tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita

Chương trình học của ISSP là sự kết hợp giữa khung chương trình IB PYP, chuẩn Hoa Kỳ và Bộ GD&ĐT nhằm trang bị kiến ​​thức toàn diện cho học sinh. Như vậy, nền tảng học vấn này sẽ là nền tảng vững chắc khi học sinh chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn tại các trường quốc tế tại Việt Nam.

Top International High Schools in HCMC, Vietnam

Bên cạnh chương trình học thuật hoàn chỉnh, ISSP có cơ sở vật chất tiên tiến để hỗ trợ quá trình học tập của học sinh. Mục tiêu chính của môi trường học tập trong ISSP là sự phát triển toàn diện về kiến ​​thức học thuật, kỹ năng mềm và sở thích.

Tại ISSP, học phí các năm đầu học khoảng 212,2 - 318,8 triệu đồng trong khi học phí cấp mẫu giáo và tiểu học dao động 363,7 - 477 triệu đồng/năm.

3. Trường Quốc tế TP.HCM – American Academy (ISHCMC – AA)

Trường học Cognita thứ ba tại Việt Nam là Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – American Academy (ISHCMC – AA). Ngôi trường này là trường trung học phổ thông đầu tiên tại Việt Nam cung cấp chương trình Nâng cao (AP) và lấy tín chỉ của Đại học Syracuse tại Đại học New York (SUPA). Các khóa học cấp đại học này không chỉ đòi hỏi kiến ​​thức học thuật mà còn cả kỹ năng học tập và khả năng quản lý thời gian, những yếu tố rất quan trọng đối với sinh viên trên con đường học tập và sự nghiệp sau này. Ngoài ra, AP và SUPA có thể là lợi thế cạnh tranh cho học sinh khi đăng ký vào các trường đại học hoặc cao đẳng.

International School Ho Chi Minh City – American Academy

Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita
Trường ISHCMC tại Việt Nam trực thuộc tập đoàn Cognita

Tại ISHCMC-AA, học sinh là trung tâm của quá trình giảng dạy và các em được trao quyền để học tập tích cực, thể hiện suy nghĩ, sở thích và phát huy thế mạnh của mình. Bên cạnh chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, ISHCMC-AA còn cung cấp chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt. Môi trường học tập song ngữ này thúc đẩy các kỹ năng ngôn ngữ, hỗ trợ học sinh sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Việt.

Học phí dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 tại ISHCMC-AA dao động từ 503 - 603,4 triệu đồng/năm.

3 trường quốc tế tại Việt Nam này đều thuộc tập đoàn danh tiếng Cognita – tập đoàn giáo dục hàng đầu của Anh. Cùng với nền tảng toàn cầu, đội ngũ giảng viên trình độ cao và cơ sở vật chất tiên tiến, ISHCMC nói riêng và hệ thống trường Cognita nói chung luôn chú trọng mang đến sự phát triển toàn diện nhất cho học sinh. Nhìn chung, mục đích chung là xây dựng một thế hệ tự tin với nền tảng học thuật vững chắc và tầm nhìn quốc tế.

Mong rằng những thông tin về tập đoàn Cognita và các trường học Cognita tại Việt Nam trên đây có thể là nguồn tham khảo hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc tìm kiếm môi trường học tập lý tưởng cho con em mình. Nếu phụ huynh muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình học quốc tế, hãy theo dõi các bài viết sắp tới của ISHCMC.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM