Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingSàn giao dịch Wefinex bị cấm hoạt động vì vi phạm pháp luật

Sàn giao dịch Wefinex bị cấm hoạt động vì vi phạm pháp luật

author-image

Published 09/10/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nguyên nhân sàn Wefinex bị cấm hoạt động

Vào ngày 6 tháng 10 vừa qua, nhiều cộng đồng liên quan đến tiền điện tử đang xôn xao vì không thể truy cập được vào sàn giao dịch nổi tiếng Wefinex. Cụ thể, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã thông báo về việc chặn tên miền www.wefinex.tv vì phát hiện trang web này có nhiều hành vi vi phạm pháp luật như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, vi phạm bản quyền, các dịch vụ cung cấp không được cấp phép và những chính sách tổ chức không minh bạch.

Hiện tại, website của sàn giao dịch Wefinex đã ngừng hoạt động hoàn toàn. Đồng thời phía NCSC cũng cảnh báo rằng những ai tiếp tục cố tình truy cập vào website của Wefinex sẽ bị lưu lại các thông tin truy cập bao gồm địa chỉ IP, thời gian truy cập và phần mềm hoạt động để phục vụ cho công tác bảo vệ an ninh mạng.

Nguyên nhân sàn Wefinex bị cấm hoạt động - Money24h
NCSC đã chặn website của sàn giao dịch Wefinex

Theo như thông tin được Wefinex cung cấp, thì đây là một dự án nằm trong hệ sinh thái của Winsbank. Winsbank được biết đến nhiều bởi các dự án về quyền chọn nhị phân, điển hình như WinsBO. Mặc dù dự án chỉ mới ra mắt được một năm nhưng công ty này luôn tự cho rằng mình là một kênh đầu tư có kinh nghiệm lâu đời. Điều đáng nghi ngờ hơn hết là có khoảng 90% lượt truy cập vào website của Wefinex là các tài khoản ở Việt Nam. Thế nhưng, công ty này lại không có bất kỳ một đại diện nào ở trong nước.

Nguyên nhân sàn Wefinex bị cấm hoạt động - Money24h - 1
Chính sách đại lý của sàn Wefinex

Trước khi bị cấm hoạt động, sàn giao dịch Wefinex đã từng công khai trên mạng xã hội với những lời mời gọi rất hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư ít kinh nghiệm như "đầu tư ít sinh lời cao, bảo hiểm 100% vốn""không làm gì vẫn có tiền"  tự xưng là có nhiều “chuyên gia đọc lệnh” kéo về bờCác quản lý sàn liên tục chiêu mộ những hotgirl, người mẫu chụp ảnh cùng tiền, nhà, siêu xe, nhằm làm hình ảnh quảng cáo cho sàn. Chính những điều này đã khiến nhiều người cả tin và không hề biết đó chỉ là cái bẫy của những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp núp dưới bóng công nghệ.

Những cảnh báo về sàn Wefinex

Từng có nhiều cảnh báo về nguy cơ bị lừa đảo trên các sàn giao dịch nhị phân như Wefinex, Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), hiện làm việc tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia đã cho biết:

"Nên để ý và tránh xa các loại hình lừa đảo đa cấp nhị phân, lợi nhuận cao và đặc biệt là những sàn như Wefinex, Pocinex và Bitcoindefi. Thường đa phần là lùa gà, lừa đảo và hậu quả là nhà mất tài sản và nhiều hệ lụy khác.”

Nguyên nhân sàn Wefinex bị cấm hoạt động - Money24h - 2
Hiếu PC đã từng cảnh báo về nguy cơ lừa đảo của Wefinex

Đồng thời anh cũng chia sẻ mong muốn của mình về nền tảng blockchain uy tín ở Việt Nam:

"Mong rằng những nền tảng uy tín sử dụng blockchain đang hiện hành tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh như Axie Infinity, C98, Bholdus, TomoChain, Kardia Chain.”

Các sàn giao dịch nhị phân có thật sự lừa đảo

Vào ngày 19/8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an đã cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia.

Nguyên nhân sàn Wefinex bị cấm hoạt động - Money24h - 3
Sàn giao dịch quyền chọn nhị phân hoạt động theo phương thức đa cấp lừa đảo

Theo bên phía A05 cho rằng, các giao dịch quyền chọn nhị phân là hình thức đầu tư tài chính, là giao dịch mà người mua sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các loại tài sản như hàng hóa, tiền tệ, cổ phiếu, chỉ số... tại thời điểm dự đoán. Nhà đầu tư nếu dự đoán đúng sẽ có lợi nhuận theo tỉ lệ sàn đưa ra, nếu dự đoán sai sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch. Ngoài ra, A05 cũng cho biết phần lớn các sàn BO này được các nghi phạm là người Việt Nam thiết lập và điều hành, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp để thu hút và phát triển số lượng nhà đầu tư tham gia.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM