Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnSale Bất động sản là gì? Kỹ năng sale bất động sản bạn cần biết ngay

Sale Bất động sản là gì? Kỹ năng sale bất động sản bạn cần biết ngay

author-image

Published 27/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhân viên kinh doanh bất động sản, hay còn gọi là sale bất động sản là một trong những ngành nghề phổ biến và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia nhất hiện nay. Để có thể thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải có kỹ năng tốt cũng như sự kiên trì thì mới gặt hái được kết quả như mong đợi. Vậy là một sale bất động sản bạn cần phải làm gì? Bạn cần có những kỹ năng nào để gắn bó với ngành nghề này? Hãy cùng Money24h tìm hiểu kỹ hơn về công việc này thông qua bài viết sau đây!

Sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản là gì
Sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản có thể hiểu đơn giản là trung gian, cầu nối giữa người bán với người mua, là người giới thiệu, tư vấn, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng. Họ là người thúc đẩy các hoạt động mua bán bất động sản, nhằm hỗ trợ việc giao thương giữa 2 bên diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với mỗi hợp đồng thành công, nhân viên kinh doanh sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng tương ứng. 

Tầm quan trọng và công việc của một sale bất động sản là gì?

Sale bất động sản đóng vai trò quan trọng trong quá trình kết nối người mua và người bán. Vậy công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin sau đây sẽ giải đáp thắc mắc đó?

Tầm quan trọng của sale bất động sản

Sale bất động sản là yếu tố cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên mua và bán:

  • Đối với người bán: Chuyên viên kinh doanh cần vận dụng những kiến thức và kỹ năng mà họ có để mang sản phẩm của người bán đến với người mua. Ngoài ra, họ cũng cần cung cấp các thông tin cần thiết và nhu cầu của người tiêu dùng cho chủ đầu tư, nhằm mục đích đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
  • Đối với người mua: Bạn có nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất trên thị trường, giúp họ tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mà họ đang nhắm tới. Bên cạnh đó, bạn cũng là người giải quyết các vấn đề pháp lý và những vấn đề liên quan khác, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất của khách hàng.

Công việc thực hiện hàng ngày của sale bất động sản

Lương của một người làm sale bất động sản
Lương của một người làm sale bất động sản

Ưu điểm của ngành nghề kinh doanh bất động sản đó là giờ giấc tự do và không gò bó như các công việc văn phòng khác. Nhưng thời gian linh hoạt đồng thời cũng là một nhược điểm, họ cần có mặt bất cứ lúc nào khách hàng cần, dù đó là ngày nghỉ hay ngày lễ, tết. Khối lượng công việc của họ cũng không hề ít, để biết sale bất động sản cần làm gì? bạn có thể xem nội dung dưới đây:  

  • Thu thập, nghiên cứu, phân tích và cập nhật liên tục thông tin về những dự án bất động sản hàng ngày, hàng giờ.
  • Bổ sung và cập nhật danh sách khách hàng mỗi ngày, điểm lưu ý phải nhận diện được ai là khách hàng tiềm năng.
  • Gọi điện và tư vấn các khách hàng mới. Đồng thời hỗ trợ và chăm sóc những khách hàng cũ.
  • Gặp gỡ khách hàng và tư vấn, tiếp thị.
  • Đi thực tế và học hỏi tại các khu dự án.

Lương của một người làm sale bất động sản

Lương của một người làm sale bất động sản cần biết
Lương của một người làm sale bất động sản cần biết

Nhiều người thường nghĩ rằng mức lương của sale bất động sản rất ổn định và cao hơn so với các ngành nghề khác. Trên thực tế, mức thu nhập của một nhân viên kinh  doanh thường không ổn định. Thu nhập của họ sẽ bao gồm lương cứng và tiền hoa hồng. Mức lương cứng của họ không cao, dao động trong mức 3 - 5 triệu đồng/tháng. Thu nhập của họ cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào tiền hoa hồng mà họ nhận được. Nếu bạn là người có năng lực, chốt được nhiều hợp đồng thì mức hoa hồng bạn nhận được sẽ rất hậu hĩnh. Nhưng ngược lại, nếu bạn là người mới vào nghề và chưa có kinh nghiệm chốt dự án, mức hoa hồng bạn nhận được thường sẽ rất thấp hoặc có thể là không có.

Thu nhập của một sale bất động sản chỉ ổn định và hấp dẫn nếu bạn có nhiều khách hàng tiềm năng và chốt được nhiều dự án. Tuy nhiên, đây không phải là một việc dễ dàng và có rất nhiều người sau 2 - 3 tháng không chốt được hợp đồng, họ đã bỏ cuộc. Lý do là vì khi không chốt được đơn hàng, bạn không mang lại doanh thu cho công ty, bạn sẽ không nhận được lương cứng cũng như tiền hoa hồng. Vậy nên, khi đã quyết tâm theo đuổi ngành nghề này, bạn cần rèn luyện kỹ năng bán hàng cũng như các kỹ năng khác thật tốt, mới có thể kiên trì và có được mức thu nhập mơ ước.

7 Kỹ năng cần có của một sale bất động sản

Sau đây là những kỹ năng bạn cần học tập và rèn luyện để có thể trở thành một sale bất động sản thành công:

Trang bị kiến thức sale bất động sản

Dù bạn làm việc trong bất cứ lĩnh vực nào, việc đầu tiên bạn cần làm chính là trang bị kiến thức chuyên môn về ngành nghề đó. Những kiến thức về bất động sản là rất cần thiết và quan trọng với những ai mới bước chân vào lĩnh vực này. Những thông tin bạn cần tìm hiểu bao gồm vấn đề quy hoạch, phong thủy, các vấn đề nhà đất, các rủi ro khi đầu tư… Khách hàng cần phải suy nghĩ rất cẩn thận trước khi chốt hợp đồng và đầu tư, vậy nên bạn cần có một nền tảng kiến thức vững chắc để tư vấn và chiếm được lòng tin của họ, giúp họ an tâm hơn. 

Kỹ năng giao tiếp tốt

Đây là kỹ năng cần có ở mỗi nhân viên kinh doanh thuộc bất kỳ lĩnh vực nào. Kỹ năng giao tiếp lịch sự, linh hoạt sẽ giúp bạn thu hút và tạo gây dựng lòng tin cho khách hàng, nhờ đó sẽ nâng cao khả năng chốt được hợp đồng. Có những người có khả năng giao tiếp trời phú, nhưng cũng có những người phải dành thời gian học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng đó. Vậy nên, nếu bạn chưa thật sự tự tin khi giao tiếp, bạn cần kiên trì học hỏi để hoàn thiện kỹ năng này từng ngày.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng làm việc nhóm

Chốt được hợp đồng là nhiệm vụ của mỗi cá nhân, nhưng để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt và doanh thu cao hơn thì việc xây dựng một đội nhóm sale và việc làm cần thiết. Việc đoàn kết và hỗ trợ nhau sẽ nâng cao cơ hội thành công và có thể bù đắp cho nhau những kỹ năng còn thiếu. Tuy nhiên, không dễ để có thể gắn kết các thành viên trong một nhóm, mỗi cá nhân cần học hỏi và phát triển kỹ năng làm việc nhóm mỗi ngày.

Kỹ năng phân tích thị trường, khách hàng

Thị trường bất động sản rất đa dạng với nhiều sản phẩm khác nhau, ví dụ như chung cư, đất thổ cư… Nhu cầu của khách hàng cũng vậy, mỗi người sẽ có một nhu cầu và mục đích sử dụng riêng. Người làm kinh doanh cần nắm vững về sản phẩm của mình, đồng thời xác định được khách hàng có nhu cầu phù hợp. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường chung cũng là công việc cần thiết, hiểu biết càng nhiều, khả năng tạo mối quan hệ mới càng cao và tỉ lệ chốt đơn cũng sẽ tăng lên.

Kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả

Bất kỳ ai cũng đều có tâm lý phân vân trước khi quyết định chi tiền để mua một thứ gì đó. Đó là lý do mà một sale bất động sản cần phải tư vấn và giải quyết tất cả những vấn đề khách hàng đang thắc mắc. Bên cạnh đó, bạn cần phải nhạy bén và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng, để khách hàng có thể nghe theo sự sắp xếp của bạn và nhanh chóng chốt đơn.

Kỹ năng telesale

Muốn trở thành một nhân viên kinh doanh thành công, kỹ năng telesale chính là kỹ năng đầu tiên bạn cần phải học hỏi và thành thạo. Một người sale bất động sản giỏi là người có khả năng telesale tốt, có những phương pháp tiếp cận khách hàng tinh tế và sáng tạo. Không ít người đã bỏ cuộc trong lĩnh vực này chỉ vì không xem trọng kỹ năng này.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một sale bất động sản giỏi là một người vừa biết tìm kiếm khách hàng mới, vừa đồng hành cùng khách hàng cũ. Bởi chính họ là người sẽ mang đến cho bạn những khách hàng hàng mới với những dự án tiếp theo. Vậy nên, bạn hãy cố gắng duy trì liên hệ, hỗ trợ và giải đáp bất cứ vấn đề gì, bất kỳ lúc nào khi họ cần bạn.

Kết bài

Để trở thành một sale bất động sản tài năng và thành công, bạn cần trau dồi bản thân và học hỏi rất nhiều kỹ năng. Mong rằng những thông tin mà Money24h cung cấp sẽ giúp bạn tự tin và kiên trì hơn với công việc này!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM