Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingPhân biệt SEO on-page và SEO off-page: Hiểu rõ để phát triển

Phân biệt SEO on-page và SEO off-page: Hiểu rõ để phát triển

author-image

Published 17/10/2024

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Phân biệt SEO on-page và SEO off-page là kiến thức cần nắm trước khi thực hiện SEO website bán hàng. Khi hiểu rõ bản chất của từng phương pháp, bạn sẽ xây dựng chiến lược một cách hiệu quả. Cùng nhau khám phá sự khác biệt của chúng từ bài viết dưới đây.

Tại sao cần phân biệt SEO on-page và SEO off-page?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu về các phương pháp thực hiện. Do đó, bạn phải phân biệt SEO on-page và SEO off-page vì:

Phân biệt SEO on-page và SEO off-page

Phân biệt SEO on-page và SEO off-page

Trong chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEO on-page và SEO off-page là hai “quân cờ” chủ chốt. Mỗi phương pháp có cách tiếp cận và hình thức tác động khác nhau. Dưới đây là những thông tin quan trọng bạn cần nắm để phân biệt SEO on-page và SEO off-page.

SEO on-page

Về cơ bản, SEO on-page tập trung tối ưu những yếu tố nội bộ của trang web mà bạn đang kiểm soát và vận hành. Các kỹ thuật này sẽ đảm bảo chất lượng nội dung của trang web, nhằm thu hút lượt truy cập tự nhiên. Chúng bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa liên quan trực tiếp đến website của bạn. Đồng thời, tích hợp với các công cụ như Google Keyword Planner hoặc SEMrush để tìm ra xu hướng tìm kiếm. 
  • Thiết lập Title, Meta Description và Meta: Cung cấp thông tin quan trọng, giúp trả lời được những thắc mắc của người dùng về từ khóa chính. Bước này rất quan trọng để tăng tỷ lệ nhấp vào bài viết từ kết quả tìm kiếm.
  • Điều hướng trang và nội dung giá trị: Xây dựng thẻ Heading một cách hợp lý để đảm bảo cấu trúc trang tốt. Cùng với đó, nội dung cung cấp phải hữu ích và có giá trị với người dùng.
  • Tối ưu URL: Đảm bảo yếu tố ngắn gọn và nên chứa mỗi từ khóa chính để Google hiểu và xếp hạng nội dung dễ dàng hơn.
  • SEO hình ảnh: Thay đổi định dạng, kích thước phù hợp để tối ưu tốc độ tải trang và thêm thẻ ALT để mô tả cho Google về nội dung hình ảnh.
  • Xây dựng Internal Link: Chèn những liên kết nội bộ để cung cấp thêm thông tin bổ ích cho người dùng, từ đó tạo tín hiệu tích cực với Google.
Phân biệt SEO on-page và SEO off-page

SEO off-page

Ngược lại với phương pháp trên, SEO off-page chú trọng để các yếu tố bên ngoài trang web. Việc thực hiện các hoạt động đó sẽ giúp tăng độ uy tín với Google và độc giả, đồng thời tạo thêm liên kết để hỗ trợ SEO tổng thể. Cụ thể bạn cần phải:

  • Tạo Backlink: Tập trung tạo liên kết ngược từ các nguồn uy tín để tăng độ tin cậy cho trang web của bạn.
  • Marketing trên mạng xã hội: Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bằng cách tương tác và chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội. Từ đó, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn.
  • Xây dựng uy tín thương hiệu: Tích cực tham gia các sự kiện và thiết lập mối quan hệ bền vững với cộng đồng để giới thiệu thương hiệu rộng rãi.
  • Tiếp nhận đánh giá từ khách hàng: Chủ động tiếp nhận những nhận xét và bình luận của khách hàng để Google đánh giá cao và cải thiện thứ hạng.
  • Tương tác trên diễn đàn và blog: Thảo luận trên các diễn đàn hoặc blog cùng ngành và tận dụng đăng bài chia sẻ thông tin để tạo backlink tự nhiên.
Phân biệt SEO on-page và SEO off-page

Hy vọng những chia sẻ chi tiết trên đây đã giúp bạn phân biệt SEO on-page và SEO off-page. Nếu thấy bổ ích, hãy theo dõi chúng tôi để tìm hiểu nhiều kiến thức hay về lĩnh vực này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM