Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuNhững nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

Những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

author-image

Published 26/10/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhiều người cứ ngỡ rằng có bằng đại học mới có được việc làm. Những thật ra Tấm bằng đại học không phải là con đường duy nhất để mai lại nguồn thu nhập cho chúng ta. Với sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi, kiên nhẫn, tinh thần cầu tiến cao trong công việc, bạn hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập tốt.

Vậy thì nếu chúng ta không bằng cấp thì nên học nghề gì? Học nghề gì dễ xin việc, thu nhập cao? Đây đều là những trăn trở của rất nhiều bạn trẻ và cả các bậc phụ huynh khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề. Bên cạnh những công việc chuyên môn đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, vẫn có những công việc mang lại thu nhập tốt nếu bạn có những điều đã nói trên.

Con số này phản ánh thực trạng hiện nay tìm việc khó khăn ngay cả khi bạn sở hữu tấm bằng đại học. Do đó, nhiều bạn trẻ không đi theo con đường học vấn chính thống đã mạnh dạn đưa ra chọn lựa an toàn nhưng nhiều cơ hội đó là học nghề.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nghề học nhanh, làm ngay, không yêu cầu bằng cấp với mức thu nhập lý tưởng. Hôm nay các bạn hãy cùng Money 24h điểm qua những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp nhé Ahihi.

Xem thêm:

Nhân viên giao hàng (xe máy)

Sự phát triển của thương mại điện tử và các dịch vụ giao nhận thực phẩm, hàng hóa đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm mới như Nhân viên giao hàng. Những yêu cầu của Nhân viên giao hàng xe máy không cao. Bạn chỉ cần là một chiếc xe máy, có bằng lái và điện thoại thông minh (smartphone), thông thạo các cung đường khu vực bạn giao hàng đó là một lời thế.

Nhân viên giao hàng
Nhân viên giao hàng

 Ưu điểm

1. Ít áp lực

Công việc này ít áp lực và không bằng cấp. Bạn sẽ không cần phải tốt nghiệp các trường đào tạo cấp cao. Chỉ cần có phương tiện (xe máy) và giấy phép lái xe. Đặc biệt sức khỏe tốt là đã đủ điều kiện ứng tuyển nhân viên giao hàng xe máy. Quy trình làm việc cũng khá đơn giản, dễ làm khi đã được traning.

2. Không bó buộc thời gian

Có rất nhiều công ty cho phép nhân viên đăng kí thời gian làm việc linh hoạt. Nhưng mà tùy thuộc vào khả năng của bản thân. Rất nhiều người đã có thể đăng kí làm thêm nhân viên giao hàng vào buổi tối hoặc cuối tuần để tăng thêm thu nhập cũng chính nhờ ưu điểm này.

3. Thu nhập cao và có nhiều cơ hội

Cũng chính nhờ thời gian làm việc linh hoạt mà Nhân viên giao hàng xe máy sẽ có thêm nhiều cơ hội để tăng thu nhập nhờ làm thêm giờ, nhận thêm đơn tiện chuyến, làm việc vào buổi tối, cuối tuần, ..

Khó khăn

Khi làm Nhân viên giao hàng xe máy, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những vị khách "bom hàng" hay là phải chở hàng cồng kềnh

Nhân viên giao hàng xe máy là có lúc thì quá tải đơn hàng, đi giao liên tục trong ngày không có thời gian nghỉ ngơi.

Thời tiết, giao chậm bị khách hàng khiếu nại, va chạm trên đường... cũng luôn có nguy cơ xảy ra.

Chạy xe ôm công nghệ

Đây là một trong những ngành nghề non trẻ tại Việt Nam và được rất nhiều người săn đón làm tài xế vì tính tiện lợi cũng như ưu đãi tiền lương cực kỳ hấp dẫn. Khác hoàn toàn với sự chờ chực từ những bác xe thồ truyền thống. Các tài xế online này hoàn toàn chủ động tìm khách hàng qua app trên điện thoại. Điều này khiến cho khách hàng của họ cực kì thích thú khi cực kì tiện lợi.

Ngành nghề nào cũng cần khá nhiều kĩ năng tốt. Tuy nhiên đây là nghề mà kĩ năng được đòi hỏi là khá ít. Bạn chỉ cần có bằng lái xe mô tô 2 bánh cùng một chút hiểu biết đường xá hoặc dùng công cụ tìm đường thì hoàn toàn có thể làm chủ được công việc và gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Thu nhập ước tính của công việc này dao động trong khoảng từ 5 - 10 triệu đồng / tháng. Thu nhập dao động khá lớn tùy thuộc vào thời gian tham gia chạy của các tài xế.

Xe ôm công nghệ Grab
Xe ôm công nghệ Grab

Những điều cần chuẩn bị khi làm công việc xe ôm công nghệ 

  • Cần có giấy phép lái xe (Bằng lái xe A1 or A2)
  • Cần có căn cước công dân/CMND
  • Giấy tờ xe
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắc buộc
  • Lí lịch tư pháp

Bảo vệ chuyên nghiệp

Công việc bảo vệ thường không quy định khắt khe về độ tuổi. Nhưng rất cần những phẩm chất như nhanh nhẹn, khỏe mạnh và trung thực. Các đơn vị lớn tuyển nhân viên bảo vệ đều có chế độ đãi ngộ lương thưởng, tăng ca hoặc hỗ trợ chỗ ăn ngủ... thích hợp dành cho nghề bảo vệ.

Bảo vệ tập huấn
Bảo vệ tập huấn

Những công việc của một nhân viên bảo vệ là giữ gìn an ninh, trật tự tại tòa nhà, công ty thuộc về nhân viên bảo vệ. Là những người chịu trách nhiệm kiểm soát an ninh, an toàn tài sản, an toàn phống chống cháy nổ, tình trạng mỹ quan vệ sinh... nhân viên bảo vệ luôn cần báo cáo về tình hình nơi mình phụ trách, báo cáo khẩn cấp trong các trường hợp xảy ra bất thường,...

Công việc bảo vệ giờ hành chính hoặc theo ca mức lương dao động từ 3-5 triệu/tháng.  Trường hợp tăng ca hoặc làm thêm thì có thể lên tới 5.5-6 triệu/tháng.

Lái taxi

Đây là nghề rất quen thuộc với nhiều người khi không có bằng Đại học.

Nhưng đây chung tôi phải nói răng: chúng ta vẫn phải HỌC, chỉ có điều không phải là ngồi trên trường hay giảng đường học đến 3-4 kì đâu nha :v

Lái taxi
Lái taxi

Tài xế taxi vẫn phải học để có bằng lái xe B2 trở lên. Bỏ chút thời gian tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Nếu có người quen đang làm trong một hãng nào đó có thể giới thiệu cho thì OK LA.

Cũng khá nhiều rủi ro. Như tai nạn giao thông, khách say xỉn quỵt tiền, bị phạt vì vi phạm giao thông...

Chúng ta có thể gắn bó với nghề nhiều năm nếu thật sự thích, hoặc tích lũy vốn để khởi nghiệp sau này. Thu nhập dự kiến: 6-20 triệu đồng/tháng (thu nhập chỉ mang tính chất tham khảo, thay đổi tùy hãng, tùy kinh nghiệm của từng người, các mức đãi ngộ, thỏa thuận theo hợp đồng, loại xe, khấu trừ chi phi... )

Nhân viên thu ngân

Nhân viên thu ngân
Nhân viên thu ngân

Thu ngân là ngành nghề không được đào tạo chính thống qua trường lớp. Hầu hết các nhân viên mới đều được người quản lý hướng dẫn các công việc cơ bản rồi tự học và tham khảo kinh nghiệm từ những nhân viên trước. Vì thế, nói về mô tả công việc thì làm thu ngân không khó, công việc khá đơn giản.

Làm những nhiệm vụ sau: Tính tiền đơn hàng, nhận tiền của khách hàng, cất tiền trong ngăn kéo đựng tiền, gửi hóa đơn và tiền thừa lại cho khách, tính tổng số tiền trong ngày và quyết số cuối ngày.

Mức lương trung bình dao động từ 5tr-5,7tr/tháng

Cần có những điều kiện sau:

  1. Chịu khó và chăm chỉ
  2. Khả năng nhanh nhẹn
  3. Chịu được áp lực công việc
  4. Khả năng học hỏi nhanh
  5. Khả năng giao tiếp
  6. Khả năng nhận biết tiền thật, giả

Nhân viên bán hàng Online

Nghề này cũng như nghề bán hàng trực tiếp, không đòi hỏi bạn cần có bằng đại học. Nhiều người bán hàng online có thu nhập 3-20 triệu và cao hơn cả vậy.

Yêu cầu trở thành một nhân viên bán hàng online. Đó là có hiểu biết cơ bản về internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát để trực tổng đài,...

Bán hàng online
Bán hàng online

Các kỹ năng lợi thế bạn có thể rèn luyện bao gồm:

  • Thuyết phục khách hàng mua hàng qua điện thoại
  • Tư vấn dễ hiểu
  • Phản ứng nhanh với tình huống
  • Ngoại ngữ (còn phụ thuộc ngành hàng ban chọn)

Giáo viên yoga

Là nghề đang rất hot hiện nay.  Bởi vì đây là công việc tự do về thời gian, nóđảm bảo thu nhập tốt cũng như mang đến cuộc sống bình an, khỏe mạnh. Cho nên chắc hẳn là công việc lý tưởng của nhiều người.

Giáo viên dạy Yoga
Giáo viên dạy Yoga

Vì sao nghề giáo viên Yoga được lựa chọn nhiều

  • Chủ động thời gian: Đặc điểm nổi bật của công việc dạy yoga là bạn không cần phải làm việc 8 tiếng liên tục trong ngày mà sẽ dạy theo một số khung giờ của câu lạc bộ, hoặc giờ của khách hàng.
  • Thu nhập tốt: Mức lương trung bình của một giáo viên yoga dao dộngd từ 4tr- 30tr/tháng. Các giáo viên yoga lâu năm thường khoảng trên 30 triệu/tháng
  • Khỏe mình, khỏe người: đem đến cho bạn sự bình an, khỏe từ bên trong cho mình và người khác.

Chuyên viên tư vấn bất động sản

Môi giới tư vấn Bất động sản
Môi giới tư vấn Bất động sản

Là một nghề hiện đang thu hút nguồn nhân lực rất cao trong những năm trở lại đây. Do thu nhập hấp dẫn, thị trường bất động sản phát triển sôi động, không đòi hỏi nhiều về trình độ, băng cấp, chỉ đề cao kĩ năng mềm. Mức lương trung bình từ 4tr-100tr/tháng.

Ngoài mức lượng cứng khi kí hợp đồng với công ty thì bạn sẽ nhận được hoa hồng trích tỉ lệ phần trăm khi bán được bất động sản. Trong qua trình làm việc liên tục được công ty bồi dưỡng Tranning để càng ngày càng có phong thái chuyên nghiệp và mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng,

Chuyên viên make-up

Ôi chu choa mạ ơi :V. Đây là công việc cực kì hot của giới trẻ hiện nay. Nghề này rất chủ động về thời gian. Điều kiện yêu cầu chỉ là chúng ta phải hoàn thành một khóa học trang điểm chuyên nghiệp trước khi có thể “hành nghề”.

Make-up, không chỉ có bạn nữ mới trang điểm đẹp
Make-up, không chỉ có bạn nữ mới trang điểm đẹp

Nghề make up chưa bao giờ lỗi thời, nhưng mà nó cũng đòi hỏi một sự đầu tư khá lớn. Nhất là tiền đào tạo và tiền dụng cụ và mỹ phẩm. Tất nhiên nếu bạn có đam mê, bạn sẽ được đền bù xứng đáng phải không nè các tính yêu vì thu nhập của nghề này là không nhỏ đâu nhé

Tay nghề tốt thì chi phí cho một lần trang điểm có thể dao động từ 100.000 đến vài triệu. Vào mùa lễ, mùa cưới có thể làm việc liên tục từ 0h sáng đến tận 9h tối. Tiếng tăm và độ nổi tiếng giúp công việc bạn thuận lợi hơn đấy nhé <3. Thu nhập ước tính trung bình từ: 7 – 15 triệu/tháng tùy tay nghề.

Chụp ảnh nghệ thuật

Chụp ảnh nghệ thuật
Chụp ảnh nghệ thuật

Nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ đang ngày càng hot. Vì vậy cơ hội việc làm cho các nhiết ảnh gia ngày càng cao. Tại các Studio, giá những gói chụp thường khá đắt tiền nên chưa thực sự phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu ấy, nhiều gói chụp ảnh giá rẻ đã ra đời.

Tất cả những gì bạn cần đầu tư là một máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất. Những gói chụp hot nhất hiện nay là chụp ảnh cưới, ảnh cô dâu, ảnh hoa, ảnh chân dung nghệ thuật,… giá trung bình từ 200.000 đến 500.000 một lần một người.

Yêu cầu của nghề này là bạn phải có khiếu về bố cục hình ảnh, khiếu về màu sắc và hiệu chỉnh hình ảnh để có được sản phẩm cuối cùng chất lượng nhất. Cho nên cần tìm hiểu trên các phương tiện hoặc các anh em trong nghề thì tay nghề mới lên cao được :v. Thu nhập trung bình ước tính: 5 – 15 triệu/tháng.

TỔNG KẾT

Trên đây là những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp mà money 24h cập nhật và đưa tới các bạn. Cũng mong rằng các bạn sẽ định hướng được tương lai của mình và có hướng đi phù hợp.

LÊ TRUNG TUYẾN

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM